Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Đánh bại Chelsea, Newcastle gửi lời "tuyên chiến" đến nhóm Big Six

Chủ Nhật 13/11/2022 02:28(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Đại gia mới nổi của Premier League đến từ vùng Đông Bắc nước Anh đã nối dài mạch trận thăng hoa khi hạ gục một Chelsea bắt đầu bộc lộ nhiều vấn đề ở triều đại mới Graham Potter.

Kết quả chung cuộc Newcastle vs Chelsea (1-0)

Ghi bàn: Willock (67)

Tháng 10/2021, Newcastle chính thức thuộc về giới chủ người Saudi Arabia. Tháng 3/2022, Chelsea tiến hành cuộc chuyển giao quyền sở hữu từ Roman Abramovich sang Tom Boehly. Trong khi một thời đại mới đầy hứa hẹn mở ra với Newcastle thì tại Chelsea, ngay từ đầu nhiều người đã bi quan về kỷ nguyên Mỹ ở Stamford Bridge

newcastle vs chelsea
 

HLV Thomas Tuchel đã phải ra đi mà thành tích không tốt trên sân cỏ chỉ là cái cớ chứ không phải nguyên nhân chính. Graham Potter được dựng lên mà một phần do nhà cầm quân này “biết nghe lời”. Nhưng dẫn dắt mọi đội bóng lớn luôn kèm theo áp lực khủng khiếp và kỳ trăng mật thường không kéo dài.

Sau chuỗi 9 trận bất bại, Chelsea phiên bản Potter bất ngờ loạng choạng: không thắng 4 vòng gần nhất trước đó ở Premier League. Thế là câu hỏi "Liệu Potter đã đủ tầm cỡ để quản lý một đội bóng lớn?" lại được đặt ra mà ai cũng biết nhà cầm quân người Anh chưa từng dẫn dắt một CLB nào thực sự tầm cỡ trước khi đến Chelsea.

Mùa giải này, Chelsea mất điểm trước cả những đối thủ dưới cơ như Leeds, Southampton, Brighton (thua), Brentford (hòa) cũng như chưa đánh bại được đối thủ nào trong nhóm Big Six, phần nào cho thấy bộ khung thi đấu không hợp lý và bộ máy vận hành không ăn khớp.

FhYF6c7aAAA3UZR
Danh sách xuất phát của Chelsea

Bên kia chiến tuyến, Newcastle đã có sự thăng tiến vượt bậc ở mùa giải năm nay trong sự ngạc nhiên của chính giới chuyên môn. Trước vòng 16 Premier League, đoàn quân của HLV Eddie Howe đứng thứ 3 trên BXH nhờ toàn thắng 4 vòng gần nhất.

So với trận thua người hàng xóm Arsenal ở vòng trước, HLV Potter đã thực hiện một loạt sự điều chỉnh về mặt nhân sự trong danh sách xuất phát mà điểm nhấn là việc ông đặt niềm tin vào các gương mặt trẻ trưởng thành từ lò đào tạo của CLB như Armando Broja (trung phong), Conor Gallagher (tiền vệ công) hay Lewis Hall (đá cánh trái). Trong đó, Lewis Hall (sinh năm 2004) có trận đấu ra mắt Premier League.

Trận đấu mới trôi qua được vài phút, Chelsea đã phải chịu tổn thất khi Loftus-Cheek không thể tiếp tục thi đấu do chấn thương và lão tướng Thiago Silva vào thay. Đó cũng là tình huống đáng chú ý nhất trong nửa đầu hiệp 1 khi mà hai đội tỏ ra quá chắc chắn và thận trọng, không dám mạnh dạn tổ chức tấn công về cầu môn của nhau.

newcastle vs chelsea 1
Hiệp 1 diễn ra rất tẻ nhạt

Chính xác phải đến tận phút 29, pha bóng thực sự nguy hiểm đầu tiên trong trận đấu mới xuất hiện. Chelsea triển khai tấn công nhanh, bóng được mở sang cánh trá cho Lewis Hall và tài năng chưa đầy 20 tuổi đưa vào giữa thuận lợi cho Broja khống chế một nhịp rồi xoay người sút căng nhưng không có gì khó khăn cho Nick Pope.

