Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Thua sốc đại diện hạng Nhất, Arsenal nói lời chia tay FA Cup

Thứ Hai 10/01/2022 02:00(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Tạo ra thế trận áp đảo về tỉ lệ kiểm soát bóng nhưng Arsenal không thể xé lưới đối thủ hạng dưới Nottingham Forest. Chẳng những vậy, thầy trò HLV Arteta còn bị chọc thủng lưới ở thời điểm cuối trận và phải dừng bước sớm ở đấu trường cúp FA.

Kết quả chung cuộc Nottingham vs Arsenal (1-0)

Ghi bàn: Grabban (83)
video

Tháng 1/2018, Arsenal hành quân đến sân của Nottingham Forest cũng tại vòng 3 FA Cup. Kết cục, dù được đánh giá cao hơn đối thủ rất nhiều nhưng The Gunners lại bất ngờ nhận thất bại 2-4, qua đó sớm chia tay giải đấu cấp CLB lâu đời nhất hành tinh. 

Trước ngày đòi nợ, Arsenal sở hữu phong độ cực cao. HLV Mikel Arteta thực sự đã tìm ra được công thức chiến thắng cho đội chủ sân Emirates. Đó là một đội hình có sự kết hợp cân bằng giữa những cựu binh giàu kinh nghiệm và dàn sao trẻ đầy triển vọng trên hàng công. 6 trận vừa qua, "Pháo thủ" thắng 5 và chỉ thua 1.
Nottingham vs Arsenal
 
Thất bại duy nhất đó là trận thua ngược 1-2 đầy nuối tiếc trước Man City. Đó là trận đấu mà Arsenal đã chơi cực hay trong hiệp 1, lấn lướt nhà ĐKVĐ Premier League và có bàn mở tỷ số. Tiếc thay, các sai lầm đáng tiếc vào hiệp 2 đã khiến họ lâm vào cảnh thua ngược. Dẫu vậy, không phủ nhận Arsenal đã có trận đại chiến Big Six tốt nhất trong nhiều năm trở lại đây.

Tại vòng 3 FA Cup, không như dự đoán, HLV Arteta vẫn sử dụng đội hình tương đối mạnh dù đối thủ chỉ là một Nottingham Forest đã qua thời đỉnh cao từ rất rất lâu và giờ loanh quanh ở giải hạng Nhất. Một số trụ cột quan trọng hàng đầu của đội bóng mùa này như Ben White, Saka hay Odegaard vẫn có mặt trên sân. Tất nhiên ở một trận đấu như thế này thì có vài gương mặt dự bị được trao cơ hội như Holding, Lokonga, Tavares, Nketiah,...
Danh sách xuất phát của Arsenal
Danh sách xuất phát của Arsenal

Nhìn tổng thể, Arsenal vẫn hoàn toàn ăn đứt Nottingham tuy nhiên đội chủ nhà lại thi đấu tốt hơn, ít nhất trong nửa đầu hiệp 1. Dẫu vậy, họ không có được một cơ hội nào thực sự rõ rệt. Trong khi đó, sau màn nhập cuộc chậm chạp và có phần chệch choạc, "Pháo thủ" bắt đầu dồn ép được Nottingham nhưng mọi thứ chỉ dừng lại ở vài tình huống dứt điểm ngoài vạch 16m50 và bóng đều bay ra ngoài.

Về cơ bản chất lượng chuyên môn của 45 phút đầu tiên ở mức trung bình thấp và thế trận tương đối tẻ nhạt. Bước sang hiệp 2, thế trận khởi sắc hơn và đôi bên đều đã có được những tình huống thực sự nguy hiểm. Phút 53, sai lầm của tiền vệ trẻ Patino đã mở ra cơ hội cho Nottingham nhưng thủ môn Leno đã chơi tốt để đẩy thành công cú dứt điểm của cầu thủ đối phương.

Phút 58, Saka đã làm tất cả những gì tốt nhất và việc còn lại của Nketiah chỉ là nhắm thật chuẩn cầu môn đối phương song rốt cục tiền đạo này đánh đầu không khác gì phá bóng hộ đối phương. Vài phút sau, James Garner - cầu thủ được Nottingham mượn từ MU - thực hiện quả đá phạt ở cự ly khoảng 20m và chỉ có tài năng của Leno mới giúp Arsenal tránh khỏi bàn thua.
Arsenal
Arsenal đã chơi một trận thất vọng và sớm phải chia tay FA Cup ngay vòng 3

HLV Arteta đã tăng cường thêm Lacazette cho hàng công nhưng tiền đạo người Pháp chỉ giúp đội nhà tăng thêm được chút sức ép lên khung thành đối phương chứ hiệu quả cuối cùng (bàn thắng thì không). Và rồi bi kịch cay đắng đã xảy đến với "Pháo thủ" vào phút 83.

Lokonga chuyền bóng chạm tay của Johnson ở giữa sân, nhưng trọng tài lại không thổi còi. Thế là Nottingham cứ mặc sức triển khai tấn công và sau cùng Yates căng ngang vừa vặn từ cánh phải cho Grabban băng vào dứt điểm một chạm ở cự ly gần, tung lưới Leno.

Không còn cách nào khác, Arsenal buộc phải dồn toàn lực tấn công trong khoảng thời gian ít ỏi còn lại nhưng tất cả đã an bài. Thậm chí, họ còn không có lấy nổi một cơ hội nào thực sự rõ rệt, nói gì đến bàn gỡ để đưa trận đấu vào hiệp phụ. Chung cuộc, Arsenal đành chấp nhận thất bại 0-1 và phải dừng bước ngay vòng 3 cúp FA 2021/22 - thành tích quá đỗi thất vọng khi mà đội bóng lại còn trong thời kỳ phục hồi phong độ.
Arsenal
Nottingham đã tạo ra một cơn địa chấn thực sự

ĐỘI HÌNH THI ĐẤU NOTTINGHAM VS ARSENAL


NOTTINGHAM FOREST (4-2-3-1):
Brice Samba; Djed Spence, Joe Worrall, Scott McKenna, Steve Cook; James Garner, Jack Colback; Brennan Johnson, Philip Zinckernagel (Cafu 75'), Ryan Yates; Keinan Davis (Grabban 68').

ARSENAL (4-2-3-1): Bernd Leno; Cedric Soares, Ben White, Rob Holding, Nuno Tavares (Tierney 34'); Albert Sambi Lokonga, Charlie Patino (Lacazette 69'); Bukayo Saka, Martin Odegaard, Gabriel Martinelli; Eddie Nketiah.


Kết quả vòng 3 FA Cup 2021//22 hôm nay

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X