Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Xài "đội B", MU không thể rửa hận trước Young Boys

Thứ Năm 09/12/2021 05:00(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Với việc ra sân với một đội hình gồm nhiều cầu thủ dự bị xen kẽ với các cầu thủ trẻ, MU chỉ có được kết quả hòa 1-1 trước Young Boys. Man đỏ đã không thể thắng trong trận đấu thứ 2 dưới thời HLV Ralf Rangnick.
Chung cuộc: MU 1-1 Young Boys
Ghi bàn: MU: Greenwood (9'); Young Boys: Rieder (42')

HLV Ralf Rangnick ra mắt MU bằng chiến thắng 1-0 trước Crystal Palace cuối tuần trước. Dù mới chỉ làm việc với những cầu thủ MU được vài ngày, song ông thầy 63 tuổi đã để lại những dấu ấn vào lối chơi của Man đỏ. Ông giúp đội chủ nhà kiểm soát bóng nhiều hơn. Ngoài ra các cầu thủ của đội chủ nhà còn chịu khó áp sát, họ nỗ lực giành lại bóng ngay bên phần sân của đối thủ. Một dấu ấn khác là Rangnick giúp MU củng cố lại khả năng phòng ngự, đây là lần đầu tiên họ giữ sạch lưới ở Old Trafford mùa giải năm nay. 
 
MU vs Young Boys

MU vs Young Boys lượt trận cuối bảng F Champions League


Sau chiến thắng trước Crystal Palace, MU tiếp tục được thi đấu trên sân nhà, lần này họ tiếp Young Boys ở lượt trận cuối cùng bảng F Champions League. Ở bảng đấu này MU đã chính thức đi tiếp với ngôi đầu bảng, trận đấu với đại diện của Thụy Sĩ chỉ còn mang ý nghĩa thủ tục với nửa đỏ thành Manchester. Tuy nhiên, họ sẽ quyết tâm giành chiến thắng để trả món nợ thua 1-2 ở lượt đi. 

Đúng như những gì HLV Ralf Rangnick phát biểu trước khi trận đấu diễn ra, ông đã trao cơ hội cho nhiều cầu thủ dự bị ở trận đấu thủ tục với Young Boys. Nhà cầm quân người Đức tiếp tục sử dụng sơ đồ 4-2-2-2 với Mason Greenwood và Anthony Elanga đá cao nhất trên hàng công, chơi ngay phía sau bộ đôi này là Jesse Lingard và Amad Diallo. Ở vị trí tiền vệ trung tâm, Donny Van de Beek sát cánh cùng Juan Mata. Ở hàng thủ, Eric Bailly đá cặp trung vệ với Nemanja Matic, hai cánh là Luke Shaw và Aaron Wan-Bissaka.

Rõ ràng việc HLV 63 tuổi sử dụng Matic ở vị trí trung vệ khiến không ít người bất ngờ, nhưng rõ ràng với khả năng phán đoán tốt và thể hình lý tưởng cầu thủ sinh năm 1988 đủ khả năng chơi ở vị trí này. Trong khung gỗ của đội chủ nhà, Dean Henderson được trao cơ hội bắt chính, thay thế David de Gea. Đây sẽ là cơ hội rất tốt để cầu thủ người Anh chứng tỏ khả năng của mình. Bên kia chiến tuyến, Young Boys vẫn còn hy vọng vong manh trong việc có được vị trí thứ 3 trên BXH, bởi vậy họ đã đưa ra sân đội hình tốt nhất có thể.
 
Đội hình ra sân của MU trước Young Boys

Đội hình ra sân của MU trước Young Boys


Đại diện của Thụy Sĩ ra sân với sơ đồ 4-2-3-1. Siebatcheu là người đá cao nhất trên hàng công của đội khách, hỗ trợ anh là bộ ba M. Elia, Ngamaleu và Rieder. Ở vị trí tiền vệ trung tâm, Aebischer sát cánh cùng Martins. Ở hàng thủ, Lustenberger chơi bên cạnh Camara ở trung tâm hàng thủ, hai hậu vệ biên của Young Boys là Lefort và Maceiras, trong khung gỗ là sự có mặt của thủ môn Faivre. Mặc dù sử dụng những cầu thủ tốt nhất có thể, nhưng rõ ràng đội khách vẫn không thể so sánh với đội B của Man đỏ.

