Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Norwich 1-2 MU: Thầy trò nhà Solskjaer mướt mồ hôi vào bán kết FA Cup 2019/20

Chủ Nhật 28/06/2020 01:59(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Tưởng như "Quỷ đỏ" thành Manchester sẽ không khó vượt qua vòng tứ kết FA Cup mùa này do chỉ phải gặp một Norwich đang vật lộn với cuộc chiến trụ hạng tại Premier League song nào ai ngờ, "chim Hoàng yến" đã chơi một trận kiên cường, đặc biệt là thủ môn Tim Krul đã thi đấu vô cùng xuất sắc và chỉ chịu thua vào những phút cuối của hiệp phụ thứ 2.
Tổng hợp: Norwich 1-2 MU
video
Ghi bàn

Norwich: Cantwell (75)
MU: Ighalo (51); Maguire (118)

Man United bước vào vòng tứ kết Cúp FA 2019/20 với sự hưng phấn cao độ sau chiến thắng cực kỳ thuyết phục 3-0 trước Sheffield United. Đây là khúc khải hoàn thứ 4 trong 5 trận gần nhất của Quỷ đỏ. Càng ấn tượng hơn nữa khi họ duy trì mạch 13 trận bất bại liên tiếp (thắng 9).
Trực tiếp Norwich vs MU hôm nay 276 Tứ kết Cúp FA 201920 hình ảnh
Norwich vs MU

Trong khi MU thăng hoa bao nhiêu thfi Norwich lại bết bát bấy nhiêu. 3 trận mới nhất, Hoàng yến đều đã chuốc lấy thất bại. Xa hơn, Norwich mới thắng đúng 1 trận sau 8 trận gần nhất. Không những vậy Norwich còn là con mồi quen thuộc của Quỷ đỏ. Trước trận này, Norwich thua 8/10 lần chạm trán gần nhất với MU.

Không nằm ngoài dự đoán, HLV Solskjaer đã thực hiện sự thay đổi người hàng loạt trong danh sách xuất phát. Cụ thể so với trận thắng Sheffield 3-0 cách đây vài hôm thì nhà cầm quân người Na Uy chỉ giữ lại trung vệ đội trưởng Maguire, hậu vệ trái Luke Shaw cùng "số 10" Bruno Fernandes. Như mọi khi Romero được lựa chọn bắt chính ở các trận đấu cúp thay cho De Gea.
Trực tiếp Norwich vs MU hôm nay 276 Tứ kết Cúp FA 201920 hình ảnh
Danh sách xuất phát Norwich vs MU

Dalot có trận hiếm hoi được ra sân và đảm nhận vị trí hậu vệ phải sở trường (Wan-Bissaka thậm chí còn không có tên trong danh sách thi đấu). Bailly được lựa chọn đá cặp trung vệ với Maguire trong khi tuyến giữa do Fred cùng McTominay phụ trách. Jesse Lingard cùng Mata sẽ quán xuyến hai cánh trên hàng công, kết hợp cùng Bruno Fernandes tạo thành bộ ba phía dưới trung phong cắm Ighalo.

"Biết mình biết người", chủ nhà Norwich chơi với đội hình lùi sâu ngay sau tiếng còi khai cuộc, khiến cho MU gặp nhiều khó khăn trong khâu triển khai tấn công, cũng một phần do Quỷ đỏ không bố trí đội hình tốt nhất. Phút thứ 8, Ighalo băng vào đánh đầu cận thành nhưng thủ môn Tim Krul đã có pha bắt gọn bóng để tước đi cơ hội của tiền đạo số 25 bên phía MU.
Trực tiếp bóng đá Norwich 1-1 MU (H2) hình ảnh 2
Trong hiệp 1, Bruno Fernandes không chơi nổi bật như mọi khi

Khác với những trận đấu trước đó, Bruno Fernandes thi đấu khá mờ nhạt và gần như chưa để lại được dấu ấn nào. Kể ra cũng cần phải thông cảm cho ngôi sao người BĐN vì chẳng ai đủ sức chơi hay trong mọi trận đấu. Trong hiệp 1, tỷ lệ kiểm soát bóng của MU chưa bao giờ dưới 70% song họ tạo ra được rất ít cơ hội về khung thành Norwich, chưa bàn đến có nguy hiểm hay không. Thậm chí trong cả hiệp 1, đội khách không có lấy một tình huống trúng đích nào.

