Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Newcastle 2-3 Liverpool: The Kop giành 3 điểm sau màn rượt đuổi tỷ số như phim hành động

Thứ Bảy 04/05/2019 21:20(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Những nỗ lực tuyệt vời của Liverpool đã giúp họ có được chiến thắng 3-2 trên sân của Newcastle, 3 điểm có được giúp thầy trò Klopp tiếp tục nuôi hy vọng vô địch Ngoại hạng Anh mùa này. The Kop gây áp lực cực lớn lên Man City, đội sẽ tiếp Leicester tại Etihad ở vòng 37.
Ghi bàn
Newcastle: Astu (20'), Rondon (54')
Liverpool:
Van Dijk (13'), Salah (28'), Origi (86')

TỔNG HỢP: NEWCASTLE 2-3 LIVERPOOL

Liverpool đã gây thất vọng khi để thua 0-3 trên sân của Barca ở lượt đi bán kết Champions League 2018/19. Với thất bại 0-3 ở Camp Nou, cơ hội vào chung kết với The Kop đang rất khó khăn. Trước khi đón tiếp các vị khách từ Tây Ban Nha tại Anfield ở trận lượt về, thầy trò Klopp sẽ có chuyến làm khách trên sân của Newcastle ở vòng 37 Ngoại hạng Anh 2018/19.
Trên bảng xếp hạng Ngoại hạng Anh sau 36 vòng đấu, Liverpool xếp thứ 2 với 1 điểm ít hơn đội đầu bảng Man City. The Kop buộc phải giành 3 điểm trên sân St. James' Park nếu như muốn tiếp tục cuộc đua vô địch với đội chủ sân Etihad. Tuy nhiên, nhiệm vụ giành 3 điểm không hề đơn giản khi mà thầy trò Benitez chơi với quyết tâm cao nhất trong trận đấu cuối cùng trên sân nhà. “Chích chòe” đang tự tin có thể khiến Liverpool không thể thắng lần thứ 3 liên tiếp ở St. James' Park.

Bỏ lại trận đấu với Barca vào giữa tuần sau, HLV Klopp vẫn tung ra đội hình mạnh nhất. Trên hàng công, Firmino chưa thể trở lại sau chấn thương, bởi vậy Sturridge sát cánh bên cạnh Salah và Mane. Ở tuyến giữa, Wijnaldum, Fabinho và Henderson được tin tưởng. Còn ở hàng thủ, Lovren đá cặp trung vệ với Van Dijk, hai cánh là sự có mặt của Robertson và Arnold, trong khung gỗ như thường lệ vẫn là Alisson.
Liverpool co chien thang nghet tho
Liverpool có chiến thắng nghẹt thở

Trên băng ghế dự bị của Liverpool có một vài cái tên có thể tạo ra đột biến như Origi, Shaqiri hay Chamberlain. Về phía Newcastle, đúng như những gì đã hứa, HLV Rafa Benitez đưa ra sân những cầu thủ tốt nhất. Ông thầy người Tây Ban Nha cùng các học trò cố gắng tri ân NHM trong trận cuối cùng trên sân nhà ở mùa này, điều đó càng khiến Liverpool của Klopp gặp thêm những khó khăn.

Với quyết tâm giành 3 điểm, Liverpool đã chủ động đẩy cao đội hình ngay sau tiếng còi khai cuộc. Tuy nhiên, đội khách đang vấp phải lối chơi phòng ngự phản công rất khó chịu của đội chủ nhà. Trong 10 phút đầu trận, thầy trò Klopp chưa thể tung ra bất kỳ một pha dứt điểm nào về phía khung thành của Newcastle. Bộ ba tấn công Mane, Salah và Sturridge không tìm được sự liên kết trước lối chơi đeo bám dai dẳng và quyết liệt từ hàng thủ đội chủ nhà.

