Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Nhật Bản 0-4 Chile: "Sao xẹt" của M.U lên tiếng, nhà ĐKVĐ Copa America đè bẹp "Samurai trẻ"

Thứ Hai 17/06/2019 22:02(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Nhờ sự già dơ, bản lĩnh và kinh nghiệm hơn các vị khách mời đưa đến giải toàn gương mặt trẻ, nhà ĐKVĐ Copa America đã có chiến thắng đậm dù không ít thời điểm phải "sống trong sợ hãi". Thực ra, Nhật Bản xứng đáng có một kết quả tốt hơn nếu như không dứt điểm quá tệ. Trở về ĐTQG sau mùa giải "khủng khiếp" ở M.U, Alexis Sanchez đã có một trận đấu ổn khi trực tiếp ghi 1 bàn và kiến tạo 1 bàn khác.

Tường thuật trực tiếp Full HD trận đấu Nhật Bản vs Chile trên FPT Play. (xem FPT Play trên Smart phone; Smart TV; website và FPT Play Box). Tải app ngay: https://fptplay.vn/

 
Bàn thắng: Pulgar (41); Vargas (54, 83); Alexis Sanchez (82)
TỔNG HỢP: NHẬT BẢN 0-4 CHILE

Chile được đánh giá là ứng viên vô địch sáng giá thứ 5 tại Copa America lần này. Tuy nhiên, đa phần NHM đều hiểu rằng đó là một nhận định cảm tính bởi thực tế Chile đã sa sút rất nhiều so với tập thể 2 năm liên tiếp vô địch Copa America (2015 và 2016).

Đỉnh điểm của sự sa sút đó là việc Chile thậm chí còn không giành nổi quyền tham dự VCK World Cup 2018. Kể từ sau khi tuột tấm vé tới Nga đến trước thềm Copa America 2019, Chile đã đá giao hữu với tận 13 đối thủ để tìm lại cảm giác. Tuy nhiên, kết quả giao hữu khá bi quan, khi Chile chỉ thắng vỏn vẹn 5 trận. Trong đó, Chile từng thua xấu mặt trước những đối thủ về lý thuyết là yếu hơn họ như Mexico, Peru, Costa Rica, Romania.
Chile co chien thang dam bat ngo
Chile có chiến thắng đậm bất ngờ

2 năm qua, cũng chẳng có bất kỳ cuộc cải tổ nào ở ĐTQG Chile cả, và hệ quả là họ đến Brazil tham dự Copa America 2019 với dàn cầu thủ gần như y hệt 2 năm về trước. Vẫn là những cái tên cũ kỹ như Alexis Sánchez, Arturo Vidal, Charles Aránguiz, Eduardo Vargas, Gary Medel… Đội hình cũ, lối chơi cũ, nhưng chất lượng và phong độ các ngôi sao trong đội hình Chile thì đã giảm sút rất nhiều.

Điển hình như Alexis Sanchez. 1 năm qua chứng kiến tiền đạo này sa sút phong độ tới mức thảm hại, bị giới chuyên môn đánh giá là bản hợp đồng thất bại nhất trong lịch sử Man United. Sanchez đã kiếm được tới 33,5 triệu bảng tiền lương từ Quỷ đỏ nhưng đóng góp vô cùng tồi tệ.

Ở thái cực ngược lại hoàn toàn, Nhật Bản mang tới Copa dàn cầu thủ hoàn toàn mới so với VCK World Cup cách đây một năm trên đất Nga. Có tới 17 tuyển thủ Nhật thậm chí còn chưa từng khoác áo tuyển một lần nào bởi Nhật Bản coi Copa là một dịp thử nghiệm để sớm trình làng thế hệ mới kế cận cho những Maya Yoshida, Yuto Nagatomo, Shinji Kagawa… Tuy nhiên, với cá tính của người Nhật thì thử nghiệm không có nghĩa là dạo chơi.
Vargas lap mot cu dup cho Chile
Vargas lập một cú đúp cho Chile

Quả thực, không có gì ngạc nhiên khi Chile tung ra đội hình già cỗi và cũ kỹ khi 8/11 vị trí trong danh sách xuất phát ngoài 30 tuổi dù rằng toàn trụ cột cả (Medel, Isla, Vargas, Aranguiz, Vidal và tất nhiên cả Alexis Sanchez). Có lẽ Chile không đến mức độ thiếu thốn nhân tài mà vấn đề nằm ở các quan chức lãnh đạo khi không mạnh dạn cải tổ.

