Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Na Uy 1-1 TBN: Thủng lưới vào phút bù giờ, La Roja hết "vô đối" ở vòng loại Euro 2020

Chủ Nhật 13/10/2019 03:55(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Tại lượt trận thứ 7 vòng loại Euro 2020, TBN đã chơi một trận không xuất sắc nhưng cũng chẳng tệ trên đất Na Uy. Họ đã dẫn trước 1-0 cho đến tận khoảng thời gian bù giờ song quyết định thổi 11m của trọng tài đã làm thay đổi tất cả, khiến TBN mất đi 2 điểm đồng thời cũng chấm dứt luôn thành tích toàn thắng.
Tổng hợp: Na Uy 1-1 TBN
Ghi bàn
Na Uy: Joshua King (pen 90'+4)
TBN: Saul Niguez (47')

Ở bảng F vòng loại Euro 2020, tuyển Tây Ban Nha tỏ ra quá mạnh so với phần còn lại khi toàn thắng 6 trận đã chơi, ghi 17 bàn và chỉ để thủng lưới vỏn vẹn 3 lần. Không hề quá lời nếu nói rằng, La Roja là “độc cô cầu bại” tại vòng loại EURO 2020 và có lẽ việc họ chính thức đoạt vé tham dự VCK chỉ còn là vấn đề thời gian.
Sergio Ramos va dong doi da danh roi chien thang vao khoang thoi gian bu gio
Sergio Ramos và đồng đội đã đánh rơi chiến thắng vào khoảng thời gian bù giờ

Trước mắt, lượt trận thứ 7, họ làm khách tại Na Uy. 5 lần gặp nhau giữa 2 đội trong quá khứ, Tây Ban Nha áp đảo với thành tích thắng 4 và Na Uy thắng 1. Lượt đi vòng loại Euro 2020, La Roja giành chiến thắng 2-1 trên sân nhà nhờ các pha lập công của tiền đạo Rodrigo Moreno và trung vệ Sergio Ramos. Ngoài ra, TBN còn rất bản lĩnh trên sân khách. 20 chuyến hành quân gần đây, La Roja thắng 14 trận, hòa 5, chỉ để thua duy nhất 1 lần trước chủ nhà Croatia ở UEFA Nations League 2018/19.

Dù danh sách triệu tập lần này của TBN thiếu nhiều cái tên đình đám như các tiền đạo Diego Costa và Alvaro Morata, hậu vệ trái Jordi Alba…, nhưng "Những chú bò tót" vẫn rất mạnh. Trước Na Uy, HLV Roberto Moreno đã bố trí hàng công gồm Rodrigo Moreno - tiền đạo của Valencia đã ghi bàn ở lượt đi, Mikel Oyarzabal - chân sút của Sociedad đã có 4 pha lập công ở La Liga 2019/20 cùng Dani Ceballos - cầu thủ đang khoác áo Arsenal từ Real Madrid theo diện cho mượn.
TRỰC TIẾP Na Uy 0-1 Tây Ban Nha (H2) Saul Niguez khai thông bế tắc hình ảnh 2
Hiệp 1 diễn ra khá tẻ nhạt, ít tình huống nguy hiểm

Thủ môn Kepa của Chelsea được lựa chọn đứng trong khung gỗ thay vì De Gea phần nào bị sa sút phong độ tương ứng với màn trình diễn thảm hại của MU từ đầu mùa 2019/20. Tại hàng thủ, yếu tố kinh nghiệm được đề cao khi 3/4 cái tên đã lớn tuổi. Ngoài đội trưởng Sergio Ramos là trung vệ Raul Albiol của Villarreal (từng khoác áo Real Madrid) và Jesus Navas đá cánh phải. Ở tuyến giữa xuất hiện một cái tên khá lạ là Fabian Ruiz, tiền vệ đang khoác áo Napoli mới vài lần thi đấu ở cấp độ ĐTQG trong khi những cái tên có số má hơn như Thiago, Cazorla hay Rodri (Man City) phải ngồi ngoài.

La Roja nhập cuộc khá thận trọng khi giữ đội hình ở mức thấp và tấn công chừng mực chứ không ào ạt đổ về phần sân đối phương. Nhờ vậy, chủ nhà Na Uy đá khá dễ thở và tự tin tổ chức tấn công nhưng có vẻ đây chính là cái bẫy mà TBN muốn giăng ra bởi đội khách có đủ quân số chất lượng và đẳng cấp để tung ra những đòn đánh thích đáng lúc đối thủ sơ hở. Phút 16, từ cánh phải Navas căng ngang cắt mặt khung thành và ở bên trong, Rodrigo Moreno suýt chạm được chân vào bóng.
Na Uy 1-1 TBN Thủng lưới vào phút bù giờ, La Roja hết vô đối ở vòng loại Euro 2020 hình ảnh 3
Dani Ceballos (số 6) trong lần được ra sân trên hàng công TBN chẳng để lại được dấu ấn nào và bị thay ra trong hiệp 2

Dẫu vậy nhìn chung chủ nhà Na Uy chơi không tệ và vẫn kiểm soát được tình hình trong phạm vi cho phép. Thế trận cũng không mấy hấp dẫn khi TBN chỉ chơi rình rập còn Na Uy sau vài phen bị "tập kích" đã không dám mạo hiểm triển khai tấn công. Các cơ hội nguy hiểm vì thế cũng xuất hiện nhỏ giọt. Phút 39, bóng được tạt khó chịu vào vòng cấm địa TBN nhưng Elabdellaoui (đang thi đấu ở Hy Lạp) khống chế không thật sự tốt nên khi tung ra pha dứt điểm thì chẳng có gì khó khăn cho Kepa.

