Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Thắng Newcastle sau màn rượt đuổi tỷ số hấp dẫn, tân vương Man City đi vào lịch sử

Thứ Bảy 15/05/2021 04:01(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Trong trận đầu tiên sau khi chính thức vô địch Premier League 2020/21, Man City đã vượt qua chủ nhà Newcastle dưới cơn mưa bàn thắng. Trong đó một mình Ferran Torres đóng góp 3 bàn, giúp Man xanh thiết lập kỷ lục về chiến thắng liên tiếp trên sân khách ở hạng đấu số 1 nước Anh (12).
Chung cuộc: Newcastle 3-4 Man City
Ghi bàn:
Krafth (25); Joelinton (45+6 pen); Willock (62) - Joao Cancelo (39); Ferran Torres (42, 64, 66)

Dù thua Chelsea 1-2 ở vòng đấu gần nhất nhưng việc đối thủ bám đuổi gần nhất MU bại trận trước Leicester ở trận đấu sớm vòng 36 đã giúp Man City chính thức sở hữu danh hiệu vô địch Premier League thứ 5 trong 10 mùa giải gần nhất (3 cúp dưới triều đại Pep Guardiola)
Newcastle vs Man City
 
Nhưng mùa giải 2020/21 vẫn chưa thể khép lại với đội chủ sân Etihad bởi trước mắt Man xanh là trận chung kết Champions League với Chelsea cuối tháng này. Trận đấu đã được UEFA quyết định dời địa điểm tổ chức từ Thổ Nhĩ Kỳ đến Bồ Đào Nha, quê hương của Joao Cancelo, Ruben Dias hay Bernardo Silva.

Trận đầu tiên sau khi chính thức trở lại ngôi Vương nước Anh, Man City làm khách của Newcastle, đội bóng chỉ thắng 1/10 lần gần nhất đối đầu với họ nhưng lại không thua ở 2 trận sân nhà trước đó tiếp đón gã khổng lồ thành Manchester. Ba chiến thắng ở 5 vòng mới đây đã góp phần giúp Newcastle chính thức trụ hạng. Trong đó cuối tuần trước, họ đã vượt qua đội bóng thuộc Top 4 Leicester với tỷ số 4-2 ngay tại King Power, thậm chí đã dẫn trước tới 4-0.

Mùa này, Newcastle được xem là đối thủ khó chịu với những đội bóng được đánh giá cao hơn. Từ đầu tháng 4, ngoài chiến thắng trước Leicester, Newcastle còn hòa Liverpool và Tottenham hay đánh bại West Ham ở thời điểm đạt phong độ rất cao. Từ giờ đến cuối mùa, Newcastle chỉ còn “mục tiêu” duy nhất là vượt qua mốc 44 điểm mà họ đạt được ở mùa trước (39 điểm trước cuộc đón tiếp Man City).
Danh sách xuất phát của Man City
Danh sách xuất phát của Man City

Trong bối cảnh đã chính thức vô địch và phía trước còn chung kết Champions League, chẳng có gì ngạc nhiên khi HLV Pep Guardiola không tung ra sân đội hình mạnh nhất. Một số trụ cột mùa này như thủ môn Ederson, cặp trung vệ Ruben Dias vs Stones, De Bruyne, Mahrez, Foden ... hoặc ngồi dự bị hoặc không có tên trong danh sách thi đấu.

Bởi vậy một số "dự bị chiến lược" như Eric Garcia (sẽ chuyển sang Barca sau khi mùa này kết thúc), Nathan Ake, Ferran Torres, Jesus có cơ hội phô diễn tài năng. Ngoài ra, thủ môn Scott Carson được ra sân lần đầu tiên ở Man City sau hơn 2 năm (còn tính riêng tại Premier League thì phải lên đến ... 10 năm). Đúng như truyền thống, các cầu thủ Man City bước ra sân St James' Park trong sự chào đón nồng nhiệt của chủ nhà Newcastle (chia làm hai hàng và vỗ tay), một nghi thức chỉ dành cho nhà vô địch lên ngôi sớm.
Krafth của Newcastle đánh đầu mở tỷ số trận đấu
Krafth của Newcastle đánh đầu mở tỷ số trận đấu

