Thứ Ba, 19/03/2024Mới nhất
Zalo

Newcastle khởi đầu kỷ nguyên mới bằng thất bại trước Tottenham

Thứ Hai 18/10/2021 04:16(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Hừng hực khí thế sau khi rơi vào tay Hoàng gia Saudi Arabia, Newcastle sớm vươn lên dẫn bàn trong cuộc đón tiếp Tottenham ở vòng 8 Premier League nhưng rồi một Spurs mạnh hơn, lại đang trên đà phục hồi đã dễ dàng ghi lại 3 bàn chỉ trong hiệp 1 để sớm "đóng hòm" trận đấu.

Kết quả chung cuộc Newcastle vs Tottenham (2-3)

Ghi bàn: Wilson (2); Dier (89 phản lưới) - Ndombèlé (17); Kane (22); Son Heung-Min (45+4)

Cuộc đối đầu với Tottenham là trận đầu tiên của Newcastle dưới thời các ông chủ mới đến từ. Saudi Arabai. Newcastle giờ đã gia nhập hàng ngũ những đội bóng siêu giàu ở châu Âu. Thậm chí nếu xét riêng tài sản của giới chủ thì Newcastle chính là CLB giàu nhất thế giới hiện nay. Gần như chắc chắn "Chích chòe" sẽ không ngần ngại vung tiền để cải thiện lực lượng ngay trong tháng 1 tới.
Newcastle vs Tottenham
 
Newcastle rồi sẽ thay đổi rất nhiều mà bước đi đầu tiên của ban lãnh đạo mới nhiều khả năng là tìm kiếm một HLV mới thay cho Steve Bruce rõ ràng không đủ năng lực để đưa đội bóng bước sang một trang mới kể cả khi chiêu mộ được những ngôi sao hàng đầu.

Dẫu sao "còn nước còn tát, cựu trung vệ MU hẳn cũng quyết tâm thể hiện mình chứ không chịu buông xuôi chờ trát sa thải. Bên cạnh Steve Bruce, không ít cầu thủ tại Newcastle lúc này cũng sống trong cảm xúc lẫn lộn bởi họ biết nguy cơ bị thải loại vào kỳ chuyển nhượng sắp tới sẽ rất hiện hữu nếu không chứng minh được bản thân, thậm chí phải tự nỗ lực nâng tầm,

Chiều ngược lại, Tottenham đang chật vật tìm kiếm sự ổn định dưới thời tân HLV Nuno Santo. Vòng trước, Tottenham đã có chiến thắng quan trọng trước Aston Villa để cắt mạch 3 trận thua liên tiếp tại Premier League. Tuy nhiên, HLV người Bồ Đào Nha vẫn còn nhiều việc phải giải quyết.
Danh sách xuất phát của Tottenham trước Newcastle
Danh sách xuất phát của Tottenham trước Newcastle

Trước Newcastle, HLV Nuno Santo quyết định giữ nguyên danh sách xuất phát như trận thắng Aston Villa. Trong đó, Son Heung Min từng bị đồn đại nhiễm Covid-19 nên không thể tham dự trận đấu song rốt cục anh vẫn có mặt trên sân đồng nghĩa không có chuyện anh dính bệnh. Ngoài ra, trung vệ Romero vừa trờ về đội sau đợt tập trung cùng ĐTQG Argentina thi đấu ở vòng loại World Cup 2022 đã lập tức phải ra sân bởi có lẽ chẳng có ai khác đủ tin tưởng để thay thế cầu thủ này.

Quả thực việc Newcastle đổi chủ đã mang đến sự phấn khích lớn cho CĐV và toàn thể đội bóng. Chẳng thế mà các cầu thủ chủ nhà nhập cuộc đầy hứng khởi khi trên khán đài có sự hiện diện đầy đủ của ban lãnh đạo mới. Chỉ mất hơn 1 phút, Newcastle đã vươn lên dẫn bàn. Bóng được chuyển từ cánh trái sang cánh phải, Saint-Maximin chồng biên với Javier Manquillo và hậu vệ người TBN tạt thuận lợi để Callum Wilson lao vào đánh đầu hạ gục Lloris.
Callum Wilson đưa Newcastle vươn lên dẫn bàn từ rất sớm
Callum Wilson mở tỷ số từ rất sớm cho Newcastle

Bàn thắng càng làm cho đội chủ nhà chơi hưng phấn và họ tiếp tục duy trì thế trận tấn công chủ động chứ không co về phòng ngự sau khi ghi được bàn thắng đúng với phong cách sở trường. Nhưng nhờ vậy, Tottenham cũng dễ triển khai hơn kế hoạch lật ngược thế cờ và cũng chỉ đến phút 17 thì Spurs đã tìm được bàn gỡ.

Từ cánh trái, Reguilon đưa bóng vào giữa cho Ndombele và sau vài động tác chạm cơ bản, cầu thủ người Pháp tung ra cú đá cực hiểm vào góc chữ A, khiến cho Karl Darlow chỉ biết đứng nhìn mành lưới rung lên. Phút 22, Newcastle phải nhận bàn thua thứ 2 sau tình huống Kane thoát xuống đón đường chuyền loại bỏ toàn bộ hàng thủ đối phương của Hojbjerg rồi tiền đạo xuất sắc người Anh khéo léo tâng bóng qua đầu Darlow.

