Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Nhật Bản 1-0 Saudi Arabia (KT): Chỉ thích thắng nhẹ, "Samurai xanh" hẹn gặp Việt Nam ở tứ kết

Thứ Hai 21/01/2019 13:46(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Giống như vòng bảng, Nhật Bản chẳng cần thắng to hay thắng đẹp mà chỉ hạ gục được đối thủ là được. Bởi vậy, trong cả trận đấu vòng 1/8 Asian Cup 2019 với Saudi Arabia, họ thi đấu cầm chừng, đầy toan tính và có lẽ chỉ tung ra chưa đến 50% thực lực nhưng vẫn có được thắng lợi tối thiểu để bước vào tứ kết gặp Việt Nam.
Bàn thắng: Takehiro Tomiyasu 20'
TỔNG HỢP NHẬT BẢN 1-0 SAUDI ARABIA
Nhật Bản lẫn Saudi Arabia đều từng góp mặt ở World Cup 2018 nên cả 2 bước vào Asian Cup 2019 với tư cách là những ứng cử viên vô địch. Cũng vì thế mà giới mộ điệu chờ đợi một trận cầu có chất lượng chuyên môn cao, đậm tính giằng co. Nhưng càng kỳ vọng thì sự thất vọng càng lớn, nhất là với Nhật Bản.

Được đánh giá cao hơn nhưng sự thực dụng đã khiến cho Nhật Bản đánh mất lối chơi vốn cống hiến của mình. Bằng chứng là trong 45 phút đầu tiên, đội bóng xứ Phù tang chủ trương phòng ngự bên phần sân nhà, chực chờ cơ hội phản công.

Saudi Arabia cầm bóng tốt hơn, tạo được nhiêu cú dứt điểm hơn nhưng các pha hãm thành của đội bóng này lại thiếu đột biến nên không thể xuyên thủng hàng thủ của Nhật Bản.

Trong hiệp 1, Saudi Arabia tung 5 cú sút thì chỉ 1 lần trúng đích. Bên kia chiến tuyến, Nhật Bản thậm chí chỉ có 1 pha dứt điểm chuẩn xác và may mắn cho đội bóng xứ phù Tang là pha bóng đó đã chuyển thành bàn thắng. Đó là tình huống đá phạt góc ở phút 20, trung vệ Takehiro Tomiyasu bật cao đánh đầu ghi bàn thắng duy nhất trong 45 phút đầu tiên.

Cục diện ở hiệp 2 diễn ra cũng tương tự như vậy, Saudi Arabia vẫn là đội kiểm soát thế trận. Trong hiệp này, đội bóng Tây Á đẩy mạnh các miếng hãm thành từ biên. Nhờ đó, họ đã tạo ra khá nhiều cơ hội ăn bàn về phía cầu môn của Nhật Bản. Tuy nhiên, các chân sút Saudi Arabia lại quá nóng vội nên không thể chuyển hóa thành bàn thắng hoặc không thắng được thủ môn Gonda.

Chơi lép vế hơn, Nhật Bản cũng vẫn có vài tình huống phản công sắc nét. Dẫu vậy, đội bóng xứ Phù tang cũng không thể ghi thêm bàn thắng. Dù sao, thắng lợi 1-0 là đủ để ứng cử viên nặng ký cho chức vô địch tiến bước gặp ĐT Việt Nam ở tứ kết. Trận đấu sẽ diễn ra vào lúc 20h00 ngày 24/1 tới.

DIỄN BIẾN CHÍNH

DANH SÁCH XUẤT PHÁT
Nhật Bản: Shuichi Gonda; Yuto Nagatomo; Takehiro Tomiyasu; Hiroki Sakai; Maya Yoshida; Wataru Endo; Gaku Shibasaki; Genki Haraguchi; Takumi Minamino; Ritsu Doan; Yoshinori Muto.
Saudi Arabia: Mohammed Al Owais; Mohammed Al-Burayk; Ali Hadi Albulayhi; Yaseer Alshahrani; Mohammed Al-Fatil; Salem Al Dawsari; Hatan Bahbri; Abdullah Otayf; Hussain Almoqahwi; Abdulaziz Al-Bishi; Fahad Al Muwallad
 

HIỆP 1

- Trận đấu đã bắt đầu

- PHÚT THỨ 1: Cơ hội đầu tiên thuộc về Saudi Arabia khi từ một tình huống đá phạt, số 23 Mohammed Al-Fatil có pha lắc đầu trong vòng cấm địa Nhật Bản và bóng suýt bay trúng đích.
- PHÚT THỨ 5: Hai bên đang tranh chấp rất quyết liệt ở tuyến giữa nhằm giành quyền kiểm soát bóng bởi đó cũng là cốt lõi trong lối chơi của hai đội.

