Thứ Ba, 19/03/2024Mới nhất
Zalo

Maguire vs Bruno Fernandes cùng ghi bàn giải tỏa tâm lý, MU diệt gọn bầy "chích chòe"

Chủ Nhật 18/10/2020 04:24(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Tưởng như Man đỏ sẽ phải nhận thêm một kết quả thất vọng nữa khi Luke Shaw phản lưới nhà ngay phút thứ 2 ở chuyến làm khách của Newcastle tại vòng 5 Premier League 2020/21 song đội trưởng Maguire đang phải hứng chịu nhiều chỉ trích đã dẫn dắt toàn đội vượt khó thành công. Anh đã mang về bàn gỡ hòa cũng như chơi chắc chắn ở hàng thủ, từ đó tạo nền tảng cho sự bùng nổ vào cuối trận khi liên tiếp ghi thêm 3 bàn nữa.
Chung cuộc: Newcastle 1-4 MU
Ghi bàn: Luke Shaw (2 phản lưới) - Maguire (23); Bruno Fernandes (86); Wan-Bissaka (90); Rashford (90+6)

2 tuần sau trận thua lịch sử 1-6 trước Tottenham, Ole Gunnar Solskjaer trở lại với guồng quay công việc trong tâm trạng chưa hết nặng nề. Trong lịch sử tham dự Premier League (từ năm 1992), MU chưa từng thua 3 trận chỉ sau 4 vòng đầu mùa giải.
Truc tiep bong da Newcastle vs MU vong 5 Ngoai hang Anh 2020/21 luc 2h00 ngay hom nay 18/10
 

Thời còn thi đấu, Solskjaer từng 8 lần đụng độ Newcastle và toàn thắng cả 8, ghi 4 bàn thắng cùng 2 pha kiến tạo thành bàn. Giờ đây khi đã là một HLV, Solskjaer sẽ gặp lại Newcastle với án sa thải lơ lửng trên đầu. Được biết trong thời gian các ĐTQG thi đấu hai tuần vừa rồi, BLĐ Man United đã nhóm họp và đề xuất sa thải Solskjaer đã được đưa ra.

Trước Newcastle, HLV Solskajer quyết định bố trí Rashford đá cắm khi mà Martial bị treo giò còn tân binh Cavani đang trong thời gian cách ly phòng Covid-19. Trái với một số thông tin cho rằng Bruno Fernandes sẽ bị cách ly khi trở về Anh do tiếp xúc gần với siêu sao Cristiano Ronaldo (đã nhiễm Covid-19) ở ĐTQG Bồ Đào Nha, tiền vệ này vẫn ra sân thi đấu như bình thường. 
Newcastle vs Man Uttd
Danh sách thi đấu trận Newcastle vs MU

Bên cạnh Bruno Fernandes vs Rashford thì hai cái tên còn lại trên hàng công được sắp xếp theo sơ đồ 4-2-3-1 là Juan Mata cùng Daniel James, hai cái tên hiếm khi được ra sân từ đầu mùa 2020/21. Trong đó riêng Mata chơi tốt khi được đá chính ở cúp Liên đoàn Anh.

Tại hàng thủ, bất chấp phong độ của bộ đôi trung vệ Victor Lindelof vs Harry Maguire ở mức không thể tệ hơn được nữa thì họ vẫn có mặt trong danh sách xuất phát. Còn nhớ, sau khi mắc lỗi nghiêm trọng trong trận thua Tottenham, Maguire lên tuyển Anh và tiếp tục trải qua những thời khắc thảm họa.

Trung vệ đắt giá nhất hành tinh đã “góp công” lớn trong trận thua 0-1 của Anh trước Đan Mạch hôm 15/10. Rất nhiều chuyên gia cho rằng, Maguire bị tâm lý đè rất nặng thế nhưng Solsa vẫn chẳng dám loại bỏ bởi cũng chẳng còn lựa chọn nào khả dĩ hơn.
Luke Shaw phan luoi nha, khien MU bi thung luoi ngay phut thu 2
Luke Shaw phản lưới nhà, khiến MU bị thủng lưới ngay phút thứ 2

Trong khi đó hai tân binh Donny Van de Beek và Alex Telles vẫn chỉ ngồi dự bị cùng trụ cột Paul Pogba và lão tướng Matic. Tuyến giữa lại được giao cho McTominay cùng Fred, hai người chơi không đạt yêu cầu khi được ra sân mùa này. Song giống như câu chuyện của hàng thủ thì hiện tại, trong đội hình MU, số cầu thủ chơi hay chắc đếm không hết một bàn tay, còn lại dở ngang nhau.

