Chủ Nhật, 22/09/2024Mới nhất
Zalo

Napoli 1-0 Liverpool: San Paolo nhấn chìm Lữ đoàn đỏ

Thứ Tư 03/10/2018 21:24(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Pha lập công của Insigne ở phút 90 giúp Napoli đánh bại Liverpool với tỷ số tối thiểu. Với kết quả này đội bóng của Italia đã vươn lên dẫn đầu bảng C với 4 điểm sau hai lượt trận trong khi đó The Kop nối dài chuỗi trận thất vọng, họ đã trải qua chuỗi 3 trận liên tiếp không thắng trên mọi đấu trường.
 
Napoli đã gây thất vọng rất lớn khi để Crvena Zvezda cầm hòa 0-0 ở lượt trận đầu tiên bảng C Champions League, thầy trò Ancelotti đã tự làm khó mình trong cuộc đua giành vé vượt qua vòng bảng với Liverpool và PSG ở bảng đấu này. Ở lượt đấu thứ 2, đội bóng của Italia được thi đấu trên sân nhà tiếp Liverpool. Với lợi thế được đá tại San Paolo, Napoli buộc phải giành điểm trước đại diện của nước Anh, song nhiệm vụ của họ không hề dễ dàng nhất là khi The Kop đang đạt phong độ rất cao trên sân khách.
Thong so tran dau Napoli 1-0 Liverpool
Thông số trận đấu Napoli 1-0 Liverpool

 
Liverpool có màn ra quân thuận lợi ở Champions League mùa này, họ xuất sắc đánh bại PSG 3-2 trên sân nhà. Làm khách trên sân của Napoli là thử thách không hề dễ dàng, song The Kop vẫn rất tự tin bởi hàng công của họ đạt phong độ cao khi hành quân xa nhà. Mùa trước, tại Champions League, thầy trò Klopp luôn tìm thấy mành lưới của đối phương khi phải làm khách, họ ghi tổng cộng 20 bàn, qua đó san bằng kỷ lục của Real Madrid tại mùa giải 2013/14. Mùa này, Lữ đoàn đỏ cũng chơi rất tốt khi hành quân xa nhà ở Ngoại hạng Anh, họ đã làm tung lưới đối phương trong cả 4 trận làm khách với tổng cộng 7 bàn thắng.

Với việc cả hai đội đều muốn giành chiến thắng, HLV Ancelotti và Klopp đều tung ra đội hình mạnh nhất. Bên phía Napoli, nhà cầm quân người Italia sử dụng sơ đồ 4-3-3 với bộ ba Callejon, Insigne và Milik trên hàng công. Allan, Fabian Ruiz và Hamsik là bộ ba được sử dụng ở tuyến giữa. Nơi hàng thủ Albiol, Maksimovic, Mario Rui và Koulibaly được tin tưởng, đứng trong khung gỗ là thủ môn Ospina.

Bên kia chiến tuyến, HLV Klopp sử dụng đội hình giúp Liverpool giành chiến thắng trong những vòng đấu đầu tiên ở Ngoại hạng Anh. Trong sơ đồ 4-3-3, tam tấu Mane, Firmino và Salah sát cánh bên nhau trên hàng công. Ở tuyến giữa, Milner, Wijnaldum và Keita được tin tưởng. Van Dijk và Gomez đá cặp trung vệ, hai cánh là sự có mặt của Alexander-Arnold và Robertson. Trong khung gỗ là sự có mặt của thủ môn đắt giá Alisson.

Napoli choi tan cong ngay sau tieng coi khai cuoc

Napoli chơi tấn công ngay sau tiếng còi khai cuộc

Với lợi thế sân nhà, Napoli đã chủ động chơi tấn công trong khi đó Liverpool chủ động chơi phòng ngự phản công, họ cực kỳ lợi hại trong thế trận nhường quyền chủ động cho đối thủ. Phút 10, Insigne có cú dứt điểm đầu tiên cho Napoli, cầu thủ 27 tuổi thực hiện cú dứt điểm rất căng và hiểm nhưng bóng lại đi chệch cột dọc khung thành Alisson trong gang tấc.

Napoli vẫn đang chơi rất chủ động, phút 15, Insigne thực hiện cú dứt điểm từ xa khá căng nhưng bóng đi vọt xà ngang. Phút 18, Liverpool thiệt quân từ rất sớm khi Naby Keita dính chấn thương và không thể tiếp tục thi đấu, Henderson được Klopp lựa chọn là người thay thế cầu thủ 23 tuổi. 20 phút đầu trận Napoli đã có 2 cơ hội để chuyển hóa thành bàn thắng trong khi đó Liverpool vẫn chưa có một pha dứt điểm nào.

Phải tới phút 26 Liverpool mới có cú dứt điểm đầu tiên về phía Napoli, song cú dứt điểm từ xa của Wijnaldum vừa thiếu lực lại vừa đưa bóng đi rất xa khung thành Ospina. Tam tấu Salah, Firmino và Mane của Liverpool chưa có một tình huống phối hợp nào có nét sau nửa thời gian đầu của hiệp thi đấu đầu tiên. Phút 33, Milik có pha dứt điểm cận thành, bóng đi khá căng nhưng thủ môn Alisson đã xuất sắc cứu thua cho đội khách, thủ môn người Brazil đang cho thấy giá trị của “bom tấn” 65 triệu bảng.