Cho đến hết hiệp 1, không có sự khác biệt nào được cầu thủ hai đội tạo ra. Nhưng rồi ngay đầu hiệp 2 thì bàn thắng đã đến với người TBN. Phút 47, sau cú nhả bóng của Busquets, Saul Niguez đỡ bóng một chạm rồi vung chân sút trái phá từ sát vạch 16m50, không cho thủ môn đối phương một cơ hội nào. Đây là bàn thứ 3 cho ĐTQG của tiền vệ khoác áo Atletico Madrid.
Na Uy 1-1 TBN Thủng lưới vào phút bù giờ, La Roja hết vô đối ở vòng loại Euro 2020 hình ảnh 3
Saul Niguez mở tỷ số trận đấu

Ngay sau đó, Na Uy chút nữa sớm gỡ hòa khi từ một tình huống phạt góc, tiền đạo Joshua King đã có pha đánh đầu chệch cầu môn. Với lợi thế trong tay, TBN chẳng có gì lý do gì để điều chỉnh kế hoạch đã được vạch ra. Bởi vậy, dù rất muốn lật ngược thế cờ song Na Uy cũng đành bất lực, một phần vì chênh lệch đẳng cấp giữa đôi bên. Hàng thủ TBN tuy lớn tuổi nhưng đổi lại kinh nghiệm và bản lĩnh vô cùng dày dặn nên dễ dàng hóa giải các đợt uy hiếp của đối thủ.

Phút 67, Fabian Ruiz bất ngờ tung ra cú sút căng từ ngoài vòng cấm và bóng đã dội xà ngang bật ra. Thời gian cứ trôi đi trong sự tuyệt vọng tăng dần đều của đội chủ nhà còn các vị khách tới từ vùng Địa Trung Hải đầy nắng gió tỏ ra rất ung dung tự tại. Cho đến phút 90, Na Uy hầu như không có nổi một tình huống uy hiếp nào nổi bật trong khi vẫn là Fabian Ruiz chút nữa đem về bàn thứ 2 cho TBN. Có bóng trong vòng cấm, tiền vệ sinh năm 1996 đã quyết định bẻ cổ chân sút về góc gần thay vì cứa lòng nhằm về góc xa và bóng bay sạt cột dọc.
Joshua King giat lai 1 diem cho Na Uy tren cham 11m
Joshua King giật lại 1 điểm cho Na Uy trên chấm 11m

Tuy nhiên "30 chưa phải là Tết". Phút bù giờ thứ 2, trọng tài người Anh Michael Oliver cho rằng thủ môn Kepa đã phạm lỗi với Elabdellaoui trong vòng cấm nên đã dành cho Na Uy quả phạt 11m. Joshua King, tiền đạo nhiều năm qua chinh chiến ở Premier League, đã dễ dàng đánh bại Kepa trên chấm phạt đền để giật lại 1 điểm ngoạn mục cho đội nhà.

Vậy là, TBN đã không thể giữ vững thành tích toàn thắng tại vòng loại Euro 2020 cũng như gia tăng lợi thế trong cuộc đua giành vé tham dự VCK. Sau 7 lượt trận, thầy trò HLV Robert Moreno có 18 điểm, vẫn dẫn đầu bảng F và hơn đội thứ 3 Romania khoảng cách 6 điểm khi mà vòng loại còn 3 lượt trận nữa. Nếu thắng trận vừa rồi thì cách biệt đã là 8 điểm. Lượt trận tiếp theo sau đây vài ngày, TBN sẽ chạm trán Thụy Điển, đối thủ đang xếp thứ 2 và kém họ 5 điểm.
Trực tiếp Na Uy vs Tây Ban Nha vòng loại Euro 2020 đêm hôm nay hình ảnh
Xếp hạng tại bảng F vòng loại Euro 2020 sau 7 lượt trận

ĐỘI HÌNH THI ĐẤU
NA UY (4-2-3-1):
Rune Jarstein; Omar Elabdellaoui, Havard Nordtveit (Hovland 30'), Kristoffer Ajer, Haitam Aleesami; Markus Henriksen (Johnsen 83'), Sander Berge; Stefan Johansen (Sorloth 63'), Martin Odegaard, Ole Selnaes; Joshua King.
TÂY BAN NHA (4-3-3): Kepa Arrizabalaga; Jesus Navas, Raul Albiol, Sergio Ramos, Juan Bernat (Inigo Martinez 88'); Fabian Ruiz, Sergio Busquets, Saul Niguez; Mikel Oyarzabal (Rodri 78'), Rodrigo Moreno, Dani Ceballos (Santi Cazorla 64').

Công Minh (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X