Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Napoli 0-1 (0-3) Arsenal: Thắng nhẹ, "Pháo thủ" hùng dũng vào bán kết Europa League

Thứ Năm 18/04/2019 22:27(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Dù được chơi trên sân nhà ở trận lượt về nhưng đương kim á quân Serie A chẳng những không thể tạo ra kỳ tích ngược dòng mà còn thi đấu kém cỏi và bạc nhược để tiếp tục phải hứng chịu một thất bại nữa. Arsenal những tưởng sẽ phải trải qua một trận đấu khó khăn song rốt cục, mọi thứ đã trôi qua nhẹ nhàng hơn dự kiến rất nhiều. Bàn thắng duy nhất đến từ cú sút phạt siêu hạng cùa Lacazette.
Tỷ số 2-0 ở lượt đi là kết quả khiến cả Arsenal lẫn Napoli đều phải nuối tiếc. Arsenal tiếc vì không ghi thêm được bàn thắng sau háng tá cơ hội được tạo ra. Còn Napoli cũng tiếc vì không tận dụng được những tình huống ngon ăn đặc biệt trong hiệp 2 để “ký gửi” 1 bàn trên sân khách. Tuy nhiên, tỷ số 2-0 vẫn được xem là khá đẹp trên nhiều phương diện.
Trực tiếp Napoli vs Arsenal bóng đá Europa League 201819 đêm nay hình ảnh
Lacazette ghi bàn duy nhất của trận đấu từ chấm đá phạt trực tiếp

Dàn "Pháo thủ" hàng quân sang đất Itali với mối lo nằm ở phong độ tồi tệ trên sân khách. 13 lần xa nhà gần nhất trên mọi đấu trường, Arsenal chỉ thắng 3, nhưng thua 7.Trận sân khách gần nhất, Arsenal đã đánh bại Watford 1-0. Tuy nhiên, đó là trận đấu mà họ được chơi hơn người trong 80 phút và Watford cũng biếu không cho họ bàn thắng bởi sai lầm của thủ thành Ben Foster.

Tệ hơn ở chỗ ngay cả khi chơi hơn người, nhưng khung thành của Arsenal vẫn nhiều lần bị đặt trong tình trạng báo động. Trước Watford, thầy trò Emery đã để thua 0-1 trên sân của Everton trong trận đấu mà họ không tạo ra nổi 1 pha bóng thật sự nguy hiểm nào. Sự kém cỏi khi xa nhà của Pháo thủ cũng thể hiện rõ ở cả sân chơ Europa League. Hai trận sân khách gần nhất ở đấu trường này trước trận tứ kết lượt về, Arsenal thua cả hai: Rennes 1-3 và BATE Borisov 0-1.

Trong khi đó, Napoli chính là đội bóng tụt xuống Europa League từ Champions League. Ở vòng bảng Champions League, thầy trò Carlo Ancelotti đã chơi hay dù cùng bảng với 2 người khổng lồ là Liverpool và PSG. Ở thánh địa San Paolo, Napoli từng hạ Liverpool 1-0, cầm hòa PSG 1-1. Ngoài ra, Napoli có nguyên 4 ngày nghỉ ngơi trước trận tái đấu Arsenal. Còn các học trò của HLV Emery chỉ có hơn 2 ngày hồi phục thể lực cho trận tứ kết lượt về.
Napoli 0-1 (0-3) Arsenal Thắng nhẹ, Pháo thủ hùng dũng vào bán kết Europa League hình ảnh 2
Ramsey có lẽ đã chơi trận cuối cùng trong màu áo Arsenal bởi anh dính chấn thương và phải rời sân ở cuối hiệp 1 (sau mùa này, Ramsey sẽ đến Juventus theo diện tự do - PV)

So với trận lượt di, HLV Emery chỉ có một sự thay đổi trong danh sách xuất phát khi Mesut Ozil mất suất đá chính vào tay Xhaka. Nhà cầm quân người TBN đã có chuẩn bị rất kỹ càng cho trận đấu này khi không ít cầu thủ ra sân từ đầu đã được nghỉ ngơi ở chiến thắng trước Watford vừa rồi (Sokratis, Lacazette, Ramsey, Maitland-Niles, Kolasinac). Tất nhiên Napoli phải nhập cuộc với tư tưởng lấy tấn công làm chủ đạo nhưng họ chưa mạnh dạn đẩy cao tốc độ ngay từ đầu. Còn Arsenal với lợi thế 2 bàn trong tay, cộng thêm cách tiếp cận của đối thủ nên đã thi đấu chậm rã và thận trọng.

