Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

MU 1-0 Young Boys: "Thần tài" Fellaini cứu rỗi "Quỷ đỏ" khỏi nỗi ám ảnh mang tên Old Trafford

Thứ Ba 27/11/2018 21:18(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Dù chỉ phải tiếp đón đối thủ từng thắng đến 3-0 ngay trên sân khách nhưng rốt cục, phải đến tận phút 90+1 và nhờ công của Fellaini, tiền vệ đã không ít lần đưa đội bóng thoát khỏi địa ngục, thầy trò Jose Mourinho mới không tiếp tục gây ra nỗi thất vọng vô bờ cho CĐV nhà. Một chiến thắng nữa vào phút chót đã chính thức đưa M.U vào vòng 1/8 Champions League sớm một lượt trận.
Ghi bàn: Fellaini 90'+1

Lâu lắm rồi, Man United mới chơi tệ đến vậy trên sân nhà. Nếu nhìn vào thành tích của Quỷ đỏ ở Old Trafford, người ta hoàn toàn có quyền đặt câu hỏi không biết đó có còn là sân nhà của họ hay không. Từ đầu mùa 2018/19, Man United đã chơi tổng cộng 9 trận ở Premier League tại "Nhà hát của những giấc mơ" và thành tích là hết sức “vô cảm”: 3 thắng, 3 hòa và 3 bại. Trong 9 trận đó, có tới 4 trận chủ nhà không ghi được bàn thắng nào. Man United không chỉ chơi kém, mà còn chơi kém một cách… thiếu cảm hứng.
Trực tiếp MU vs Young Boys xem UEFA Champions League 2018 - 2019 hình ảnh
Đội hình thi đấu MU vs Young Boys
Những kết quả tệ hại trên sân nhà là một phần quan trọng khiến các CĐV của Man United hết còn dám mơ về các danh hiệu. Ở Premier League, họ đã kém đội đầu bảng Man City tới 14 điểm, là khoảng cách mà trên thực tế là không thể san lấp. Ở Cúp Liên đoàn, đội đã bị loại sau thất bại trên chấm 11m trước Derby ở ngay Old Trafford. Còn tại vòng bảng Champions League, trước màn tiếp đón Young Boys, M.U đã hòa Valencia 0-0 và thua Juventus 0-1 trên Old Trafford.

Ở "nhà hát" bây giờ, người ta không còn mơ nữa. Thế nên, điều mà các CĐV mong muốn nhất lúc này là được… hát. United có thể kết thúc mùa giải tay trắng, nhưng ít ra thì cũng phải thể hiện được sự hào sảng trong lối chơi. Ít ra (nữa) thì cũng phải làm được điều đó trên sân nhà. Trận đấu với Young Boys, vì thế, là cơ hội để thầy trò Mourinho gỡ gạc lại chút niềm tin từ các CĐV nhà. Lượt đi, M.U đã dễ dàng giành thắng lợi 3-0 ngay trên đất Thụy Sỹ.

So với trận hòa nhạt Crystal Palace cũng trên Old Trafford cuối tuần trước thì ở cuộc tiếp đón Young Boys lần này, HLV Jose Mourinh thay hơn nửa đội hình xuất phát. Cụ thể, ông điều chỉnh 3/4 vị trí ở hàng thủ khi Darmian, Lindelof, Young đều "biến mất" và thay thế cho họ là Phil Jones, Valencia cùng Luke Shaw. Ở tuyến giữa, bản hợp đồng thất bại Fred chiếm suất đá chính của Juan Mata và cầu thủ đắt giá nhất lịch sử đội bóng, Paul Pogba cũng bị đẩy lên băng ghế dự bị để lấy chỗ cho Fellaini, "quân bài chiến lược" giải quyết bế tắc của Jose Mourinho (nhưng không phải lúc nào tiền vệ người Bỉ cũng đáp ứng lại niềm tin). Trên hàng công, Lukaku một lần nữa phải ngồi ngoài mà lý do thì ai cũng hiểu: quá vô duyên và thần đồng Rashford thế chỗ.
Trực tiếp MU vs Young Boys xem UEFA Champions League 2018 - 2019 hình ảnh
Không nghi ngờ gì, đây chính là "gà son" đích thực của Man Utd mùa này
"Quỷ đỏ" nhập cuộc chậm chạp như thói quen khó bỏ dưới thời Jose Mourinho nhưng cũng chỉ mất hơn 4 phút, họ đã có cơ hội nguy hiểm mà lẽ ra phải trở thành bàn thắng. Lingard chọc khe quá đẹp cho Rashford bứt tốc thoát xuống đón bóng và thủ môn Ballmoos buộc phải rời khỏi khu vực 16m50 nhằm cản phá sớm. Trong hoàn cảnh đó, sao trẻ người Anh chọn giải pháp bấm bóng qua đầu song bóng đã vọt qua xà ngang thay vì bay vào lưới trống. Phía ngoài đường pitch, Jose Mourinho tỏ rõ sự ngán ngẩm trước màn bỏ lỡ của cậu học trò.

