Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Nam Định 2-1 Hà Tĩnh: Tân binh V-League 2020 chết bởi siêu phẩm

Thứ Bảy 14/03/2020 19:59(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Tại vòng 2 V-League 2020, Nam Định đã có chiến thắng trên sân nhà trước các vị khách tới từ Hà Tĩnh. Lão tướng Đỗ Merlo mở tỷ số bằng cú đánh đầu sở trường và Lê Sỹ Minh gia tăng cách biệt bằng một tuyệt phẩm sút xa. Dù rất nỗ lực nhưng tân binh V-League 2020 chỉ tìm được bàn danh dự nhờ công của Bruno Henrique.
Truc tiep Nam Dinh vs Ha Tinh 18h00 ngay hom nay 14/3
Trực tiếp Nam Định vs Hà Tĩnh 18h00 ngày hôm nay 14/3

Bàn thắng
Nam Định: Merlo (21'), Sỹ Minh (72')
Hà Tĩnh: Bruno (74')
Tổng hợp: Nam Định 2-1 Hà Tĩnh

video
HL.HT là đội nhập cuộc tốt hơn dù phải làm khách đến sân Thiên Trường của DNH.NĐ. Ngay ở giây thứ 22, đội khách đã thiếu chút nữa có bàn thắng mở tỷ số sau cú dứt điểm đi dội xà ngang khung thành thủ môn Xuân Việt của tiền vệ Văn Đức. Chỉ ít phút sau đó, vẫn là Văn Đức với một tình huống dứt điểm cận thành khiến đội chủ nhà phải “thót tim”.
Nam Dinh vs Ha Tinh
 

Việc DNH.NĐ thi đấu chuệch choạc trong những phút đầu trận thực tế không có gì khó hiểu. Trước khi trận đấu diễn ra, đội bóng thành Nam liên tục đón nhận tin không vui khi mất trung vệ trụ cột Lâm Anh Quang bị gãy tay. Trong lúc đó, HLV Văn Sỹ và trợ lý Nguyễn Văn Dũng cũng không thể có mặt trên băng ghế chỉ đạo vì phải chịu tang mẹ.

Sau hơn 10 phút để đội khách dồn ép, làm chủ thế trận, DNH.NĐ xốc lại đội hình và bắt đầu chơi tốt hơn. Những cơ hội đầu tiên vì thế cũng được mở ra. Và một trong những tình huống lên bóng đáng chú ý đầu tiên từ đầu trận, đội chủ nhà đã tìm được bàn thắng khai thông bế tắc.

Phút 22, từ cánh phải, Xuân Quyết tung đường chuyền như đặt cho Merlo chọn vị trí bật cao đánh đầu làm tung lưới thủ môn Quang Tuấn, mở tỷ số 1-0 cho DNH.NĐ. Với lợi thế dẫn bàn, tâm lý của các cầu thủ chủ nhà như được cởi bỏ và họ càng chơi càng hay hơn. Phút 27, vẫn là Xuân Quyết với tình huống tạt bóng tầm thấp tạo điều kiện để Rafaelson đối mặt với khung thành trống. Tuy nhiên, tình huống xoay người dứt điểm sau đó của tiền đạo người Brazil lại đưa bóng đi vọt lên trời trong sự tiếc nuối của các đồng đội.
Do Merlo tri an dong doi Lam Anh Quang sau khi ghi ban mo ty so tran dau - Anh: Nhu Dat/Bongda24h.vn
Đỗ Merlo tri ân đồng đội Lâm Anh Quang sau khi ghi bàn mở tỷ số trận đấu - Ảnh: Như Đạt/Bongda24h.vn

Bước sang hiệp 2, DNH.NĐ tiếp tục duy trì thế trận lấn lướt so với đội khách. Ở trung tâm hàng tiền vệ, Lê Sỹ Minh trong trận đấu đầu tiên được đá chính chơi cực hay, liên tục làm khổ hàng phòng ngự đội khách bằng những đường chuyền "dọn cỗ" cho các đồng đội. Không những vậy, tiền vệ sinh năm 1993 đáng nhẽ đã có thể nâng tỷ số lên 2-0 nếu pha dứt điểm ở phút 50 của anh không đưa bóng đi chạm xà.

