Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Cavani cùng De Gea "cứu" thầy mới Rangnick khỏi thất bại đầu tiên tại MU

Thứ Ba 28/12/2021 04:52(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Sau cơn bão Covid-19, Manchester United đã thi đấu rất thiếu thuyết phục trong chuyến làm khách của ứng viên xuống hạng Newcastle. Nếu không có bàn gỡ hòa của Cavani cùng màn trình diễn siêu phàm như mọi khi của De Gea thì MU chắc chắn đã phải ra về trắng tay.

Kết quả chung cuộc Newcastle vs MU (1-1)

Ghi bàn: Saint-Maximin (7') - Cavani (71')

Lượt đi Ngoại hạng Anh mùa này giữa đôi bên diễn ra vào tháng 9/2021 trên sân Old Trafford, Manchester United đã có thắng lợi tưng bừng 4-1. Siêu sao Cristiano Ronaldo ghi dấu ấn với cú đúp ngoạn mục. Hai bàn thắng còn lại thuộc về Bruno Fernandes và Jesse Lingard. Đó là trận thắng thứ 4 liên tiếp của "Quỷ đỏ" trước "Chích chòe", ghi tới 15 bàn và chỉ để thủng lưới 4 lần.
Newcastle vs MU
 
Trước màn tái ngộ MU, Newcastle đem lại nỗi thất vọng tràn trề cho số đông fan nhà bởi thành tích thi đấu vô cùng tệ hại. Vòng gần nhất, Newcastle đã thua tan nát 0-4 cũng trên sân nhà St.James' Park khi đón tiếp nhà ĐKVĐ Man City, đội bóng láng giềng của MU. Đây là trận thua thứ 3 liên tiếp của đội bóng vùng Đông Bắc nước Anh. Nhìn rộng ra, Newcastle mới thắng 2/20 trận ra sân mới nhất. Hệ lụy tất yếu, Newcastle tụt xuống vị trí áp chót trên BXH Premier League 2021/22 với vỏn vẹn 10 điểm sau 18 trận.

Ngoài ra, đội quân của HLV Eddie Howe nắm giữ một thành tích đáng buồn khác: CLB thủng lưới nhiều nhất giải (41 bàn). Chưa dừng lại ở đó, Newcastle còn bị hao hụt quân số khi vài chủ lực vắng mặt vì các lý do khác nhau.

Trong khi đó, Man Utd tràn đầy hưng phấn hành quân đến sào huyệt của Newcastle. Tân HLV tạm quyền Ralph Rangnick ít nhiều đem đến sự hứng khởi trong lối chơi và tinh thần 3 trận đầu tiên dưới sự dẫn dắt của ông thầy người Đức, "Quỷ đỏ" bất bại (thắng 2). Bên cạnh đó, ngoại trừ sự vắng mặt dài hạn do chấn thương của Paul Pogba, HLV Ralf Rangnick đang có được trong tay những sự lựa chọn tốt nhất về nhân sự.
Danh sách xuất phát của MU
Danh sách xuất phát của MU

So với trận gần nhất (thắng Norwich 1-0) mà đã cách đây 16 ngày (3 trận sau đó đều bị hoãn do Covid-19 bùng phát trong đội hình), MU thực hiện 2 sự điều chỉnh trong danh sách xuất phát. Theo đó, trung vệ Varane đã bình phục chấn thương để trở lại đội hình khi mà Lindelof không có tên trong danh sách thi đấu.

Ngoài ra trên mặt trận tấn công, Jadon Sancho - một trong những cầu thủ chơi tốt nhất đội thời gian gần đây - mất suất đá chính vào tay Mason Greenwood. Như vậy nhiều trụ cột khác như Ronaldo, Bruno Fernandes, Maguire, Fred đều có mặt đầy đủ. Alex Telles vẫn được tin tưởng giao phó vị trí hậu vệ trái nên Luke Shaw tiếp tục phải ngồi ngoài. Rõ ràng lý do Shaw không phù hợp với triết lý của Rangnick là hoàn toàn có cơ sở.

