Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Nagaworld 1-5 Hà Nội (KT): Oseni lập hattrick, nhà ĐKVĐ V-League thắng lớn ở AFC Cup 2019

Thứ Tư 01/05/2019 16:43(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Tại lượt trận thứ 5 vòng bảng AFC Cup 2019, Quang Hải và đồng đội đã có chiến thắng tưng bừng trên đất Campuchia để tiếp tục nuôi hy vọng giành quyền vào bán kết. Không trực tiếp lập công nhưng Quang Hải đã có được 2 pha kiến tạo thành bàn trong khi tiền đạo chủ lực Oseni một mình ghi 3 bàn.
Bàn thắng: Pape Omar 35'; Oseni 42', 71', 90+1'; Hoàng Vũ Samson 86'
TỔNG HỢP: NAGAWORLD 1-5 HÀ NỘI

Hành quân tới Campuchia gặp NagaWorld, mục tiêu của Hà Nội FC không gì khác là một chiến thắng đậm. Điều đó giúp cho họ có những lợi thế nhất định trước khi bước vào lượt đấu cuối cùng gặp đội tranh vé trực tiếp bảng F là Tampines Rovers. Tuy nhiên trong 2/3 thời lượng hiệp 1, dù liên tục đẩy cao đội hình và kiểm soát thế trận tuyệt đối nhưng trước “chiếc xe bus 2 tầng” từ NagaWorld, Hà Nội FC đã không thể có được bàn mở tỷ số.

Phải đến phút 35, xuất phát từ một tình huống cướp được bóng bên hành lang biên đối phương, Quang Hải chuyền vào trung lộ cho Pape Omar. Ngoại binh của Hà Nội FC phối hợp với Moses rồi xâm nhập vòng cấm địa trước khi tung cú sút đánh bại thủ thành Sou Yaty. 7 phút sau, tiếp tục là Quang Hải châm ngòi cho tình huống ghi bàn thứ 2. Lần này, anh chọc khe cho Oseni tung cú vung chân phải đầy quyết đoán đưa bóng găm thẳng vào lưới NagaWorld.

Một chút bất ngờ đã xảy đến ở hiệp 2. Khi NagaWorld có bàn rút ngắn cách biệt với pha lập công của Nhim Sovannara. Nhưng lần lượt các phút 71 và 86, Văn Kiên và Hoàng Vũ Samson thay nhau ghi bàn để nâng tỷ số lên 4-1. Phút bù giờ đầu tiên của hiệp 2, Quang Hải xâm nhập vòng cấm đối thủ. Anh căng ngang dọn cỗ để Oseni hoàn tất cú đúp cho riêng mình ở trận đấu này.

Thắng chung cuộc 5-1 trước NagaWorld, Hà Nội FC có 10 điểm như Tampines Rovers (chưa tính kết quả trân đấu với Yangon United diễn ra sau đó). Hai đội sẽ bước vào “chung kết bảng đấu” vào ngày 15/5 tới đây.

Đội hình thi đấu
NagaWorld: Sou Yaty, Leng (Yet Chetra 77’), Zogbe, Nhim, Khim, Suong (Moung Makara 46’), Sos, Kouch, Kouch Dani, Gurbani, Atuhaire 
Hà Nội FC: Văn Công, Văn Kiên, Duy Mạnh, Đình Trọng, Văn Hậu, Omar, Moses, Đức Huy (Văn Toàn 88’), Quang Hải, Thành Lương (Thái Quý 67’), Oseni (Samson 55’).
Trực tiếp NagaWorld vs Hà Nội xem trực tuyến AFC Cup 152019 hình ảnh
Danh sách thi đấu của CLB Hà Nội

DIỄN BIẾN CHÍNH

HIỆP 1

- Trận đấu đã bắt đầu. Hà Nội mặc áo trắng trong khi Nagaworld mặc áo xanh.

- PHÚT THỨ 3: Dù phải thi đấu trên sân khách nhưng Hà Nội dễ dàng chiếm thế chủ động sau tiếng còi khai cuộc và áp đặt sức ép tấn công mạnh về cầu môn đội chủ nhà Nagaworld. Cơ hội đầu tiên thuộc về Pape Omar với cú vuốt má ngoài chân phải từ ngoài vòng cấm đưa bóng đi chệch cầu môn sau cú nhả bóng ra phía sau của Oseni.
- PHÚT 12: Hà Nội hoàn toàn chiếm ưu thế trên sân và vượt trội về thời lượng kiểm soát bóng trong khi đội chủ nhà chỉ biết chống đỡ tuy nhiên nhà vô địch Việt Nam chưa tạo được nhiều tình huống uy hiếp đáng kể về cầu môn đội bạn.

- PHÚT 15: SÚT, KHÔNG VÀO. Nagaworld có pha đập nhả trước vòng cấm, cầu thủ số 14 Atuhaire dứt điểm về phía khung thành Văn Công.

