Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Nhật Bản 3-2 Turkmenistan (KT): "Samurai xanh" chút nữa mất điểm ở trận ra quân Asian Cup 2019

Thứ Tư 09/01/2019 15:01(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Đội tuyển giàu truyền thống nhất Asian Cup (4 lần vô địch) và là ứng viên sáng giá ở giải năm nay đã phải trải qua nhiều giây phút hồi hộp ở trận mở màn gặp Turkmenistan bị đánh giá thấp hơn. Họ bị đối thủ dẫn bàn trước và phải nhờ vào đẳng cấp của dàn cầu thủ mới thắng lại 3-1. Nhưng đến cuối trận, Nhật Bản tiếp tục phải sống trong âu lo khi đối thủ rút ngắn tỷ số. May là không có kịch tính xảy ra.
Bàn thắng: Yuya Osako 56', 60'; Ritsu Doan 71'- Arslanmurat Amanov 26'; Ahmet Atayev 79'
TỔNG HỢP: NHẬT BẢN 3-2 TURKMENISTAN
Chạm trán đội tuyển mới có lần thứ 2 dự VCK Asian Cup, tuyển Nhật Bản với nhiều cầu thủ đang chơi bóng tại châu Âu nhập cuộc đầy tự tin. Trước hàng phòng ngự số đông của Turkmenistan, đoàn quân của HLV Hajime Moriyasu chủ động thực hiện những cú dứt điểm từ xa và những đường chuyền từ hai cánh.

Trong khi còn đang loay tìm kẽ hở nơi hàng thủ đối phương, mành lưới của "Samurai xanh" bất ngờ rung lên ở phút 26. Thủ thành Shuichi Gonda có pha xử lý chậm chạp sau cú sút xa của Amanov giúp Turkmenistan vượt lên dẫn trước.
nhat ban
 

Có được bàn thắng, đại diện Trung Á tiếp tục lùi sâu đội hình về sân nhà để phòng ngự. Yuya Osako, Amanov hoàn toàn bất lực trước hàng thủ chắc chắn của Turkmenistan. Hiệp một khép lại với lợi thế 1 bàn nghiêng về thầy trò HLV  Hojageldiyew.

Nỗ lực tấn công của Nhật Bản phải đến đầu hiệp hai mới mang lại hiệu quả. Chân sút đang chơi tại Bundesliga, Yuya Osako tỏa sáng với 2 bàn thắng liên tiếp từ phút 56 đến 60 giúp "Samurai xanh" dẫn ngược đối thủ 2-1.

Tiếp đà hưng phấn, đội tuyển đến từ xứ sở mặt trời mọc đẩy cao đội hình tấn công và có bàn thắng thứ 3 ở phút 71 do công của Ritsu Doan. Nỗ lực của Turkmenistan trong những phút cuối chỉ mang về bàn rút ngắn tỷ số còn 2-3

DIỄN BIẾN CHÍNH


DANH SÁCH XUẤT PHÁT
- Nhật Bản:
Shuichi Gonda (GK), Hiroki Sakai, Takehiro Tomiyasu, Maya Yoshida, Tomoaki Makino, Yuto Nagatomo, Genki Haraguchi, Gaku Shibasaki, Ritsu Doan, Takumi Minamino, Yuya Osako.
- Turkmenistan: Orazmuhammedow (GK), Ahmet Atayev, Mekan Saparow, Serdar Annaorazov, Zafar Babajanow, Ylyasov Vezirgeldi, Gurbangeldi Batyrow, Arslanmyrat Amanov, Ruslan Mingazov, Resul Hojayew, Vakhyt Orazsahedov.
 

HIỆP 1

- Trận đấu đã bắt đầu

- PHÚT THỨ 5: Tiền vệ Gaku Shibasaki của Nhật Bản tung ra cú sút xa nhưng bóng đi thiếu chính xác.

- PHÚT THỨ 10: Thế trận hoàn toàn nằm trong tay Nhật Bản nhưng họ chưa thể chuyển hóa ưu thế vượt trội đó thành các cơ hội nguy hiểm.