- PHÚT THỨ 7: Nhật Bản tạo ra cơ hội đầu tiên. Sau quả tạt cánh trái chạm một hậu vệ Ảrập Xêút, Ritsu Doan tung cú vô lê không chính xác từ cự ly 13 m.
- PHÚT 10: 10 phút đầu trôi qua. Ảrập Xêút đang chiếm ưu thế về khả năng kiểm soát bóng, nhưng không tìm được cách xuyên thủng hàng thủ Nhật Bản. Nhật Bản giữ cự ly đội hình rất chặt khiến đối thủ không có nhiều không gian xoay xở.

- PHÚT 14: CƠ HỘI. Từ chấm đá phạt bên cánh phải, bóng được rót vào khu vực 16m50 của Nhật Bản và số 16
Hussain Almoqahwi đã có cú đánh đầu chệch cột dọc.
- PHÚT 20: NHẬT BẢN MỞ TỶ SỐ. Không cần phải chơi áp đảo, thậm chí có phần bị lép vế nhưng Nhật Bản mới là đội vươn lên dẫn trước. Từ một tình huống phạt góc, trung vệ sinh năm 1998 đang chơi bóng ở trong nước Takehiro Tomiyasu đang chơi bóng ở trong nước đã nhẹ nhàng bật cao đánh đầu tung lưới Saudi Arabia.
- PHÚT 26: Có bàn dẫn trước, Nhật Bản bắt đầu kiểm soát được tình hình. Họ thi đấu khá đơn giản, thong dong, chưa bung nhiều sức và có lẽ cũng đang giấu bài.

- PHÚT 32: Hơn 10 phút sau bàn thua, Ảrập Xêút chưa tìm được cách đáp trả. Trước đội hình chơi thấp và chặt chẽ của Nhật Bản, lối chơi kiểm soát bóng của Ảrập Xêút chưa phát huy được hiệu quả. Đội bóng Vùng Vịnh cũng không có cầu thủ đủ khả năng rê dắt đột phá.

- PHÚT 35: NGUY HIỂM. Sau một đợt tấn công triển khai từ cánh phải có tính đột biến khá cao, số 11 Hatan Bahbri của Saudi Arabia có cú cứa lòng trong chân trái kỹ thuật ở sát vạch 16m50 mà nếu bóng đi cuộn hơn chút nữa thì rất có thể đã trúng được mục tiêu cần đến.
- PHÚT 39: Tiền đạo Muto của Nhật Bản nhận thẻ vàng sau pha kê chân với một hậu vệ Ảrập Xêút. Nếu Nhật Bản vào tứ kết, tiền đạo CLB Newcastle sẽ phải nghỉ thi đấu do đã nhận đủ hai thẻ vàng từ đầu giải.

- PHÚT 43: NGUY HIỂM. Pha căng ngang của Saidi Arabia bên cánh phải đã bị Moriyasu cản phá. Đại diện Tây Á đang thi đấu vô cùng bế tắc.

- Hiệp 1 khép lại với chiến thắng dành cho Nhật Bản dù đại diện Đông Á thi đấu vô cùng nhàn nhã.
Trực tiếp Nhật Bản vs Saudi Arabia tường thuật vòng 18 Asian Cup hình ảnh
Nhật Bản có hiệp đầu nhàn nhã. Ảnh: Như Đạt/Bongda24h.vn

HIỆP 2

- PHÚT 47: Ảrập Xêút có thêm cú dứt điểm không gây được nguy hiểm. Al-Dawsari cứa lòng từ ngoài vòng cấm, nhưng thủ môn Gonda dễ dàng bắt gọn bóng.

- PHÚT 50: Từ quả đá phạt bên cánh trái, Yoshida bật cao đánh đầu nhưng bóng đi nhẹ và không thể làm khó thủ thành Al Owais.

- PHÚT 58: Thêm một tình huống sóng gió trước khung thành của Saudi Arabia. Số 6 Wataru Endo băng vào đánh đầu sau quả phạt góc bên cánh trái nhưng bóng không đi trúng đích. Đoàn quân của HLV Hajime đang thi đấu đầy thực dụng với lối chơi phòng ngự nhiều lớp, chờ cơ hội phản công.