Ngay sau đó, tiền vệ Fred có pha nã đại bác từ ngoài vòng cấm và bóng tiếp tục vọt qua xà ngang. Không tấn công quá dồn dập nhưng nhờ sự vượt trội về mọi phương diện, M.U cứ nhẹ nhàng uy hiếp cầu môn Young Boys. Phút 15, cơ hội một lần nữa đến với Rashford ở một cự ly gần hơn (trong vòng cấm địa đối phương) nhưng pha xử lý cuối cùng của tiền đạo này vẫn chẳng sáng hơn chút nào và thủ môn Ballmoos dễ dàng bắt gọn.

Rashford tiếp tục là tâm điểm trên hàng công Man Utd. Phút 26, sau pha chạm bóng ngẫu hứng bằng má ngoài của Lingard, tiền đạo sinh năm 1997 có cơ hội trổ tài sút xa ở cự ly hơn 20m và bóng đã đi chệch cột dọc. Đến phút 31, có vẻ bóng đã chạm vào tay của một cầu thủ Young Boys sau nỗ lực ra chân của Lingard nhưng trọng tài đã bỏ qua tình huống. Càng về cuối hiệp 1, M.U càng gặp nhiều khó khăn trong việc tiếp cận cầu môn đội bóng Thụy Sỹ khi mà sự tự tin của Young Boys tăng lên đáng kể nhờ không bị thủng lưới.
MU 1-0 Young Boys Thần tài Fellaini cứu rỗi Quỷ đỏ khỏi nỗi ám ảnh mang tên Old Trafford hình ảnh 2
Phản ứng của Jose Mourinho sau khi Fellaini lập công
Phút 41, trong một pha uy hiếp cầu môn Young Boys, tiền vệ Fred đã rất cố gắng tung ra cú cứa lòng trong chân trái kỹ thuật và độ chính xác mà cao hơn chút nữa thì đã có bàn mở tỷ số đẹp cho Man Utd. Trước khi hiệp 1 khép lại, Rashford thêm một lần chứng tỏ độ vô duyên của mình bằng cú ra chân trong vòng cấm đưa bóng chệch khung thành.

Dù hàng công đội nhà tỏ ra vô duyên trong hiệp 1 nhưng Jose Mourinho vẫn chưa vội điều chỉnh nhân sự sau giờ nghỉ giải lao. Bởi vậy, việc "Quỷ đỏ" không khởi sắc là chuyện quá đỗi bình thường. Dàn sao Man Utd vẫn tấn công tìm kiếm bàn thắng như yêu cầu của người thầy đáng kính nhưng tất cả vẫn chỉ dừng lại ở mức độ uy hiếp mà thôi, hệt như hiệp 1.