Thời gian mới trôi qua chưa đầy 2 phút, mành lưới của De Gea đã phải rung lên và người ghi bàn cay đắng thay lại là ... Luke Shaw. Trong một đợt triển khai tấn công nhanh của Newcastle, bóng được đẩy sang cánh phải cho Krafth và cầu thủ này đưa vào trong khu vực cấm địa của MU khá đơn giản nhưng Shaw đã lóng ngóng phá bóng đốt lưới nhà.
Maguire phan nao giai toa ap luc cho ban than
Maguire phần nào giải tỏa áp lực cho bản thân sau khi giúp MU gỡ hòa 1-1

Bị dẫn bàn từ quá sớm khiến cho mọi ý đồ mà HLV Solskjaer vạch ra mau chóng bị phá sản. Để cứu lấy chiếc ghế của mình, nhà cầm quân người Na Uy chẳng còn cách nào khác ngoài thúc giục học trò dâng cao đội hình lên tấn công song "Quỷ đỏ" phải đối mặt với vô vàn thử thách do bầy "Chích chòe" đặt ra".

Cơ hội đáng kể đầu tiên của đội khách là tình huống Daniel James nhả bóng cho Rashford đặt lòng ở cự ly khoảng 15m vào phút 14 nhưng bóng đập chân một hậu vệ Newcastle rồi bay ra ngoài. Vài phút sau, vẫn là tiền đạo người Anh dẫn bóng thanh thoát từ cánh trái vào trung lộ rồi kết thúc bằng cú đá chệch cầu môn.

Đến phút 19, mành lưới Newcaslte đã phải rung lên sau cú ra chân đẳng cấp của Bruno Fernandes tuy nhiên niềm vui ngắn chẳng tày gang khi tổ VAR xác nhận Mata đã việt vị khi đẩy bóng cho Bruno dứt điểm.
Thu mon De Gea bi dau
Thủ môn De Gea bị đau sau một nỗ lực cứu thua nhưng may không phải rời sân

Dẫu vậy cũng chỉ đến phút 23 thì MU đã có bàn gỡ hòa "xịn 100%". Juan Mata thực hiện phạt góc và trung vệ đội trưởng Harry Maguire đã chọn đúng điểm rơi để đánh đầu hiểm hóc, không cho thủ môn Darlow một cơ hội nào. Pha lập công vừa rồi thật sự quý giá và có ích với Maguire khi anh đang phải đối diện với quá nhiều sức ép.

Phút 30, David De Gea tỏ ra đau đớn sau nỗ lực bay người cản phá cú sút xa của Sain-Maximin tuy nhiên thủ thành số 1 MU may mắn không bị chấn thương và vẫn đủ sức tiếp tục thi đấu.

Nhìn chung MU thi đấu khá ổn sau khi có bàn san bằng tỷ số. Họ triển khai tấn công tương đối mạch lạc và có đường nét. Thủ môn Darlow đã phải có vài tình huống cứu thua sau quả tạt bên cánh phải hơi sâu của Wan-Bissaka hay màn nã đại bác uy lực từ cự ly hơn 20m của Rashford.
Rashford choi rat tich cuc va nang no trong hiep 1 nhung chua the tao ra su khac biet
Rashford chơi rất tích cực và năng nổ trong hiệp 1 nhưng chưa thể tạo ra sự khác biệt

Phút 51, De Gea có phản xạ cực nhanh để ngăn chặn pha dứt điểm cận thành của Callum Wilson sau quả tạt của Saint-Maximin bên cánh trái. Tới phút 57, MU đứng trước "thời cơ vàng" vươn lên dẫn bàn để giành lấy chiến thắng chung cuộc.

Chẳng là sau khi trao đổi kỹ càng với tổ VAR cũng như trực tiếp ra ngoài đường pitch xem lại tình huống qua màn hình, trọng tài chính đã đi đến kết luận cuối cùng Rashford bị Lewis phạm lỗi trong khu vực 16m50 của Newcastle nên MU tất nhiên được hưởng phạt đền.