Chẳng những vậy, phút 43, trung vệ đội trưởng Harry Maguire mà không dũng cảm dùng thân mình để chặn đứng cú dứt điểm của Lukas Rupp thì chưa biết chuyện gì sẽ xảy đến với cầu môn Romero. Ngay đầu hiệp 2, Bruno Fernandes không rơi vào thế việt vị ngả lưng dứt điểm ngẫu hứng trong khu vực 16m50 sau đường chuyền của Fred nhưng anh vung chân không trúng tâm bóng.
Trực tiếp bóng đá Norwich 1-1 MU (H2) hình ảnh 3
Ighalo mở tỷ số trận đấu

Từ đầu hiệp 2, thế trận trở nên sôi nổi và máu lửa hơn hẳn khi hai bên thay nhau uy hiếp cầu môn. Rốt cục cũng chỉ đến phút 51 thì bàn thắng đã xuất hiện. Luke Shaw trong pha dâng lên tấn công bên cánh trái đã nỗ lực đưa bóng vào trong đến vị trí của Mata nhưng tiền vệ người TBN không thể dứt điểm vì bị kèm quá chặt. Trái bóng bật ra và Ighalo xuất hiện đúng chỗ, dứt điểm một chạm hạ gục Tim Krul.

Có bàn dẫn trước, cuộc chơi trở nên đơn giản hơn hẳn với Manchester United. Phút 62, HLV Solskjaer thay liền 3 vị trí trên sân. Rashford, Brandon Williams, Mason Greenwood vào sân thế chỗ của Dalot, Lingard và Mata. Phút 70, MU may mắn tránh khỏi bàn thua nhờ một cầu thủ ... Norwich. Chẳng là sau quả đá phạt bên cánh trái, khu vực 16m50 của MU rơi vào hỗn loạn. Romero đã bất lực nhưng bóng đã trúng vào người Godfrey bật ra ngay trước vạch vôi.

Trực tiếp bóng đá Norwich 1-1 MU (H2) hình ảnh 4
Norwich xuất sắc gỡ hòa thành công

Tuy nhiên đến phút 75 thì Norwich đã tìm được bàn gỡ hòa 1-1. Nhận bóng từ Buendia, Todd Cantwell quyết định tung ra cú sút từ khoảng cách hơn 20m. Bóng đi chìm và căng, găm vào góc thấp trong nỗ lực tuyệt vọng của thủ môn Romero. Được tiếp thêm tự tin và hưng phấn sau khi chọc thủng lưới MU, chủ nhà Norwich chơi hay và tỏ ra ngang ngửa các vị khách.

Phút 80, Pogba tung ra đường chuyền quá hay cho Greenwood và thần đồng của MU xâm nhập khu vực 16m50 từ cánh trái và kết thúc bằng cú cứa lòng trong chân trái đi chệch cầu môn. Tới phút 89 thì Norwich chỉ còn 10 người trên sân sau khi trung vệ Timm Klose kéo ngã Ighalo quá thô. May là điểm phạm lỗi vẫn còn ngoài vạch 16m50 nên Man Utd chỉ được hưởng quả đá phạt.
MU da co mot tran dau that vong truoc Norwich bi danh gia thap hon nhieu
MU đã có một trận đấu thất vọng trước Norwich bị đánh giá thấp hơn nhiều

Được chơi hơn người, MU vùng lên dữ dội hòng giải quyết trận đấu trong quãng thời gian thi đấu chính thức nhưng họ đã không thành công. Tình huống là nỗ lực dứt điểm liên tiếp của Pogba vs Greenwood song đều không đánh bại nổi sự xuất sắc của Tim Krul. Không thể phân định thắng - thua, hai đội phải bước vào 30 phút hiệp phụ.