Trước sức ép liên tục của đội chủ nhà, hàng thủ của HL.HT chỉ còn biết chống đỡ. Và điều gì phải đến đã đến. Phút 72, từ khoảng cách hơn 20m, Sỹ Minh có pha khống chế kỹ thuật trước khi tung ra cú cứa lòng đẳng cấp hạ gục thủ môn Quang Tuấn, nhân đôi cách biệt cho DNH.NĐ.

Để đội chủ nhà dẫn trước 2 bàn, HL.HT buộc phải dồn lên và HLV Minh Đức tung ra những sự điều chỉnh về nhân sự. Và sự thay đổi người của HLV Minh Đức đã phát huy tác dụng. Phút 74, tiền đạo vừa vào sân thay người Đức Nam có tình huống đánh đầu khiến Xuân Việt phải bay người đẩy bóng, tạo điều kiện để Sousa băng vào dứt điểm bồi rút ngắn tỷ số 1-2 cho đội khách.
Sy Minh choi cuc hay voi mot sieu pham dang cap
Sỹ Minh (số 8) chơi cực hay với một siêu phẩm đẳng cấp

Những phút cuối trận dù rất nỗ lực nhưng HL.HT đã không thể thêm một lần đánh bại được hàng thủ DNH.NĐ, chấp nhận rời sân với thất bại 1-2. DNH.NĐ có được 3 điểm đầu tiên của mùa giải, trong khi đó, HL.Hà Tĩnh vẫn chưa có điểm số nào sau 2 vòng đấu mở màn của mùa giải năm nay.


Xem trực tiếp bóng đá tình huống Nam Định vs Hà Tĩnh liên tục cập nhật dưới đây

 
HIỆP 2

HẾT GIỜ. Nam Định đã có chiến thắng đầu tiên tại V-League 2020 khi vượt qua tân binh Hà Tĩnh bởi cú đánh đầu đẳng cấp của Đỗ Merlo và siêu phẩm sút xa của Lê Sỹ Minh.

- PHÚT 90+1: CƠ HỘI LIÊN TIẾP. Cầu môn hai bên thi nhau rung chuyển nhưng sau khi thủ môn Quang Tuấn bắt gọn trái bóng thì đến lượt Đỗ Merlo đánh đầu chệch cột dọc.
video
- PHÚT 85: Trận đấu trôi về những phút cuối và hai bên bung hết sức, thể hiện những nỗ lực cuối cùng để ghi thêm bàn thắng.

- PHÚT 78: Một cầu thủ Hà Tĩnh phá bóng vô tình đập vào chân Rafelson và bóng bay ngược về cầu môn đội khách, qua đầu Quang Tuấn song thủ thành này vẫn kịp lùi về bắt gọn trái bóng.
video
- PHÚT 74: HÀ TĨNH RÚT NGẮN TỶ SỐ CÒN 1-2. Không lâu sau khi bị thủng lưới, tân binh V-League 2020 đã tìm được bàn thắng. Từ một tình huống phạt góc, Đức Nam đánh đầu và Xuân Việt chỉ có thể đẩy bóng dội xà ngang bật ra. Bruno Henrique có mặt đúng chỗ để đánh đầu nối tung lưới đội chủ nhà.
video

- PHÚT 71: SIÊU PHẨM CỦA LÊ SỸ MINH.
Cuối cùng, Nam Định cũng có bàn thứ 2, nâng tỷ số lên 2-0. Ở vị trí hơn 20m, số 8 Lê Sỹ Minh vung chân cứa lòng trong chân phải hiểm hóc, bóng đi không căng nhưng vẫn quá khó với thủ thành Quang Tuấn. Trái bóng đập cột dọc rồi mới chui vào lưới.
video
Sy Minh (so 8) ghi ban thang cuc dep
Sỹ Minh (số 8) ghi bàn thắng cực đẹp

- PHÚT 68: CƠ HỘI.
Lại là tiền đạo Phạm Tuấn Hải của Hà Tĩnh nỗ lực dứt điểm bằng đầu nhưng bóng đã bay không trúng cầu môn.
video
- PHÚT 62: KHÔNG VÀO. Văn Hiệp mới vào sân đã thực hiện quả tạt cho Tuấn Hải bật cao lắc đầu nhưng bóng đã bay sạt xà ngang khung thành Nam Định.
video
- PHÚT 61: QUÁ ĐÁNG TIẾC. Lê Sỹ Minh tung ra đường chuyền quá hay, đặt đồng đội Mạnh Hùng vào tư thế đối đầu với Quang Tuấn. Tiền vệ mang áo số 10 rất bình tĩnh và lạnh lùng tung ra cú bẻ lòng song bóng đã dội xà ngang bật ra.
video
- PHÚT 56: Diễn biến trong hiệp 2 vẫn rất dồn dập. Cả hai tiếp tục chơi đôi công sòng phẳng nhưng bàn thắng thứ 2 vẫn chưa xuất hiện.

