Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Qua "trăng mật", Everton phiên bản Ancelotti bắt đầu "vỡ mật"

Chủ Nhật 01/11/2020 22:48(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Một Everton từng để lại vô số ấn tượng trong những vòng đầu tiên và chễm chệ trên ngôi vị số 1 BXH Premier League đã dần lộ sức mạnh đích thực. Sau thất bại 0-2 trước Southampton, Everton tiếp tục nhận trận thua khi làm khách của Newcastle tại vòng 7 Ngoại hạng Anh diễn ra vào tối nay. Hai trận thua liền đã khiến Everton mất ngôi đầu vào tay Liverpool.
Chung cuộc: Newcastle 2-1 Everton
Ghi bàn:
Callum Wilson (56 pen, 84) - Calvert-Lewin (90+1)

Ở chuyến làm khách của Newcastle, Everton mất đến 3 trụ cột quan trọng gồm Richarlison, Lucas Digne và đặc biệt James Rodriguez. Ngoài ra, thủ môn số 1 Pickford bất ngờ bị gạch tên khỏi danh sách xuất phát. Trước đó, nói với báo giới, HLV Ancelotti cho hay đã tính đến chuyện cho Pickford nghỉ ngơi vì bị quá tải nhưng theo một số chuyên gia, nguyên nhân sâu xa nằm ở phong độ của chính thủ thành này.
Danh sach xuat phat cua Everton
Danh sách xuất phát của Everton

Cần nhớ rằng 4/5 trận trước đó tại Premier League, Everton đều để thủng lưới 2 bàn kể cả khi sử dụng hàng thủ tốt nhất nên chẳng có gì quá đáng nếu đổ trách nhiệm cho thủ môn. Robin Olsen, thủ thành 30 tuổi được Everton mượn từ Roma mùa này, xuất hiện nơi khung gỗ.

Thay thế Digne ở hàng phòng ngự là Jonjoe Kenny, hậu vệ phải sinh năm 1997 mà do chính Everton đào tạo ra. Trong khi ở vị trí hậu vệ trái, HLV Ancelotti đã trình làng Niels Nkounkou, sao trẻ 20 tuổi mới gia nhập đội bóng ở kỳ chuyển nhượng hè 2020 vừa rồi theo diện chuyển nhượng tự do từ Marseille.
Danh sach xuat phat cua Newcastle
Danh sách xuất phát của Newcastle
Vắng James Rodriguez và Richarlison thì tất nhiên niềm hy vọng của Everton trên hàng công đặt nặng lên vai tiền đạo Dominic Calvert-Lewin trình diễn phong độ cao từ đầu mùa này (10 bàn trên mọi đấu trường). Phía dưới chân sút người Anh là hai hộ công Andre Gomes cùng Sigurdsson.

Tại tuyến giữa, Fabian Delph được trao cơ hội bên cạnh hai gương mặt quen thuộc Abdoulaye Doucoure và Allan. Trong đó, Doucoure hứa hẹn là nhân tố bí ẩn đáng gờm vì tiền vệ này dù thiên về phòng ngự song khi cần, có thể dâng cao như một tiền vệ tấn công đẳng cấp nhờ năng lực kiến tạo và ghi bàn không hề tệ.

Quả thực, Newcastle đã chứng minh họ không phải là đối thủ dễ chịu với Everton. Đội chủ nhà nhập cuộc tốt, có phần còn lấn lướt đội bóng đến từ vùng Merseyside. Cơ hội nguy hiểm đầu tiên của trận đấu cũng thuộc về đội chủ nhà khi phút thứ 8, tiền đạo tân binh Callum Wilson bứt tốc xông vào khu vực 16m50 của Everton để đón bóng rồi vung chân dứt điểm vọt xà ở góc hẹp.
Dung nhu du doan, Everton (ao xanh) gap kho truoc Newcastle
Đúng như dự đoán, Everton (áo xanh) gặp khó trước Newcastle, một phần do thiếu hụt lực lượng

Sau nửa hiệp 1 dù hoàn toàn lép về thời lượng kiểm soát bóng song Newcastle vẫn đảm bảo an toàn đối đa cho cầu môn Darlow. Thực tế thì sức tấn công của Everton thật sự suy giảm khi mất Richarlison và đặc biệt là James Rodriguez. Các bài uy hiếp do đội khách thực hiện sớm bị chủ nhà Newcastle bẻ gẫy từ trong trứng nước.