- PHÚT 12: CƠ HỘI. Số 21 Ritsu Doan, cầu thủ được mệnh danh là "Ronaldo Nhật Bản", thoát xuống đón quả treo bóng vào vòng cấm địa Turkmenistan của đồng đội rồi thực hiện cú đánh đầu khá kỹ thuật nhưng không hiểm hóc nên thủ môn Orazmuhammedow dễ dàng tóm gọn.
- PHÚT 17: Turkmenistan bất ngờ có đợt uy hiếp khi bóng được phất dài đẹp mắt từ phần sân nhà nhưng Mingazov xử lý không thật sự sáng nước nên khi chuyền cho số 9 Orazsakhedov thì cơ hội ghi bàn tốt nhất đã trôi qua và sau cùng tiền đạo này chỉ có thể dứt điểm ở góc hẹp, bị thủ môn Gonda cản phá. Ở tình huống phạt góc ngay sau đó, số 4 Saparov đã có pha đánh đầu vọt xà ở cự ly gần.
- PHÚT 22: Ritsu Doan ngoặt bóng rồi bất ngờ tung cú sút từ ngoài vùng cấm nhưng bóng vẫn không vượt qua được hàng thủ dày đặc của tuyển Turkmenistan. Cơ hội lại đến với cầu thủ thuộc biên chế CLB Groningen (Hà Lan) sau quả tạt của Nagatomo nhưng bàn thắng vẫn chưa đến với Nhật Bản.

- PHÚT 26: TURKMENISTAN BẤT NGỜ MỞ TỶ SỐ.
Đội bóng bị đánh giá thấp hơn, thi đấu lép vế hơn từ đầ trận đã xuất sắc vươn lên dẫn trước. Số 7 Arslanmurat Amanov quyết định tung ra cú sút từ khoảng cách phải đến hơn 35m và hơi chếch về cánh trái theo hướng tấn công. Trái bóng ăn ra má ngoài nhưng không quá liệng và lực cực mạnh. Tuy vậy nó vẫn bay khá gần vị trị của thủ môn Gonda. Chỉ có điều thần gác đền của Nhật Bản phản ứng hơi chậm và có phần mất tập trung nên không thể cản phá thành công.
- PHÚT 30: KHÔNG VÀO. Ritsu Doan nỗ lực tranh chấp để mang đến cơ hội dứt điểm cho Yuya Osako nhưng ở cự ly chưa đến 10m so với cầu môn và tư thế thoải mái, tiền đạo đang khoác áo Bremen tại Bundesliga lại sút ra ngoài.
- PHÚT 32: Thêm một cơ hội dành cho đội tuyển 4 lần vô địch Asian Cup khi Tomiyasu vung chân sút căng ở sát vạch 16m50 nhưng thủ môn Orazmuhammedow đã đẩy bóng thành công.
- PHÚT 36: NGUY HIỂM. Bàn mở tỷ số làm trận đấu trở nên sôi nổi và hấp dẫn hơn. Số 19 Ahmet Atayev của Turkmenistan vừa có pha xử lý rồi sút uy lực trong vòng cấm địa mà nếu thủ môn Gonda không chơi xuất sắc, chắc chắn mành lưới Nhật Bản đã phải rung lên lần thứ 2.
- PHÚT 41: CƠ HỘI. Nagotomo, hậu vệ kỳ cựu từng nhiều năm chơi bóng tại Serie A cho Inter Milan nhưng giờ khoác áo Galatasaray ở Thổ Nhĩ Kỳ, quyết định nã đại bác tầm xa nhưng bóng bay quá cao so với cầu môn.

- PHÚT 45: Hiệp 1 kết thúc với phần thắng bất ngờ thuộc về Turkmenistan, đội tuyển không được đánh giá cao và thua kém Nhật Bản về mọi mặt.

HIỆP 2

- PHÚT 51: Nhật Bản gia tăng tốc độ tấn công sau giờ nghỉ giải lao. Từ cánh phải, Ritsu Doan thực hiện quả tạt cho Haraguchi bật cao đánh đầu nhưng không trúng mục tiêu.
- PHÚT 56: NHẬT BẢN GỠ HÒA. Cuối cùng, ứng viên vô địch Asian Cup 2019 cũng giải tỏa được sức ép. Từ cánh trái, Haraguchi căng ngang vào trong cho Osako khống chế gọn gàng, xử lý khéo léo loại bỏ cầu thủ theo kèm rồi tung ra cú dứt điểm tiêu diệt thủ môn của Turkmenistan.
- PHÚT 60: NHẬT BẢN NÂNG TỶ SỐ LÊN 2-1. Một khi tâm lý được giải tỏa, các "Samurai xanh" lại đáng sợ đúng nghĩa. Hàng thủ Turkmenistan chơi không tốt, để mặc cho Haraguchi đón đường bóng dài của đồng đội, thoải mái phối hợp với Nagatomo và hậu vệ 32 tuổi đã đưa được bóng vào trong cho Osako lập cú đúp bằng cú đệm lòng đơn giản tung lưới trống.
- PHÚT 64: KHÔNG VÀO!!! Haraguchi đột phá và tạt bóng từ bên cánh trái nhưng Ritsu Doan lại không chạm được vào bóng trong tư thế cực kỳ thuận lợi.