Ngay những phút đầu, đội trưởng Maguire mắc lỗi sơ đẳng rất nguy hiểm ở gần khu vực 16m50, để cho Ryan Fraser đoạt được bóng rồi dẫn sát đường biên ngang trước khi đưa vào trong nhưng Varane đã kịp có mặt bọc lót thành công.
Saint-Maximin mở tỷ số cho Newcastle sau sai sót của hàng thủ MU
Saint-Maximin mở tỷ số cho Newcastle sau sai sót của hàng thủ MU

Nhưng đến phút 7, tới lượt Varane xử lý lỗi bên phần sân nhà và lần này, đội khách đã phải trả giá. Sean Longstaff đẩy bóng cho Saint-Maximin và tiền đạo này dũng mãnh cầm bóng vào khu vực 16m50, tìm cách thoát khỏi sự truy cản của Magurei rồi cứa lòng trong hiểm hóc về góc xa trong sự bất lực của De Gea.

Bàn thắng giúp đội chủ nhà thêm hưng phấn để có những phút dồn ép các vị khách, khiến đội bóng áo đỏ thêm chệch choạc khi chưa vượt qua được cú sốc bị dẫn trước. Phút 23, Newcastle lại phản công nhanh sau khi Fred xử lý lóng ngóng và Shelvey dốc một mạch tiến gần vạch 16m50 trước khi tung ra cú nã đại bác ưa thích nhưng De Gea đã chơi tập trung để hóa giải thành công.

Nửa sau của hiệp 1, MU chơi khởi sắc hơn chút ít và bắt đầu tạo được sức ép lên khung thành đội chủ nhà nhưng về cơ bản, lối chơi tấn công của "Quỷ đỏ" tương đối đơn điệu và thiếu sáng tạo. Hình ảnh bế tắc và nhạt nhòa như thời điểm tồi tệ nhất của triều đại Solskjaer đã hiện về.
Newcastle vs MU
Ronaldo chơi cả trận nhưng không để lại được một dấu ấn nào

Chẳng những vậy mành lưới của De Gea còn phải rung lên lần thứ 2 vào phút 38 sau pha xử lý của Wilson. Tuy nhiên may mắn cho đội khách là trọng tài biên đã căng cờ báo lỗi việt vị và đó là quyết định chính xác. Tuy nhiên trong tình huống này, hàng thủ áo đỏ đã để mặc cho Saint-Maximin đột phá như chỗ không người. Chính xác hiệp 1 kết thúc mà MU không có lấy nổi một tình huống đáng chú ý nào, dù là dứt điểm không trúng đích.

Ngay sau giờ nghỉ giải lao, HLV Rangnick thay liền 2 vị trí trên sân và tất nhiên đều nhằm cải thiện cho hàng công khi Jadon Sancho cùng Edinson Cavani thế chỗ của Fred cùng Greenwood. Tuy nhiên khi sự điều chỉnh chưa đủ thời gian để chứng minh tính đúng đắn thì MU chút nữa bị thủng lưới. Lại là Saint-Maximin có mặt đón cú căng ngang của đồng đội nhưng pha dứt điểm ở cự ly chưa đến 5m lại có phần thiếu lực nên De Gea vẫn kịp phản xạ cứu thua cho đội khách.

Sau đó, "Quỷ đỏ" thành Manchester đưa ra câu trả lời với quyết định sút xa của Rashford, bóng đi liệng nhưng chưa đủ sức đánh bại Dubravka. Phút 56, Bruno Fernandes phất bóng dài chuẩn xác sang cánh phải cho Jadon Sancho và tiền vệ người Anh căng ngang rất vừa vặn để Cavani thoải mái dứt điểm một chạm song bóng đi ra ngoài.
Newcastle vs MU
Vào sân trong hiệp 2, Cavani đã mang về bàn gỡ hòa cho MU

Phút 63, một lần nữa MU phải nhờ vào tài năng của De Gea mới tránh khỏi bàn thua sau một tình huống phản công chớp nhoáng nữa của đội chủ nhà. Nhìn chung, đúng là MU có chút khởi sắc trong hiệp 2 nhưng Newcastle còn tỏ ra nguy hiểm và xuất sắc hơn với một loạt tình huống hãm thành gây thót tim cho giới Manucians.

