Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Napoli 2-0 Liverpool: Hàng thủ thay nhau mắc sai lầm, nhà ĐKVĐ cúi đầu rời San Paolo

Thứ Tư 18/09/2019 03:59(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Những sai lầm liên tiếp nơi hàng thủ ở những phút cuối trận khiến Liverpool thất bại 0-2 trên sân của Napoli, đội ĐKVĐ đã có màn ra quân không thành công ở Champions League mùa giải này.

Chung cuộc: Napoli 2-0 Liverpool
Ghi bàn: Napoli: 
Dries Mertens (82', pen); Fernando Llorente (90+1)

Ở Champions League 2019/20, những lá thăm may rủi đưa Liverpool nằm ở bảng E, ngoài đội bóng nước Anh và đại diện của Italia thì bảng đấu này còn có sự góp mặt của Genk và Salzburg. Đây là lần thứ 2 liên tiếp Liverpool và Napoli nằm chung bảng. Liverpool khởi đầu chiến dịch bảo vệ chức vô địch Champions League 2019/20 bằng chuyến làm khách trên sân của Napoli, đây sẽ là trận đấu khó khăn với thầy trò HLV Klopp.

Trực tiếp Napoli vs Liverpool bảng E Cúp C1 châu Âu 2019 đêm nay hình ảnh
Napoli vs Liverpool lượt 1 bảng E vòng bảng Champions League 2019/20

Napoli đang chơi cực tốt trên sân nhà. Đội bóng của Italia chỉ thua có 2 trận và giành 14 chiến thắng trong 20 trận gần nhất được chơi tại thánh địa của mình. Nếu chỉ tính ở đấu trường Champions League, Napoli chỉ thua 1 trong 7 trận gần nhất tại San Paolo. Lần đối đầu năm ngoái trên đất Italia, đại diện của Serie A đã có chiến thắng tối thiểu 1-0 bằng pha lập công của Insigne, thầy trò Carlo Ancelotti chắc chắn sẽ nỗ lực lặp lại một kết quả tương tự.

Đúng như những gì HLV Ancelotti đã nói, Napoli không vào trận với mục tiêu 1 điểm. Đội chủ nhà quyết tâm giành 3 điểm trước Liverpool, họ đã đưa ra sân những ngôi sao tấn công tốt nhất của mình. Trong sơ đồ 4-4-2, Mertens và Lozano đá cặp tiền đạo, phía sau họ là bộ tứ Insigne, Allan, Fabian Ruiz và Jose Callejon. Ở hàng thủ, Koulibaly đá cặp trung vệ cùng tân binh Manolas, hai cánh là sự có mặt của Di Lorenzo và Mario Rui.

Napoli 2-0 Liverpool Hàng thủ thay nhau mắc sai lầm, nhà ĐKVĐ cúi đầu rời San Paolo hình ảnh 2

Đội hình thi đấu Napoli vs Liverpool

Bên kia chiến tuyến, Liverpool như thường lệ vẫn sử dụng sơ đồ 4-3-3. Trên hàng công, tam tấu Salah, Mane và Firmino đều có tên trong danh sách xuất phát. 3 tiền vệ được Klopp lựa chọn là Milner, Henderson và Fabinho. Với 3 lựa chọn này, đội khách ưu tiên sự chắc chắn ở khu vực giữa sân. Ở hàng thủ, Van Dijk đá cặp trung vệ cùng Matip, Robertson dù dính chấn thương nhẹ nhưng vẫn đủ sức ra sân ngay từ đầu, bên cánh đối diện là Alexander-Arnold. Trong khung gỗ, Khi Alisson chưa thể trở lại, cơ hội vẫn tiếp tục được trao cho Adrian.