Cơ hội đáng kể đầu tiên thuộc về các vị khách tới từ London khi từ chấm đá phạt góc, Xhaka quyết định sút thẳng về phía cầu môn và thủ môn Meret đã chơi tập trung để đẩy bóng giải vây. Phút thứ 10, Ramsey ngã trong vòng cấm địa của Napoli và trọng tài đã làm ngơ, để trận đấu tiếp tục diễn ra. Phút 17, chủ nhà Napoli có được tình huống nguy hiểm đầu tiên đến từ một đợt phản công chớp nhoáng khi Koulibaly căng ngang khó chịu vào khu vực 16m50 cho Callejon băng vào dứt điểm nhanh song không thắng được Petr Cech.

Đến phút 24 thì mành lưới của Arsenal đã rung lên sau pha dứt điểm khéo léo của Milik trong thế đối mặt với Cech nhưng trọng tài đã báo lỗi việt vị. Sau bàn thắng hụt này, Napoli thi đấu gấp gáp và khẩn trương hơn. Áp lực lên cầu môn đội khách đã tăng lên đáng kể nhưng đương kim á quân Serie A tỏ ra khá thiếu nhạy cảm và chuẩn xác trong các pha xử lý cuối cùng. Phút 28, Zielinski đưa bóng vào vòng cấm địa Arsenal và lần này Milik không việt vị song pha lao người đánh đầu của tiền đạo người Ba Lan lại quá tệ.
Napoli 0-1 (0-3) Arsenal Thắng nhẹ, Pháo thủ hùng dũng vào bán kết Europa League hình ảnh 3
Tiền đạo Milik là cầu thủ bỏ lỡ nhiều cơ hội ăn bàn nhất bên phía Napoli

Rốt cục bàn thắng cũng xuất hiện ở phút 36 song nó lại thuộc về Arsenal. Từ chấm đá phạt cách cầu môn Napoli phải đến 40m, tiền đạo Lacazette tung ra cú sút hoàn hảo đến từng mm, găm bóng vào lưới trong ánh mắt bất lực đến tội nghiệp của Meret. Bị dẫn bàn ở lượt về, đại diện Serie A vẫn chưa làm sao đạt được trạng thái bùng nổ cần thiết để bắt đầu kế hoạch lội ngược dòng. Họ vẫn chơi như lúc chưa bị chọc thủng lưới nên cho đến hết hiệp 1, cùng lắm Napoli chỉ có thêm vài ba cơ hội uy hiếp nữa chứ bàn thắng thì không.

Bước sang hiệp 2, tình hình không có gì biến chuyển với đội chủ nhà. Thậm chí phút 48 thủ thành Meret mà không chơi xuất sắc thì Aubameyang đã có thể mang về cho Arsenal bàn thứ 2 sau quả căng ngang của Mkhitaryan. Phút 56, lần thứ 2 trong trận đấu mành lưới đội khách rung lên và như lần đầu tiên, trọng tài không công nhận vì lỗi việt vị.

Thực ra, dù không mấy dễ dàng trong việc tạo ra cơ hội ăn bàn song vấn đề nằm ở chỗ khâu tận dụng và khai thác của Napoli rất không ổn. Đặc biệt tiền đạo Milik tỏ ra cực kỳ vô duyên khi tiếp tục bỏ lỡ các tình huống thuận lợi được đồng đội mang đến. Hay như một lần khác thì Cech đã quá tập trung để giúp Monreal tránh khỏi tình cảnh vô tình "đốt đền". Cho đến tận tiếng còi mãn cuộc, những gì mà Napoli làm dược vẫn chỉ dừng lại ở mức độ uy hiếp mà cũng chỉ ở mức độ nhẹ nhàng.
Napoli 0-1 (0-3) Arsenal Thắng nhẹ, Pháo thủ hùng dũng vào bán kết Europa League hình ảnh 4
Napoli đã thua Arsenal trong cả hai lượt trận và không ghi nổi bàn nào

Chung cuộc, Arsenal thắng 1-0 ngay trên sân khách ở trận lượt về để hùng dũng vào bán kết Europa League 2018/19 với tổng tỷ số 3-0 sau hai lượt trận. Đối thủ tiếp theo của Arsenal là Valencia, đội đang đạt phong độ cực cao và đã đánh bại đội bóng đồng hương Villarreal ở tứ kết với kết quả ấn tượng hơn nhiều: 5-1 sau hai lượt trận.

ĐỘI HÌNH THI ĐẤU
Napoli (4-4-2):
Alex Meret; Nikola Maksimovic (Mertens 46'), Vlad Chiriches, Kalidou Koulibaly, Faouzi Ghoulam (Mario Rui 71'); Jose Callejon, Allan, Fabian Ruiz, Piotr Zielinski; Arkadiusz Milik, Lorenzo Insigne (Younes 61')
Arsenal (3-4-1-2): Petr Cech; Sokratis Papastathopoulos, Laurent Koscielny, Nacho Monreal; Ainsley Maitland-Niles, Lucas Torreira, Granit Xhaka (Elneny 61'), Sead Kolasinac; Aaron Ramsey (Mkhitaryan 34'); Alexandre Lacazette (Iwobi 68'), Pierre-Emerick Aubameyang
 
Công Minh (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X