Với lợi thế sân nhà, MU đã chủ động chơi tấn công ngay sau tiếng còi khai cuộc. Ngay phút thứ 3, cơ hội mở tỷ số đã đến với đội chủ nhà. Mata chọc khe để Diallo có cơ hội đối mặt với thủ môn Faivre của Young Boys, nhưng anh lại không chiến thắng được thủ môn của đội khách. Chỉ 6 phút sau khi bỏ lỡ cơ hội, MU đã có bàn thắng mở tỷ số. Từ một pha lên bóng bài bản, Luke Shaw thực hiện quả tạt như đặt để Mason Greenwood tung người móc bóng mở tỷ số cho đội chủ nhà.

Mason Greenwood mở tỷ số cho MU

Mason Greenwood mở tỷ số cho MU


Đây là bàn thắng đầu tiên của Mason Greenwood cho MU ở sân chơi Champions League, nếu tính trên mọi đấu trường anh có 5 pha lập công. Chỉ Cristiano Ronaldo (12) là có nhiều bàn thắng hơn cầu thủ người Anh cho đội chủ sân Old Trafford đến thời điểm hiện tại. Trong khoảng 15 phút đầu trận MU kiểm soát hoàn toàn thế trận, họ chủ động áp sát và khiến đối phương chuyền hỏng rất nhiều. HLV Ralf Rangnick đang cho thấy dấu ấn đậm nét vào lối chơi của Man đỏ. 

Sau khi có bàn thắng, MU chủ động giảm nhịp độ trận đấu, điều đó khiến hai đội không có nhiều cơ hội. Phút 26, MU được hưởng quả đá phạt trực tiếp cách khung thành Young Boys khoảng 28 mét, Juan Mata bước lên chấm đá phạt nhưng anh thực hiện cú đá đi vọt xà ngang. Dù chỉ ra sân với đội B nhưng MU vẫn đang kiểm soát tốt thế trận trước đại diện của Thụy Sĩ. Phải tới phút 29, đội khách mới có cơ hội đầu tiên, nhưng Aebischer lại dứt điểm đi trúng vị trí của thủ môn Dean Henderson.

MU đang kiểm soát tốt thế trận

MU đang kiểm soát tốt thế trận


MU vừa bỏ ra cơ hội cực tốt để nâng tỷ số lên 2-0. Amad Diallo nhận bóng thuận lợi từ Greenwood, nhưng anh không dứt điểm ở cự ly gần mà chuyền bóng cho Jesse Lingard. Tình huống chuyền bóng thừa lực của cầu thủ người Bờ Biển Ngà khiến cơ hội của MU qua đi. Ngay sau đó đội khách có tình huống đáp trả. Aebischer dứt điểm ngay trong vòng cấm Quỷ đỏ, nhưng thủ môn Dean Henderson đã chọn đúng vị trí và cản phá xuất sắc.

MU lại vừa bỏ lỡ thêm một cơ hội nữa. Cũng từ một pha lên bóng rất nhanh, Greenwood xử lý kỹ thuật trước khi chuyền ra để Mata băng lên dứt điểm. Tuy nhiên, cú đá của số 8 đập chân hậu vệ và thủ môn đối phương đi hết đường biên ngang. Sau đó Young Boys cũng có cơ hội ghi bàn, nhưng cú đá của Martins đã bị thủ môn Dean Henderson chặn lại. Trận đấu diễn ra sôi nổi ở 15 phút cuối trận với những cơ hội cho cả hai đội. 

Phút 42, Young Boys đã có bàn thắng gỡ hòa. Từ đường chuyền sai địa chỉ của Donny Van de Beek, Fabian Rieder cướp được bóng trước khi thực hiện cú sút căng và hiểm vào góc cao, thủ môn Dean Henderson đã bay người hết cỡ nhưng không thể cản phá. Đây là bàn thua đầu tiên của Quỷ đỏ dưới thời HLV Ralf Rangnick. Chỉ 3 phút sau bàn gỡ, Young Boys suýt chút nữa đã có bàn thắng vượt lên. Aebischer đã đánh bại Dean Henderson sau cú đá ở góc hẹp, nhưng Eric Bailly đã cứu thua ngay trên vạch vôi.

Fabian Rieder cân bằng tỷ số 1-1 trước khi hiệp 1 khép lại

Fabian Rieder cân bằng tỷ số 1-1 trước khi hiệp 1 khép lại


Bàn thắng gỡ hòa của Rieder cũng là tình huống đáng chú ý cuối cùng của hiệp 1. Trong 45 phút đầu tiên, MU là đội chơi chủ động hơn. Quỷ đỏ cũng đã có bàn thắng vượt lên dẫn trước, nhưng sự mất tập trung nơi hàng thủ khiến nửa đỏ thành Manchester để đối phương gỡ hòa ở những phút cuối cùng. Kết quả hòa khiến trận đấu được dự đoán hấp dẫn trong phần còn lại của mùa giải. 