Ngay từ những phút đầu tiên Liverpool đã dồn lên phần sân của đối thủ, trong khi đó Napoli cũng sẵn sàng tung ra những tình huống đáp trả bằng những tình huống phản công thần tốc. Phút 7, Napoli có cơ hội rất tốt để mở tỷ số. Fabian Ruiz thực hiện 2 pha dứt điểm liên tiếp ở cự ly gần, nhưng thủ môn Alisson đều bay người cản phá xuất sắc. Lozano sau đó băng vào đá bồi tung lưới đội khách, nhưng trọng tài không công nhận bàn thắng bởi lỗi việt vị.

Napoli 2-0 Liverpool Hàng thủ thay nhau mắc sai lầm, nhà ĐKVĐ cúi đầu rời San Paolo hình ảnh 3

Trận đấu diễn ra hấp dẫn ngay từ những phút đầu tiên

Phút 12, Liverpool sở hữu cơ hội đầu tiên. Fabinho lấy bóng rất nhanh từ giữa sân, anh dẫn bóng thẳng đến khung thành đối phương trước khi tỉa bóng đưa Salah vào tư thế có thể dứt điểm, nhưng số 11 không sút ngay mà thực hiện tình huống qua người, rất tiếc là anh không thể vượt qua Koulibaly. 3 phút sau, Napoli có câu trả lời với cú dứt điểm ở trong vòng cấm của Fabian Ruiz, nhưng bóng đi chệch khung thành của Adrian.

Trận đấu vẫn đang diễn ra hấp dẫn với những tình huống lên bóng của cả hai đội. Phút 20, nhận thấy Adrian lên cao, Mertens thực hiện pha dứt điểm kỹ thuật song thủ thành của Liverpool đã làm chủ tình hình. 1 phút sau đó Liverpool có cơ hội rõ ràng nhất từ đầu trận. Henderson thực hiện đường chuyền tinh tế đưa Sadio Mane và tư thế đối mặt với thủ môn Meret, nhưng cú đá ở góc hẹp của anh không thể thắng thủ thành của Napoli. Ngay sau đó, Liverpool có thêm một cơ hội ngon ăn, nhưng lần lượt Salah và Milner đều không thể ghi bàn.

Sai 30 phút thi đấu, tỷ lệ cầm bóng giữa hai đội là tương đối cân bằng. Napoli đã tung ra tổng cộng 5 cú dứt điểm còn Liverpool là 7, nhưng vẫn chưa có bàn thắng được ghi. Hai thủ thành đang là những người xuất sắc nhất từ đầu trận, Meret và Adrian đều có mỗi người 2 tình huống cản phá. 

Phút 37, Salah thực hiện cú dứt điểm từ xa khá căng nhưng bóng không đi vào khung thành. Từ đầu trận cầu thủ người Ai Cập đã có 3 tình huống dứt điểm nhưng không một lần trúng đích. Tới phút 44, Roberto Firmino bỏ lỡ cơ hội rất tốt để có thể mở tỷ số. Từ quả tạt của James Milner, số 9 không bị ai kèm nhưng lại lắc đầu đưa bóng đi chệch cột dọc khi mà thủ môn Meret chỉ biết đứng nhìn.

Napoli 2-0 Liverpool San Paolo nhấn chìm Lữ đoàn đỏ hình ảnh 4

Cả hai đội đều có những cơ hội nhưng chưa thể ghi bàn

Không có phút bù giờ nào trong hiệp thi đấu đầu tiên, hai đội rời sân với tỷ số hòa 0-0. Cả hai đội đều có những cơ hội trong hiệp 1 nhưng không thể tận dụng. 45 phút đầu tiên chứng kiến phong độ ấn tượng của Van Dijk bên phía Liverpool và Koulibaly bên phía Napoli, những tình huống cứu thua của hai thủ môn cũng xứng đáng được khen ngợi.

Ngay đầu hiệp 2, Napoli đã có cơ hội rất tốt để mở tỷ số song thủ môn Adrian đã quá xuất sắc. Theo đó, Mario Rui thực hiện pha treo bóng điểm rơi chính xác để Mertens băng vào đệm bóng cận thành, nhưng thủ môn của đội khách đã phản xạ xuất thần. Sau đó 4 phút Napoli có thêm một cơ hội nhưng Jose Callejon tiếp tục bỏ lỡ đáng tiếc. 

