Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Chiến thắng kiểu "Fergie Time", MU vươn lên vị trí thứ 2

Thứ Tư 30/12/2020 04:50(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Trong cuộc tiếp đón Wolves thuộc vòng 16 Ngoại hạng Anh 2020/21 vào đêm qua, Man Utd đã tỏ ra lép vế trước đối thủ đặc biệt về số cơ hội nguy hiểm tạo ra được nhưng cuối cùng vẫn có được thắng lợi nhờ pha lập công duy nhất có phần may mắn vào phút bù giờ thứ 3 của Rashford.
Chung cuộc: MU 1-0 Wolves
Ghi bàn:
Rashford 90'+3

Mùa này, đúng là "Quỷ đỏ" đã gây thất vọng tràn trề khi phải chia tay Champions League ngay từ vòng bảng. Tuy nhiên, nhìn vào khía cạnh tích cực thì đấu trường Europa League dường như phù hợp hơn với thầy trò Solsa vào lúc này. Trong khi đó ở đấu trường chính Premier League 2020/21 thì mọi chuyện vẫn đang đi đúng hướng.
Kết quả bóng đá MU vs Wolves 3h00 Ngoại hạng Anh 20202021 hình ảnh
 
Sau 15 vòng, họ xếp thứ 4 trên BXH với 27 điểm, kém đội đầu bảng Liverpool 5 điểm trong khi vẫn còn 1 trận chưa đấu. 8 vòng gần nhất, Man đỏ bất khả chiến bại. Tóm lại, năm 2020 trôi qua với Quỷ đỏ mặc dù không quá ấn tượng nhưng ít nhất Solskjaer và các học trò đáp ứng được những yêu cầu tối thiểu với một ông lớn (lọt vào Top 4 Premier League, góp mặt ở Champions League và giờ chơi ổn định ở Premier League).

Tuần trước, mặc dù mạch chiến thắng trên sân khách đã bị chặn đứng sau trận hòa 2-2 tại King Power của Leicester. Nhưng 1 điểm trên sân của "kẻ thách thức" Leicester, lại bởi một bàn thua vao cuối trận cũng là kết quả khá tích cực với Quỷ đỏ.
Kết quả bóng đá MU vs Wolves 3h00 Ngoại hạng Anh 20202021 hình ảnh
Sơ đồ xuất phát của hai đội Man Utd vs Wolves

Tại trận cuối cùng của năm 2020, MU sẽ được chơi trên sân nhà và tiếp đón Wolves. Đội chủ sân Old Trafford có 3 ngày chuẩn bị cho trận này trong khi Wolves lại chỉ có đúng 2 ngày nghỉ giữa 2 trận đấu tại Premier League. Chưa kể họ còn phải di chuyển tới thành phố Manchester.

So với trận hòa Leicester cách đây vài ngày, HLV Solskjaer thực hiện đến 6 sự điều chỉnh trong danh sách xuất phát. Paul Pogba, Matic, Mason Greenwood, Edinson Cavani - những cái tên ngồi dự bị ở trận trước - được vào sân ngay từ đầu thay cho cặp tiền vệ trung tâm Fred vs McTominay, Martial cùng Daniel James.

Ngoài ra, Wan-Bissaka đã trở lại vị trí hậu vệ phải mà vài ngày trước được giao cho Lindelof vốn là một trung vệ và cũng vừa dính chấn thương. Bên cánh đối diện, Luke Shaw được nghỉ ngơi và Alex Telles có cơ hội chứng tỏ mình.
Kết quả bóng đá MU vs Wolves 3h00 Ngoại hạng Anh 20202021 hình ảnh
Wolves tạo ra được nhiều cơ hội hơn trong nửa đầu hiệp 1

Đội chủ sân Old Trafford chiếm ưu thế ngay sau tiếng còi khai cuộc và bình tĩnh tổ chức các đợt tấn công về phía Wolves chủ trương chơi phòng ngự số đông trước cầu môn. Tuy nhiên các vị khách mới là đội sở hữu các pha dứt điểm trúng đích đầu tiên, đều đến từ ngoài vạch 16m50 khi chỉ trong vài phút, liên tiếp Neto, Vitinha rồi Neves vung chân đe dọa De Gea song ở cả 3 tình huống, thủ thành người Tây Ban Nha đều làm chủ được tình hình.