Ban đầu trọng tài biên đã căng cờ báo lỗi việt vị nhưng pha quay chậm sau đó đã chỉ ra Kane vẫn còn đứng trên cầu thủ cuối cùng của Newcastle. Dĩ nhiên tổ VAR có đầy đủ trang thiết bị kỹ thuật để xác định chính xác tình huống và kết cục, trọng tài đã thay đổi quyết định thành công nhận bàn thắng. Vậy là, Harry Kane đã "mở tài khoản" ở Ngoại hạng Anh mùa này.
Newcastle vs Tottenham
Ndombele và Kane ghi liên tiếp 2 bàn, đưa Spurs vượt lên

Phải mất một khoảng thời gian, Newcastle mới trấn tĩnh lại tinh thần sau khi liên tiếp bị thủng lưới. Phút 31, Wilson có bóng trong khu vực 16m50 và thay vì tìm cách dứt điểm, anh lại chọn giải pháp chuyền cho Saint-Maximin lao vào hỗ trợ song Reguilon đã can thiệp tốt, bằng không mành lưới Lloris khó bảo toàn vì cự ly có vài mét.

Phút 39, xà ngang đã cứu cho Newcaslte khỏi bàn thua sau tình huống bật cao lắc đầu nguy hiểm của Lucas Moura, cầu thủ không có lợi thế về chiều cao (1m73). Ngay sau đó, trận đấu bất ngờ được tạm dừng bởi một sự cố trên khán đài khi có CĐV bị đột quỵ ảnh hưởng đến tính mạng. Đội ngũ y tế đã mau chóng có mặt để xử trí.

Sự việc có vẻ khá nghiêm trọng khi trọng tài Marriner ra dấu hiệu yêu cầu cầu thủ hai đội bước vào đường hầm thay đồ sau vài phút chờ đợi trên sân. Rôt cục, phải sau khoảng 20 phút, đôi bên mới có thể tiếp tục thi đấu khi mà mọi chuyện được giải quyết êm đẹp. CĐV gặp nạn đã được đưa ra khỏi sân để tới bệnh viện gần nhất.
Newcastle vs Tottenham
Son Heung Min nâng tỷ số lên 3-1 sau một đợt tấn công trung lộ

Phút bù giờ thứ 4 (hiệp 1 có 7 phút bù giờ), Tottenham có bàn thứ 3. Từ tình huống thoát pressing của Ndombele, Spurs triển khai tấn công trung lộ và Lucas Moura chọc khe thuận lợi cho Harry Kane thoát xuống và căng ngang như đặt, để Son Heung Min dễ dàng phá lưới đội chủ nhà ở cự ly gần.

Dù còn cả hiệp 2 để suy tính việc thay đổi cuộc chơi song về cơ bản Newcastle chẳng thể tàm nên trò trống gì. Thậm chí, đội chủ nhà không có nổi một cơ hội nào ra trò cho đến cuối trận, nói gì đến việc ghi lại ít nhất 3 bàn. Về phần Tottenham, đội khách chủ động giảm nhịp độ thi đấu và chuyển sang lối đá chắc để bảo vệ thành quả.

Vì vậy chất lượng chuyên môn của hiệp 1 suy giảm đáng kể và có rất ít những cơ hội nguy hiểm. Phút 83, đội chủ nhà chỉ còn 10 người trên sân sau khi Shelvey (thay người đầu hiệp 2) phải nhận thẻ vàng thứ 2. Tưởng như trận đấu sẽ kết thúc trong yên bình thì phút 89, Eric Dier đã đốt lưới nhà trong một tình huống đá phạt, qua đó nhen nhóm lại chút ít hy vọng cho đội chủ nhà.

Dẫu vậy, chưa bàn đến số phút ít ỏi còn lại thì bản thân Newcastle cũng không thể trở nên "bùng cháy" để có thể làm nên chuyện. Chung cuộc "Chích chòe" đã khởi đầu kỷ nguyên mới bằng thất bại ngay trên sân nhà và tiếp tục chết dí ở vị trí áp chót trên BXH.

ĐỘI HÌNH THI ĐẤU NEWCASTLE VS TOTTENHAM

NEWCASTLE (4-4-2): Karl Darlow; Javier Manquillo, Jamaal Lascelles, Ciaran Clark, Matt Ritchie; Isaac Hayden, Sean Longstaff (Shelvey 60'); Joe Willock, Allan Saint-Maximin; Joelinton, Callum Wilson.

TOTTENHAM (4-2-3-1):
Hugo Lloris; Emerson, Eric Dier, Cristian Romero, Sergio Reguilon; Oliver Skipp, Pierre-Emile Hojbjerg; Lucas Moura, Tanguy Ndombele, Son Heung-Min; Harry Kane.
 

Kết quả - BXH giải Ngoại hạng Anh 2021/22 hôm nay


Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X