Thứ Tư, 24/04/2024Mới nhất
Zalo

Nhật ký Sea Games 29 (20/8): Đoàn TTVN giành được 4 HCV

Chủ Nhật 20/08/2017 08:23(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Đoàn thể thao Việt Nam đã có tấm HCV đầu tiên tại Sea Games 29 nhờ công của cô gái vàng Dương Thúy Vi ở nội dung sở trường biểu diễn kiếm thuật nữ. Sau đó đến lượt đồng đội của Thúy Vi, Phương Giang thi đấu xuất sắc ở nội dung Côn thuật nữ để mang về HCV thứ 2 cho nước nhà. Cuối giờ chiều, đến lượt đội bắn cung lập công với HCV nội dung cung 1 dây đơn nam của Chu Đức Anh. Đến buổi tối, đội TDDC nam đã khép lại ngày thi đấ khá thành công với HCV đồng đội nam.

BẢNG TỔNG SẮP HUY CHƯƠNG SEAGAMES 29

TỔNG HỢP THÀNH TÍCH CỦA TTVN NGÀY 20/8

* 4 HCV: Wushu (Thúy Vi ở nội dung kiếm thuật nữ và Phương Giang ở nội dung côn thuật nữ); Bắn Cung (Chu Đức Anh ở cung 1 dây đơn nam); TDDC đồng đội nam

* 2 HCĐ: Bóng bàn đôi nam nữ (Quang Linh - Mỹ Trang); Nam quyền nữ môn Wushu (Thục Anh)

- Niềm vui đã đến vào cuối ngày từ đội Thể dục dụng cụ (TDDC) khi 5 VĐV nam gồm Phạm Phước Hưng, Lê Thanh Tùng, Đinh Phương Thành, Trần Đình Vương, Đỗ Vũ Hưng đã thi đấu xuất sắc để giành tấm HCV ở nội dung đồng đội nam. HCB thuộc về chủ nhà Malaysia và HCĐ thuộc về Thái Lan. Như vậy, khép lại ngày thi đấu 20/8, đoàn TTVN đã có 4 tấm HCV, một con số khích lệ và tạo động lực cho các ngày tiếp theo của Sea Games.
Doi TDDC nam
Đội TDDC nam

- Đội Futsal nam Việt Nam chỉ có được kết quả hòa 1-1 thất vọng với chủ nhà Malaysia, qua đó bỏ lỡ cơ hội níu kéo hy vọng giành HCV ở nội dung Futsal nam sau khi đối thủ Thái Lan, đội đã thắng chúng ta 4-1 cách đây hai ngày, bất ngờ thua Indonesia dưới cơ với tỷ số 2-4 ở trận đấu diễn ra trước đó.

- Đội bóng bàn vẫn chỉ có HCĐ khi hai VĐV Mỹ Trang/Nguyễn Thị Nga thua cặp VĐV của Singapore Yu Mengyu/Feng Tian Wei 1-3 ở bán kết nội dung đôi nữ nên chỉ có thể đoạt HCĐ. Đây là HCĐ thứ 2 của bóng bàn Việt Nam ở Sea Games 29 sau tấm HCĐ đôi nam - nữ của Mỹ Trang - Quang Linh.

- 17h00: TTVN CÓ HCV THỨ 3 TẠI SEA GAMES 29. Không nằm ngoài sự kỳ vọng, cung thủ Đức Anh đã xuất sắc mang về tấm HCV nội dung cung 1 dây đơn nam. Chu Đức Anh đánh bại VĐV nước chủ nhà Khairul Anuar Mohamad với tỷ số 6-2 để đem tấm HCV đầu tiên về cho môn bắn cung tại Sea Games 29 sau khi đã có 2 HCB. Là VĐV Việt Nam duy nhất lọt vào bán kết, Chu Đức Anh đã xuất sắc đánh bại 2 đại diện rất mạnh của chủ nhà để quốc ca Việt Nam lần đầu cất lên ở môn bắn cung. Hy vọng sẽ không là lần cuối cùng ở môn này khi 2 ngày tới chúng ta sẽ còn thi đấu các nội dung đôi và hỗn hợp cung 1 dây.
Nhat ky Sea Games 29 (208) Doan TTVN gianh duoc 4 HCV hinh anh
VĐV Chu Đức Anh. Ảnh: Thanh Niên


- 15h30: Hai VĐV Nguyễn Thục Anh và Nguyễn Thùy Linh của đội Wushu bước vào nội dung biểu diễn Nam quyền dành cho nữ. Thục Anh thi đấu đầu tiên và đạt điểm số cao 9,63 trong khi Thùy Linh chỉ đạt 9,35 điểm, chắc chắn không có cửa giành huy chương. Dẫu vậy, chung cuộc Thục Anh chỉ xếp thứ 3 và đoạt HCĐ. HCV ở nội dung này thuộc về VĐV của chủ nhà Malaysia với số điểm 9,66.

