Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Bắn hạ "Hoàng yến", Liverpool bay vào vòng 4 cúp Liên đoàn Anh

Thứ Tư 22/09/2021 03:35(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Dù chỉ sử dụng đội hình phụ song do đối phương quá yếu và cũng không mặn mà gì với giải đấu kém danh giá nhất nước Anh, Liverpool đã có thắng lợi dễ dàng. Trong đó, tiền đạo người Nhật Bản Minamino đã lập một cú đúp.

Kết quả Norwich vs Liverpool: 0-3

Ghi bàn: Minamino (4, 80); Origi (50)

Liverpool đang khởi đầu mùa giải 2021/22 vô cùng hứng khởi. Tại Premier League, họ bất bại (thắng 4 và hòa 1) và vươn lên dẫn đầu bảng xếp hạng. Tại Champions League, "Lữ đoàn đỏ" cũng có trận ra quân mỹ mãn khi thắng AC Milan với tỷ số 3-2.

Đáng chú ý, sau trận thắng AC Milan, HLV Klopp đã thực hiện điều ông ít khi làm từ ngày cập bến Anfield: xoay vòng trụ cột. Lần hiếm hoi dưới triều đại nhà cầm quân người Đức, Trent Alexander-Arnold và Andy Robertson cùng ngồi ngoài. Alexander-Arnold thậm chí còn không có tên trong danh sách đăng ký thi đấu, giống như trung vệ Joel Matip.
Norwich vs Liverpool
 
Trước đó, ông cũng cho Sadio Mane ngồi dự bị ở trận đấu với AC Milan. Cần lưu ý hai trận vừa rồi đều có ý nghĩa quan trọng với Liverpool mà trong quá khứ, HLV Klopp hiếm khi thay đổi danh sách xuất phát ở những trận cầu có tính chất tương tự.

Tuy nhiên, sau những gì xảy ra với tài năng trẻ Harvey Elliott hayRoberto Firmino mùa này, HLV Jurgen Klopp bắt đầu cảm thấy lo sợ về cơn ác mộng mùa trước (hàng thủ tan hoang vì chấn thương khiến đội bóng suy yếu) có thể tái diễn. Bởi vậy, không còn cách nào khác, HLV Klopp hiểu rằng ông cần phải tính đến chuyện xoay vòng lực lượng hợp lý khi mà Liverpool rõ ràg không có chiều sâu đội hình đủ tốt như Chelsea hay Man City.

Trước Crystal Palace, trung vệ tân binh Ibrahima Konate, hậu vệ trái Konstantinos Tsimikas hay lão tướng James Milner đều chơi tốt khi được trọng dụng. Bên ngoài, HLV Jurgen Klopp còn có Joe Gomez, Nathaniel Phillips, Alex Oxlade-Chamberlain, Takumi Minamino, Curtis Jones, Naby Keita và Divock Origi. Chẳng ai trong số đó là ngôi sao lớn, nhưng đủ chất lượng để hoàn thành nhiệm vụ trong mức chấp nhận được.
Danh sách xuất phát của Liverpool trước Norwich
Danh sách xuất phát của Liverpool trước Norwich

Và không nằm ngoài dự đoán, phần lớn những cái tên kể trên đã được ra sân đá chính trong chuyến làm khách của Norwich City tại vòng 3 cúp Liên đoàn Anh khi mà một loạt trụ cột được nghỉ ngơi, thậm chí nhiều người còn chẳng có tên trong danh sách thi đấu. Chính xác so với trận thắng Palace cách đây vài ngày thì chỉ Konate cùng Tsimikas tiếp tục được đá chính


Đứng trong khung gỗ là thủ môn dự bị Kelleher mà số lần ra sân trong 2 mùa giải vừa qua đếm không hết hai bàn tay, lại chủ yếu ở các đấu trường phụ như cúp Liên đoàn. Đá cặp trung vệ với Konate là Joel Gomez, từng là gương mặt chủ chốt của đội 1 song dính chấn thương dài hạn nên dẫn đến mất vị trí và trận này còn được đeo băng thủ quân. Tuyến giữa có sự hiện diện của 2 "chuyên gia dự bị" Keita vs Chamberlain trong khi Minamino kết hợp với Origi trên hàng công.

Ngoài ra, 3 gương mặt trẻ trưởng thành từ lò đào tạo của CLB gồm hậu vệ phải
Conor Bradley (2003), tiền vệ Curtis Jones (2001) và tiền đạo Kaide Gordon (2004) đã được HLV Klopp trao cơ hội, trong đó Bradley và Gordon có màn ra mắt đội 1 Liverpool.
Minamino ghi bàn mở tỷ số từ rất sớm
Minamino ghi bàn mở tỷ số từ rất sớm

Tuy nhiên kể cả sử dụng đội B thì Liverpool cũng dễ dàng chiếm lĩnh được thế trận ngay sau tiếng còi khai cuộc bởi một phần chủ nhà Norwich cũng không sử dụng lực lượng mạnh nhất. Ai cũng biết Norwich trong lần trở lại Premier League đã có giai đoạn đầu thảm hại khi chưa có được điểm số nào sau 5 vòng nên tâm trí của họ buộc phải dành hết cho đấu trường chính chứ không dám tơ tưởng chuyện gì khác.

Tỷ số cũng sớm được mở ngay phút thứ 4. Từ quả phạt góc của Tsimikas, Origi đánh đầu chiến thuật và Minamino xoay người dứt điểm "xâu kim" thủ môn Angus Gunn để đưa Liverpool vươn lên dẫn 1-0. Đây mới là bàn thứ 5 của tuyển thủ Nhật Bản trong màu áo Liverpool và 3 trong số đó diễn ra tại đấu trường League Cup.

