Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Nữ Việt Nam mở màn vòng loại giải vô địch châu Á bằng chiến thắng ... 16-0

Thứ Năm 23/09/2021 21:50(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Đội tuyển nữ Việt Nam đã dội cơn mưa bàn thắng vào lưới tuyển Maldives trong khuôn khổ vòng loại bảng B giải bóng đá nữ vô địch châu Á 2022, với các pha lập công của Hải Yến (6 bàn), Thanh Nhã (2 bàn), Tuyết Dung (2 bàn), Huỳnh Như, Tuyết Ngân, Chương Thị Kiều, Thùy Trang, Hồ Thị Quỳnh và 1 pha đốt lưới nhà của cầu thủ Maldives.
Nữ Việt Nam
Trực tiếp Nữ Việt Nam vs Maldives trận đấu vòng loại giải vô địch bóng đá nữ châu Á 2022 lúc 20h00 ngày hôm nay 23/9
Bàn thắng: Nguyễn Thị Thanh Nhã (11'&62'), OG (Maldives) 13' Nguyễn Thị Tuyết Dung (16', 65'), Nguyễn Thị Tuyết Ngân (32'),  Trần Thị Thùy Trang (41'), Chương Thị Kiều (50'),  Phạm Hải Yến (51', 58', 67', 73', 76’, 84'), Huỳnh Như (56'),  Hồ Thị Quỳnh (82’)

Tối 23/9, Đội tuyển nữ Việt Nam đã ra quân ở vòng loại giải bóng đá nữ châu Á 2022 (Asian Cup 2022) gặp Maldives. Đối thủ bị đánh giá yếu hơn nhiều nên thầy trò ông Mai Đức Chung được dự đoán sẽ không khó để dội cơn mưa bàn thắng.

Sau 10 phút ép sân, Đội tuyển nữ Việt Nam đã có bàn thắng phá vỡ thế quân bình của trận đấu sau pha dứt điểm thành bàn của Thanh Nhã trong vòng cấm.

Hai phút sau, hậu vệ của Maldives lúng túng đá phản lưới nhà khi phải chịu sức ép liên tục của các học trò của ông Mai Đức Chung. Đến phút 16, tiền vệ Tuyết Dung thực hiện pha đột phá trước khi tung cú dứt điểm làm rung lưới Maldives, nâng tỷ số lên 3-0.

Dù tiếp tục chơi lấn lướt hơn nhưng phải đến phút 34, Đội tuyển nữ Việt Nam mới có bàn thắng đào sâu cách biệt khi Thanh Nhã đi bóng bên cánh phải rồi lật vào trong để Tuyết Dung nâng tỷ số lên 4-0. Sau đó, chính tiền vệ này chuyền bóng cho Thùy Trang lập công ở phút 41 để nâng tỷ số lên 5-0 cho đội nhà.

Trong hiệp 1, Maldives đã chơi rất cố gắng nhưng việc thua đến 5 bàn cho thấy lực bất tòng tâm. Trong nửa đầu trận đấu này, bóng cũng chỉ lăn bên phần sân đối phương và Maldvies gần như không thể đưa bóng qua phần sân Đội tuyển nữ Việt Nam nên thủ môn Kim Thanh dường như chỉ đứng nhìn đồng đội chơi bóng.

Tình hình cành bi đát hơn cho Maldives khi thể lực không đảm bảo trong hiệp 2 dẫn đến không thể chống đỡ những đợt lên bóng của ĐT nữ Việt Nam. Trong nửa sau trận đấu này, đoàn quân của ông Mai Đức Chung đã ghi đến 11 bàn thắng.

Trong đó, tiền đạo vào sân từ ghế dự bị ở cuối hiệp 1 là Hải Yến đã lập cú đúp hat-trick cho riêng mình. Chung cuộc, Đội tuyển nữ Việt Nam đã giành chiến thắng ngoài sức tưởng tượng với 16 bàn không gỡ.

Sau trận đấu, Chủ tịch LĐBĐ Việt Nam Lê Khánh Hải và Thường trực Ban chấp hành LĐBĐ Việt Nam đã biểu dương tinh thần thi đấu của đội tuyển nữ Việt Nam, đồng thời gửi tặng toàn đội 300 triệu đồng.

Ngày 29/9 tới, đoàn quân của ông Mai Đức Chung sẽ có trận đấu thứ hai và cũng là trận cuối cùng ở bảng B gặp chủ nhà Tajikistan. Dự báo, Đội tuyển nữ Việt Nam lại trút một cơn mưa gôn nữa vào lưới đối phương.

DIỄN BIẾN CHÍNH


HIỆP 2

HẾT GIỜ. Tuyển nữ Việt Nam có trận ra quân vòng loại giải vô địch bóng đá nữ châu Á 2022 không thể tưng bừng hơn được nữa khi đè bẹp Maldives tới 16-0.

