Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Trong bão tố, Chelsea vẫn hiên ngang thắng dễ Norwich

Thứ Sáu 11/03/2022 04:20(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Đứng trước một tương lai đầy bất định sau những động thái mới nhất của chính phủ Anh, các cầu thủ Chelsea đã thể hiện tinh thần thi đấu chuyên nghiệp nhất để giúp đội nhà có 3 điểm trong chuyến làm khách của Norwich.

Kết quả chung cuộc Norwich vs Chelsea (1-3)

Ghi bàn: Pukki (69' pen) - Chalobah (3'); Mount (14'); Havertz (90')

Chelsea thời gian gần đây là tâm điểm của truyền thông vì những thông tin hậu trường theo chiều hướng tiêu cực. Ông chủ Roman Abramovich vừa bị tước quyền sở hữu đội bóng mà ông gắn bó gần 20 năm qua do lệnh trừng phạt của chính phủ Anh nhắm vào những nhà tài phiệt người Nga được cho có mối quan hệ mật thiết với Tổng thống Vladimir Putin.
Norwich vs Chelsea
 
Quyết định mới nhất này hứa hẹn sẽ gây ra rất nhiều hệ lụy không thể lường trước. Trước mắt quyết định chỉ có hiệu lực đến cuối mùa giải 2021/22 và nếu nó được duy trì sang mùa sau thì chẳng ai có thể đoán định tương lai của Chelsea sẽ ra sao vì đội bóng sẽ chịu những thiệt hại to lớn về mặt tài chính bởi mọi hoạt động kinh doanh thương mại đều bị cấm và Abramovich sẽ không thể bán Chelsea cho bất cứ ai. Trước mắt, những thông tin vừa đề cập chắc chắn gây tác động xấu tới đội chủ sân Stamford Bridge.

Tuy nhiên, lúc gian nan và khó khăn nhất cũng là lúc Chelsea cần cho thấy bản lĩnh của đội bóng lớn. Trong trận chung kết Cúp Liên đoàn, họ đã chơi rất hay và chỉ kém may mắn mới gục ngã trước Liverpool sau lượt “đấu súng” trên chấm 11m. Trở lại Premier League thì The Blues cũng có chiến thắng 4-0 ngay trên sân của Burnley. Còn tại Champions League thì họ cũng coi như đặt một chân vào tứ kết nhờ chiến thắng 2-0 trước Lille ở lượt đi vòng 1/8.

Thời gian gần đây, Chelsea thường xuyên thắng đối thủ không phải bằng sự áp đảo về thế trận, mà chỉ nhờ khoảnh khắc lóe sáng mang tính thời điểm. Chẳng hạn như trận thắng 1-0 trước Crystal Palace ngày 19/2. Hôm đó, The Blues chơi tệ gần như trong cả trận, nhưng vẫn có bàn quyết định vào phút cuối của Hakim Ziyech.
Danh sách xuất phát của Chelsea
Danh sách xuất phát của Chelsea

Hay thắng lợi 4-0 mới đây trước Burnley. Chelsea cũng đã chơi rất kém ở 45 phút đầu và bế tắc trong việc tìm đường vào khung thành Nick Pope. Nhưng sang hiệp 2, Reece James bằng màn tỏa sáng mang đậm dấu ấn cá nhân đã làm thay đổi hoàn toàn thế trận, ghi bàn mở tỷ số rồi từ đó mở ra chiến thắng đậm cho The Blues. Đây chính là bản lĩnh của Chelsea, khi họ vẫn biết cách đánh bại đối phương dù không cần quá thuyết phục về mặt lối chơi.

So với chiến thắng đó, HLV Tuchel thực hiện 4 sự điều chỉnh trong danh sách xuất phát ở trận gặp Norwich. Timo Werner có mặt trên hàng công thay cho Pulisic, Cesar Azpilicueta quán xuyến cánh phải khi mà Reece James vắng mặt có lẽ lại do vấn đề về sức khỏe dù anh vừa bình phục chấn thương. Mateo Kovacic giúp Kante có cơ hội nghỉ ngơi trên băng ghế dự bị giống như Rudiger khi mà Andreas Christensen được sử dụng.

Trong số này Azpilicueta và Christensen là hai cầu thủ sẽ hết hạn hợp đồng với Chelsea vào cuối mùa này và nếu lệnh trừng phạt của chính phủ Anh giáng lên Chelsea không được dỡ bỏ hoặc hạ nhiệt thì họ chắc chắn phải ra đi kể cả có nguyện vọng ở lại.
Chelsea
Chalobah mở tỷ số cho Chelsea

Và rồi những lo lắng về một Chelsea có thể đánh mất mình trên sân cỏ vì câu chuyện nơi thượng tầng đã sớm tan biến khi đội khách vươn lên dẫn bàn từ rất sớm. Phút thứ 3, trung vệ Chalobah đón đúng điểm rơi sau quả phạt góc của Mason Mount để thực hiện cú lắc đầu làm tung lưới Norwich. Cần nhớ cả hai cầu thủ này đều là sản phẩm của lò đào tạo trẻ Chelsea.