Chính xác trong hiệp 1, số pha dứt điểm của Everton là .. 1 mà đấy là tính cho có chứ đánh giá khách quan thì phải là con số 0 mới chuẩn. Trong khi đó, thủ môn Olsen thỉnh thoảng phải trổ tài, chẳng hạn như tình huống vào phút 31 anh phải lao ra rất nhanh để làm giảm độ nguy hiểm trong ý đồ dứt điểm của Saint-Maximin.
Callum Wilson mo ty so cho Newcastle o tren cham 11m
Callum Wilson mở tỷ số cho Newcastle ở trên chấm 11m

Bước sang hiệp 2, Everton có dấu hiệu cải thiện về khả năng tấn công khi gây sức ép tốt hơn về cầu môn đội chủ nhà. Tuy nhiên trong bối cảnh đó, họ phải nhận bàn thua. Phút 54, trong một tình huống phạt góc, Andre Gomes đã phạm lỗi với Callum Wilson và trọng tài chỉ tay vào chấm phạt đền. Chính tiền đạo mùa trước khoác áo Bournemouth đã thực hiện thành công cú đá 11m để đưa đội chủ nhà vươn lên dẫn bàn.

Phút 59, cách biệt suýt được nâng lên 2 bàn nếu như thủ môn Olsen không chơi tốt để từ chối cú đá cận thành của Sean Longstaff. Chính xác tới phút 65, Everton mới có cú dứt điểm trúng đích đầu tiên khi Sigurdsson thực hiện cú đá phạt và Calvert-Lewin bật cao đánh đầu nhưng bóng đúng vào vị trí của thủ môn Darlow.
Newcastle
Callum Wilson (trái) hoàn tất cú đúp cho Newcastle

Để tạo sức sống mới cho hàng công cũng như toàn đội, HLV Ancelotti đã mau chóng tính đến việc thay đổi nhân sự sau khi bị dẫn bàn song hiệu quả mang lại không nhiều. Trong khi đó càng về cuối trận, Newcastle càng tập trung vào phòng ngự để bảo vệ thành quả, khiến cho Everton thêm bế tắc trong các phương án tấn công.

Chẳng những vậy, Newcastle còn có bàn thứ 2 sau đợt phản công chớp nhoáng. Jamal Lewis thực hiện đường chuyền dài xuyên tuyến cho Fraser mới vào sân xâm nhập khu vực 16m50 rồi tạt vào trong cho người đồng đội thân thiết Callum Wilson (cả hai từng cùng khoác áo Bournemouth và đều chuyển đến Newcastle mùa hè vừa rồi) dễ dàng dứt điểm tung lưới Everton ở cự ly chưa đầy 1m.
 Calvert-Lewin ghi bàn danh dự cho Everton

Như vậy, Callum Wilson đã có 6 bàn tại Premier League mùa này, thành tích khá ổn với một tân binh vừa chuyển CLB. Phải đến khi bị dẫn 2 bàn và thời gian chẳng còn bao nhiêu, Everton mới phần nào là chính mình. Rốt cục, họ cũng có bàn danh dự khi phút bù giờ đầu tiên, Iwobi căng ngang từ cánh phải và Calvert-Lewin băng cắt thực hiện cú đá nối cận thành, làm tung lưới Newcastle.

Đó đã là bàn thứ 5 trong những lần chạm trán Newcastle của tiền đạo người Anh song chẳng thể giúp đội nhà tránh khỏi thất bại thứ 2 liên tiếp ở Premier League. Vậy là, Everton đã không thể đòi lại được ngôi đầu bảng từ tay đội bóng láng giềng Liverpool. Quan trọng hơn thất bại vừa rồi đã làm lộ ra bộ mặt thật của Everton. Xem ra họ vẫn chỉ là đội bóng trung bình mà thôi và có lẽ kể cả một suất dự cúp châu Âu cũng là mục tiêu không dễ đạt được.

ĐỘI HÌNH THI ĐẤU


NEWCASTLE (5-3-2): Karl Darlow; Jacob Murphy, Fabian Schar, Jamaal Lascelles, Federico Fernandez, Jamal Lewis; Sean Longstaff, Jeff Hendrick, Miguel Almiron (Hayden 83'); Callum Wilson (Carroll 87'), Allan Saint-Maximin (Fraser 74').

EVERTON (4-3-2-1): Robin Olsen; Jonjoe Kenny (Iwobi 77'), Yerry Mina, Michael Keane, Niels Nkounkou (Tosun 69'); Abdoulaye Doucoure, Allan, Fabian Delph; Gylfi Sigurdsson, Andre Gomes (Bernard 60'); Dominic Calvert-Lewin.
 

Có thể bạn quan tâm

Video

"Ông hoàng tuyến giữa" Rodri và một năm bất bại đáng kiêng nể

Ông hoàng tuyến giữa Rodri và một năm bất bại đáng kiêng nể

"Ông hoàng tuyến giữa" Rodri và một năm bất bại đáng kiêng nể

Từ góc độ cá nhân, tuần vừa qua đã là một tuần đặc biệt trong sự nghiệp của Rodri. Không chỉ bởi vì cầu thủ 27 tuổi đã thực hiện thành công hai quả penalty trong trận đấu giữa Tây Ban Nha và Brazil vào tối thứ Ba, mà trận hòa 3-3 còn đảm bảo rằng Rodri đã trải qua một năm hoàn hảo khi không phải nhận bất kì thất bại nào khi ra sân cho cả câu lạc bộ và đội tuyển quốc gia.

Xem thêm
top-arrow
X