Tuy nhiên trong bóng đá đâu phải cứ chơi hay hơn là chắc chắn thắng. Phút 71, cuối cùng MU cũng tìm được bàn gỡ. Bruno Fernandes lại mở bóng sang phải và lần này người khống chế cũng như căng ngang vào trong là Diogo Dalot chứ không phải Sancho. Nhịp dứt điểm đầu tiên của Cavani không thành công nhưng cú đá sau đó dù nhẹ hơn mà vẫn giúp tiền đạo người Uruguay đem về bàn gỡ cho đội nhà.

Vài phút sau vẫn là bài tấn công từ biên nhưng là cánh trái với sự tham gia của Telles và Cavani tiếp tục thực hiện pha dứt điểm cuối cùng song một hậu vệ Newcastle đã phá ra trước vạch vôi. Tuy vậy thực tế sau khi có bàn gỡ, MU thi đấu bớt nặng nề hơn nhưng vẫn kém thuyết phục và Newcastle có quyền nuối tiếc khi không thể thắng trận này.
De Gea
Tuy nhiên nếu De Gea không tiếp tục trình diễn phong độ đỉnh cao, MU đã phải ra về trắng tay

Đáng kể nhất là tình huống diễn ra vào phút 87 khi liên tiếp cột dọc và thủ môn De Gea cứu cho MU khỏi bàn thua mười mươi. Trong đó pha bay người cản phá của thủ thành người TBN xứng đáng được đưa vào sách giáo khoa.

Như vậy, tân HLV Ralf Rangnick vẫn bất bại ở MU tuy nhiên độ thuyết phục rõ ràng ngày một suy giảm. Cần nhớ trước trận "hòa như thua" này, đội bóng thành Manchester cũng chỉ thắng Norwich (đứng cuối bảng) nhờ quả phạt 11m của Ronaldo cùng màn trình diễn đỉnh cao của De Gea hệt như 90 phút vừa rồi.

Lưu ý thêm, MU đều ghi bàn trong 4 trận đầu tiên dưới triều đại mới nhưng số bàn thắng chưa bao giờ lớn hơn 1. Vẫn biết Ralf Rangnick dẫn dắt đội bóng chưa lâu, cũng chưa hề có kinh nghiệm làm việc ở nước Anh và MU còn vừa trải qua cơn bão Covid-19 (quá trình thi đấu cũng như luyện tập bị gián đoạn) song ở một đội bóng như MU thì áp lực luôn cực kỳ khủng khiếp. Chỉ cần vài trận không tốt là làn sóng chỉ trích sẽ bùng lên mạnh mẽ, có thể đánh gục bất cứ ai. Mà cũng cần phải nhìn nhận thực tế triết lý pressing của Rangnick chưa thật sự "bén rễ" ở Old Trafford.
Áp lực chuẩn bị xuất hiện với Ralf Rangnick
Áp lực chuẩn bị xuất hiện với Ralf Rangnick


ĐỘI HÌNH THI ĐẤU NEWCASTLE VS MU

NEWCASTLE UNITED (4-4-2): Martin Dubravka; Javier Manquillo, Fabian Schar, Jamaal Lascelles, Emil Krafth; Ryan Fraser (Almiron 75'), Jonjo Shelvey, Sean Longstaff, Allan Saint-Maximin (Gayle 83'); Joelinton, Callum Wilson (Murphy 45').

MANCHESTER UNITED (4-2-2-2): David de Gea; Diogo Dalot, Raphael Varane, Harry Maguire, Alex Telles; Scott McTominay (Matic 78'), Fred (Sancho 46'); Mason Greenwood (Cavani 46'), Bruno Fernandes; Marcus Rashford, Cristiano Ronaldo.


 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X