Phải tới phút 11, Liverpool mới thực hiện cú dứt điểm đầu tiên. Robertson treo bóng vào vòng cấm để Salah dứt điểm cận thành, nhưng ở góc hẹp cú đá của số 11 đã đi không chính xác. 2 phút sau tình huống bỏ lỡ của Salah, Liverpool đã có bàn thắng vượt lên dẫn trước. Alexander-Arnold thực hiện cú đá phạt góc để Van Dijk trong tư thế không bị ai kèm đánh đầu chính xác mở tỷ số cho đội khách. Bàn thua từ khá sớm chắc chắn sẽ khiến Newcastle phải từ bỏ cách chơi phòng ngự lùi sâu.

Sau bàn thua, Newcastle đã đẩy cao đội hình tìm bàn gỡ. Chỉ 9 phút sau bàn thua họ đã có được bàn gỡ hòa. Phút 20, từ đường treo bóng từ biên vào vòng cấm, hàng thủ Liverpool mắc sai lầm để Ritchie thực hiện cú dứt điểm đưa bóng đến đúng vị trí của Rondon. Van Dijk đã dùng tay cản được cú đá của số 9, nhưng tình huống đá bồi sau đó của Astu khiến Alisson bất lực. Tỷ số đã là 1-1 và Newcastle tiếp tục cho thấy sự khó chịu khi được thi đấu trên sân nhà.

Newcastle 2-3 Liverpool The Kop giành 3 điểm sau màn rượt đuổi tỷ số như phim hành động hình ảnh 2

Astu cân bằng tỷ số 1-1

Đội chủ nhà đang chơi hưng phấn sau bàn gỡ hòa. Phút 27, Ayoze Perez có tình huống khống chế và dứt điểm đẳng cấp trong vòng cấm Liverpool, thủ môn Alisson đã bó tay nhưng xà ngang đã giúp đội khách nhận thêm bàn thua. Ngay sau pha bỏ lỡ này, Newcastle đã phải trả giá. Phút 28, Alexander-Arnold thực hiện quả tạt để Salah dứt điểm ở cự ly gần nâng tỷ số lên 2-1 cho đội khách. Alexander-Arnold đang chơi rất ấn tượng, anh là người kiến tạo trong cả 2 bàn thắng mà Lữ đoàn đỏ có được.

Liverpool là đội đầu tiên trong lịch sử Premier League có ít nhất hai hậu vệ cung cấp hơn 10 pha kiến tạo trong một mùa giải (Trent Alexander-Arnold 11 và Andy Robertson 11). Còn với bàn thắng vào lưới Newcastle, Salah đã nâng số bàn thắng ở Ngoại hạng Anh lên con số 22, tiếp tục dẫn đầu danh sách Vua phá lưới. Ngôi sao người Ai Cập đã có 100 bàn trong thời gian thi đấu ở châu Âu, với 56 bàn ở Premier League, 35 ở Italia và 9 ở Thụy Sĩ).

Newcastle 2-3 Liverpool The Kop giành 3 điểm sau màn rượt đuổi tỷ số như phim hành động hình ảnh 3

Salah giúp Liverpool vượt lên dẫn trước 2-1

Việc Newcastle buộc phải đẩy cao đội hình đang giúp Liverpool có nhiều khoảng trống hơn. Phút 32, Mane có cơ hội nâng tỷ số lên 3-1, nhưng anh lại không chiến thắng được Dubravka trong tình huống đối mặt. Sau bàn thắng dẫn trước, đội khách chủ động giảm nhịp độ trận đấu, điều đó khiến Newcastle nôn nóng. Trong thế trận như vậy Liverpool hoàn toàn có thể tung ra những đường phản công mà tìm kiếm thêm những bàn thắng.

Trong khoảng hơn 10 phút cuối hiệp 1, việc Liverpool chủ động chơi chậm lại khiến hai đội không có thêm những cơ hội rõ ràng. Hai đội rời sân sau 45 phút với lợi thế dẫn trước 2-1 nghiêng về phía đội khách. Cách biệt chỉ là 1 bàn khiến hiệp 2 trận đấu vẫn rất được chờ đợi.

Ngay đầu hiệp 2, Newcastle đã dồn lên, điều đó khiến trận đấu diễn ra hấp dẫn. Phút 47, Robertson thực hiện quả tạt khó chịu từ biên vào trung lộ song Lascelles đã kịp phá bóng ngay trước khi Sturridge và Mane kịp tiếp bóng. 3 phút sau đó đội chủ nhà có câu trả lời với cú dứt điểm của Rondon, nhưng bóng đi đúng vị trí của Alisson.

