Chủ Nhật, 08/09/2024Mới nhất
Zalo

MU gục ngã ngay tại Old Trafford, tuần trăng mật của Rangnick chính thức chấm dứt

Thứ Ba 04/01/2022 02:23(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Đang tràn đầy hưng phấn sau trận thắng Burnley và lại còn được chơi trên sân nhà song rốt cục, "Quỷ đỏ" đã chơi một trận lép vế trước các vị khách Wolves nên thất bại là hoàn toàn xứng đáng. MU đã thua trận đầu dưới kỷ nguyên Ralf Rangnick và quan trọng hơn, đội bóng lại trình diễn bộ mặt nghèo nàn.

Kết quả chung cuộc MU vs Wolves (0-1)

Ghi bàn: Joao Moutinho 82'

MU đã phải nhận vô số chỉ trích sau trận "hòa như thua" trước ứng viên xuống hạng Newcastle vào ngày 28/12. Bởi thế đến trận gặp Burnley, HLV Ralf Rangnick đã dứt khoát thực hiện đến 6 sự điều chỉnh và nhờ vậy, "Quỷ đỏ" chơi khởi sắc hơn hẳn để giành thắng lợi 3-1 tương đối thuyết phục.

Hậu vệ trái Luke Shaw đã chơi rất hay, đặc biệt ở khả năng hỗ trợ tấn công và làm gợi nhớ lại hình ảnh tốt nhất của anh vào mùa trước. Jadon Sancho lẽ ra phải được công nhận bàn thắng được tính là phản lưới của hậu vệ Burnley. Cavani cũng chơi tốt dù không ghi bàn.
MU vs Wolves
 
Về lý thuyết, từ khi lên nắm quyền tại Old Trafford, Rangnick luôn chủ trương áp dụng sơ đồ 4-2-2-2 sở trường của mình cho đội bóng, nhưng khi vận hành trên thực địa giống như trận thắng Burnley thì đấu pháp này có thể chuyển thành 4-4-2 với 2 tiền vệ trung tâm thực thụ, 2 cầu thủ chạy cánh đích thực cùng 2 trung phong (với 4-2-2-2 thì hai cầu thủ chạy cánh sẽ phải bó vào trong thường xuyên). Nhờ vậy MU có thể trở nên biến hóa hơn.

Tất nhiên vẫn còn quá sớm để khẳng định sự tiến bộ hay sự lột xác của MU dưới thời Rangnick, nhưng ít ra "Quỷ đỏ" vẫn đang bất bại. Chiến lược gia người Đức đã có thêm thời gian để hiểu năng lực từng học trò và có vẻ ông đã dần biết đặt đúng cầu thủ vào đúng vị trí để tạo ra công thức chiến thắng ổn định cho MU.

Trước Wolves, HLV Rangnick tiến hành hai sự điều chỉnh nhân sự và đều nằm ở hàng thủ khi cả cặp trung vệ đá chính ở trận thắng Burnley, Harry Maguire vs Eric Bailly đều vắng mặt do chấn thương. Thế là ngoài Rafael Varane thì Phil Jones được trao cơ hội.
Danh sách xuất phát của MU
Danh sách xuất phát của MU

Cần nhớ rằng sau gần 2 năm, Jones mới xuất hiện trong màu áo đội 1 MU mà nguyên nhân chính nằm ở chấn thương dài hạn mà anh phải chịu đựng. Vẫn biết rằng Phil Jones chỉ là lựa chọn bất đắc dĩ song đây cũng là dịp may hiếm có để cầu thủ sinh năm 1992 chứng tỏ giá trị. Với việc chỉ điều chỉnh nhân sự ở hàng thủ thì gương mặt từng "bất khả xâm phạm" trong đội hình, Bruno Fernandes đã phải ngồi ngoài sau khi hết án treo giò.

"Quỷ đỏ" nhập cuộc có phần thận trọng dù được chơi trên sân nhà, có lẽ vì lường trước được sự nguy hiểm của Wolves, đội bóng đã gây ra không ít khó khăn cho các ông lớn mùa này (hòa Chelsea, chỉ thua tối thiểu 0-1 trước Liverpool và Man City).

Tuy nhiên phút thứ 8, lẽ ra MU đã có bàn thắng sớm nếu Jadon Sancho tỉnh táo hơn. Nhận đường chuyền dài chuyển đổi trạng thái chuẩn xác của Greenwood, Sancho dẫn bóng áp sát khu vực cấm địa Wolves và có nhiều lựa chọn tốt hơn như phối hợp với Ronaldo song cầu thủ người Anh lại chọn giải pháp tối nhất (tự mình dứt điểm) nên thời cơ đã trôi qua đáng tiếc.
MU vs Wolves
Trong lần trở lại đội hình MU sau 2 năm, Phil Jones đã phải hoạt động vất vả để cùng đồng đội bảo vệ mành lưới

Phút 12, David De Gea thực hiện liên tiếp 2 pha cứu thua đẳng cấp mà quen thuộc trước cú dứt điểm chân trái căng của Podence và pha vuốt bóng kỹ thuật từ ngoài vạch 16m50 của Ruben Neves. Quả thực Wolves là đối thủ khó chịu hơn Burnley rất nhiều với cách đá cũng thiên về pressing, tích cực áp sát và tạo sức ép rất mạnh nên dàn sao MU có nhiều thời điểm tỏ ra lúng túng.