- PHÚT 71: NHẬT BẢN GHI BÀN THỨ 3. Hàng thủ Turkmenistan bị rối loạn sau màn tấn công trung lộ bằng các pha chuyền 1 chạm ăn ý. Sau cùng, "Ronaldo Nhật Bản" Ritsu Doan xử lý khéo léo trong vòng cấm trước khi tung ra cú cứa lòng trong chân trái đưa bóng vào lưới.
- PHÚT 79: TURKMENISTAN RÚT NGẮN CÁCH BIỆT. Hàng thủ Nhật Bản mất tập trung, tạo cơ hội cho số 17 A
nnadurdyyev được thoát xuống đối mặt với thủ môn Gonda và chốt chặn cuối cùng của Nhật Bản buộc phải phạm lỗi. Trọng tài chỉ tay vào chấm phạt đền và Atayev thực hiện cú đá 11m quyết đoán, hiểm hóc để ghi bàn thứ 2 cho đội nhà.
- PHÚT 85: Được tiếp thêm động lực sau bàn rút ngắn cách biệt, Turkmenistan thi đấu đầy nỗ lực và chấp nhận mạo hiểm trong những phút cuối để lật ngược thế cờ. Hàng thủ Nhật Bản phải làm việc vất vả song vẫn làm chủ được tình hình.

- Trận đấu có 4 phút bù giờ nhưng kịch tính đã không xuất hiện. Nỗ lực của trong những phút cuối không thể giúp Turkmenistan có bàn gỡ hòa. Dù sao, đây cũng là một kết quả chấp nhận được với đoàn quân của HLV Hojageldiyew.


Thông tin trận đấu:

- Nhật Bản có phong độ khá tốt từ sau World Cup 2018, với 6 trận bất bại. Họ thắng 5 và hòa 1.
- Đây là kỳ Asian Cup thứ 9 liên tiếp của Nhật Bản, và họ luôn ít nhất vào đến tứ kết.
- Trong 8 lần dự Cúp châu Á liên tiếp gần đây, Nhật Bản có đến 4 lần đăng quang, kỷ lục của bóng đá châu lục.
- Asian Cup 2019 là lần thứ hai Turkmenistan đến với ngày hội bóng đá châu lục, sau lần đầu tiên năm 2004.

Tuyển Nhật Bản nhận cú sốc trước giờ khai mạc Asian Cup 2019

Trước giờ khai mạc Asian Cup 2019, đội tuyển Nhật Bản cùng một lúc nói lời chia tay với hai trụ cột vì chấn thương. Trong quá trình chuẩn bị cho Asian Cup 2019, bộ đôi ngôi sao Hidemasa Morita và Shoya Nakajima của tuyển Nhật Bản không may dính chấn thương.

HLV Hajime chờ Morita và Nakajima cho đến giờ chót của hạn đăng ký danh sách, song buộc lòng đưa ra điều chỉnh. Theo quy định của ban tổ chức Asian Cup 2019, các HLV có quyền chốt danh sách ở thời điểm trước trận khai màn 6 tiếng. Chính vì thế, tuyển Nhật Bản vẫn kịp bổ sung gấp hai cầu thủ lên tuyển là tiền vệ Takashi Inui (Real Betis) và Tsukasa Shiotani (Al Ain).

Yoshida trở về dự Asian Cup sau 90 phút tuyệt hay trước Chelsea


Sau màn trình diễn chói sáng trên sân Stamford Bridge, trung vệ Maya Yoshida tạm chia tay câu lạc bộ Southampton để trở về khoác áo tuyển Nhật Bản dự giải Asian Cup 2019. Trong khuôn khổ vòng 21 giải Ngoại hạng Anh 2018/19, Southampton có chuyến làm khách khó khăn đến sân của Chelsea.

Sau 90 phút, đội khách xuất sắc cầm hòa Chelsea 0-0 nhờ sự kiên cường từ hàng thủ. Trung vệ Yoshida với 3 cú tắc bóng chuẩn xác cùng hàng loạt pha ngăn chặn các ngôi sao Eden Hazard, Alvaro Morata được Whoscored chọn là cầu thủ hay nhất trận (chấm 8,2 điểm).
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X