Thứ Tư, 24/04/2024Mới nhất
Zalo

Napoli 2-4 (3-5) Barca: Hàng công bùng nổ đưa Blaugrana vào vòng 1/8 Europa League 2021/22

Thứ Sáu 25/02/2022 04:52(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Nhờ sự cải thiện đáng kể ở khâu dứt điểm so với trận lượt đi mà đội quân của HLV Xavi đã có thắng lợi cách biệt ngay trên sân đối phương để giành quyền đi tiếp ở sân chơi cấp CLB "hạng 2 châu Âu".

Kết quả chung cuộc Napoli vs Barca (2-4)

Ghi bàn: Insigne (23' pen); Politano (87') - Jordi Alba (8'); Frenkie de Jong (13'); Piqué (45'); Aubameyang (59')

Video tổng hợp Napoli vs Barca (2-4)


Lượt đi playoff trên sân Camp Nou, Barca đã dồn ép Napoli từ đầu đến cuối. Đội bóng xứ Cataluyna cầm bóng tới 67% thời lượng và tung ra tổng cộng 21 pha dứt điểm về phía khung thành của đối phương. Tuy nhiên, các chân sút của đội chủ nhà hôm đó thi đấu quá kém hiệu quả nên phải ngậm ngùi chấp nhận kết quả hòa 1-1. Tân binh Ferran Torres là người ghi bàn thắng duy nhất cho Barca từ chấm phạt đền.

Nhưng sau trận đó, Barca có sự lột xác trong lối chơi tấn công. Trong chuyến hành quân đến sân của Valencia cuối tuần trước, Blaugrana đã chơi một trận hay nhất dưới thời của HLV Xavi Hernandez, thi đấu biến hóa với những pha tấn công rất đa dạng. Quan trọng hơn, khả năng dứt điểm được cải thiện đáng kể khi Barca ghi tới 4 bàn thắng.
Napoli vs Barca
 
Chiến thắng đậm 4-1 trước Valencia giúp Barca có thêm sự tự tin trong chuyến hành quân đến sân của Napoli đêm nay. Họ sẽ buộc phải chơi tấn công nhằm tìm kiếm bàn thắng, qua đó hy vọng sẽ giành quyền đi tiếp ở Europa League mùa này. Đoàn quân của HLV Xavi càng thêm vững tin khi có sự ủng hộ của quá khứ. Thống kê cho thấy, trong 5 lần chạm trán giữa 2 đội gần đây, Barca áp đảo hoàn toàn khi thắng 3 và hòa 2 trận.

Ở chiến thắng trước Valencia, HLV Xavi đã bố trí hàng tiền đạo 3 người gồm Ferran Torres (lệch trái), Pierre-Emerick Aubameyang (trung tâm) và Ousmane Dembele (lệch phải). Bộ ba tấn công này đã chơi rất ăn ý nên chẳng có lý do gì để cựu tiền vệ lừng danh một thời của sân Nou Camp lại phải điều chỉnh trong trận chiến quyết định tấm vé đi tiếp tại Europa League 2021/22 gặp Napoli.

Phong độ sân khách của Barca thời gian gần đây cũng không hề tệ: bất bại 9 trận trước đó khi phải thi đấu ở bên ngoài xứ Cataluyna. Trong khi đó trước trận playoff lượt về, Napoli đã phải trải qua 3 trận hòa liên tiếp cùng với tỉ số 1-1 mà hàng thủ thiếu chắc chắn được xem là nguyên nhân dẫn đến tình trạng trên (thủng lưới 7/8 trận sân nhà gần đây).
Danh sách xuất phát của Barca
Danh sách xuất phát của Barca

Barca đã nhập cuộc như ý khi thời gian mới trôi qua được hơn 7 phút, họ đã tìm được bàn thắng. Sau tình huống phạt góc bất thành của đối thủ, Blaugrana triển khai nhanh đợt phản công chớp nhoáng. Adama Traore dẫn bóng dũng mãnh áp sát khu vực cấm địa rồi chuyền sang cho Jordi Alba lao lên hỗ trợ kịp thời và hậu vệ kỳ cựu người TBN dứt điểm quyết đoán tung lưới đội chủ nhà.

Adama Traore đang cho thấy sự đúng đắn của Barca khi đưa anh trở về nhà bằng phong độ tương đối ổn khi thường xuyên kiến tạo thành bàn. Cần nhớ trước đó, tiền đạo sinh năm 1996 từng trải qua quãng thời gian dài không ghi bàn lẫn kiến tạo ở Wolves, khiến anh phải nhận không ít lời chê từ giới chuyên môn.