Càng ghi bàn, Liverpool càng lấn át và phút thứ 10, vẫn từ một tình huống phạt góc do Tsimikas thực hiện, Konate đã đánh đầu dũng mãnh sạt xà ngang. Đến phút 18, chủ nhà Norwich mới có cơ hội đầu tiên với cú sút phạt vọt xà của Billy Gilmour, trụ cột hiếm hoi được Norwich sử dụng ở trận này. Gilmour là một gương mặt trẻ triển vọng của Chelsea và được cho Norwich mượn nhằm tích lũy kinh nghiệm trận mạc.
Cuối hiệp 1, Norwich bỏ lỡ cơ hội gỡ hòa từ chấm 11m
Cuối hiệp 1, Norwich bỏ lỡ cơ hội gỡ hòa từ chấm 11m

Nửa sau của hiệp 1, Liverpool chuyển sang lối chơi chắc chắn hơn, khiến cho đối thủ Norwich thêm khó khăn trong chuyện lật ngược thế cờ. Phút 33, Norwich có màn phối hợp ăn ý và sắc bén hiêm hoi từ đầu trận, chỉ có điều pha dứt điểm cuối cùng của Adam Idah lại quá hiền lành nên bị Kelleher bắt gọn dễ dàng. 

Đặc biệt phút 42, đội chủ nhà còn bỏ lỡ cơ hội vàng để san bằng tỷ số khi Tzolis không đánh bại được Kelleher trên chấm 11m. Trước đó chính Christos Tzolis (tiền đạo sinh năm 2002 người Hy Lạp) tung ra cú sút xa trái phá bị Kelleher từ chối và Bradley phạm lỗi trái pháp để ngăn Giannoulis đá bồi, dẫn đến quả phạt đền.

Ngay đầu hiệp 2, HLV Klopp trình làng một tài năng trẻ nữa: Tyler Morton (sinh năm 2002) vào thay Naby Keita. Phút 47, Conor Bradley lại mắc sai sót, qua đó mở ra cơ hội cho đội chủ nhà nhưng may cho Liverpool là cuối cùng Melou lại dứt điểm vọt xà.
Origi (giữa) nhân đôi cách biệt cho Liverpool
Origi (giữa) nhân đôi cách biệt cho Liverpool

Chẳng những tránh khỏi những bàn thua mười mươi ít nhất 2 lần mà Liverpool còm gia tăng được cách biệt để củng cố chiến thắng cùng tấm vé đi tiếp ở cúp Liên đoàn Anh. Phút 50, Tsimikas tạt bóng như đặt từ cánh trái và Origi chỉ việc bật nhảy đánh đầu là đã có thể mang về bàn thắng cho "Lữ đoàn đỏ".

Sau gần một năm, chân sút người Bỉ mới lại nổ súng trong màu áo Liverpool và vẫn ở sân chơi cúp Liên đoàn Anh. Không hẳn Origi vô duyên mà thực tế, anh đâu có được ra sân nhiều bởi chỉ là lựa chọn thứ 5-6 cho hàng công 3 người. Bàn thua thứ 2 làm tinh thần của Norwich xuống hơn hẳn còn Liverpool vẫn cứ thi đấu thong dong, không khác gì một buổi tập.


Phút 74, Lukas Rupp tung ra cú sút kỹ thuật từ ngoài vùng cấm địa và bóng chút nữa bay trúng vào khu vực cầu môn để mang về bàn danh dự cho Norwich. Đến phút 80, Liverpool nâng tỷ số lên 3-0. Đội khách gây sức ép để giành bóng ngay gần khu vực 16m50 của đội chủ nhà và từ đây, Chamberlain đẩy nhẹ cho Minamino dẫn bóng thanh thoát áp sát cầu môn rồi dứt điểm khéo léo về góc xa, hoàn tất cú đúp cá nhân trong trận đấu.
Đồng đội chia vui với Minamino sau cú đúp ấn định tỷ số 3-0
Đồng đội chia vui với Minamino sau cú đúp ấn định tỷ số 3-0

Khoảng thời gian còn lại, Norwich có thêm vài cơ hội ghi bàn nhưng vẫn không thể tận dụng thành công, đành chấp nhận trận thua thứ 2 trong mùa giải trước Liverpool cũng với tỷ số 0-3 trên sân nhà. Dẫu sao, họ cũng đã nghĩ đến kịch bản này trước khi trận đấu diễn ra vì Norwich đã chủ trương buông bỏ League Cup cho nhẹ nợ. Còn Liverpool đã thẳng tiến vào vòng 4 cúp Liên đoàn Anh dù chỉ sử dụng đội hình dự bị và thi đấu không tốn nhiều sức.

ĐỘI HÌNH THI ĐẤU NORWICH VS LIVERPOOL


NORWICH (3-5-2): Angus Gunn; Ben Gibson, Grant Hanley, Andrew Omobamidele; Bali Mumba (Rashica 69'), Billy Gilmour, Lukas Rupp, Pierre Lees Melou (Dowell 77'), Dimitris Giannoulis; Adam Idah, Christos Tzolis (Pukki 69').

LIVERPOOL (4-3-3): Caoimhin Kelleher; Konstantinos Tsimikas (Robertson 66'), Joe Gomez, Ibrahima Konate, Conor Bradley; Naby Keita (Morton 46'), Curtis Jones (Henderson 87'), Alex Oxlade-Chamberlain; Takumi Minamino, Divock Origi, Kaide Gordon.



 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X