Sau rất nhiều nỗ lực Newcastle đã có bàn thắng gỡ hòa. Phút 54, từ quả phạt góc, Mane phá bóng hụt để Rondon tung cú đá hiểm hóc khiến Alisson chỉ biết đứng nhìn. Tỷ số đã là 2-2 sau hơn 50 phút thi đấu, Liverpool 2 lần dẫn trước nhưng đều để đội chủ nhà có được bàn thắng gỡ hòa. Salomon Rondon đã có 10 bàn ở Ngoại hạng Anh mùa này, đây là lần đầu tiên anh cán mốc 2 con số về số lượng bàn thắng trong một mùa giải ở giải đấu cao nhất bóng đá Anh.

Newcastle 2-3 Liverpool The Kop giành 3 điểm sau màn rượt đuổi tỷ số như phim hành động hình ảnh 4

Rondon gỡ hòa 2-2 cho Newcastle

Để đối phương gỡ hòa, Liverpool đang dồn toàn lực tìm kiếm thêm bàn thắng. Phút 63, Robertson có đường căng ngang khó chịu nhưng Henderson lại dứt điểm hụt cực kỳ đáng tiếc. HLV Klopp đã buộc phải tạo ra sự thay đổi trên hàng công, Wijnaldum là người phải nhường vị trí cho Shaqiri. Đang để đối phương cầm hòa 2-2, Liverpool còn nhận tổn thất lớn khi siêu sao Salah dính chấn thương khá nghiêm trọng và phải rời sân ở phút 72. Origi là người được đưa vào thay thế.

Trong những phút cuối trận, Liverpool đã dồn toàn lực tìm bàn thắng. Phút 84, Origi thực hiện quả tạt khó chịu từ biên vào trung lộ nhưng Lascelles tiếp tục chơi xuất sắc nếu không Sturridge đã có thể tiếp cận bóng ở cự ly gần. 2 phút sau đó, từ quả phạt trực tiếp Shaqiri treo bóng vào trung lộ, Origi gây áp lực khiến Lascelles đưa bóng về lưới nhà. Một lần nữa The Kop lại vượt lên dẫn trước. Mặc dù trung vệ của Newcastle là người chạm bóng cuối cùng nhưng bàn thắng vẫn được tính cho Origi.

Newcastle 2-3 Liverpool The Kop giành 3 điểm sau màn rượt đuổi tỷ số như phim hành động hình ảnh 5
Cú đánh đầu ghi bàn quyết định cho Liverpool của Origi

Hiệp 2 có tới 8 phút bù giờ. Newcastle đã dồn toàn lực tìm kiếm bàn thắng, song hàng thủ Liverpool đã đứng vững trước sức ép của đội chủ nhà qua đó khép lại trận đấu với chiến thắng 3-2. Với 3 điểm có được, The Kop đã đòi lại ngôi đầu bảng từ tay Man City với 2 điểm nhiều hơn. Thầy trò Pep Guardiola sẽ tiếp Leicester trên sân nhà với áp lực cực lớn. Đây nhiều khả năng sẽ là trận đấu quyết định chức vô địch Ngoại hạng Anh mùa này bởi ở vòng đấu cuối Man xanh chỉ phải gặp Brighton, đội đã chính thức trụ hạng thành công.

Đội hình thi đấu

Newcastle: 12 M. Dubravka, 5 F. Schar (Muto, 90+1), 6 J. Lascelles, 3 P. Dummett, 19 Javi Manquillo, 4 Ki Sung-Yeung. 11 M. Ritchie, 30 C. Atsu, 14 I. Hayden, 9 S. Rondon, 17 Ayoze Perez

Liverpool: 13 Alisson, 6 D. Lovren (Milner, 83'), 4 V. van Dijk, 26 A. Robertson, 66 T. Alexander-Arnold, 5 G. Wijnaldum (Shaqiri, 66'), 14 J. Henderson, 3 Fabinho, 15 D. Sturridge, 11 Mohamed Salah (Origi, 73'), 10 S. Mane
Nguyễn Huyền (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X