Salah va Liverpool choi that vong trong hiep thi dau dau tien

Salah và Liverpool chơi thất vọng trong hiệp thi đấu đầu tiên

Liverpool đang chơi rất mờ nhạt trên sân của Napoli, tuyến giữa của họ không cung cấp đủ bóng cho tuyến trên. Bộ ba tấn công của The Kop cũng chưa có pha phối hợp hay đột phá cá nhân nào để có thể tạo ra hy vọng chuyển hóa thành bàn thắng. Phút 38, Alexander-Arnold thực hiện pha dứt điểm từ xa nhưng bóng đi quá cao so với khung thành Napoli.

Những phút cuối hiệp 1, Napoli đã đẩy cao đội hình tìm kiếm bàn thắng song những gì họ làm được chỉ là cú đá đi trúng vị trí của Alisson và người dứt điểm lại là Insigne. Nhìn chung trong 45 phút đầu tiên Napoli là đội chơi tốt hơn, họ có 3 cơ hội để có thể chuyển hóa thành bàn thắng trong khi đó Liverpool chỉ tung ra 2 pha dứt điểm đi không trúng khung thành. 

Ngay đầu hiệp 2, Napoli tiếp tục dồn lên tìm bàn thắng. Phút 50, Milik có pha dứt điểm từ xa khá căng và hiểm hóc song thủ môn Alisson đã cản phá xuất sắc, 2 phút sau đó Fabian Ruiz có thêm một pha dứt điểm nhưng thủ môn người Brazil vẫn chơi xuất sắc. Phút 59, Milik có thêm một pha dứt điểm từ xa nhưng bóng vẫn đi chệch cột dọc khung thành Alisson.

Napoli tiep tuc choi tan cong ngay dau hiep 2

Napoli tiếp tục chơi tấn công ngay đầu hiệp 2

60 phút đầu trận, bộ ba tấn công Firmino, Salah và Mane của Liverpool chưa tung ra một pha dứt điểm nào. The Kop chưa có nổi một cú dứt điểm trúng đích sau 2/3 thời gian thi đấu, với tình hình hiện tại nhiều khả năng HLV Klopp sẽ phải đưa ra những sự thay đổi. 

Phút 67, Salah thực hiện cú dứt điểm đầu tiên ở trận đấu này, ngôi sao người Ai Cập dứt điểm rất nhanh sau pha đỡ bóng lỗi của cầu thủ đối phương nhưng bóng đi chệch cột dọc khung thành Ospina. 4 phút sau đó Napoli có pha đáp trả với cú dứt điểm của cầu thủ vào sân thay người Verdi, nhưng bóng đi quá thiếu chính xác. Phút 75, Jose Callejon có tình huống dứt điểm thoải mái trong vòng cấm đội khách nhưng Gomez đã phá bóng ngay trên vạch vôi cứu thua cho Liverpool.

Phút 81, Mario Rui có tình huống căng ngang thuận lợi để Dries Mertens băng vào đệm bóng cận thành, thủ môn Alisson đã bị đánh bại nhưng xà ngang lại từ chối bàn thắng của đội chủ nhà, một trận đấu quá đen đủi với các chân sút của Napoli. Sau rất nhiều nỗ lực cuối cùng Napoli cũng có bàn thắng. Phút 90, từ đường căng ngang của Jose Callejon, Insigne đã băng vào đệm bóng cận thành mở tỷ số cho đội chủ nhà.

Insigne mang ve chien thang cho doi chu nha o nhung phut cuoi cung

Insigne mang về chiến thắng cho đội chủ nhà ở những phút cuối cùng

Trận đấu có 3 phút bù giờ nhưng như vậy là không đủ để Liverpool có được bàn gỡ. Thất bại 0-1 trên sân San Paolo, Liverpool đã trải qua chuỗi 3 trận liên tiếp không thắng trong đó có 2 thất bại, thầy trò Klopp không có màn chạy đà hoàn hảo trước trận đại chiến với Man City vào cuối tuần. Ngược lại, Napoli đã vươn lên dẫn đầu ở bảng C với 4 điểm sau hai lượt trận, cánh cửa đi tiếp lại mở rộng phía trước thầy trò Ancelotti.

Đội hình thi đấu

Napoli: 25 D. Ospina, 33 Albiol, 19 N. Maksimovic, 6 Mario Rui, 26 K. Koulibaly, 17 M. Hamsik (Zielinski, 81'), 5 Allan, 8 Fabian Ruiz (Verdi, 68'), 7 Jose Callejon, 24 L. Insigne, 99 A. Milik (Mertens, 68')

Liverpool: 13 Alisson, 4 V. van Dijk, 26 A. Robertson, 12 J. Gomez, 66 T. Alexander-Arnold, 7 J. Milner (Fabinho, 76'), 5 G. Wijnaldum, 8 N. Keita (Henderson, 18'), 9 Roberto Firmino, 11 Mohamed Salah, 10 S. Mane (Sturridge, 89')
Xep hang tai bang C sau 2 luot tran
Xếp hạng tại bảng C sau 2 lượt trận

Nguyễn Huyền (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Khi bóng đá ngày càng trở thành công cụ bất chấp để kiếm tiền

Khi bóng đá ngày càng trở thành công cụ bất chấp để kiếm tiền

Khi bóng đá ngày càng trở thành công cụ bất chấp để kiếm tiền

Premier League một lần nữa bỏ nghỉ đông, trong khi những giải đấu ở cấp độ CLB khác như Champions League hay FIFA Club World Cup cũng tăng số đội tham dự, đồng nghĩa với việc tăng số trận đấu. Tình trạng tương tự cũng xuất hiện ở ĐTQG. Sau tất cả, chỉ những cầu thủ là người chịu thiệt thòi!

Video

Xem thêm
top-arrow
X