Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Norwich 0-1 Liverpool: Mane tái xuất thành công, The Kop lại thắng như thói quen

Chủ Nhật 16/02/2020 01:21(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Norwich đã làm tất cả những gì có thể và tưởng như đã có thể giành được điểm từ tay "siêu Liverpool" nhưng một khoảnh khắc lóe sáng của Sadio Mane (vừa bình phục chấn thương, chỉ vào sân thay người) đã làm thay đổi tất cả.
Lúc này ở Anh, người ta đã chẳng còn nói nhiều về cuộc đua vô địch Premier League 2019/20 bởi đơn giản, chiếc cúp bạc đã chắc chắn nằm trong tay Liverpool. Vấn đề còn lại chỉ là khi nào Kop chính thức đăng quang mà thôi. Sau vòng 25, The Kop đã hơn đội nhì bảng Man City tận 22 điểm. Đó là cách biệt quá an toàn đủ để Juergen Klopp cùng các học trò sớm lên kế hoạch ăn mừng chức vô địch Premier League (tính từ năm 1992 khi giải VĐQG Anh mang tên Premier League) đầu tiên trong lịch sử.
Trực tiếp bóng đá Norwich vs Liverpool Premier League 2020 hình ảnh
 

Theo tính toán của giới chuyên môn, Liverpool có thể vô địch ngay trên sân Everton trong trận derby Merseyside. Hoặc họ đăng quang ngay tại Etihad, nghĩa là ngay trên sân nhà ĐKVĐ Premier League Man City. Chưa hết, The Kop thừa sức phá vỡ kỷ lục vô địch sớm nhất đang thuộc về MU (sớm 5 vòng). Khả năng đó rất hiện thực bởi lịch thi đấu 1 tháng tới của Liverpool ở Premier League rất nhẹ nhàng.

Đội quân của Klopp còn đáng sợ ở chỗ họ không ngừng hoàn thiện. Chẳng hạn hồi đầu mùa, hàng thủ Liverpool bị cho không còn giữ được sự chắc chắn như mùa trước. Và Van Dijk cùng các đồng đội trả lời bằng việc sạch lưới 9/10 vòng gần nhất ở Premier League.
Doi hinh thi dau tran Norwich vs Liverpool
Đội hình thi đấu trận Norwich vs Liverpool

Chưa hết, những ngôi sao của Liverpool luôn đều đặn tỏa sáng. Nửa đầu mùa, Sadio Mane nổi bật nhất trên hàng công. Giai đoạn gần đây, khi Mane chấn thương và có phần sa sút, thì lại đến lượt Mohamed Salah nổi lên. Trận này, Mane đã tái xuất sau chấn thương song để cẩn thận, HLV Klopp chỉ bố trí cậu học trò ngồi trên băng ghế dự bị. Sát cánh với Salah vs Firmino trên hàng công vẫn là Chamberlain, cầu thủ đã ghi 1 bàn trong chiến thắng 4-0 trước Southampton ở vòng 25.

Sự thay đổi duy nhất so với trận thắng Southampton là tiền vệ Keita có mặt ở tuyến giữa thay cho Fabinho. Thực ra mùa này, phong độ khủng khiếp mà Liverpool tạo ra một phần do HLV Klopp hiếm khi xáo trộn đội hình mà luôn giữ sự ổn định ở mức cao, chỉ tiến hành một vài điều chỉnh nhỏ trong một số trường hợp cụ thể.
Salah mo nhat trong hiep 1 va khong co noi pha dut diem nao
Salah mờ nhạt trong hiệp 1 và không có nổi pha dứt điểm nào

Cơ hội đầu tiên của trận đấu thuộc về Oxlade Chamberlain với cú sút từ ngoài vùng cấm ở phút thứ 7 nhưng bóng đi nhẹ và không thể gây khó khăn cho thủ môn Tim Krul. Thế trận dần hoàn toàn nằm trong tay "Lữ đoàn đỏ" song đội chủ nhà Norwich chống trả khá quyết liệt bằng số đông cầu thủ tập trung bên phần sân nhà.