Liverpool vừa bỏ lỡ một cơ hội không thể tốt hơn để có thể phá vỡ thế bế tắc. Từ một pha phản công nhanh, Mane và Salah chỉ phải đối mặt với một hậu vệ đối phương, nhưng Mane lại chuyền bóng quá chậm và quá mạnh để cơ hội trôi qua. Salah rõ ràng có lý do không hài lòng với pha xử lý của đồng đội.

Napoli 2-0 Liverpool San Paolo nhấn chìm Lữ đoàn đỏ hình ảnh 5

Rất nhiều cơ hội được tạo ra nhưng vẫn chưa thể có bàn thắng

Phút 65, từ sai lầm của Manolas cơ hội đã đến với Salah. Cầu thủ người Ai Cập thực hiện cú đá rất nhanh và hiểm ở cự ly gần, nhưng thủ thành Meret đã bay người cản phá xuất sắc. Giống như Adrian, thủ môn của Napoli cũng chơi cực tốt từ đầu trận. Lại thêm một cơ hội nữa cho Liverpool. Phút 74, từ đường chọc khe của Firmino, Mane băng xuống và thực hiện cú dứt điểm ở cự ly gần, nhưng cú đá của anh quá nhẹ và dễ dàng để Meret làm chủ tình hình.

Phút 82, Jose Callejon thực hiện tình huống đi bóng tốc độ từ biên vào vòng cấm Liverpool, A. Robertson trong tình huống truy cản đã buộc phải phạm lỗi và trọng tài ngay lập tức chỉ tay vào chấm 11m. Trên chấm phạt đền Mertens thực hiện cú sút rất căng, thủ môn Adrian đã chạm tay vào bóng nhưng không thể cản phá. 

Mertens mo ty so tren cham 11m

Mertens mở tỷ số trên chấm 11m

Sau bàn thua, Liverpool đã đẩy cao đội hình tìm kiếm bàn thắng. Tuy nhiên, khi chưa tìm được bàn gỡ thì họ đã phải nhận thêm bàn thua. Phút 90+1, từ sai lầm của trung vệ Van Dijk, Fernando Llorente dễ dàng ghi bàn nâng tỷ số lên 2-0 sau cú dứt điểm ở cự ly gần. 

Liverpool nhan them 1 ban thua o nhung phut cuoi tran

Liverpool nhận thêm 1 bàn thua ở những phút cuối trận

Thời gian của trận đấu là quá ít để Liverpool có bàn thắng danh dự. Với những sai lầm của những hậu vệ, thầy trò Klopp đành phải chấp nhận trận thua 0-2. Kể từ mùa 1993/94 đến nay mới có một đội ĐKVĐ thua ở trận mở màn mùa giải mới. Với Napoli, với những gì đã thể hiện họ cũng rất xứng đáng có được 3 điểm.

Đội hình thi đấu

Napoli: 1 A. Meret, 44 K. Manolas, 6 Mario Rui, 26 K. Koulibaly, 22 G. Di Lorenzo, 5 Allan (Elmas, 75'), 8 Fabian Ruiz, 14 D. Mertens, 7 Jose Callejon, 24 L. Insigne (Zielinski, 66'), 11 H. Lozano (Llorente, 69')

Liverpool: 13 Adrian, 32 J. Matip, 4 V. van Dijk, 26 A. Robertson, 66 T. Alexander-Arnold, 7 J. Milner (Wijnaldum, 66'), 14 J. Henderson (Shaqiri, 87'), 3 Fabinho, 9 Roberto Firmino, 11 Mohamed Salah, 10 S. Mane

Thong so tran dau Napoli 2-0 Liverpool
Thông số trận đấu Napoli 2-0 Liverpool

Xep hang tai bang E Champions League 2019/20 sau luot tran dau tien
Xếp hạng tại bảng E Champions League 2019/20 sau lượt trận đầu tiên


Vương Ngân (TTVN)


Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X