Trong khi đó, Nhật Bản đưa ra sân đội hình cực kỳ trẻ trung. Hai tuyển thủ già nhất và dĩ nhiên lắm kinh nghiệm nhất là thủ môn Eiji Kawashima (36 tuổi, 88 lần ra sân cho ĐTQG) và tiền đạo Shinji Okazaki (33 tuổi, 116 trận) thậm chí còn phải ngồi dự bị. Nhiệm vụ dẫn dắt đội hình trẻ trung này được giao cho Gaku Shibasaki, tiền vệ 27 tuổi đang chơi bóng ở La Liga cho Getafe. Trong số những gương mặt ra sân đáng chú ý nhất không ai khác ngoài Takefusa Kubo, cầu thủ được mệnh danh "Messi Nhật Bản" mà trước giải đã kịp hoàn tất bản hợp đồng gia nhập Real Madrid hùng mạnh.

Không nằm ngoài kỳ vọng, dàn "Samurai trẻ" nhập cuộc đầy tự tin trước ĐKVĐ già dơ và tỏ ra không thua kém bao nhiêu. Phút thứ 10, Ayase Ueda mà đón được quả tạt bên cánh phải của đồng đội thì nhiều khả năng mành lưới của Chile sẽ phải rung lên. Vài phút sau một Ueda khác (Naomichi Ueda, chẳng anh em họ hàng gì với Ayase Ueda) thực hiện cú đánh đầu và lần này thủ môn Arias đã phải ra tay.
Alexis Sanchez bung no vao cuoi tran khi ghi 1 ban va kien tao 1 ban khac
Alexis Sanchez bùng nổ vào cuối trận khi ghi 1 bàn và kiến tạo 1 bàn khác

Mãi đến phút 14, nhà ĐKVĐ Copa America mới tung ra được cú sút đầu tiên về cầu môn Nhật Bản do Vidal thực hiện nhưng bóng đã bay qua xà ngang. Sau nửa hiệp 1 ngang ngửa, các cầu thủ trẻ đến từ xứ sở hoa anh đào càng thêm tự tin chơi bóng và tạo sức ép về cầu môn Chile. Tuy vậy, nhà ĐKVĐ cũng đôi chút khởi sắc và gây ra được nhiều nguy hiểm hơn về cầu môn đội khách mời.

Phút 35, Alexis Sanchez được đồng đội tạo cơ hội thuận lợi tung ra cú dứt điểm ở gần khu vực 16m50 song "bom xịt" của Man Utd chỉ có thể đặt lòng ra ngoài dù chẳng bị ai kèm cặp. Tuy nhiên trong bóng đá, đâu phải lúc nào đội chơi hay hơn cũng có thể ghi bàn hay chiến thắng. Phút 41, Chile vươn lên dẫn trước sau cú bật rất cao đánh đầu của Erick Pulgar từ quả phạt góc do Aranguiz thực hiện. Pulgar có thể được xem là nhân tố mới của Chile dù cũng đã 24 tuổi và hơn chục lần ra sân trong màu áo ĐTQG. Đây mới là pha lập công đầu tiên của tiền vệ đang khoác áo Bologna ở Serie A cho ĐT Chile.

Trước khi hiệp 1 khép lại, từ pha xử lý lỗi của đối phương, tiền vệ Shibasaki chọc khe thuận lợi cho Ayase Ueda đối mặt với thủ môn Arias nhưng tiền đạo mới 20 tuổi này còn quá non nên không thể chuyển hóa cơ hội đó thành bàn gỡ hòa. Có lợi thế dẫn bàn, lại già dơ hơn nên Chile khá thoải mái bước vào hiệp 2 và bắt đầu kiểm soát hoàn toàn tình hình.
Kubo
Kubo (số 21) và các đồng đội trẻ ở tuyển Nhật Bản lẽ ra phải ghi được vài bàn nếu như không dứt điểm quá dở

Trong khi đó với một đội tuyển trẻ như Nhật Bản thì khi tinh thần bị tác động và suy giảm thì khó có thể trình diễn được thứ bóng đá tốt nhất. Đến phút 54 thì tỷ số được nâng lên 2-0. Từ cánh phải, Isla chuyền nhẹ vào giữa cho Eduardo Vargas tung ra cú cứa lòng và lẽ ra đã chẳng có gì xảy ra nếu như bóng không đập vào người Tomiyasu, khiến cho đường đi trở nên hiểm hóc hơn đáng kể, làm bó tay thủ môn Osako.