- PHÚT 19: NGUY HIỂM. Hà Nội suýt bị thủng lưới khi ở một tình huống phạt góc, Anderson Zogbe có cơ hội đặt lòng ở cự ly rất gần nhưng may cho nhà ĐKVĐ V-League, trái bóng đã đi ra ngoài.
- PHÚT 26: CƠ HỘI. Từ cánh trái, Quang Hải đưa bóng thuận lợi vào vòng cấm cho Oseni một lần nữa làm tường cho Pape Omar dứt điểm song cú sút ở khoảng cách gần của cầu thủ này đã đi chệch cột dọc.
- PHÚT 35: HÀ NỘI MỞ TỶ SỐ. Cuối cùng, đội bóng số 1 Việt Nam cũng cụ thể hóa được ưu thế thành bàn thắng vươn lên dẫn trước. Từ đợt tấn công do Quang Hải khởi xướng, Pape Omar phối hợp với Moses trước khi dứt điểm quyết đoán, vừa đủ hiểm để hạ gục thủ thành của Nagaworld.
- PHÚT 39: KHÔNG VÀO. Thành Lương có pha rót bổng cho Oseni thực hiện cú đánh đầu ở góc hẹp và bóng bay sạt xà ngang.
- PHÚT 42: HÀ NỘI NÂNG TỶ SỐ LÊN 2-0. Từ đội trưởng Thành Lương, bóng được đưa đến vị trí của Pape Omar rồi Quang Hải và "Quả bóng vàng Việt Nam 2018" chuyền xuống thuận lợi cho Oseni. Sau vài nhịp xử lý, chân sút số 1 Hà Nội mùa trước vung chân sút căng, làm tung mành lưới Nagaworld.
- PHÚT 45: Trước khi hiệp 1 khép lại, đội chủ nhà Nagaworld có pha uy hiếp khi một cầu thủ đánh đầu chệch cầu môn ở khoảng cách gần sau quả tạt bổng bên cánh phải.

HIỆP 2

- PHÚT 50: Dù cách biệt đã khá an toàn song Hà Nội vẫn không có dấu hiệu muốn dừng lại mà tiếp tục duy trì sức tấn công.

- PHÚT 52: CƠ HỘI. Quang Hải có pha đẩy bóng nhẹ cho Đoàn Văn Hậu tung ra cú đá bằng má ngoài chân trái nhưng bóng đúng vào vị trí của thủ môn Yaty nên bị bắt gọn dễ dàng.
- PHÚT 55: THAY NGƯỜI. Hà Nội có sự điều chỉnh nhân sự khi Hoàng Vũ Samson vào thế chỗ của Pape Omar

- PHÚT 57: Oseni tung cú sút chìm ở cự ly gần, đáng tiếc là thủ môn Nagaworld đã cản phá thành công.

- PHÚT 63: TỶ SỐ ĐƯỢC RÚT NGẮN CÒN 1-2. Trong một đợt phản công chớp nhoáng, Anderson Zogbe sút đập người đồng đội Sovannara làm tung lưới Văn Công.
- PHÚT 70: HÀ NỘI NÂNG TỶ SỐ LÊN 3-1. Văn Kiên cướp được bóng ngay trước vòng cấm địa Nagaworld rồi tung ra cú sút chìm hiểm hóc, đưa bóng vào góc lưới trong sự bất lực của thủ môn đội chủ nhà.
- PHÚT 79: Từ quả phạt góc do chính mình thực hiện, Quang Hải có pha sút bóng bằng cái chân trái sở trường nhưng quá thiếu chính xác.
- PHÚT 83: CƠ HỘI LIÊN TIẾP. Hà Nội có liền hai tình huống thuận lợi nhưng không thể chuyến hóa thành công. Hết Hoàng Vũ Samson thất bại trước thủ môn đối phương thì đến Oseni kết thúc vọt xà ngang.
- PHÚT 85: QUÁ ĐÁNG TIẾC. Trương Văn Thái Quý có bóng trong vòng cấm và bình tĩnh xoay người thực hiện pha dứt điểm chân trái nhưng bóng đi chệch cột dọc trong gang tấc.
- PHÚT 86: TỶ SỐ ĐƯỢC NÂNG LÊN 4-1. Từ quả phạt góc do Văn Kiên thực hiện, Hoàng Vũ Samson tranh chấp trên không rồi nhanh chân đá bóng ở cự ly gần, không cho thủ môn Yaty một cơ hội nào.
- PHÚT 90+1: TỶ SỐ ĐƯỢC ẤN ĐỊNH 5-1. Quang Hải dẫn bóng kỹ thuật áp sát khu vực 16m50 của Nagaworld, phối hợp với Văn Hậu trước khi căng ngang thuận lợi cho Oseni dễ dàng hoàn tất cú hattrick
- Trận đấu khép lại với chiến thắng tưng bừng dành cho Hà Nội, qua đó gây chút sức ép lên đội đầu bảng Tampines Rovers (thi đấu sau) của Singapore. Sau 5 lượt trận, Hà Nội có 10 điểm bằng với Tampines thi đấu 4 trận nhưng hiệu số hoàn toàn vượt trội. Như vậy, chỉ cần Tampines không thua lượt trận thứ 5 trước Yangon (Myanmar) trên sân nhà thì Hà Nội muốn giành tấm vé trực tiếp vào bán kết (chỉ dành cho đội đầu bảng) thì buộc phải đánh bại Tampines ở lượt trận cuối diễn ra trên sân nhà Hàng Đẫy.

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X