- PHÚT 51: KHÔNG VÀO.
Lê Sỹ Minh có pha xử lý quá hay ở sát khung thành Hà Tĩnh song pha cứa lòng dứt điểm cuối cùng của tiền vệ số 8 lại không đủ khó để đánh bại Quang Tuấn.
video
- PHÚT 46: KHÔNG CÓ 11M. Rafaelson ngã trong khu vực 16m50 của Hà Tĩnh sau tác động từ Pereira nhưng trọng tài Hoàng Ngọc Hà vẫn nói không với 11m như tình huống trước đó của Mai Xuân Quyết

HIỆP 1

HẾT HIỆP 1. Chủ nhà Nam Định tạm dẫn 1-0 nhờ bàn thắng của Đỗ Merlo, tiền đạo nhập tịch đã quá tuổi "băm" song vẫn sở hữu bản năng săn bàn đáng ngại, đặc biệt ở khoản không chiến.
Nam Dinh (ao vang) tam dan Ha Tinh 1-0 sau hiep 1
Nam Định (áo vàng) tạm dẫn Hà Tĩnh 1-0 sau hiệp 1

- PHÚT 45+1: KHÔNG VÀO. Cơ hội cuối cùng của hiệp 1 là cú đánh đầu suýt trúng cầu môn của Lê Sỹ Minh, cầu thủ không hề cao to, trong một tình huống phạt góc.
video
- PHÚT 42: Những phút cuối hiệp 1, trận đấu vẫn diễn ra rất sôi nổi khi hai bên ăn miếng trả miếng nhiệt tình. Bóng được luân chuyển liên tục về khung thành hai bên song chưa có bàn thứ 2 được ghi.
Nam Dinh vs Ha Tinh
Nam Định vs Hà Tĩnh

- PHÚT 39: NGUY HIỂM. Hà Tĩnh chút nữa gỡ hòa thành công nếu như có người lao vào đón kịp đường chuyền ngang qua cầu môn của Mạnh Dũng. Thực ra, bóng mà đi sệt thì khả năng ăn bàn cao hơn nhiều.
video
- PHÚT 31: KHÔNG VÀO. Mạnh Hùng căng ngang sửa lưng Đỗ Merlo nhưng ở phía sau Mai Xuân Quyết đã lao vào tiếp ứng song thay vì một pha nhả bóng ra phía sau thì cầu thủ số 96 lại quyết định dứt điểm dù góc rất hẹp và bóng đã đập vào người một cầu thủ Hà Tĩnh rồi đi ra ngoài.
video

- PHÚT 27: KHÔNG VÀO.
Lại là Mai Xuân Quyết tạt bóng từ cánh phải và lần này Rafaelson đỡ bóng một chạm rồi xoay người dứt điểm song bóng đi thiếu chính xác, có lẽ do anh bị trượt trụ.
video
Nam Dinh vs Ha Tinh Do Merlo
Đỗ Merlo giơ áo của đồng đội Lâm Anh Quang (chấn thương) sau khi ghi bàn mở tỷ số