Nhật Bản phản ứng khá tích cực sau khi phải nhận bàn thua thứ 2 và suýt chút nữa rút ngắn được cách biệt. Phút 56, Ayase Ueda giơ tay xin bóng từ đội trưởng Shibasaki và được đáp ứng bằng đường chuyền hoàn hảo từ cánh phải song tiền đạo này lại dứt điểm quá tệ dù cách cầu môn có vài mét. Thế trận hẳn sẽ khác nếu Nhật Bản có bàn ở tình huống vô cùng thuận lợi này.

Phút 65, "Messi Nhật Bản" Kubo để lại dấu ấn mạnh đầu tiên trong trận đấu khi dùng kỹ thuật dắt bóng vào vòng cấm địa, vượt qua vài cầu thủ đối phương nhưng đến cú kết thúc cuối cùng, sao trẻ sinh năm 2001 lại bắn ra ngoài. Vài phút sau, đại diện châu Á tiếp tục bỏ lỡ một cơ hội thuận lợi nữa khi cầu thủ mới vào sân Miyoshi thực hiện đường chuyền ngang qua cầu môn hết sức nguy hiểm, chỉ có điều Ayase Ueda băng vào tiếp ứng chậm hơn một nhịp để có thể chạm trúng bóng.

Phút 75, vẫn là Ayase Ueda làm các CĐV Nhật Bản phải thất vọng khi xử lý không tốt ở tình huống đối mặt với thủ môn Arias nên không thể tung ra pha kết thúc đủ sức thành bàn thắng. Và rồi, như hệ quả tất yếu "Samurai trẻ" còn phải trả giá cực đắt cho sự kém cỏi và vô duyên trong khâu dứt điểm. Phút 82, Aranguiz thực hiện quả tạt khó chịu cho Alexis Sanchez lao người đánh đầu tung nóc lưới Nhật Bản.

Vài phút sau, vẫn là niềm thất vọng của Man Utd tung ra quả kiến tạo đẹp ở trung lộ cho đồng đội Vargas thoát xuống bình tĩnh tâng bóng qua đầu thủ môn Osako buộc phải rời khỏi vòng cấm địa để hoàn tất cú đúp. Dù đã thua rất đậm nhưng Nhật Bản vẫn gắng gượng chiến đấu đến cùng chứ không buông xuôi song họ không có thêm một tình huống ăn bàn nào, chưa bàn đến có chuyển hóa thành công hay không. Chung cuộc, Nhật Bản đã thua tan nát ở trận ra quân Copa America 2019 và Chile có chiến thắng đậm bất ngờ.

Đội hình thi đấu
Nhật Bản (3-4-3):
Keisuke Osako; Takehiro Tomiyasu, Yuta Nakayama, Naomichi Ueda; Takefusa Kubo, Gaku Shibasaki, Teruki Hara, Daiki Sugioka; Daizen Maeda (Koji Miyoshi 66'), Ayase Ueda (Shinji Okazaki 79'), Shoya Nakajima (Hiroki Abe 66').
Chile (4-3-3): Gabriel Arias; Mauricio Isla, Gary Medel, Guillermo Maripan, Jean Beausejour; Charles Aranguiz, Erick Pulgar, Arturo Vidal (Pablo Hernández 79'); Jose Pedro Fuenzalida (Óscar Opazo 80'), Eduardo Vargas, Alexis Sanchez (Junior Fernandes 87').

Công Minh (TTVN)

FPT Play là đơn vị truyền hình Internet hàng đầu tại Việt Nam nhằm mang đến một dịch vụ tiện lợi, uy tín, chất lượng cho cả gia đình, với kho nội dung giải trí đa dạng phù hợp cho mọi lứa tuổi và mọi sở thích khác nhau.

Với một tài khoản trên FPT Play người dùng có thể xem trên đa nền tảng từ điện thoại, máy tính bảng, laptop đến tivi thường và tivi thông minh; tự do lựa chọn nội dung, không gian, thời gian giải trí; không giới hạn về nhà mạng; một tài khoản có thể xem trên 5 thiết bị với mức chi phí chỉ tương đương với truyền hình truyền thống.

Tải app ngay: www.fptplay.vn
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X