Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Newport 1-4 Man City: Đè bẹp nhược tiểu, Man xanh bay vào tứ kết FA Cup

Thứ Bảy 16/02/2019 17:09(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Nhà ĐKVĐ Premier League đã không quá dễ dàng đánh bại đối thủ hạng 4 ở vòng 5 FA Cup 2018/19 khi không ghi được bàn nào trong hiệp 1 tuy nhiên với sức mạnh vượt trội, thầy trò HLV Guardiola vẫn có một thắng lợi đậm đà. Trong đó, riêng tài năng trẻ Phil Foden ghi hai bàn đẹp.
Bàn thắng: Amond (88') - Sane (51'); Phil Foden (75', 89'); Mahrez (90'+4)
TỔNG HỢP: NEWPORT 1-4 MAN CITY
Từ Manchester, Tây Bắc nước Anh, tới Newport, miền Đông Xứ Wales, chỉ là hơn 200km, đi tàu thường cũng chỉ mất hơn 3 giờ. Nhưng khoảng cách từ Man City tới Newport County là xa vời vợi. Đội bóng có biệt danh The Exiles, nghĩa là Những kẻ bị... lưu đày, hiện đang bị lưu đày ở tận ... League Two, tương đương hạng 4 trên hệ thống thi đấu bóng đá chuyên nghiệp tại Anh. Khoảng cách thực tế giữa Man City, thứ nhất Premier League, và Newport, thứ 15 League Two, là 82 bậc. Bất kỳ ngôi sao nào trong đội hình của Man City cũng có thể có giá bằng cả đội hình của Newport.

Không phủ nhận Newport từng tạo sốc, không chỉ một lần, ở FA Cup thời gian gần đây. Mùa trước, họ đánh bại Leeds United trên đường đi tới tận vòng 4, nơi họ kiếm được một trận đá lại trên sân Wembley với Tottenham. Mùa này, họ thậm chí lọt vào sâu hơn (vòng 5) sau khi vượt qua hai đối thủ hạng trên là Leicester và Middlesbrough.
Trực tiếp Newport vs Man City xem bóng đá Anh Cúp FA 2019 hôm nay hình ảnh
Phải đến hiệp 2, Man City mới giải quyết được nhược tiểu Newport County

Ngoài ra, Newport còn sở hữu một vũ khí đặc biệt: SVĐ Rodney Parade chỉ có sức chứa hơn 7.000 người, nhưng thiết kế đặc biệt - với các khán đài chỉ cách sân đấu có vài mét - khiến nó tạo ra sức ép chẳng kém gì những sân bóng vạn người với các cầu thủ đội khách. Đấy là chưa nói tới mặt cỏ nhấp nhô luôn là ác mộng với các cầu thủ vốn quen chơi trên những mặt sân mượt như nhung. Rodney Parade, do đó, mới chính là cái tên mà HLV Guardiola e ngại nhất. Mặt sân xấu dễ dẫn tới chấn thương, mà Man City thì không được phép để mất thêm trụ cột nào trong giai đoạn quyết định này.

Dù đối thủ thua xa về mọi mặt song "Pep đại đế" không hề tỏ ra chủ quan, khinh địch một chút nào. So với màn hủy diệt Chelsea 6-0 cuối tuần trước tại Premier League, Man xanh "chỉ" thay có 7 vị trí trong danh sách xuất phát chứ không điều chỉnh toàn bộ. Thủ môn Ederson, trung vệ Stones, hậu vệ phải Zinchenko và tiền vệ Fernandinho tiếp tục dược đá chinh. Tuy nhiên, số gương mặt "dự bị" được vào sân ngoại trừ một Phil Foden chưa thành danh (nhưng tiền vệ sinh năm 2000 này được xem là sao trẻ sáng giá nhất Man xanh hiện nay) thì đều thuộc diện "hàng khủng", đặc biệt hàng tấn công với những cái tên như Gabriel Jesus, Leroy Sane, Mahrez rồi David Silva.

Tất nhiên, Man City không mấy khó khăn chiếm thế áp đảo sau tiếng còi khai cuộc và cơ hội đáng kể đầu tiên thuộc về Riyad Mahrez với nỗ lực dứt điểm ở góc hẹp nhưng thủ thành Joe Day đã phản xạ dùng chân chặn bóng thành công. Phút 14, chủ nhà Newport County suýt gây ra được bất ngờ nếu như thủ môn Ederson không xuất sắc bay người từ chối trên vạch vôi cú đánh đầu cận thành của Barkinson. Dù cầm bóng vượt trội nhưng Man xanh hiếm khi xâm nhập được vòng cấm địa Newport và đôi lần phải sử dụng đến bài sút xa hòng khai thông bế tắc.

Tai nang tre Phil Foden ghi hai ban thang dep o tran nay
Tài năng trẻ Phil Foden ghi hai bàn thắng đẹp ở trận này

Phút 20, Mahrez thực hiện pha xử lý sở trường: dẫn bóng từ cánh vào trung lộ rồi tung ra cú sút chìm nhưng bóng đi đúng vào vị trí của thủ thành đối phương. Phút 34, sau khi bật tường với David Silva, Leroy Sane thọc sâu xuống khu vực 16m50 của Newport và kết thúc bằng cú đá chạm vào mép trên xà ngang. Về cuối hiệp 1, nhà ĐKVĐ Premier League càng lâm vào thế bế tắc tột độ mặc cho bóng hầu như chỉ nằm trong tầm khống chế của họ và đành bước vào giờ nghỉ giải lao với kết quả hòa 0-0 đầy thất vọng.