Như mọi khi Bruno Fernandes lãnh trọng trách đá 11m và lần này anh không sử dụng kỹ thuật "nhảy chân sáo". Chẳng rõ có phải vì thế mà tiền vệ người Bồ Đào Nha đã thất bại khi bị thủ môn Darlow đoán đúng ý đồ để đổ người đẩy bóng ra ngoài. Vậy là ở lần thứ 11 được giao nhiêm vụ sút phạt đền ở MU, Bruno Fernandes đã không thể thành công như cả 10 lần trước đó.
Bruno Fernandes lan dau sut hong 11m o Man Utd
Bruno Fernandes lần đầu sút hỏng 11m trong màu áo Man Utd

Phút 60, chút nữa Maguire có cú đúp bàn thắng từ đánh đầu khi lên tham gia phạt góc nếu như Shelvey không có mặt trên vạch vôi để giải nguy cho đội chủ nhà. Vài phút sau, cơ hội ăn bàn lại đến với Rashford sau đường chuyền của Daniel James nhưng số 10 của MU không thể đưa bóng vào lưới, dù trước mắt chỉ còn thủ môn đối phương.

Để cải thiện sức tấn công hòng kiếm bàn thắng định đoạt cuộc chơi, HLV Solskjaer đã tung Pogba cùng Van de Beek vào sân. Và rồi đến phút 86, thì nhà cầm quân người Na Uy đã có thể đứng dậy vỗ tay khen ngợi học trò sau bàn thứ 2.
Bruno Fernandes
Bruno Fernandes chuộc lỗi thành công khi đem về bàn thứ 2 quý giá cho MU

Chính Van de Beek đoạt bóng bên phần sân nhà, bình tĩnh cùng Bruno Fernandes triển khai tấn công. Bóng sau đó qua chân Juan Mata, Rashford và được tiền đạo người Anh trả lại cho "số 10" đến từ Bồ Đào Nha bằng một cú giật gót ngẫu hứng. Không rơi vào thế việt vị, Bruno Fernandes cứa lòng chuẩn xác về góc cao, không cho Darlow một cơ hội nào.

Chưa dừng lại ở đó, phút 90+1, vẫn là Rashford có đường chuyền hợp lý cho Wan-Bissaka thoát xuống trước khi vung chân sút trái phá, làm tung nóc lưới Newcastle.

Tưởng như Rashford chỉ có duyên kiến tạo ở trận này thì vào những giây cuối cùng (phút bù giờ thứ 6), anh đã đưa được tên lên bảng điện tử. Tiền đạo sinh năm 1997 đã bứt tốc mạnh mẽ để đón đường chuyền dài mẫu mực của Bruno Fernandes từ phần sân nhà, vượt qua Krafth đã "thở không ra hơi" rồi lạnh lùng hạ gục nốt thủ môn Darlow.
Sau khi co cu dup kien tao, Rashford da ghi ban de an dinh chien thang 4-1 cho MU
Sau khi có cú đúp kiến tạo, Rashford đã ghi bàn để ấn định chiến thắng 4-1 cho MU

Chung cuộc, MU bất ngờ có chiến thắng đậm 4-1 nhờ sự bùng nổ vào khoảng thời gian cuối trận. Dù về mặt chuyên môn, chiến thắng vừa rồi không nhiều ý nghĩa song chắc chắn nó rất có giá trị về mặt tinh thần, giúp MU tạm vượt qua khó khăn hiện tại để hướng đến hai trận cầu khó khăn trong vòng 1 tuần tới: gặp PSG ở vòng bảng Champions League và Chelsea ở Premier League.
Thong so tran dau Newcastle 1-4 MU
Thông số trận đấu Newcastle 1-4 MU

ĐỘI HÌNH THI ĐẤU

NEWCASTLE UNITED (4-4-2):
Karl Darlow; Emil Krafth, Jamaal Lascelles, Federico Fernandez, Jamal Lewis; Jeff Hendrick (Almiron 88'), Jonjo Shelvey, Isaac Hayden (Schar 49'), Allan Saint-Maximin; Callum Wilson, Joelinton (Fraser 72').

MANCHESTER UNITED (4-2-3-1):
David de Gea; Aaron Wan-Bissaka, Victor Lindelof, Harry Maguire, Luke Shaw; Scott McTominay, Fred (Paul Pogba 69'); Juan Mata (Matic 90'+2), Bruno Fernandes, Daniel James (Van de Beek 76'); Marcus Rashford.
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X