Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Link xem Nhật Bản vs Croatia trực tiếp bóng đá World Cup 2022 ở đâu ?

Thứ Hai 05/12/2022 20:00(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Trực tiếp bóng đá World Cup 2022: ĐT Nhật Bản vs Croatia hôm nay 22h00 5/12, link xem trực tuyến kết quả Nhật Bản vs ĐT Croatia VCK World Cup ở kênh sóng nào?

Link xem trực tiếp Nhật Bản vs Croatia trên VTV2, VTV Cần Thơ hôm nay

Đội hình ra sân Nhật Bản vs Croatia

  • Croatia (4-3-3):Dominik Livakovic (1), Josip Juranovic (22), Dejan Lovren (6), Josko Gvardiol (20), Borna Barisic (3), Luka Modric (10), Marcelo Brozovic (11), Mateo Kovacic (8), Andrej Kramaric (9), Bruno Petkovic (16), Ivan Perisic (4).

  • Nhật Bản (3-4-3):Shuichi Gonda (12), Takehiro Tomiyasu (16), Maya Yoshida (22), Shogo Taniguchi (3), Junya Ito (14), Wataru Endo (6), Hidemasa Morita (13), Yuto Nagatomo (5), Ritsu Doan (8), Daizen Maeda (25), Daichi Kamada (15) .

Kết quả trực tuyến World Cup 2022 hôm nay 5/12

Vẹt tiên tri dự đoán trận Nhật Bản vs Croatia

video

Thông tin tình hình lực lượng trước trận Nhật Bản vs Croatia

Tính đến thời điểm hiện tại, Nhật Bản là một trong những đội bóng gây bất ngờ nhất ở VCK World Cup 2022. Nằm chung bảng đấu với 2 nhà cựu vô địch World Cup là Tây Ban Nha và Đức, đại diện của bóng đá châu Á được dự đoán không có nhiều cơ hội vượt qua vòng bảng. Tuy nhiên, thầy trò Hajime Moriyasu đã chơi cực tốt khi giành vé vào vòng 1/8 với vị trí dẫn đầu bảng D.

Ở trận ra quân, Nhật Bản khiến tất cả phải bất ngờ khi đánh bại Đức với tỷ số 2-1. Đó là trận đấu mà họ để đối thủ vượt lên dẫn trước, sau đó tận dụng tốt những cơ hội có được để ngược dòng thành công. Đội bóng của châu Á để thua Costa Rica 0-1 ở lượt trận thứ 2, nhưng ở lượt trận cuối cùng vòng bảng họ đã xuất sắc đánh bại Tây Ban Nha với tỷ số 2-1.

Trận đấu với Tây Ban Nha giống hệt kịch bản ở trận gặp Đức. Nhật Bản để thua trước, sau đó phòng ngự kiên cường, việc tận dụng tốt cơ hội có được giúp họ có thêm một cuộc lội ngược dòng nữa.

Như vậy là Nhật Bản đã vượt qua 2 ông lớn của bóng đá châu Âu là Tây Ban Nha và Đức để có được ngôi đầu bảng, họ thậm chí khiến Cỗ xe tăng phải về nước ngay sau vòng bảng.

Thành công của Nhật Bản đến thời điểm hiện tại có sự cộng hưởng của nhiều yếu tố, trong đó phải kể đến việc thầy trò Hajime Moriyasu đã có sự chuẩn bị rất kỹ cho giải đấu ở Qatar.

Theo đó, Nhật Bản là đội đầu tiên công bố danh sách dự World Cup 2022, họ cũng là đội di chuyển tới Qatar sớm nhất. Một quá trình chuẩn bị chu đáo, cộng thêm tính kỷ luật trong lối chơi đang giúp đội bóng xứ sở mặt trời mọc rất khó bị đánh bại.

Đây là lần thứ 2 liên tiếp bóng đá Nhật Bản vượt qua vòng bảng World Cup. Cách đây 4 năm, họ nằm chung bảng với Colombia, Senegal và Ba Lan. Nhật Bản đã giành 4 điểm sau 3 trận, xếp thứ 2 ở bảng đấu của mình, sau đội đầu bảng Colombia (6 điểm).

Ở vòng 1/8, đội bóng châu Á đã chơi nỗ lực trước ĐT Bỉ với rất nhiều ngôi sao, họ chỉ nhận thất bại với tỷ số 2-3. Đó là trận đấu mà Nhật Bản dẫn trước 2-0, nhưng để thua ngược ở những phút cuối cùng của trận đấu.

Truc tiep Nhat Ban vs Croatia link xem World Cup 2022 o dau ?
Trực tiếp Nhật Bản vs Croatia link xem World Cup 2022 ở đâu ?

Ở giải đấu năm nay, với vị trí đầu bảng D, Nhật Bản sẽ gặp Croatia, đội xếp thứ 2 ở bảng F ở vòng đấu loại trực tiếp. Đây chắc chắn là trận đấu không hề dễ dàng với đội bóng xứ sở mặt trời mọc, bởi đại diện của châu Âu không dễ bị đánh bại.

