Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Tottenham thua sốc, tuần trăng mật của HLV Conte sớm kết thúc

Thứ Sáu 26/11/2021 02:37(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Tự tin tung ra đội hình dự bị trong chuyến làm khách của đối thủ cuối bảng Mura tại lượt thứ 5 vòng bảng Europa Conference League song cuối cùng, Spurs lại phải nếm trái đắng và đang phải đối diện với nguy cơ bị loại.

Kết quả chung cuộc Mura vs Tottenham (2-1)

Ghi bàn: Horvat (11); Marosa (90+4) - Harry Kane (72)
Thẻ đỏ: Sessegnon (31)

Không thể phủ nhận tân HLV Antonio Conte đã thực sự đem lại luồng sinh khí mới cho Tottenham kể từ khi lên thay người tiền nhiệm Nuno Santo hồi đầu tháng 11 vừa qua. Sự thay đổi kể cả từ những điều tưởng chừng nhỏ nhặt như chuyện ăn uống tới việc bố trí lại hệ thống chiến thuật của ông thầy cá tính người Italia đang phát huy hiệu quả nhất định.

Trước chuyến làm khách của Mura, "Gà trống" bất bại trong 3 trận đầu tiên HLV Conte cầm quân: thắng 2, hòa 1. Sau trận thắng 2-1 mới nhất trước Leeds cách đây vài ngày, chiến lược gia này đã có màn ăn mừng thắng lợi đầy cảm xúc. Đó chính là niềm khích lệ rất lớn lao với tinh thần thi đấu cũng như khơi gợi lại khát khao chiến thắng, khẳng định giá trị bản thân với dàn cầu thủ Tottenham.

Mura vs Tottenham
 
Cùng với sự khởi sắc dưới triều đại mới, Tottenham đương nhiên được đánh giá cao hơn đối thủ Mura cả về chất lượng đội hình lẫn tên tuổi. Không những vậy, đội bóng Slovenia còn đang chìm sâu vào cơn khủng hoảng phong độ khi đã 6 trận liền không thắng (thua 3).

Xa hơn, Mura mới thắng đúng 1 lần sau 12 trận ra sân vừa qua. Còn tại bảng G Europa Conference League, Mura toàn thua sau 4 lượt đầu tiên, chỉ ghi được 2 bàn trong khi thủng lưới 8 lần. Riêng trận lượt đi gặp Tottenham, Mura đã thua đậm 1-5.

Do đối thủ quá yếu nên HLV Antonio Conte thừa tự tin để cho một loạt trụ cột nghỉ ngơi và trao cơ hội ra sân cho những gương mặt dự bị mà đến giờ có lẽ ông chưa thể biết nhiều về họ. Chính xác so với trận thắng Leeds 2-1 cách đây vài ngày, chỉ ngôi sao Harry Kane và trung vệ Tanganga tiếp tục phải ra sân nhưng đấu pháp vẫn được giữ nguyên 3-4-3.
Danh sách xuất phát của Tottenham trước Mura
Danh sách xuất phát của Tottenham trước Mura

Chơi cặp với Kane trên hàng công là một Dele Alli thất thường và Bryan Gill, tiền đạo trẻ sinh năm 2001 được chiêu mộ mùa hè vừa rồi. Trong khi hai trung vệ còn lại ở hàng thủ 3 người là Davinson Sanchez và Joe Rondon đều thuộc diện "dự bị trong tủ kính" (ít được sử dụng). Quán xuyến hai cánh là Matt Doherty (phải) và một Ryan Sessegnon (trái) từng rất được ngợi ca nhưng giờ chìm nghỉm ở Spurs. Tuyến giữa do Ndombele và Skipp phụ trách.

Chẳng rõ có phải do đội hình xáo trộn mà Tottenham nhập cuộc kém tưng bừng để rồi phải nhận bàn thua trước trong khi chưa có nổi một tình huống nguy hiểm nào. Phút 11, Horvat cực kỳ thoải mái dẫn bóng từ cánh phải vào khu vực 16m50 và nắn nót tung ra cú cứa lòng trong chân trái về góc cao, hạ gục thủ thành Gollini.

Sau khi bị dẫn bàn, Spurs vẫn thi đấu cực nhạt và kém sức sống. Họ trình diễn lối chơi rời rạc, thiếu liên kết mà nguyên nhân xáo trộn nhân sự có lẽ chỉ là một phần. Đến tận phút 26, đội khách mới có một cơ hội tạm xem là đầu tiên khi Harry Kane nhả bóng ra sau cho Sessegnon dứt điểm song bóng đập vào chân một cầu thủ Mura nên thủ thành Obradovic dễ dàng bắt gọn.
Mura bất ngờ vươn lên dẫn bàn
Mura bất ngờ vươn lên dẫn bàn

Không những vậy, Tottenham còn lâm vào hoàn cảnh chơi thiếu người từ phút 31 sau tấm thẻ vàng thứ 2 dành cho Ryan Sessegnon. Trong bối cảnh đó, việc các vị khách chỉ có thêm được vài cơ hội nữa trong khoảng thời gian còn lại của hiệp 1 là hết sức bình thường.