Bàn thắng giúp đội khách chơi hưng phấn và liên tục vây hãm khung thành đội chủ nhà. Kai Havertz đã có pha dứt điểm chìm từ sát vạch 16m50 mà chỉ có cái chân mới giúp Tim Krul cứu thua cho Norwich. Sau đó, Timo Werner đánh đầu chệch cột dọc trong gang tấc ở một tình huống phạt góc khác.

Cũng chỉ đến phút 14 thì cách biệt đã được gia tăng. Sau khi thực hiện một loạt động tác xử lý kỹ thuật trong khu vực cấm địa, Kai Havertz thả bóng nhẹ cho Mason Mount khéo léo loại bỏ Kabak rồi vung chân sút căng hết cỡ, làm bó tay Tim Krul.
Chelsea
Mason Mount hôn lên logo của Chelsea sau khi ghi bàn thứ 2

Càng ghi bàn, Chelsea càng chơi áp đảo và Norwich gần như chỉ biết chịu trận. Phút 22, Mount vs Havertz phối hợp như chỗ không người trước khi tiền vệ người Anh bắt volley lên khán đài từ cự ly chỉ hơn 10m. Từ đầu trận, The Blues mặc sức phô diễn khả năng tổ chức phạt góc theo nhiều kiểu khác nhau và nếu Saul Niguez cùng Christensen chính xác hơn chút ít trong các pha dứt điểm của mình thì đội khách đã có thêm bàn thắng từ các tình huống cố định.

Hay phút 39, khi hàng thủ Norwich phá được bóng ra sau quả phạt góc thì Kovacic đã đón lõng ở tuyến hai và thực hiện cú sút chân trái chất lượng, đưa bóng đi chệch cột dọc trong gang tấc. Nhìn chung Chelsea đã có một hiệp đấu "bình thường" và chẳng bộc lộ bất cứ dấu hiệu nào của một đội bóng đang trong cơn bão tố.

Bước sang hiệp 2, Norwich có chút khởi sắc nhờ sự điều chỉnh nhân con người của HLV Dean Smith nhưng chừng đó không đủ để xoay chuyển hoàn toàn cục diện bởi đơn giản chất lượng và đẳng cấp hoàn toàn vượt trội của Chelsea. Mọi cầu thủ áo xanh đều thi đấu với tinh thần chuyên nghiệp cao nhất.
Pukki rút ngắn tỷ số cho Norwich từ chấm 11m
Pukki rút ngắn tỷ số cho Norwich từ chấm 11m

Dẫu sao vẫn cần phải ghi nhận nỗ lực đáng khen của đội chủ nhà bởi họ đã tìm được bàn thắng vào phút 69. Chalobah đã để bóng chạm tay khá rõ ràng trong khu vực cấm địa và với sự trợ giúp của VAR thì trọng tài chính Atkinson không thể không thổi 11m. Tiền đạo kỳ cựu Pukki lãnh trách nhiệm sút phạt đền và không mấy khó khăn đánh bại được thủ môn Mendy.

Thực ra, sau giờ nghỉ giải lao, Chelsea chơi có phần chùng xuống, chẳng rõ có phải do muốn dành sức cho trận lượt về vòng 1/8 Champions League gặp Lille vào giữa tuần sau. Phút 72, Rashica đưa bóng vào khu vực 16m50 từ chấm đá phạt bên cánh phải và Hantley có pha chạm đầu song không đủ mạnh để hạ gục được Mendy vốn đã mất phương hướng.

Phút 83, Mason Mount có đường chuyền vắt ngang qua khung thành Norwich đầy khó chịu mà nếu Werner hay Havertz chạm được vào bóng thì gần như chắc chắn Chelsea sẽ có thêm bàn thắng. Tuy nhiên cuối cùng, đội khách vẫn sở hữu một thắng lợi với cách biệt 2 bàn. Phút thi đấu cuối cùng, Kante vừa vào sân đã chuyền ngang cho Kai Havertz trong khi Lukaku làm nhiệm vụ hút người. Thế là ngôi sao người Đức cực thoải mái khống chế một nhịp rồi dứt điểm tung nóc lưới Norwich.
Kai Havertz ấn định thắng lợi 3-1
Kai Havertz ấn định thắng lợi 3-1

Thế là Chelsea vẫn đang vững vàng và hiên ngang trước mọi bão tố mà chưa biết chừng còn có thể đánh sập một đế chế bóng đá của nước Anh nói riêng và châu Âu nói chung. The Blues vững vàng trong Top 3 đồng thời có được sự chuẩn bị tốt nhất cho trận đấu tiếp theo trên hành trình bảo vệ ngôi Vương Champions League.


ĐỘI HÌNH THI ĐẤU NORWICH VS CHELSEA


NORWICH (5-4-1):
Tim Krul; Max Aarons, Christoph Zimmermann (Rupp 46'), Grant Hanley, Ozan Kabak, Brandon Williams; Joshua Sargent (Rowe 84'), Kenny McLean, Mathias Normann (Rashica 46'), Pierre Lees-Melou; Teemu Pukki

CHELSEA (3-4-2-1): Edouard Mendy; Trevoh Chalobah, Andreas Christensen, Thiago Silva; Cesar Azpilicueta (Loftus-Cheek 46'), Jorginho, Saul Niguez, Mateo Kovacic (Kante 86'); Mason Mount, Timo Werner (Lukaku 86'); Kai Havertz


Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X