Song sau lần đầu tiên đó, trận đấu vẫn cực kỳ tẻ nhạt và nhiều khán giả đã thở phào khi tiếng còi kết thúc hiệp 1 vang lên bởi họ không còn bị "tra tấn" bởi hai đội. Đầu hiệp 2, nhịp độ trận đấu có phần cải thiện, đặc biệt về phía đội chủ nhà khi Newcastle chủ động tấn công hơn.

Phút 51, Mendy đã băng ra kịp thời dể sớm ngăn chặn pha dứt điểm của Longstaff và cú đá bồi sau đó của Guimaraes bị Jorginho từ chối. Ngay sau đó, vẫn là Longstaff có một tình huống kết thúc cận thành khác, vẫn sau đợt tấn công bên cánh phải và lần này bóng bay qua xà ngang.

newcastle vs chelsea 2
Willock ghi bàn duy nhất của trận đấu

Mãi tới phút 65, The Blues mới đưa ra được câu trả lời nhưng nếu Pope không thi đấu xuất thần thì chắc chắn mành lưới đội chủ nhà sẽ phải rung lên sau động tác cứa lòng hiểm hóc nhằm về góc cao của Connor Gallagher.

Tuy nhiên không lâu sau đó, Newcastle đã tìm được bàn mở tỷ số. Vẫn từ đợt tấn công bên cánh phải có sự tham gia của Trippier, Miguel Almiron (cầu thủ chơi tốt nhất Newcastle từ đầu mùa 2022/23) đột phá vào trung lộ và mở ra cho đồng đội Joe Willock cơ hội thực hiện cú đặt lòng chất lượng, hạ gục Mendy.

Sau khi ghi bàn, Newcastle dần chuyển đội hình sang thế phòng ngự - phản công để bảo vệ thành quả còn Chelsa đúng là đang trong thời kỳ thấp điểm về phong độ khi thi đấu kém sắc, thiếu đột biến nên kể cả có cầm bóng vượt trội thì cũng chẳng để làm gì.

newcastle vs chelsea 3
Chelsea có thêm một trận thất vọng

Họa hoằn lắm, đội khách mới có được một màn uy hiếp về khung thành Newcastle nhưng không đủ sức nặng để chuyển hóa được thành bàn gỡ. Kể cả khi thời gian bù giờ lên đến 7 phút thì The Blues cũng chẳng làm nên được trò trống gì và đành chấp nhận ra về trắng tay.

Như vậy, Newcastle đã có thắng lợi thứ 5 liên tiếp để củng cố vững chắc vị trí thứ 3 trên BXH và thu hẹp cách biệt với Man City (thua Brentford ở vòng này) phía trên xuống còn 2 điểm. Quan trọng hơn, thầy trò HLV Eddie Howe thực sự đã gửi đi lời tuyên chiến đến nhóm Big Six rằng họ đã hội tụ đủ mọi điều kiện để phá vỡ thế độc quyền của nhóm này ở cuộc đua vào Top 4 Premier League.

ĐỘI HÌNH THI ĐẤU NEWCASTLE VS CHELSEA

NEWCASTLE (4-3-2-1): Nick Pope; Kieran Trippier, Sven Botman (Targett 87'), Fabian Schar, Dan Burn; Sean Longstaff, Joe Willock (Murphy 85'), Bruno Guimaraes; Miguel Almiron, Joelinton; Chris Wood (Wilson 76').

CHELSEA (3-4-2-1): Edouard Mendy; Cesar Azpilicueta (Pulisic 46'), Kalidou Koulibaly, Trevoh Chalobah; Ruben Loftus-Cheek (Thiago Silva 7'), Jorginho, Mateo Kovacic, Lewis Hall (Cucurella 73'); Mason Mount (Ziyech 73'), Conor Gallagher, Armando Broja (Havertz 73').

 

Xem thêm:

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X