Thứ Tư, 24/04/2024Mới nhất
Zalo

Nhật Bản 1-3 Qatar (KT): Thắng thuyết phục, Qatar vô địch tuyệt đối Asian Cup 2019

Thứ Sáu 01/02/2019 21:07(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Bị đánh giá thấp hơn đối thủ song Qatar đã chơi một trận chung kết Asian Cup 2019 cực hay để giành thắng lợi ấn tượng, qua đó lần đầu tiên vô địch châu Á.
Bàn thắng: Almoez Ali 12'; Abdelaziz Hatim 27'; Akram Hassan Afif 83' pen
TỔNG HỢP: NHẬT BẢN 1-3 QATAR
Sau tiếng còi của trọng tài Ravshan Irmatov, Nhật Bản chủ động tấn công với liên tiếp những đợt lên bóng từ cánh phải dựa trên tốc độ của Ritsu Doan.

Tuy nhiên, Qatar mới là đội vượt lên dẫn trước nhờ 2 khoảnh khắc tỏa sáng của các cá nhân. Phút 12, Almoez Ali có pha xử lý tự tin trong vòng vây của các hậu vệ Nhật Bản rồi ngả người dứt điểm điệu nghệ làm bó tay thủ thành Gonda. 15 phút sau, đến lượt Abdulaziz Hatem ghi tên lên bảng tỷ số với một cú sút xa không thể cản phá.
 

Tiếp đà hưng phấn, Qatar đẩy cao đội hình tấn công và suýt chút nữa có bàn thắng thứ 3 sau cú dứt điểm dội cột của thủ quân Hassan Al Haidos.

Hiệp một khép lại chứng kiến sự thăng hoa của thầy trò HLV Felix Sanchez. Trong khi đó, Nhật Bản lại tỏ rõ sự nóng vội và không tạo ra nổi một cơ hội ngon ăn về phía khung thành đối thủ.

Không còn gì để mất, Nhật Bản đẩy cao đội hình tấn công trong hiệp đấu thứ hai. Chấn thương của trung vệ Boualem Khoukhi để lại khoảng trống lớn nơi hàn thủ Qatar. Nỗ lực hãm thành của "Samurai xanh" được đền đáp bằng bàn rút ngắn tỷ số ở phút 69 do công của Minamino.

Thế trận hoàn toàn thuộc về thầy trò HLV Moriyasu trong những phút tiếp theo. Trong khi còn đang loay hoay tìm bàn gỡ, Nhật Bản bất ngờ phải nhận bàn thua thứ 3 sau tình huống để bóng chạm tay trong vùng cấm của trung vệ Yoshida.

VAR mang về cho Qatar quả 11 m và Akram Afif đã không bỏ lỡ cơ hội để kết liễu "Samurai xanh". Trận đấu khép lại với thắng lợi 3-1 nghiêng về phía Qatar. Đoàn quân của HLV Felix Sanhez trải qua hành trình như mơ tại VCK Asian Cup 2019 với chức vô địch lần đầu tiên trong lịch sử cùng hiệu số bàn thắng bại đầy ấn tượng 19-1.

DIỄN BIẾN CHÍNH


DANH SÁCH XUẤT PHÁT
Nhật Bản: Shuichi Gonda; Yuto Nagatomo; Takehiro Tomiyasu; Hiroki Sakai; Maya Yoshida; Gaku Shibasaki; Genki Haraguchi; Tsukasa Shiotani; Ritsu Doan; Takumi Minamino; Yuya Osako.
Qatar: Saad Al Sheeb; Pedro Correia; Abdelkarim Hassan; Tarek Salman; Boualem Khoukhi; Abdelaziz Hatim; Hasan Al Haydos; Akram Hassan Afif; Bassam Al Rawi; Assim Omer Madibo; Almoez Ali.
 

HIỆP 1

- Trận đấu đã bắt đầu

- PHÚT THỨ 4: Nhật Bản chiếm ưu thế ngay sau tiếng còi khai cuộc và chủ động triển khai tấn công về cầu môn Qatar. Số 15 Osako sở hữu cơ hội đầu tiên với cú sút xa chệch cầu môn.

- PHÚT THỨ 7: Từ quả đá phạt bên cánh phải, Tomiyasu băng lên đánh đầu nhưng anh đã bị thổi phạt trong tình huống không chiến với hậu vệ Qatar.

- PHÚT 12: QATAR BẤT NGỜ MỞ TỶ SỐ. Thi đấu lép vế song Qatar mới là đội vươn lên dẫn trước. Số 11 Afif đưa bóng từ cánh trái vào vòng cấm địa cho Almoez Ali và tiền đạo này tâng bóng 2 nhịp trước khi ngả lưng móc bóng qua đầu cực kỳ đẳng cấp. Thủ môn Gonda đã bị che khuất tầm nhìn nên khi anh phản xạ thì đã quá muộn. Đây là bàn thắng thứ 9 của Almoez Ali tại Asian Cup 2019, một kỷ lục mới của giải đấu.
- PHÚT 13: KHÔNG VÀO. Suýt chút nữa, Qatar ghi bàn thứ 2 khi vẫn là Afif chọc khe cho Almoez Ali và nếu Yoshida không xuất sắc chặn đứng ở thời khắc quyết định thì mành lưới Nhật Bản xem ra khó lòng bảo toàn.
- PHÚT 18: Với bàn thắng dẫn trước trong tay, Qatar càng có cơ sở để triển khai đấu pháp phòng ngự - phản công sở trường, gây ra vô vàn khó khăn cho Nhật Bản vốn được đánh giá cao hơn.