Với sức mạnh vượt trội và tâm lý thoải mái, không toan tính, Man City dễ dàng áp đảo sau tiếng còi khai cuộc. Họ mau chóng áp đặt thế trận tấn công lên đối thủ, khiến Newcastle chỉ còn biết tập trung cố thủ bên phần sân nhà để bảo vệ mành lưới. Sau vài cú sút vu vơ từ ngoài vạch 16m50, Man City có cơ hội đáng chú ý đầu tiên khi Gundogan chuyền thuận lợi vào khu vực 16m50 để Cancelo bứt tốc đón bóng căng ngang vào trong. Ferran Torres di chuyển cắt mặt để tung ra cú dứt điểm nhưng trái bóng đã bay ra ngoài.

Dẫu vậy, đó cũng là tất cả những gì Man City làm được trong nửa đầu hiệp 1. Chẳng những vậy, họ còn bị chọc thủng lưới. Phút 25, từ tình huống phạt góc do Shelvey thực hiện, trung vệ Emil Krafth chọn điểm rơi chuẩn hơn Nathan Ake để tung ra cú đánh đầu hạ gục Scott Carson.
Man City
Joao Cancelo (số 27) gỡ hòa 1-1 đầy may mắn cho Man City

Bị dẫn bàn, tất nhiên Man City càng phải điên cuồng tấn công để không làm hổ danh "tân vương". Tuy nhiên Newcastle vẫn giữ vững trận địa phòng ngự kiên cố, che chắn mọi hướng tiếp cận cầu môn. Phút 32, Gundogan tính khai thông bế tắc bằng ý đồ sút phạt tầm thấp, xuyên qua hàng rào chắn nhưng thủ môn Dubravka đã ôm gọn trái bóng.

Newcastle mau chóng đáp trả thích đáng cũng bằng sút phạt ở tình huống gần tương tự song Shelvey thực hiện chất hơn Gundogan nhiều và chỉ có xà ngang mới cứu nổi cho Man City khỏi bàn thua. Tuy nhiên trong thế trận bế tắc, Man xanh lại bất ngờ có được bàn gỡ hòa nhưng phần nhiều do may mắn. Phút 39, Cancelo vung chân sút chéo góc ở chếch bên trái của khu vực 16m50, trái bóng đã sượt qua chân Jacob Murphy và thủ môn Dubravka còn bị khuất tầm nhìn nên cũng chỉ biết phản xạ cho có.
Man City
Cú ta-lông ghi bàn đẹp mắt của Ferran Torres

Bàn thắng nối tiếp bàn thắng. Phút 42, Gundogan treo bóng khó chịu vào khu vực 16m50 từ chấm đá phạt bên cánh trái và Ferran Torres thực hiện cú ta-lông ngẫu hứng, dùng gót chân đánh bóng tung lưới đội chủ nhà trong sự bất lực của Dubravka. Để cẩn thận, tổ VAR đã phải kiểm tra kỹ càng xem có lỗi việt vị hay không rồi trọng tài sau đó mới chính thức công nhận bàn thắng.

Tuy nhiên rõ ràng chủ nhà Newcastle xứng đáng có một kết quả tốt hơn trong hiệp 1 sau những gì đã làm được và điều đó đã đến với họ vào những giây cuối cùng. Trọng tài tất nhiên với sự hỗ trợ của bộ phận phân tích video đã chỉ tay vào chấm 11m sau khi Joelinton bị Nathan Ake phạm lỗi trong khu vực 16m50. Chính tiền đạo số 9 của "Chích chòe" đã thực hiện thành công cú đá penalty để khép lại hiệp đầu tiên với tỷ số đẹp 2-2.
Newcastle có 2 bàn xuất phát từ chấm 11m
Newcastle có 2 bàn xuất phát từ chấm 11m

Sau giờ nghỉ giải lao, hai đội chơi ăn miếng trả miếng sòng phẳng, giúp thế trận trở nên sôi nổi hơn đáng kể so với hiệp 1. Cầu môn đôi bên thi nhau rơi vào trạng thái báo động song sự tập trung và lăn xả chống đỡ của hàng thủ, khiến mọi chuyện trong tầm kiểm soát.