Dù những cái tên đã cùng Croatia vào trận chung kết World Cup 2018 như Ante Rebic, Mario Mandzukic hay Ivan Rakitic không còn góp mặt ở World Cup 2022, nhưng đội hình Croatia dự giải đấu ở Qatar vẫn được đánh giá khá cao.

Đội bóng sọc caro có sự kết hợp giữa sức trẻ và kinh nghiệm, những cựu binh như Dejan Lovren, Domagoj Vida, Mateo Kovacic, Luka Modric, Marcelo Brozovic, Ivan Perisic hay Andrej Kramaric đều chơi rất tốt ở vòng bảng, trong khi đó những cầu thủ trẻ như Josip Stanisic, Josko Gvardiol, Josip Sutalo hay Luka Sucic cũng đều cho thấy khả năng khi được trao cơ hội.

Thầy trò HLV Zlatko Dalic bất bại sau 3 trận ở vòng bảng. Họ hòa Ma-Rốc ở lượt trận đầu tiên, sau đó thắng Canada ở lượt trận thứ 2. Ở trận đấu quyết định với Bỉ ở lượt trận cuối, Croatia đã chơi kiên cường và cầm hòa đối thủ với tỷ số 0-0. Với 5 điểm có được sau 3 trận, họ có được vị trí thứ 2 bảng F, ít hơn 2 điểm so với đội đầu bảng Ma-Rốc.

Nhật Bản và Croatia đã từng 2 lần đụng độ ở vòng bảng World Cup. Tại giải đấu vào năm 1998, đại diện của bóng đá châu Á để thua 0-1. Gần hơn, ở World Cup 2006, hai hại hòa nhau 0-0.

Tuy nhiên, đó là những trận đấu của nhiều năm về trước. Hiện tại, cả hai đã có những thay đổi nhất định. Nhìn vào thành tích ra sân ở 5 lần mới nhất Nhật Bản đang chịu lép vế với 2 thắng 2 thua và để hòa 1. Bên kia chiến tuyến, Croatia bất bại cả 5 lần với 3 thắng lợi và hòa 2.

Nhận định Nhật Bản vs Croatia nghiêng một chút về phía đại diện của châu Âu, nhưng với bản lĩnh và lối chơi kỷ luật, Samurai xanh hoàn toàn có thể viết tiếp câu chuyện cổ tích của mình tại World Cup 2022.

Đại diện của bóng đá châu Á đang sử dụng lối chơi phòng ngự phản công rất hiệu quả. Vậy nên, khi đối đầu với đội bóng mạnh hơn như Croatia chắc chắn họ sẽ dùng chiến thuật này.

Nhật Bản có thể lép vế trước đội bóng sọc caro về mặt thế trận, nhưng nếu tiếp tục tận dụng tốt những cơ hội từ những đường phản công, họ hoàn toàn có thể nghĩ tới tấm vé vào tứ kết.

  • Nhật Bản thua 3/5 trận gần nhất tại World Cup.
  • Croatia bất bại 4/5 trận gần nhất tại World Cup.
  • Croatia bất bại trong 2 lần đối đầu với Nhật bản tại World Cup.
  • 3/5 trận gần nhất của Nhật Bản tại World Cup có hơn 2,5 bàn được ghi.
  • 3/5 trận gần nhất của Croatia tại World Cup có hơn 2,5 bàn được ghi.
  • Nhật Bản chưa từng ghi bàn trước Croatia ở VCK World Cup.
  • Nhật Bản: Itakura bị treo giò.
  • Croatia: Đầy đủ lực lượng.

Xem thêm:

Kết quả Nhật Bản vs Croatia 5 trận gần đây như thế nào ?

5 trận gần nhất Croatia thắng 3 hòa 2, tại vòng bảng World Cup 2022, ĐT Croatia thắng Canada 4-1 và hòa ĐT Bỉ và Ma Rốc cùng với tỉ số 0-0

5 trận gần nhất Nhật Bản thắng 2 hòa 1 thua 2, tại vòng bảng World Cup 2022, ĐT Nhật Bản thắng cả ĐT Đức Tây Ban Nha cùng với tỉ số 2-1, nhưng lại để thua Costa Rica với tỉ số 1-0.

Nhật Bản vs Croatia đã gặp nhau bao nhiêu lần ?

2 đội tuyển mới gặp nhau 3 lần, lần gần đây nhất đã diễn ra từ World Cup 2006. Trong 3 lần gặp nhau mỗi đội thắng 1 hòa 1 và thua 1

18/06/06WOCJapan0 - 0Croatia
20/06/98WOCJapan0 - 1Croatia
08/06/97FRIJapan4 - 3Croatia

Thành tích tốt nhất của ĐT Croatia tại World Cup ra sao ?

ĐT Croatia từng giành ngôi vị Á Quân World Cup 2018 và hạng Ba World Cup 1998.

Thành tích tốt nhất của ĐT Nhật Bản tại World Cup như thế nào ?

ĐT Nhật Bản đã 3 lần vượt qua vòng bảng nhưng chưa lần nào vượt qua vòng 1/8

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X