Bước sang hiệp 2, Man City vẫn hoàn toàn chiếm lĩnh cục diện và cuối cùng cũng đã tìm được bàn thắng mở tỷ số. Phút 51, trong một đợt tấn công nhanh triển khai bên cánh trái, Gabriel Jesus đẩy bóng thuận lợi vào vòng cấm địa cho Leroy Sane và ngôi sao người Đức dứt điểm chân trái uy lực. Bóng đập vào mặt Joe Day trước khi chui vào lưới. Trận đấu bị gián đoạn vài phút khi thủ môn Newport cần phải điều trị do máu trào ra từ mũi.

Ngay sau đó, Joe Day lại phản ứng cực xuất sắc để cản phá cú đá chìm hiểm hóc của Danilo. Đến phút 58, vẫn là Danilo phối hợp với Jesus bên cánh phải và kết thúc bằng cú đá dội cột dọc cầu môn ở góc hẹp. Dù hoàn toàn lép vế nhưng thi thoảng Newport County cũng có được tình huống uy hiếp về cầu môn Ederson. Phút 73, từ chấm đá phạt trực tiếp cách khá cầu môn, bóng được rót vào vòng cấm địa và Mark O'Brien bật cao đánh đầu nhưng không thể làm khó thủ thành người Brazil.

Newport County co quyen tu hao khi it ra da lam tung luoi ga khong lo Man City
Newport County có quyền tự hào khi ít ra đã làm tung lưới gã khổng lồ Man City

Vài phút sau, chiến thắng được Man City củng cố vững chắc. Sau khi đoạt bóng từ vạch vôi giữa sân, tài năng trẻ Phil Foden dẫn một mạch vào khu vực 16m50 của Newport rồi kết thúc bằng cú sút căng. Thủ môn Joe Day đã chạm được tay vào bóng song vẫn không thể cứu thua thành công. Phút 88, rốt cục đội chủ nhà cũng tìm được bàn danh dự khi hàng thủ Man City cản phá không tốt một đường bóng dài và Padraig Amond đã có cơ hội thực hiện cú vẩy bóng qua đầu Ederson.

Tuy nhiên, chỉ chưa đầy một phút sau, Man City có bàn thứ 3. Một lần nữa, thần đồng sinh năm 2000 Phil Foden thực hiện cú solo đột phá vòng cấm địa Newport rồi kết thúc bằng cú đá chân trái vừa mạnh vừa hiểm, làm bó tay thủ thành Joe Day. Đây là cú đúp đầu tiên trong sự nghiệp cầu thủ mới nhú của Foden. 3-1 chưa phải là kết quả chung cuộc của trận đấu bởi vào những giây cuối cùng, Mahrez đã đem về bàn thứ 4 cho đại gia thành Manchester.

Thong so tran dau Newport 1-4 Man City
Thông số trận đấu Newport 1-4 Man City

Vậy là Newport County không thể tạo thêm một cú sốc nữa bởi đơn giản Man City quá mạnh. Chiến thắng vừa rồi thêm một lần chứng minh chiều sâu đội hình đáng sợ và lực lượng quá đồng đều của Man xanh. Với việc một loạt tên tuổi đã rơi rụng ở FA Cup và hai đối thủ lớn còn lại Chelsea vs Man Utd còn phải gặp nhau ở vòng 5 thì xem ra, cơ hội thâu tóm danh hiệu đang rất rộng mở với thầy trò Guardiola. Đừng quên rằng cả Chelsea lẫn M.U đều đã thua tâm phục khẩu phục Man City mùa này ở đấu trường Premier League.

 

ĐỘI HÌNH THI ĐẤU
NEWPORT COUNTY (3-5-2):
Joe Day; Regan Poole, Mickey Demetriou, Mark O'Brien; Robbie Willmott, Scot Bennett, Joss Labadie (Dolan 68'), Tyreeq Barkinson (Sheehan 61'), Dan Butler; Jamille Matt, Padraig Amond.
MANCHESTER CITY (4-3-3): Ederson; Danilo, John Stones, Nicolas Otamendi, Oleksandr Zinchenko; Phil Foden, Fernandinho (Laporte 79'), David Silva (Gundogan 81'); Riyad Mahrez, Gabriel Jesus, Leroy Sane.

Công Minh (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

"Ông hoàng tuyến giữa" Rodri và một năm bất bại đáng kiêng nể

Ông hoàng tuyến giữa Rodri và một năm bất bại đáng kiêng nể

"Ông hoàng tuyến giữa" Rodri và một năm bất bại đáng kiêng nể

Từ góc độ cá nhân, tuần vừa qua đã là một tuần đặc biệt trong sự nghiệp của Rodri. Không chỉ bởi vì cầu thủ 27 tuổi đã thực hiện thành công hai quả penalty trong trận đấu giữa Tây Ban Nha và Brazil vào tối thứ Ba, mà trận hòa 3-3 còn đảm bảo rằng Rodri đã trải qua một năm hoàn hảo khi không phải nhận bất kì thất bại nào khi ra sân cho cả câu lạc bộ và đội tuyển quốc gia.

Video

Xem thêm
top-arrow
X