Phút 94, sau vài động tác xử lý, Rashford tung ra cú đá khá hiểm từ ngoài vạch 16m50 nhưng Tim Krul vẫn chơi tốt. Vài phút sau, HLV Solskjaer quyết định chơi canh bạc mạo hiểm khi rút trung vệ Bailly ra khỏi sân để lấy chỗ cho một tiền đạo nữa: Anthony Martial.  Dẫu vậy hàng công Quỷ đỏ không khởi sắc hơn bao nhiêu.
Pogba thi dau tot sau khi vao san nhung van khong du suc tao ra su khac biet cho Quy do
Pogba thi đấu tốt sau khi vào sân nhưng vẫn không đủ sức tạo ra sự khác biệt cho Quỷ đỏ

Phút 104, Pogba tung cú đá từ ngoài vùng cấm. Tim Krul bắt không dính bóng nhưng không cầu thủ nào có thể băng vào đá bồi. Hiệp phụ thứ 2, bóng hầu như vẫn chỉ lăn bên phần sân Norwich khi mà Quỷ đỏ không muốn kéo dài trận đấu sang loạt luân lưu 11m bởi đối thủ có một Krul bắt 11m cực đỉnh. Phút 107, Rashford tung 2 cú sút liên tiếp trong vùng cấm nhưng bóng đều trúng cầu thủ đối phương bật ra.

Vài phút sau, từ một tình huống sút phạt, trung vệ Maguire bật cao thực hiện cú đánh đầu ở cự ly gần và bằng phản xạ xuất thần, Krul đã có màn cứu thua đỉnh cao ngay trên vạch vôi. Phút 112, thủ thành người Hà Lan lại đổ người chuẩn xác để dùng cả hai tay từ chối pha sút bóng uy lực từ xa rất hiểm hóc của Bruno Fernandes.
Trung ve Maguire ghi ban quyet dinh dem ve chien thang cho MU vao phut 118
Trung vệ Maguire ghi bàn quyết định đem về chiến thắng cho MU vào phút 118

Và rồi, MU cũng có được thứ mình cần. Phút 118, tận dụng sự lộn xộn trong vùng cấm đội chủ nhà, trung vệ Harry Maguire nhoài người dứt điểm khó ở cự ly gần. Tim Krul dù rất xuất sắc nhưng cũng không thể làm gì hơn ở pha bóng này. Chung cuộc MU thắng 2-1 sau 120 phút thi đấu hao tổn thể lực để lọt vào bán kết FA Cup 2019/20.

Tất nhiên thắng trận bao giờ chẳng vui song rõ ràng, "Quỷ đỏ" đã không có một trận đấu thành công vì đã tiêu tốn quá nhiều sức trong bối cảnh lịch thi đấu dày đặc. Sau đây vài ngày (2h15 ngày 1/7), MU sẽ phải bước vào vòng 32 Premier League với chuyến làm khách của Brighton và chắc chắn thể lực của nhiều trụ cột khó có thể ở trạng thái tốt nhất sau màn tử chiến với Norwich vừa rồi.
Thong so tran dau Norwich 1-2 MU
Thông số trận đấu Norwich 1-2 MU


ĐỘI HÌNH THI ĐẤU

NORWICH XI (4-2-3-1): Tim Krul; Jamal Lewis, Timm Klose, Ben Godfrey, Max Aarons; Alexander Tettey, Kenny McLean; Todd Cantwell (Trybull 90'), Emiliano Buendia, Lukas Rupp (Hernandez 62'); Teemu Pukki (Drmic 71').

MANCHESTER UNITED XI (4-2-3-1): Sergio Romero; Diogo Dalot (Brandon Williams 62'), Eric Bailly (Martial 96'), Harry Maguire, Luke Shaw; Scott McTominay (Matic 78'), Fred (Pogba 78'); Juan Mata (Greenwood 62'), Bruno Fernandes, Jesse Lingard (Rashford 62'); Odion Ighalo.
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X