- PHÚT 84: HẢI YẾN CÓ BÀN THỨ 6. Tiền đạo của CLB Hà Nội tiếp tục gia tăng thành tích ghi bàn của mình ở trận này để đưa nữ Việt Nam vươn lên dẫn 16-0.

- PHÚT 82: NỮ VIỆT NAM TIẾP TỤC GHI BÀN. Hồ Thị Quỳnh (Hà Nội) vào sân cũng không chịu thua kém đồng đội trong khoản chọc thủng lưới Maldives quá yếu.

- PHÚT 79: BÀN THỨ 14 CHO NỮ VIỆT NAM
. Thanh Nhã tạt bóng như đặt cho Hải Yến bật cao đánh đầu chính xác. Đây là bàn thắng thứ 5 của cô trong trận đấu.

- PHÚT 73: HẢI YẾN HOÀN TẤT CÚ POKER.
Chỉ trong vòng vài phút, chân sút khoác áo CLB Hà Nội đã ghi thêm 2 bàn nữa để đưa nữ Việt Nam dẫn đến 13-0.

- PHÚT 65: TUYẾT DUNG ĐÃ GHI BÀN.
Cuối cùng sau khi liên tiếp kiến tạo cho đồng đội làm tung mành lưới đối phương, số 7 Tuyết Dung cuối cùng đã đưa được tên lên bảng điện tử.

- PHÚT 63: NỮ VIỆT NAM CÓ BÀN THỨ 10. Tuyết Dung hoàn tất hattrick kiến tạo khi tự tin đột phá qua rừng cầu thủ đối phương rồi chuyền cho Thanh Nhã dứt điểm cận thành tung lưới Maldives.

- PHÚT 58: CÚ ĐÚP CHO HẢI YẾN.
Chỉ vào sân thay người từ cuối hiệp 1 nhưng Hải Yên đã kịp ghi 2 bàn thắng Tỷ số đã là 9-0 nhưng chúng ta chưa có dấu hiệu muốn dừng lại.

- PHÚT 56: THÊM BÀN THẮNG CHO NỮ VIỆT NAM
. Cuối cùng đội trường Huỳnh Như (TPHCM) cũng đã lập công trong trận đấu này sau đường kiến tạo của đồng đội cùng CLB, Thùy Trang

- PHÚT 51: 7-0 CHO NỮ VIỆT NAM. Từ một pha tổ chức tấn công nhanh, Phạm Hải Yến sút căng và thủ môn đội bạn bắt bóng không dính. Chính Hải Yến dễ dàng đá bồi thành bàn.

- PHÚT 50: NỮ VIỆT NAM GHI BÀN THỨ 6.
Lại là Tuyết Dung kiến tạo bàn thắng cho đồng đội và lần này người lập công là trung vệ Chương Thị Kiều (TPHCM).
 

HIỆP 1

HẾT HIỆP 1. Nữ Việt Nam dễ dàng dẫn trước 5 bàn.

- PHÚT 43: 5-0 CHO NỮ VIỆT NAM.
Tiền đạo Tuyết Dung dẫn bóng tốc độ ở cánh phải rồi tạt vào trong cho Thùy Trang dễ dàng dứt điểm cận thành mang về bàn thứ 5 cho Việt Nam.

- PHÚT 39: Tiền đạo Phạm Thị Hải Yến mới vào sân đã có pha đánh đầu nguy hiểm suýt thành bàn. Tiền đạo của CLB Hà Nội chính là tác giả bàn thắng duy nhất ở trận chung kết SEA Games 2019 gặp Malaysia, giúp nữ Việt Nam giành tấm HCV.

- PHÚT 36: NỮ VIỆT NAM GHI BÀN THỨ 4. Trong một triển khai tấn công bên cánh trái, Thanh Nhã tạt bóng chuẩn xác để Tuyết Ngân (TPHCM) đánh đầu chuẩn xác tung lưới Maldives.

- PHÚT 30: Tuyển nữ Việt Nam có thêm một vài tình huống gây sóng gió cho khung thành tuyển Maldives, trong đó có cú sút chệch cột dọc trong gang tấc của Thùy Trang (TPHCM).

- PHÚT 25: Trong cuộc họp đấu pháp sáng nay, HLV Mai Đức Chung giao nhiệm vụ chiến thắng cho tuyển Việt Nam mà không cần ghi quá nhiều bàn thắng. Tuy nhiên, nếu như đội bạn quá yếu thì mình cứ tận dụng cơ hội. Và thực tế đã diễn ra đúng như dự đoán. Các cầu thủ nữ của chúng ta hoàn toàn áp đảo từ đầu trận và tấn công liên tục, đa dạng theo nhiều cách khác nhau.

- PHÚT 17: 3-0 CHO NỮ VIỆT NAM. Trụ cột của nữ Việt Nam trong mấy năm qua, Tuyết Dung (Hà Nam) đột phá vào khu vực cấm địa rồi dễ dàng mang về bàn thứ 3 cho chúng ta.