Phút 57, trong một tình huống tưởng không có gì, cơ hội bất chợt đến với Fellaini nhưng tiền vệ người Bỉ vốn chơi bóng bằng đầu tốt hơn bằng chân đã có pha dứt điểm lóng ngóng, đưa bóng bay qua xà ngang dù cầu môn đã rộng mở và cự ly chỉ khoảng 10m. Không thể kiên nhẫn lâu hơn, phút 63, HLV Mourinho buộc phải tung bộ đôi bạn thân Pogba vs Lukaku vào sân. Mới xuất hiện được ít phút, Pogba đã mang đến cho Rashford một cơ hội nhưng tiền đạo người Anh tiếp tục bỏ lỡ kém cỏi.
Trong 90 phut truoc do, hang cong dac biet la Rashford to ra cuc ky vo duyen
Trong 90 phút trước đó, hàng công đặc biệt là Rashford tỏ ra cực kỳ vô duyên
Tấn công kém cỏi và bế tắc, bầy "Quỷ đỏ" chút nữa còn phải nếm trái đắng nếu như David De Gea không hiểu làm sao vẫn có thể bay người cứu thua ngay trên vạch vôi sau cú dứt điểm của Garcia mà đã chạm vào đến 2 người, khiến độ khó tăng lên gấp bội. Sau tình huống đó, đội khách như được tiếp thêm sức mạnh thi đấu cực hay, vẫn phòng ngự an toàn đồng thời gây thêm vài sóng gió cho cầu môn đội chủ nhà.

Phút 80, Fellaini đánh đầu làm tường cho Juan Mata dứt điểm nhưng cú sút từ cái chân trái sở trường của tiền vệ người TBN không đủ ngoan để đưa bóng tìm trúng đích. Tưởng như thánh đường Old Trafford một lần nữa ám ảnh bầy Quỷ đỏ (trước đó phút 85, M.U đã xác lập một kỷ lục mới về thời gian tịt ngòi dài nhất trên sân nhà ở Champions League) thì đúng vào phút 90+1, "gà son" Fellaini một lần nữa chứng tỏ giá trị của mình.

Từ cánh trái, Luke Shaw treo bóng sâu vào khu vực 16m50, Lukaku bật cao đánh đầu sượt làm lạc hướng đối phương để phía sau, tiền vệ tưởng như bỏ đi khống chế cực gọn như một tiền đạo đẳng cấp rồi dứt điểm chân phải "xâu kim" một cầu thủ đối phương và bóng đi chìm về góc xa trong sự bất lực của thủ môn Ballmoos. Bên ngoài đường pitch, Jose Mourinho đã được dịp giải tỏa biết bao bức xúc, dồn nén từ đầu trận bằng màn đập phá két đựng các chai nước của đội nhà.
MU 1-0 Young Boys Thần tài Fellaini cứu rỗi Quỷ đỏ khỏi nỗi ám ảnh mang tên Old Trafford hình ảnh gốc 2
Thông số trận đấu MU 1-0 Young Boys
Đây không phải lần đầu tiên trong mùa giải 2018/19, M.U vươn lên từ cõi chết vào những phút cuối trận và cũng không phải lần đầu, "ngôi sao bí ẩn" Fellaini tỏa sáng để cứu rỗi đội bóng. Càng tuyệt vời hơn khi với chiến thắng nghẹt thở này, Quỷ đỏ thành Manchester đã chính thức có mặt ở vòng 1/8 sớm một lượt trận do ở trận cùng giờ, Valencia đã thua 0-1 trên sân của Juventus.

Có thể các chiến thắng kiểu như thế này sẽ làm cảm xúc của các CĐV tăng lên đến tột cùng song rõ ràng, xét trên khía cạnh chuyên môn đơn thuần, một đội bóng sẽ khó thành công nếu cứ mãi trông chờ vào những bàn thắng muộn, lại do số cầu thủ "tầm thường" thực hiện.

ĐỘI HÌNH THI ĐẤU
MANCHESTER UNITED (4-3-3):
David De Gea; Antonio Valencia (Mata 72'), Chris Smalling, Phil Jones, Luke Shaw; Nemanja Matic, Marouane Fellaini, Fred (Pogba 64'); Jesse Lingard (Lukaku 64'), Anthony Martial, Marcus Rashford.
YOUNG BOYS (4-1-4-1): David Von Ballmoos; Kevin Mbabu, Mohamed Ali Camara, Steve Von Bergen (Garcia 46'), Loris Benito; Sandro Lauper; Miralem Sulejmani (Fassnacht 66'), Djibril Sow, Michel Aebischer, Roger Assale; Jean-Pierre Nsame (Ngamaleu 83').
Xep hang tai bang H Champions League 2018/19
Xếp hạng tại bảng H Champions League 2018/19


Công Minh (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X