- 15h10: Tại nội dung cung 1 dây đơn nam, VĐV Chu Đức Anh đã thi đấu cực tốt khi đánh bại VĐV nước chủ nhà Malasysia Muhammad Akmal Nor Hasrin với tỷ số 6-2 ở bán kết để lọt vào chung kết gặp một VĐV nước chủ nhà khác là Khairul Anuar Mohamad. Chu Đức Anh cũng là VĐV duy nhất của đội bắn cung Việt Nam có mặt ở bán kết các nội dung cung 1 dây nam - nữ. Trong khi VĐV được kỳ vọng lớn hơn, nhà ĐKVĐ châu Á, Lộc Thị Đào đã thua ở tứ kết.
Nhat ky Sea Games 29 (208) Doan TTVN gianh duoc 4 HCV hinh anh 4
Nhà vô địch châu Á, Lộc Thị Đào bị loại ở tứ kết nội dung cung 1 dây nữ. Ảnh: Thanh Niên


- 15h00: Nội dung tiếp theo của môn Wushu là Nam đao + Nam côn nam (lấy tổng điểm của hai bài thi để xét huy chương) chính thức diễn ra. Ở nội dung này, chúng ta có 2 VĐV tham dự là Cao Khắc Đạt và Phạm Quốc Khánh. Tại bài Nam đao, VĐV Quốc Khánh thi đấu trước và đạt số điểm cao 9,66. Cao Khắc Đạt cũng biểu diễn xuất sắc không kém và đạt số điểm ngang bằng 9,66. Nhưng cả hai đều phải xếp sau một VĐV Myanmar (9,67). Dẫu vậy, phía trước còn 1 bài Nam côn và khoảng cách chỉ là 0,01 điểm. Dự kiến ngày mai các VĐV sẽ thi đấu nốt bài Nam côn.

- 15h00: Trận đấu quan trọng giữa nữ Việt Nam và nữ Myanmar đã bắt đầu diễn ra. Mời quý độc giả truy cập vào link dưới đây để theo dõi trực tiếp trận đấu này.
LINK XEM TRỰC TIẾP Nữ Việt Nam vs Nữ Myanmar 15h00 ngày 20/8 (Sea Games 29)
Nữ Việt Nam vs Nữ Myanmar: Cập nhật link xem trực tiếp bóng đá, kết quả mới nhất trận đấu Nữ Việt Nam vs Nữ Myanmar thuộc môn bóng đá nữ Sea Games 29 2017 diễn...

- 14h45: Tại môn Wushu nội dung biểu diễn Thái cực kiếm của nam, VĐV Phạm Ngọc Kiên đã kết thúc phần thi của mình với số điểm chỉ 9,09 nên chắc chắn không thể giành nổi tấm huy chương nào ở nội dung này.

- Đầu giờ chiều, đoàn TTVN có thêm một tấm HCĐ ở nội dung bóng bàn đôi nam - nữ. Cặp VĐV Mai Hoàng Mỹ Trang - Đinh Quang Linh bước vào trận bán kết gặp hai VĐV nhập tịch Trung Quốc rất mạnh của Singapore là Pang Xue Jie - Yu Mengyu nên không có gì ngạc nhiên khi Linh - Trang đã ngậm ngùi thua cuộc với tỉ số 0-3. Cách đây 2 năm ở Sea Games 28, cặp đôi Đinh Quang Linh - Mai Hoàng Mỹ Trang cũng đã thua Singapore chấp nhận tấm HCĐ ở nội dung này.