Phút 37, Harry Kane nỗ lực tự tìm kiếm cơ hội cho bản thân và cú dứt điểm chìm đi lập bập của anh đã đi chệch cột dọc trong gang tấc. Vài phút sau, đội chủ nhà đáp trả bằng màn sửa lòng chân trái rất ngoan của Lorbek và bóng chút nữa trúng vào khu vực cầu môn khi mà Gollini đã đứng nhìn.

Dù bộ mặt đội nhà đã khá thảm hại song phải đến phút 54, sự kiên nhẫn của HLV Conte mới đi đến giới hạn cuối cùng khi ông thay đến 4 vị trí trên sân. Ben Davies, Eric Dier, Lucas Moura và đặc biệt Son Heung Min nhập cuộc mang theo hy vọng về một màn ngược dòng.
Thẻ đỏ dành cho Sessegnon
Thẻ đỏ dành cho Sessegnon càng tăng độ khó cho game "ngược dòng" của Tottenham

Sự khởi sắc cũng bắt đầu xuất hiện. Phút 58, Son Heung Minh phô diễn màn solo đỉnh cao, cầm bóng xâm nhập khu vực cấm địa và loại bỏ một loạt cầu thủ đối phương song khi anh tung ra cú kết thúc cuối cùng thì góc đã khá hẹp nên "Ronaldo xứ Hàn" không thể đánh bại được thủ môn đối phương.

Song số cơ hội rõ ràng như vậy không nhiều bởi Mura tập trung dày đặc quân số bên phần sân nhà để triển khai phòng thủ kín kẽ.  Tuy vậy bàn gỡ hòa rốt cục vẫn đến với Tottenham nhờ chất lượng vượt trội của dàn cầu thủ. Phút 73, Lucas Moura chọc khe quá đẳng cấp và Kane tỉnh táo phá bẫy việt vị, nhẹ nhàng thoát xuống xử lý bóng rồi gẩy điệu nghệ qua người thủ môn đối phương ở góc hẹp, đưa trận đấu trở về vạch xuất phát.

Được tiếp thêm sinh lực sau bàn gỡ, Tottenham liên tục tấn công dữ dội cho đến hết trận song Mura đã phòng ngự vô cùng kiên cường để bảo toàn thành quả. Chẳng những vậy, không ai ngờ vào những giây cuối cùng của trận đấu (phút bù giờ thứ 4), đội chủ nhà còn được hưởng "trái ngọt".
Tottenham
Tất cả những gì Tottenham làm được chỉ là một bàn thắng của Harry Kane

Trong một đợt phản công nhanh, Marosa bình tĩnh dẫn bóng vào khu vực 16m50 từ cánh phải, loại bỏ một cầu thủ đội khách rồi hạ gục nốt thủ thành Gollini trong sự vỡ òa của hàng chục nghìn khán giả nhà. Tất nhiên, tiếng còi kết thúc trận đấu vang lên sau màn ăn mừng của các cầu thủ Mura.

Tuy thắng lợi này chẳng giúp ích gì cho đội bóng Áo bởi họ đã chính thức bị loại từ trước song nó rõ ràng vẫn là một chiến công quá vang dội. Trong khi đó, HLV Conte đã sớm phải nhận thất bại đầu tiên trên cương vị thuyền trưởng Tottenham ngay ở trận thứ 4 dẫn dắt đội bóng và lại còn quá cay đắng.

Quan trọng hơn, sau trận thua vừa rồi, Tottenham chẳng những hết cơ hội chiếm ngôi đầu bảng G kèm theo tấm vé vào thẳng vòng 1/8 Europa Conference League (kém Rennes dẫn đầu tới 4 điểm trước lượt trận cuối vòng bảng) mà còn phải đối diện với nguy cơ bị loại cực lớn.
Tottenham
Đã hết mục tiêu, Mura vẫn thắng sốc Tottenham

Hiện tại Tottenham cùng 7 điểm như Vitesse nhưng phải đứng sau do kém chỉ số đối đầu trực tiếp (thua 0-1 trên sân khách và thắng 3-2 trên sân nhà). Như vậy, lượt cuối kể cả có thắng Rennes thì thầy trò HLV Conte cũng không thể vươn lên thứ 2 nếu như Vitesse hạ gục Mura trên sân nhà. Đó sẽ là một bi kịch thực sự và Conte có lẽ chẳng đủ phép màu để xoay chuyển tình hình.

ĐỘI HÌNH THI ĐẤU MURA VS TOTTENHAM


MURA (3-4-3): Matko Obradovic; Zan Karnicnik, Jan Gorenc, Marin Karamarko; Ziga Kous, Nik Lorbek, Alen Kozar (Ouro 62'), Klemen Sturm; Tomi Horvat, Nardin Mulahusejnovic (Marosa 62').

TOTTENHAM (3-4-3): Pierluigi Gollini; Davinson Sanchez, Joe Rodon (Eric Dier 54'), Yaphet Tanganga; Matt Doherty (Ben Davies 54'), Tanguy Ndombele, Oliver Skipp, Ryan Sessegnon; Bryan Gil (Lucas Moura 54'), Harry Kane (c), Dele Alli (Son Heung Min 54').

Kết quả vòng bảng Europa Conference League 2021/22 ngày hôm nay



 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X