Niềm vui sau bàn mở tỷ số vừa lắng xuống, Barca đã gia tăng được cách biệt. Phút 13, sau quả phát bóng lên của Stegen, Ferran Torres thực hiện cú ta-lông ngẫu hứng để chuyền bóng ra sau cho Frenkie De Jong và sau vài nhịp xử lý, tiền vệ người Hà Lan tung ra cú cứa lòng trong chân phải cực kỳ kỹ thuật ở cự ly khoảng 18m. Trái bóng bay chuẩn xác về góc cao khung thành trong sự bất lực tột độ của thủ môn đội chủ nhà.
Barca vươn lên dẫn trước 2-0 chỉ sau chưa đầy 15 phút thi đấu
Barca vươn lên dẫn trước 2-0 chỉ sau chưa đầy 15 phút thi đấu

Sau khi phải nhận liên tiếp 2 cú đấm "tối mặt tối mũi", Napoli gắng gượng xốc lại đội hình để tổ chức tấn công hòng giành lại thế trận và thành quả đến sớm một cách bất ngờ. Phút 23, trọng tài dưới sự tư vấn của bộ phận VAR đã xác định rằng thủ môn Stegen phạm lỗi với Osimhen trong khu vực cấm địa nên chỉ tay vào chấm 11m và Insigne thực hiện thành công cú đá penalty, rút ngắn tỷ số xuống còn 1-2.

Tưởng như bàn thắng sẽ tạo động lực giúp Napoli chơi hay hơn nhưng hóa ra, nó lại là liều thuốc kích thích cho ... đội khách. Bằng lối đá pressing tầm cao hiệu quả, Barca khiến đối thủ bị "cóng" và thường xuyên xử lý lỗi. Phía ngoài sân, HLV Spaletti tỏ rõ sự không hài lòng về màn trình diễn của các học trò.

Tất nhiên Barca áp đảo về số cơ hội tạo ra song bàn thứ 3 rốt cục chỉ đến với họ khi đồng hồ điểm sang phút 45 của hiệp 1. Trong một tình huống phạt góc, hàng thủ Napoli bị quay như chong chóng và cuối cùng để cho trung vệ Pique xử lý như một tiền đạo, làm mành lưới đội nhà phải rung lên.
Aubameyang ghi bàn thứ 4 chỉ trong 2 trận
Aubameyang ghi bàn thứ 4 chỉ trong 2 trận

Sau giờ nghỉ giải lao, nhìn chung Barca vẫn kiểm soát được cuộc chơi dù không phủ nhận Napoli thi đấu có phần khởi sắc và hệ quả tất yếu trong một thế trận đôi công dĩ nhiên là bàn thắng. Phút 59, vẫn là Adama Traore tung hoàng bên cánh phải rồi căng ngang vào trong khu cấm địa. Frenkie De Jong bỏ bóng hợp lý để phía sau Aubameyàng quá thoải mái đặt lòng tung nóc lưới đội chủ nhà.

Giống như Traore, chân sút người Gabon đang hồi sinh trong màu áo đội bóng xứ Cataluyna. Người này thì kiến tạo sòn sòn còn người kia đã bắt đầu khai hỏa với bàn thứ 4 sau 2 trận liên tiếp. Tinh thần của đội chủ nhà đã xuống đáng kể sau khi thủng lưới lần thứ 4 đồng nghĩa cơ hội đi tiếp đã chấm dứt.

Dẫu vậy, đội chủ sân Diego Maradona cũng cố gắng gượng nhằm kiếm thêm bàn danh dự và tạo ra được một số tình huống nguy hiểm. Chẳng hạn phút 72, Osimhen đã dứt điểm chệch cột dọc trong gang tấc sau đường kiến tạo thuận lợi của Insigne. Bên phía Barca thì HLV Xavi quá thoải mái rút dần các trụ cột ra khỏi sân chuẩn bị cho trận đấu gặp Bilbao tại La Liga cuối tuần này.
Những gì Napoli làm được chỉ là 2 bàn danh dự
Những gì Napoli làm được chỉ là 2 bàn danh dự

Phải đến cuối trận khi nhiều cầu thủ đội khách có dấu hiệu chủ quan và tự mãn thì Napoli mới tìm được bàn thứ 2. Phút 87, trung vệ Araujo lóng ngóng bị đối thủ đoạt bóng ngay trong vùng cấm địa đội nhà và từ đây, Politano đặt lòng chuẩn xác về góc xa trong sự đầu hàng của Stegen.

Dù sao thì tỷ số 4-2 ở trận lượt về playoff cùng tấm vé tham dự vòng 1/8 Europa League 2021/22 cũng đủ làm hài lòng Barca, nhất là khi họ tiếp tục cải thiện được hiệu suất hàng công. Nếu cứ chơi như thế này thì chức vô địch giải đấu thậm chí còn khó thoát khỏi tay thầy trò HLV Xavi và lúc đó sẽ làm gì còn ai nhớ đến việc họ từng bị loại ngay vòng bảng Champions League.

ĐỘI HÌNH THI ĐẤU NAPOLI VS BARCA

NAPOLI (4-2-3-1): Alex Meret; Giovanni Di Lorenzo, Amir Rrahmani, Kalidou Koulibaly, Mario Rui; Diego Demme (Politano 46'), Fabian Ruiz (Ounas 74'); Eljif Elmas, Piotr Zielinski (Mertens 74'), Lorenzo Insigne; Victor Osimhen (Ghoulam 74').

BARCELONA (4-3-3):
Marc-Andre ter Stegen; Sergino Dest, Ronald Araujo, Gerard Pique, Jordi Alba; Pedri (Nico Gonzalez 75'), Sergio Busquets (Gavi 62'), Frenkie de Jong; Adama Traore (Dembele 75'), Pierre-Emerick Aubameyang (Luuk De Jong 75'), Ferran Torres (Riqui Puig 82').



Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X