Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Hàng công vô duyên, Liverpool mất điểm trước Newcastle

Thứ Năm 31/12/2020 06:59(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Trong một ngày mà thủ môn Karl Darlow chơi xuất sắc bên cạnh hàng thủ thi đấu chắc chắn của Newcastle, những Sadio Mane, Mohamed Salah hay Roberto Firmino đã hoàn toàn bất lực trong việc tìm kiếm bàn thắng và chấp nhận kết quả hòa ở vòng 16 Ngoại hạng Anh.
Trước vòng 16, đội bóng vùng Merseyside toàn thắng cả 5 lần đụng độ Newcastle kể từ năm 2018. Trong đó, có 2 lần họ ca khúc khải hoàn ngay tại tổ ấm St James’ Park.

Ngoài ra, The Kop còn bất bại sau 8 chuyến xa nhà gần đây (thắng 3). Trong đó, trận thắng gần nhất của họ là một show diễn đỉnh cao khi Liverpool đè bẹp chủ nhà Crystal Palace tới 7 bàn không gỡ.
Newcastle vs Liverpool
Newcastle vs Liverpool

Bên kia chiến tuyến từ đầu mùa, Newcastle chỉ thắng 2/6 trận sân nhà (thua 3). Tại sào huyệt, Newcastle gặp vấn đề ở khả năng phòng ngự khi đã thủng lưới 11 trận Premier League gần nhất tại St James’ Park, san bằng kỷ lục của CLB.

Dù thành tích không được như cùng kỳ năm ngoái song Liverpool vẫn sở hữu những vũ khí lợi hại. Cần nhớ rằng 11 trận gần nhất tại giải Ngoại hạng Anh, Liverpool bất bại (thắng 6), ghi tới 26 bàn. Các tay súng tốt nhất của Klopp như Mohamed Salah, Roberto Firmino, Sadio Mane vẫn có phong độ cao.
Danh sach xuat phat cua Liverpool
Danh sách xuất phát của Liverpool

Tuy nhiên, rốt cục Liverpool đã phải trải qua một trận đấu quá khó khăn trên sân St James' Park. Dù vẫn tạo ra thế trận áp đảo cùng những cơ hội ngon ăn nhưng hàng công, đặc biệt là Salah và Firmino dứt điểm quá tệ nên chung cuộc Liverpool đã phải chấp nhận kết quả hòa 0-0.

Ở trận này, HLV Jurgen Klopp sử dụng đội hình gần như tốt nhất ông đang có, ngoài việc để Georginio Wijnaldum dự bị cho James Milner. Ở hàng thủ, Nathaniel Phillips được chọn đá chính bên cạnh Fabinho, thay cho Joel Matip chấn thương. Trong khi đó, HLV Steve Bruce sử dụng sơ đồ 5-4-1 thiên hẳn về phòng ngự và chỉ cắm một mình Callum Wilson trên hàng tiền đạo.

Với ý đồ phòng ngự chặt phản công nhanh rõ ràng, Newcastle nhập cuộc tốt hơn. Phút thứ 2, Wilson có pha nửa tạt, nửa sút khiến thủ môn Alisson vất vả cản phá. Phút 12, vẫn là tiền đạo người Anh sử dụng tốc độ để vượt qua Phillips và dẫn bóng đến sát khung thành Liverpool để dứt điểm, nhưng Fabinho kịp băng về giải nguy cho đội khách.
Hang cong Liverpool da co mot ngay thi dau that vong
Hàng công Liverpool đã có một ngày thi đấu thất vọng

Phải đến phút 25, Liverpool mới có cơ hội rõ ràng đầu tiên, nhưng Trent Alexander-Arnold lại đệm lòng không tốt sau đường chuyền đẹp mắt của Milner, khiến thủ môn Darlow bắt gọn bóng. Phút 34, Liverpool có cơ hội vàng để mở điểm. Từ đường chuyền dài của Henderson, Salah phát bẫy việt vị của Newcastle thoát xuống đối mặt với Darlow, nhưng tiền đạo này lại không thắng được thủ môn người Anh.

Những phút cuối hiệp một, Liverpool cố gắng đẩy cao tốc độ tấn công và có thêm cơ hội. Tuy nhiên, họ tiếp tục bỏ lỡ. Trong đó đáng tiếc nhất là pha đánh đầu của Firmino ở phút 45+1. Tiền đạo người Brazil đã có pha đánh đầu mạnh và chính xác, nhưng thủ môn Darlow vẫn xuất thần cứu thua cho Newcastle.

Bước sang hiệp hai, Liverpool rơi vào bế tắc và dựa nhiều hơn vào các tình huống cố định. Phút 54, Mane đánh đầu đẹp mắt sau quả đá phạt góc của đồng đội, nhưng bóng đi không chính xác. Phải đến phút 66, Liverpool mới có cơ hội thực hiện một pha phản công sở trường. Firmino dẫn bóng hoàn hảo ở giữa sân trước khi chọc khe cho Salah thoát xuống. Tiền đạo người Ai Cập xử lý hoàn hảo để loại bỏ hậu vệ theo kèm, nhưng cú cứa lòng của anh lại đi chệch cột dọc Newcastle trong gang tấc.
Chu nha Newcastle da kien cuong gianh diem
Chủ nhà Newcastle đã kiên cường giành điểm

Phút 68, Liverpool có thêm cơ hội từ phạt góc. Từ quả đá phạt của Robertson, thủ môn Darlow băng ra lỗi, nhưng Firmino lại đánh đầu ra ngoài khi khung thành Newcastle rộng mở phía trước.

Khi mà những miếng đánh trực diện không thể xuyên thủng hàng thủ Newcastle, Liverpool chuyển sang thực hiện những tình huống triển khai tấn công từ hai biên và liên tục nhồi bóng vào vòng cấm đội chủ nhà. Tuy nhiên, thủ thành Darlow và các cầu thủ phòng ngự Newcastle đã thi đấu rất tập trung và hóa giải tất cả những pha bóng nguy hiểm.

Với Newcastle, trong nửa sau của trận đấu họ chỉ thực hiện mục tiêu duy nhất là bịt mọi nẻo đường vào vòng cấm đội nhà. Suốt 45 phút họ chỉ có đúng một cú dứt điểm trong tình huống phối hợp đá phạt ở phút 79, nhưng cú đánh đầu của Schar đã không thắng được thủ môn Alisson, người đã có pha đổ người rất nhanh để cản phá.

Kết thúc 90 phút mà không thể có được bàn thắng, Liverpool dù vẫn giữ vững được ngôi đầu bảng, nhưng lúc này mới có được 33 điểm, chỉ còn hơn đội nhì bảng Man United 3 điểm và thi đấu nhiều hơn 1 trận.

ĐỘI HÌNH THI ĐẤU

NEWCASTLE UNITED (3-4-3):
Karl Darlow; Ciaran Clark, Federico Fernandez (c), Fabian Schar; DeAndre Yedlin, Matthew Longstaff, Isaac Hayden, Matt Ritchie; Jacob Murphy, Callum Wilson, Joelinton.

LIVERPOOL (4-3-3):
Alisson; Trent Alexander-Arnold, Nathaniel Phillips, Fabinho, Andrew Robertson; Curtis Jones, Jordan Henderson (c), James Milner; Mohamed Salah, Roberto Firmino, Sadio Mane.

 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X