Thế là, dù cầm bóng vượt trội nhưng Liverpool gần như không tiếp cận được cầu môn Tim Krul và liên tục phải sử dụng bài sút xa hòng phá vỡ bế tắc. Chẳng những đứng vững trước mọi sóng gió mà Norwich còn suýt chút nữa vươn lên dẫn bàn. Phút 35, Lukas Rupp phá bẫy việt vị thoát xuống đón đường chuyền bổng vượt tuyến của đồng đội nhưng khi trước mặt chỉ còn Alisson, cầu thủ này xử lý hơi tối khiến một cơ hội ghi bàn rất thuận lợi trôi qua đáng tiếc.
Thu mon Tim Krul thi dau vo cung chac chan noi khung go
Thủ môn Tim Krul thi đấu vô cùng chắc chắn nơi khung gỗ

Cho đến hết hiệp 1, Liverpool vẫn hoàn toàn bất lực trong việc công phá khung thành đội chủ nhà mặc cho thi đấu lấn lướt và tích cực tấn công.  Phút 53, chủ nhà Norwich đã có cú dứt điểm đầu tiên trong trận đấu. Cantwell xâm nhập vùng cấm nhưng cú ra chân của anh lại đưa bóng đi vào mép khung thành đội khách Liverpool.

So với hiệp 1, Liverpool vẫn phải trông cậy vào bài sút xa để giải quyết trận đấu và tình hình chẳng khởi sắc hơn bao nhiêu. Phút 57, đến lượt Naby Keita thử vận may và Tim Krul nhẹ nhàng đẩy bóng ra ngoài chịu phạt góc. Vài phút sau, lần hiếm hoi Salah vung chân dứt điểm trong khu vực 16m50 nhưng không đủ khó để đánh bại Krul. Pha lao vào đá bồi của Keita cũng không vượt qua được thủ thành người Hà Lan.
Tuy nhien chi can mot khoanh khac loe sang, Sadio Mane da giup Liverpool noi dai mach toan thang
Tuy nhiên chỉ cần một khoảnh khắc lóe sáng, Sadio Mane đã giúp Liverpool nối dài phong độ khủng khiếp

Không thể chần chừ lâu hơn, HLV Klopp đưa quân bài tẩy Sadio Mane vào sân. Liverpool ít nhiều khởi sắc sau sự xuất hiện của ngôi sao người Senegal nhưng không đủ để chuyển hóa thành bàn thắng. Phút 72, từ vị trí ngoài vòng cấm và hơi chếch về cánh phải, Tettey bất ngờ tung ra cú đá căng thẳng về cầu môn và cột dọc đã cứu thua cho Liverpool.

Nhưng rồi cũng đến lúc Liverpool thêm một lần khẳng định vị thế "kẻ thống trị tuyệt đối" nước Anh mùa này. Phút 78, từ giữa sân, thủ quân Henderson phất đường bóng dài vào khu vực 16m50 của Norwich và Sadio Mane xử lý vừa khéo vừa uy rồi tung đòn kết liễu Tim Krul.
Thong so tran dau Norwich 0-1 Liverpool
Thông số trận đấu Norwich 0-1 Liverpool

Mùa này một khi Liverpool đã dẫn bàn thì khả năng bật lại của các đối thủ gần như bằng không. Thực ra, cho đến hết trận, Norwich đã có vài tình huống tốt để trở thành đội thứ 2 tại Premier League 2019/20 giành điểm từ Liverpool sau MU song đã không thể tận dụng thành công.

Vậy là, Liverpool lại cất lên giai điệu chiến thắng mà có phần đã quá nhàm chán mùa này. Quả thật, ngay cả khi chơi không tốt hoặc đối thủ chơi quá hay như trận này, "Lữ đoàn đỏ" vùng Merseyside vẫn tìm ra cách mang về chiến thắng. Liverpool đang vững bước trên con đường trở thành nhà vô địch nước Anh vĩ đại nhất trong lịch sử.

ĐỘI HÌNH THI ĐẤU

NORWICH XI (4-2-3-1): Tim Krul; Max Aarons, Christoph Zimmermann, Grant Hanley, Sam Byram (Lewis 27'); Alexander Tettey (Drmic 84'), Kenny McLean; Lukas Rupp (Buendía 83'), Ondrej Duda, Todd Cantwell; Teemu Pukki.

LIVERPOOL XI (4-3-3): Alisson; Trent Alexander-Arnold, Joe Gomez, Virgil van Dijk, Andy Robertson; Naby Keita (Milner 84'), Jordan Henderson, Georginio Wijnaldum (Fabinho 60'); Mohamed Salah, Roberto Firmino, Alex Oxlade-Chamberlain (Sadio Mane 60').

 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X