Phút 19, "siêu thủ môn" người Tây Ban Nha lại phải ra tay giải cứu Manchester United sau cú đá trái phá của Nelson Semedo. Sau nửa hiệp 1, tình hình của MU không tiến triển tích cực hơn bao nhiêu. Với chuẩn 4-2-2-2 cộng thêm việc Bruno Fernandes không có mặt trên sân thì MU càng tập trung mạnh vào đánh biên nhưng không hiệu quả, nhất là khi bóng lại được dồn khá nhiều sang cánh phải dù kỹ năng hỗ trợ tấn công của Wan-Bissaka chưa bao giờ xuất sắc.

Thêm vào đó, không chỉ Sancho mà cả Greewood cũng thi đấu tương đối cá nhân, ít chịu nhìn đồng đội để phối hợp. Scott McTominay trong vai trò tiền vệ con thoi không tạo ra nhiều đột biến như trước Burnley, một phần vì chất lượng của Wolves trội hơn. Trước giờ nghỉ giải lao, Cavani tính giải tỏa cho đội nhà bằng quyết định sút xa tương đối hợp lý bởi có khoảng trống song bóng đã bay ra ngoài.
Bruno Fernandes
Bruno Fernandes vào sân trong hiệp 2 nhưng chỉ giúp MU khởi sắc hơn chút ít

Có một con số thống kê đáng lưu tâm là trong hiệp 1, Wolves đã tung ra tổng cộng ... 15 pha dứt điểm, số lượng cao nhất mà một đội khách sở hữu khi làm khách tại Old Trafford tại đấu trường Premier League tính từ mùa giải 2003/04 đến nay. Dẫu vậy, bước sang hiệp 2, HLV Rangnick vẫn chưa vội thay đổi nhân sự.

Thế là MU không được tiếp thêm sức sống vào lối chơi nên vẫn vô hồn và bế tắc như hiệp 1. Bởi thế, sự kiên nhẫn của chiến lược gia 63 tuổi cũng chỉ được duy trì đến phút 60 mà thôi khi rốt cục, Bruno Fernandes cũng được tung vào sân thay cho Greenwood.

Và phút 67 chính Bruno sở hữu cơ hội thực sự nguy hiểm đầu tiên của MU trong trận đấu với pha bẻ lòng nhằm về góc cao sau nỗ lực của Matic bên cánh trái song bóng đã dội vào khung gỗ bật ra. Ngay sau đó, mành lưới của Wolves đã rung lên sau tình huống đánh đầu do Ronaldo thực hiện từ quả đá phạt của Bruno Fernandes tuy nhiên trọng tài đã bắt lỗi việt vị chuẩn xác mà chưa cần đến VAR.
Wolves ca khúc khải hoàn ngay tại Old Trafford
Wolves ca khúc khải hoàn ngay tại Old Trafford

Nhờ sự có mặt của tiền vệ người Bồ Đào Nhà mà chất lượng tấn công của "Quỷ đỏ" được cải thiện đáng kể và Wolves đã phải chống đỡ vất vả hơn, cũng không còn nhiều màn uy hiếp giống hiệp 1. Tuy nhiên phút 75, Romain Saiss mà thực hiện chuẩn hơn một chút cú đá phạt ở cự ly chỉ khoảng 18m thì bóng đã có thể chui vào lưới thay vì trúng xà ngang.

Song bi kịch vẫn xảy đến với MU vào phút 82. Phil Jones đánh đầu phá bóng ra khỏi khu vực 16m50 nhưng không đồng đội nào kịp tiếp ứng nên Moutinho thoải mái khống chế rồi tung ra cú sút hiểm, đưa bóng vào lưới trong sự bất lực tột độ của De Gea.

Những phút ít ỏi còn lại, MU chỉ còn biết dồn lên trong tuyệt vọng nhưng họ chỉ có được vài ba cơ hội cùng một số tình huống phạt góc mà cần lưu ý từ đầu Premier League 2021/22, MU chưa có nổi một bàn nào từ các pha bóng cố định (không tính 11m).
Trong ngày được đeo băng thủ quân, Ronaldo chẳng thể giúp đội nhà tránh khỏi một thất bại xứng đáng
Trong ngày được đeo băng thủ quân, Ronaldo chẳng thể giúp đội nhà tránh khỏi một thất bại xứng đáng

Trận đấu khép lại sau cú sút phạt không tệ của Bruno Fernandes song chưa đủ hiểm để đánh bại thủ thành đối phương. Vậy là MU đã phải nhận thất bại đầu tiên dưới thời Ralf Rangnick. Đáng lo ngại hơn, "Quỷ đỏ" lại thể hiện hình ảnh như thể chưa từng có một biến động nào trên băng ghế huấn luyện và thắng lợi trước Burnley trong trận cuối cùng của năm 2021 hóa ra chỉ là thăng hoa nhất thời chứ không phải kết tinh của một quá trình phục hồi thực sự. Quá nhiều bài toán nan giải được đặt ra với HLV người Đức dù ông đã dẫn dắt MU được một thời gian.

ĐỘI HÌNH THI ĐẤU MU VS WOLVES


MANCHESTER UNITED (4-4-2):
David de Gea; Aaron Wan-Bissaka (Elanga 84'), Raphael Varane, Phil Jones, Luke Shaw; Mason Greenwood (Bruno Fernandes 60'), Scott McTominay, Nemanja Matic, Jadon Sancho (Rashford 75'); Edinson Cavani, Cristiano Ronaldo.

WOLVES (3-4-3): Josa Sa; Max Kilman, Conor Coady, Romain Saiss; Nelson Semedo, Ruben Neves, Joao Moutinho, Marcal; Trincao (Adama Traore 66'), Raul Jimenez (Fabio Silva 81'), Daniel Podence.



 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X