- Khép lại các nội dung buổi sáng có tranh huy chương thì đoàn TTVN đã sở hữu được 2 tấm HCV đầu tiên, đều ở môn Wushu nội dung biểu diễn Kiếm thuật nữ và Côn thuật nữ do hai VĐV Dương Thúy Vi vs Phương Giang mang về.
Nhat ky Sea Games 29 (208) Doan TTVN gianh duoc 4 HCV hinh anh 4
Phương Giang (giữa) trên bục nhận HCV. Ảnh: Zing.vn


- 09h30: Nội dung biểu diễn Côn thuật nữ với sự tham dự của VĐV Hoàng Thị Phương Giang (Việt Nam) chính thức diễn ra. Dù không được đánh giá cao nhưng Phương Giang đã thi đấu tốt, đạt số điểm 9,64. Thật tuyệt vời khi đây cũng là số điểm cao nhất ở nội dung này đồng nghĩa Phương Giang đã mang về tấm HCV thứ 2 cho đoàn TTVN tại Sea Games 29. Màn trình diễn đoạt HCV của Phương Giang (xem clip tại đây).

- 09h00: Bây giờ đến lượt nội dung biểu diễn Côn thuật nam + Đao thuật nam của môn Wushu với sự tham dự của VĐV Trần Xuân Hiệp của Việt Nam. Mỗi VĐV sẽ phải thi đấu hai bài và cộng điểm để tính huy chương. Bài đầu tiên là Côn thuật và VĐV Trần Xuân Hiệp sẽ thi đấu cuối cùng. Trong phần thi của mình, rất đáng tiếc khi Trần Xuân Hiệp mắc một lỗi nghiêm trọng, dẫn đến điểm bài thi của anh chỉ là 8,80, gần như thấp nhất trong số các VĐV tham dự nên cơ hội tranh chấp huy chương, dù chỉ là HCĐ cũng rất thấp mặc cho còn một bài biểu diễn nữa là Đao thuật nam rồi mới xét huy chương.

- Cùng giờ, đội tuyển bóng rổ nam Việt Nam đã để thua Indonesia 73/89. Môn bóng rổ mới phát triển mạnh tại Việt Nam từ vài năm qua khi chúng ta đã có giải đấu chuyên nghiệp nên chưa thể có sự bứt phá trong tương lai gần.
Nhat ky Sea Games 29 (208) Doan TTVN gianh duoc 4 HCV hinh anh 4
Dương Thúy Vi: Cô gái vàng của Wushu Việt Nam


- 08h30: Nội dung biểu diễn kiếm thuật nữ của môn Wushu với sự tham gia của cô gái vàng Dương Thúy Vi - nhà ĐKVĐ Asiad 2014 và giành HCV 2 kỳ Sea Games 27, 28 ở nội dung này - bắt đầu diễn ra. Cuối cùng, không phụ lại sự kỳ vọng của tất cả, cô gái vàng của Wushu Việt Nam đã đạt số điểm cao nhất 9,67 để qua đó đem về cho đoàn TTVN tấm HCV đầu tiên tại Sea Games 29. Đây cũng là HCV thứ 3 liên tiếp tại các kỳ Sea Games của cô gái 24 tuổi người Hà Nội. Màn trình diễn mang về HCV đầu tiên cho TTVN ở Sea Games 29 của Thúy Vi (xem clip tại đây).

- 08h00: Hiện tại môn Wushu đang diễn ra nội dung đầu tiên trong ngày: kiếm thuật nam. Nội dung này đoàn Thể Thao Việt Nam không có VĐV thi đấu.

Lịch thi đấu Sea Games 29 của đoàn TTVN trong ngày 20/8:

8h00 - 11h00: wushu (Kiếm thuật nữ, Đao thuật + Côn thuật nam, Côn thuật nữ)
14h00 – 17h00: wushu (Thái cực kiếm nam, Nam đao + Nam côn nam, Nam quyền nữ)
10h00: TDDC (Vòng loại và chung kết đồng đội nam)
8h30: Bắn cung (Cung 1 dây cá nhân nam, nữ)
8h00: Bóng bàn (Đôi nam, đôi nữ, đôi nam-nữ)
7h00: Bóng rổ (tuyển nam Việt Nam – Indonesia)
11h30: Bóng rổ (tuyển nữ Việt Nam – Malaysia)
12h30: Bơi nghệ thuật
8hh00: Bowling (chung kết cá nhân nữ)
13h30: Bowling (chung kết cá nhân nam)
19h00: Futsal (tuyển nam Việt Nam – Malaysia)
15h00: Bóng đá nữ (Việt Nam – Myanmar)
19h45: Bóng đá nam (Việt Nam – Philippines)

Nhat ky Sea Games 29 (208) Doan TTVN gianh duoc 4 HCV hinh anh 4
Lịch thi đấu Sea Games 29 trong ngày hôm nay của đoàn TTVN

Trực Tiếp (TTVN)
Dòng sự kiện

Sea Games 29

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X