Nhưng ở một thế trận mở như vậy thì bàn thắng tất yếu sẽ xuất hiện. Phút 61, Joe Willock - cầu thủ được Newcastle mượn từ Arsenal - bị Kyle Walker truy cản trái phép trong khu cấm địa và trọng tài lần thứ 2 chỉ tay vào chấm 11m. Ở "Chích chòe" dưỡng như có thông lệ ai kiếm được phạt đền, người đó sẽ có quyền thực hiện. Thế là Willock sút penalty nhưng Scott Carson đã chơi tốt, đổ người đẩy bóng ra song chính tiền vệ sinh năm 1999 có mặt bình tĩnh sút bồi thành bàn.

Song lợi thế dẫn bàn của Newcastle chỉ tồn tại có vài phút đồng hồ. Gabriel Jesus quá thoải mái hoạt động bên cánh phải rồi đưa vào trong cho Ferran Torres không bị ai kèm, nhẹ nhàng dứt điểm tung lưới Dubravka ở cự ly chỉ hơn 5m. Cái duyên của sao trẻ sinh năm 2000 chưa dừng lại ở đây.
Ferran Torres
Ferran Torres có một trận đấu cực duyên khi lập được hattrick

Phút 66, Cancelo cứa lòng trong chân phải hiểm hóc từ ngoài vạch 16m50 và bóng vượt qua tầm với của Dubravka trước khi dội cột dọc bật ra. Ferran Torres chứ không phải ai khác có mặt đúng thời điểm để tung người volley bay lưới trống. Như vậy tài năng người TBN đã có cú hattrick đầu tiên trong màu áo Man City và là cầu thủ trẻ nhất mà Guardiola dẫn dắt ghi 3 bàn (hoặc hơn) trong một trận đấu. Thành tích trước đó thuộc về Lionel Messi (22 tuổi 200 ngày) khi Guardiola còn làm HLV trưởng Barca còn bây giờ Ferran Torres mới 21 tuổi 75 ngày.

Tổng cộng Ferran Torres đã có 13 bàn trên mọi đấu trường mùa này (7 tại Premier League), con số không hề tệ với một cầu thủ mới chân ướt chân ráo đến Anh thi đấu và chỉ là quân bài dự bị. Sau 3 bàn thắng chỉ vòng 4 phút, trận đấu có phần chùng xuống nhưng kế hoạch tấn công kiếm thêm bàn thắng thì không thay đổi, chỉ có điều cho đến hết trận đấu chẳng bên nào có thêm lần ăn mừng. Tất cả chỉ dừng lại ở mức độ cơ hội.

Như vậy, Man City đã có chiến thắng để "kỷ niệm" chức vô địch vừa đoạt được. Quan trọng hơn, Man xanh đã chạm mốc 12 chiến thắng liên tiếp trên sân khách ở Premier League, một kỷ lục mới của giải đấu.

ĐỘI HÌNH THI ĐẤU

NEWCASTLE UTD (5-3-2):
Martin Dubravka; Jacob Murphy, Emil Krafth, Federico Fernandez (Gayle 88'), Paul Dummett, Matt Ritchie (Sean Longstaff 84'); Joe Willock, Jonjo Shelvey, Miguel Almiron; Allan Saint-Maximin, Joelinton (Lewis 84').

MAN CITY (4-3-3):
Scott Carson; Kyle Walker, Eric Garcia, Nathan Ake, Joao Cancelo (Mendy 74'); Bernardo Silva, Rodri, Ilkay Gundogan; Ferran Torres, Gabriel Jesus, Raheem Sterling.
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X