- PHÚT 60: KHÔNG VÀO. Tận dụng pha bẫy việt vị lỗi của Saudi Arabia, tiền đạo Yoshinori Muto băng xuống đón bóng, tự tin xử lý trong vòng cấm địa Saudi Arabia rồi tung cú dứt điểm ở cự ly gần nhưng bóng đập vào chân một cầu thủ Saudi Arabia rồi đi ra ngoài.
- PHÚT 62: NGUY HIỂM. Nỗ lực đi bóng từ cánh phải vào vòng cấm địa Nhật Bản của đồng đội mở toang khoảng trống cho Al-Dawsari nhưng chân sút số 10 lại dứt điểm lên trời dù không bị ai theo kèm.
- PHÚT 65: Ảrập Xêút bỏ qua cơ hội vàng. Hattan Babhir sút từ 25 m khiến bóng đi chệch cột Nhật Bản trong gang tấc. Đây là tình huống nguy hiểm nhất đối với Nhật Bản từ đầu trận.
- PHÚT 70: KHÔNG VÀO. Sau khi hàng thủ Nhật Bản bẫy việt vị thất bại trong tình huống chống quả tạt bên cánh phải, Abulayhi đánh đầu vọt xà từ bảy mét trong tư thế trống trải.

- PHÚT 77: Nhật Bản quả thực là ứng viên sáng giá cho danh hiệu vô địch Asian Cup 2019 khi họ thi đấu rất nhàn nhã, không cần bung sức và có vẻ vẫn muốn giấu bài mà hoàn toàn vượt trội so với Saudi Arabia.

- PHÚT 80: Toàn độ đội hình của Nhật Bản đã lùi về sân nhà. Ngay cả khi có cơ hội dứt điểm, các chân sút Saudi Arabia cũng tỏ ra lúng túng trước bức tường màu xanh án ngữ trước khung thành của thủ môn Gonda.

- PHÚT 86: Sóng gió nổi lên bên vòng cấm địa Nhật Bản nhưng hàng thủ đông đảo nhân sự đã chơi lăn xả để ngăn không cho bóng tiếp cận gần khu vực cầu môn.

- PHÚT 90: Trận đấu có 4 phút bù giờ nhưng có lẽ tất cả đã an bài.

- PHÚT 90+1: Một tình huống lộn xộn trong vùng cấm tuyển Nhật Bản. Các cầu thủ Saudi Arabia cho rằng bóng đã chạm tay một cầu thủ áo xanh nhưng không có tiếng còi nào cất lên.

- Trọng tài kết thúc trận đấu. Nhật Bản giành chiến thắng 1-0 và sẽ chạm trán Việt Nam ở tứ kết Asian Cup 2019.

THÀNH TÍCH ĐỐI ĐẦU
- Hai đội đã gặp nhau 15 trận, Nhật Bản thắng 9, hòa 1, thua 5.
- Tại Asian Cup, Nhật Bản thắng 5, thua 2.
- 6 trận được áp TLCA, Nhật Bản thắng 2, thua 4.
- Trên BXH FIFA, Nhật Bản đứng thứ 50, còn vị trí của Saudi Arabia là 69.

THÔNG TIN XUNG QUANH
- Nhật Bản thắng 6 thua 4/10 trận gần đây theo kèo châu Á.
- Saudi Arabia thắng 5 thua 5/10 trận gần đây theo kèo châu Á.
- Nhật Bản thắng 5 thua 5/10 trận xa nhà gần đây theo kèo châu Á.
- Saudi Arabia thắng 4 thua 6/10 trận xa nhà gần đây theo kèo châu Á.
- Nhật Bản thắng 2 thua 4/6 lần đối đầu gần đây với Saudi Arabia theo kèo châu Á.
Trực tiếp Nhật Bản vs Saudi Arabia tường thuật vòng 18 Asian Cup hình ảnh
Nhật Bản vs Saudi Arabia

ĐẶC BIỆT
Từ 3 bàn trở lên
4/6 lần đối đầu gần đây giữa Nhật Bản và Saudi Arabia kết thúc với tổng số bàn thắng từ 3 bàn trở lên. Hiện tượng tương tự cũng xuất hiện trong 11/13 trận gần đây của Nhật Bản.

 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X