- PHÚT 16: NỮ VIỆT NAM GIA TĂNG CÁCH BIỆT. Chúng ta ép sân dữ dội với các đợt tấn công dồn dập và trong một tình huống uy hiếp, có hậu vệ Maldives luống cuống đưa bóng về lưới nhà.

- PHÚT 13: NỮ VIỆT NAM MỞ TỶ SỐ. Chính Thanh Nhã chứ không phải ai khác tung ra cú sút căng từ sát vạch 16m50 làm tung lưới đội bạn trong sự bất lực của thủ thành Maldives.

- PHÚT THỨ 5: Nguyễn Thị Thanh Nhã (Hà Nội) là cầu thủ đầu tiên của Việt Nam tung ra cú dứt điểm trong trận đấu nhưng bóng bay vọt xà.

Các nữ tuyển thủ Việt Nam đã có mặt tại sân Pamir.
 
 
 
 


ĐỘI HÌNH XUẤT PHÁT


Việt Nam: Kim Thanh - Lương Thị Thu Thương, Chương Thị Kiều, Hoàng Thị Loan, Nguyễn Thị Tuyết Dung, Trần Thị Thùy Trang, Hồ Thị Quỳnh, Dương Thị Vân, Huỳnh Như, Nguyễn Thị Thanh Nhã

Maldives: Aminath Leeza - Saina, Afza, Theeba, Haneefa, Farah, Shahula, Saliya, Rifa, Raniya, Noora

HLV Mai Đức Chung đặt mục tiêu giành 3 điểm


Do Afghanistan bỏ cuộc nên bảng B chỉ còn 3 đội, thầy trò HLV Mai Đức Chung sẽ lần lượt gặp các đối thủ Maldives và chủ nhà Tajikistan vào các ngày 23-9 và 29-9. Các đội sẽ thi đấu theo thể thức vòng tròn 1 lượt tính điểm tại mỗi bảng đấu chọn ra đội đứng đầu mỗi bảng vào Vòng chung kết, dự kiến diễn ra từ 20-1 đến 6-2-2022.

Trong buổi họp đấu pháp toàn đội trước trận đấu, HLV Mai Đức Chung đã giao nhiệm vụ cho từng tuyển thủ ĐT nữ Việt Nam, đồng thời đặt mục tiêu giành 3 điểm trong trận đấu mở màn gặp Maldives: “Chúng ta đã có khoảng thời gian chuẩn bị chuyên môn với thời gian và đối thủ giao hữu bổ ích.

Mọi công tác huấn luyện đã hoàn tất. Ban huấn luyện mong muốn tất cả các cầu thủ khi ra sân thi đấu sẽ thực hiện tốt đấu pháp đề ra; các cầu thủ dự bị luôn sẵn sàng để vào sân trong bất kì tình huống nào. Toàn đội phát huy tinh thần đoàn kết, mục tiêu giành 3 điểm và vẫn bảo toàn lực lượng cho các trận đấu tiếp theo.

Đối thủ của ĐT Việt Nam thi đấu cực tệ

Do dịch Covid-19 nên hơn 18 tháng qua, đội tuyển nữ Việt Nam đã không thi đấu quốc tế nếu tính từ tháng 3 năm 2020 đến nay. Bởi vậy, cuộc đối đầu với tuyển nữ Maldives được coi là trận đấu lấy lại cảm giác bóng của các học trò HLV Mai Đức Chung.

Dẫu vậy, tính chất quan trọng của trận đấu sẽ không cho phép các cô gái của chúng ta được lơ là. May mắn cho ĐT nữ Việt Nam là đối thủ Maldives không quá mạnh. Đội bóng này đã trải qua 13 trận liên tiếp toàn thua và nhiều khả năng sẽ nối dài chuỗi trận đáng thất vọng này khi đối đầu một tập thể đang tràn đầy quyết tâm như Việt Nam.

Lịch thi đấu của đội tuyển nữ Việt Nam tại vòng bảng Giải bóng đá nữ vô địch châu Á 2022.
Lịch thi đấu của đội tuyển nữ Việt Nam tại vòng loại giải bóng đá nữ vô địch châu Á 2022.

Danh sách đội tuyển nữ Việt Nam dự vòng loại giải bóng đá nữ châu Á 2022:

Thủ môn: Khổng Thị Hằng, Trần Thị Kim Thanh, Lại Thị Tuyết

Hậu vệ: Chương Thị Kiều, Trần Thị Duyên, Thu Thảo, Thùy Trang, Hoàng Thị Loan, Thu Thương

Tiền vệ: Tuyết Dung, Phạm Hoàng Quỳnh, Bích Thùy, Thái Thị Thảo, Hồ Thị Quỳnh, Nguyễn Thị Vạn, Dương Thị Vân, Lê Thị Diễm My, Trúc Hương

Tiền đạo: Huỳnh Như, Tuyết Ngân, Phạm Thị Yến, Ngân Thị Vạn Sự, Thanh Nhã
 

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X