- PHÚT 20: Trọng tài rút thẻ vàng dành cho Shibasaki sau pha phạm lỗi với Akram Afif. Số 11 của Qatar đã có 9 đường chuyền thành bàn ở Asian Cup 2019.

- PHÚT 26: QATAR NÂNG TỶ SỐ LÊN 2-0. Bất ngờ nối tiếp bất ngờ, từ cự ly gần 25m, số 6 Hatim đã tung ra cú cứa lòng trong chân trái vô cùng hiểm hóc, găm bóng vào góc cao trong nỗ lực tuyệt vọng của thủ môn Gonda.
- PHÚT 31: Nhật Bản được hưởng quả đá phạt tương đối thuận lợi cả về cự ly lẫn góc song Ritsu Doan thậm chí còn không sút nổi qua hàng rào chắn.

- PHÚT 35: NGUY HIỂM. Cầu môn Nhật Bản lại rơi vào sóng gió sau một màn tập kích giàu sức mạnh của Qatar tuy nhiên ở nỗ lực cuối cùng, đội trưởng Al Haydos đã dứt điểm trúng cột dọc ở cự ly rất gần.
- PHÚT 40: Liên tục là những pha treo bóng từ cánh trái vào vùng cấm của Ritsu Doan nhưng hàng thủ Qatar vẫn đang thi đấu đầy tập trung.

- PHÚT 42: Nhật Bản công phá được vòng cấm Qatar nhưng tiền vệ phòng ngự Khoukhi đã phá được bóng ngay trước mũi giầy của Osako.
HẾT HIỆP MỘT. Qatar bước vào giờ nghỉ với lợi thế 2 bàn dẫn trước. Cả 2 bàn thắng được ghi trong hiệp một đều xứng đáng được gọi là siêu phẩm

HIỆP 2

- PHÚT 49: Càng bị dẫn bàn, Nhật Bản càng phải điên cuồng tấn công nhưng tình hình chẳng khá khẩm hơn bao nhiêu. Đại diện Đông Á vẫn rất bế tắc dù cầm nhiều bóng hơn, triển khai tấn công nhiều hơn. Trong mọt tình huống phạt góc, trung vệ Maya Yoshida đã có cú đánh đầu đi quá bổng so với xà ngang.
- PHÚT 56: NGUY HIỂM. Qatar tổ chức đợt phản công nhanh sắc lẹm và lại là
Afif mang đến cơ hội cho Hatim nhưng trước cầu môn to đùng và cự ly có vài mét, cầu thủ số 6 của Qatar lại dứt điểm ra ngoài.
- PHÚT 60: Boualem Khoukhi của Qatar bị chấn thương và nằm sân khiến trọng tài dừng trận đấu cho các nhân viên y tế vào chăm sóc. Nhưng cuối cùng cầu thủ này vẫn không thể tiếp tục thi đấu

- PHÚT 64: CƠ HỘI. Ritsu Doan tạt bóng từ cánh phải cho Muto, tiền đạo hiện khoác áo Newcasle tại Premier League, bật cao đánh đầu vọt xà.
- PHÚT 66: Thêm một cú đánh đầu nữa được Nhật Bản tung ra từ một quả phạt góc và giống lần trước, bóng vẫn bay không trúng đích.
- PHÚT 69: NHÂT BẢN RÚT NGẮN TỶ SỐ. Cuối cùng, "Samurai xanh" cũng ghi được bàn thắng. Trong một tấn công trung lộ triển khai kiểu bóng ngắn, hàng thủ Qatar tỏ ra rất lúng túng để rồi bóng đến chân Minamino và tiền đạo trẻ này khéo léo gẩy bóng qua người thủ thành
Al Sheeb, để buộc Qatar phải nhận bàn thua đầu tiên ở Asian Cup 2019 đồng thời nhen lại hy vọng lật ngược thế cờ.
- PHÚT 75: Được tiếp thêm động lực sau bàn rút ngắn tỷ số, Nhật Bản tiếp tục tấn công dồn dập và ra sức gây sức ép, khiến Qatar chỉ còn biết căng mình ra chống trả chứ chưa có được một màn đáp lại nào.

- PHÚT 79: KHÔNG VÀO. Số 6 Hatim của Qatar tung ra cú sút trái phá từ ngoài vòng cấm nhưng bóng sượt qua chân một cầu thủ đối phương rồi bay ra ngoài.
- PHÚT 83: QATAR GHI BÀN THỨ 3 NHỜ VAR. Trọng tài đã quyết định sử dụng VAR để kiểm tra lại nghi vấn Yoshida để bóng chạm tay trong vòng cấm và quả thực, có tình huống như vậy đồng nghĩa Qatar được hưởng 11m. Số 11 Afif đã thực hiện thành công quả phạt đền để lấy lại lợi thế dẫn 2 bàn cho đội nhà đòng nghĩa gần như định đoạt số phận trận đấu.
- PHÚT 89: KHÔNG VÀO. Từ chấm đá phạt bên cánh phải, bóng được treo vào khu vực 16m50 của Qatar và vẫn là Yoshida đánh đầu nhưng bóng tiếp tục bay ra ngoài.

HẾT GIỜ. Nỗ lực trong quãng thời gian cuối trận là không đủ để Nhật Bản lật ngược thế cờ. Qatar với màn trình diễn ấn tượng xứng đáng lần đầu tiên đăng quang Asian Cup và chiến tích này còn cực kỳ thuyết phục khi Qatar toàn thắng cả giải và chỉ phải nhận đúng 1 bàn thua duy nhất.

 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X