- PHÚT 22: NAM ĐỊNH MỞ TỶ SỐ. Từ cánh phải, Mai Xuân Quyết treo bóng thuận lợi để Đỗ Merlo trổ tài không chiến siêu hạng và anh đã làm tung lưới Hà Tĩnh bằng cú đánh đầu không thể cản phá.
video
- PHÚT 19: KHÔNG CÓ 11M. Mai Xuân Quyết nằm sân đau đớn sau pha truy cản của Lê Tấn Tài song trọng tài không cho rằng đội chủ nhà xứng đáng được hưởng 11m.
video
- PHÚT 16: KHÔNG VÀO. Đỗ Merlo cố gắng chạy vào khu vực 16m50 để đón bóng được chuyền xuống từ Rafaelson nhưng pha kết thúc cuối cùng của anh chẳng thể gây khó dễ cho Quang Tuấn. Ngay sau đó, Lê Sỹ Minh vung chân thực hiện cú sút xa trái phá và bóng chút nữa bay trúng mục tiêu.
video
- PHÚT 14: NGUY HIỂM. Sau pha dàn xếp tấn công bên cánh trái, Văn Vĩ đưa bóng vào giữa vùng cấm địa Nam Định và Văn Đức không bị ai kèm thoải mái vung chân dứt điểm song bóng đi đúng vào vị trí của Xuân Việt.
video
- PHÚT 11: CƠ HỘI. Từ tình huống phạt góc, Đỗ Merlo nỗ lực thực hiện cú đánh đầu nhưng do bị kèm chặt và vị trí dứt điểm cũng gần đường biên ngang nên bóng đã đi ra ngoài.
video
- PHÚT 10: Trận đấu đang bị cắt vụn bởi các tình huống phạm lỗi của hai đội. Cuộc chơi dần trở nên rất căng thẳng và chất lượng chuyên môn không cao.
Nam Dinh vs Ha Tinh
 

- PHÚT 5: Đội khách Hà Tĩnh bất ngờ chiếm lĩnh thế trận trong những phút đầu và gây ra không ít sóng gió lên khung thành Đinh Xuân Việt.

- PHÚT 1: KHÔNG VÀO. Khi thời gian mới trôi qua được hơn 10 giây, tỷ số suýt được mở khi Văn Trường mắc sai sót, mở ra cơ hội cho số 19 Văn Đức của Hà Tĩnh tung ra cú đặt lòng trong chân phải ở trên vạch 16m50 và bóng đã dội vào xà ngang.
video
- Trận đấu đã bắt đầu. Chủ nhà Nam Định mặc áo vàng còn đội khách Hồng Lĩnh Hà Tĩnh mặc áo hồng. Trên khán đài có sự hiện diện của HLV trưởng ĐTQG Việt Nam, Park Hang Seo.
HLV Park Hang Seo co mat tren khan dai theo doi tran dau
HLV Park Hang Seo có mặt trên khán đài theo dõi trận đấu

Đội hình ra sân Nam Định vs Hà Tĩnh hôm nay

+ Nam Định: Xuân Việt (thủ môn), Valentin, Sỹ Minh, Rafaelson, Mạnh Hùng, Đỗ Merlo, Tony Agbaji, Đình Mạnh, Mạnh Cường, Xuân Quyết, Văn Trường

+ Hà Tĩnh:
Quang Tuấn (thủ môn), Mạnh Dũng, Antonio Pereira, Bruno Henrique, Tuấn Hải, Lê Tấn Tài, Janclesio, Văn Toản, Văn Đức, Văn Vĩ, Viết Trường
Danh sach xuat phat tran Nam Dinh vs Ha Tinh
Danh sách xuất phát trận Nam Định vs Hà Tĩnh

Thông tin trước trận đấu Nam Định vs Hà Tĩnh hôm nay

Vòng đầu tiên, Nam Định đã để thua trước đương kim vô địch Hà Nội. Bởi vậy, đội bóng thành Nam chắc chắn sẽ đặt mục tiêu giành trọn 3 điểm khi được thi đấu trên sân nhà để tiếp đón đối thủ Hồng Lĩnh Hà Tĩnh. Đoàn quân của HLV Phạm Minh Đức cũng để thua trước Viettel ở lượt đấu đầu tiên.

Vòng trước, Nam Định đã trình diễn một lối đá cởi mở, sẵn sàng chấp nhận đôi công dù đối thủ là đội đương kim vô địch. Nếu không có những sai sót "chết người" thì đội bóng thành Nam rất có thể đã có điểm ra về.

Phía bên kia chiến tuyến, sự bổ sung kịp thời nhạc trưởng Lê Tấn Tài cùng các ngoại binh đã giúp đội bóng của HLV Phạm Minh Đức có thế trận không quá lép vế trước Viettel ở vòng trước. Mặc dù vậy, họ vẫn chưa có được điểm nào và có điểm (thắng hoặc hòa) chắc chắn là mục tiêu của Hồng Lĩnh Hà Tĩnh trong trận đấu này.
 

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X