Giống như hiệp 1, MU tiếp tục chơi chủ động ở những phút đầu tiên ở hiệp thi đấu thứ 2. Phút 47, Elanga chuyền bóng khó chịu vào vòng cấm, nhưng thủ môn Faivre đã kịp thời cản phá trước khi Greenwood chạm vào bóng. Sau đó 2 phút Young Boys có câu trả lời với cú đá từ xa rất căng của số 17, nhưng bóng đi vọt xà ngang khung thành của Dean Henderson.
 
MU vẫn kiểm soát tốt thế trận

MU vẫn kiểm soát tốt thế trận


Phút 59, MU có cơ hội cực tốt để ghi bàn nâng tỷ số lên 2-1, nhưng họ lại bỏ lỡ cực kỳ đáng tiếc. Từ đường chuyền của đồng đội, Elanga có cơ hội đối mặt với thủ môn Faivre, nhưng anh lại không chiến thắng được thủ thành mang áo số 91 của đội khách. 3 phút sau đó Young Boys có câu trả lời với cú đá đi chéo góc của Elia, nhưng bóng đi chệch cột dọc khung thành Henderson trong gang tấc.

Tới phút 65, tới lượt Young Boys bỏ lỡ cơ hội ngon ăn. Đồng đội đã làm quá tốt nhiệm vụ để Maceiras cơ cơ hội ghi bàn, nhưng trong tư thế thoải mái và trước mặt là khung thành rộng mở cầu thủ này lại đưa bóng đi ra ngoài. Bên ngoài sân, HLV của Young Boys không tin là học trò lại bỏ lỡ cơ hội ngon ăn như vậy. 5 phút sau đó Wan-Bissaka trượt chân giúp đối phương có cơ hội ghi bàn, rất may là đồng đội đã sửa sai cho hậu vệ người Anh.

Trận đấu đang diễn ra với thế trận khá chậm trong khoảng 20 phút cuối trận. Phút 75, Elia thực hiện cú sút từ xa rất căng, nhưng bóng đi vọt xà ngang khung thành MU. Tới phút 86, cầu thủ vào sân thay người Kanga thực hiện cú đá ngay trước vòng cấm, nhưng bóng vẫn không đi vào khung thành của đội chủ nhà. Khi mà MU đã đưa vào sân nhiều cầu thủ trẻ, thế trận đang thuộc về Young Boys.
 
Trận đấu khép lại với tỷ số hòa 1-1

Trận đấu khép lại với tỷ số hòa 1-1


Hiệp 2 có 5 phút bù giờ, nhưng như vậy là không đủ để hai đội có thêm bàn thắng. Hòa 1-1 trên sân Old Trafford, MU đi tiếp với ngôi đầu, trong khi đó Young Boys chắc chắn xếp bét bảng. Việc Man đỏ chỉ đưa ra sân đội hình với nhiều cầu thủ dự bị và những cầu thủ trẻ, đây là một kết quả hoàn toàn có thể chấp nhận được. Trận đấu còn lại ở bảng F giữa Atalanta và Villarreal đã bị hoãn lại do tuyết rơi quá dày ở Italia. Hai đội bóng này sẽ cạnh tranh vé đi tiếp còn lại ở bảng F. 


Đội hình ra sân


MU: 26 D. Henderson (Heaton, 68'), 23 L. Shaw (Mengi, 61'), 3 E. Bailly, 29 A. Wan-Bissaka, 8 Mata (Savage, 89'), 31 N. Matic, 14 J. Lingard (Iqbal, 89'), 34 D. van de Beek, 11 M. Greenwood, 36 A. Elanga, 16 A. Diallo (Shoretire, 68')

Young Boys: 91 G. Faivre, 28 F. Lustenberger, 25 J. Lefort, 4 M. Camara (Lauper, 77'), 24 Q. Maceiras, 35 C. Martins, 13 M. Ngamaleu, 20 M. Aebischer (Kanga, 62'), 32 F. Rieder ( Hefti, 62'), 17 J. Siebatcheu (Sierro, 62'), 15 M. Elia


Kết quả cúp C1/Champions League ngày hôm nay




Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X