Đến phút 23, từ quả đá phạt do Neves thực hiện, trung vệ Saiss đã có pha đánh đầu ngược đưa bóng trúng vào mép trên xà ngang. Vài ngày trước chính cầu thủ này đã đem về 1 điểm cho Wolves khi ghi bàn gỡ hòa 1-1 ở cuối trận đấu gặp Tottenham.
Trực tiếp bóng đá MU 1-0 Wolves (H2) Rashford ghi bàn muộn hình ảnh 3
Bruno Fernandes có cơ hội tốt để ghi bàn nhưng không thể tận dụng thành công

Chính xác đến tận phút 34, MU mới có pha dứt điểm trúng đích đầu tiên trong trận đấu. Từ cánh phải, Greenwood rót đường bóng quá hay loại bỏ toàn bộ hàng thủ Wolves để Bruno Fernandes ập vào dứt điểm cận thành song tiếc thay bóng lại đúng vào vị trí của Rui Patricio nên bị chặn lại.

Phút 39, cầu môn MU lại bị rung chuyển sau một tình huống cố định khác và Saiss vẫn là người dứt điểm với cú chạm bóng bằng chân khá tinh tế song De Gea tiếp tục chơi tập trung để đẩy được bóng ra. Những phút cuối hiệp 1, hai bên ăn miếng trả miếng nhưng thế bế tắc chưa được khai thông.

Đầu hiệp 2, HLV Solskjaer tung Luke Shaw vào sân thay Telles dù cầu thủ người Brazil chơi không tệ bên cánh trái và cũng chỉ là một sự thay đổi ở hàng phòng ngự trong khi MU cần làm mới hàng công. Bởi vậy, đội chủ nhà gần như không khởi sắc so với hiệp 1.
Cavani
Cavani có một bàn thắng bị từ chối trong hiệp 2 do lỗi việt vị

Thậm chí, "Quỷ đỏ" vẫn ít nhiều thua kém "bầy sói" về khả năng uy hiếp cầu môn. Đến phút 64, Anthony Martial được đặt niềm tin vào khả năng phá vỡ bế tắc. Vài phút sau, trong một tình huống phạt góc do Luke Shaw thực hiện, Cavani đã làm tung mành lưới Wolves nhưng bàn thắng bị từ chối do lỗi việt vị.

Tuy nhiên có một chi tiết đáng lưu ý là trước đó bóng dường như đã trúng vào tay một hậu vệ Wolves. Dẫu vậy sau khi trao đổi với tổ VAR, trọng tài chính Jon Moss vẫn chỉ dừng lại ở quyết định thổi việt vị. Phút 75, Paul Pogba nã đại bác từ cự ly khoảng 18m và bóng bắn đi với lực căng, lại khá hiểm song thủ môn Rui Patricio đã chơi tốt để cứu nguy cho đội chủ nhà.
Rashford
MU đã có chiến thắng nghẹt thở vào phút 90+3 sau pha lập công có phần may mắn của Rashford

Cho đến khoảng thời gian bù giờ, MU không ngừng tăng tốc hòng kiếm bằng được bàn thắng nhưng mọi cố gắng của họ đều trở nên bất thành. Không những vậy, De Gea mà không tiếp tục thi đấu xuất sắc thì chưa biết chuyện gì sẽ còn xảy đến với khung thành đội chủ nhà.

Tuy nhiên khi mà nhiều Manucians bắt đầu nghĩ đến kịch bản thất vọng (chia điểm) thì cầu trường Old Trafford vắng lặng đã vỡ òa trong cảm xúc của dàn sao MU. Phút bù giờ thứ 3, từ phần sân nhà, Bruno Fernandes phất đường bóng dài lên phía trên cho Rashford và sau hàng loạt động tác xử lý trong khu vực 16m50, tiền đạo người Anh tung ra cú dứt điểm trúng vào người Saiss (đáng buồn thay còn là cầu thủ chơi hay nhất bên phía Wolves) đổi hướng, khiến đồng đội Patricio đành bó tay.
Thong so tran dau MU 1-0 Wolves
Thông số trận đấu MU 1-0 Wolves

Như vậy, dù vất vả và có phần may mắn song thầy trò nhà Solsa đã hoàn thành mục tiêu đề ra để vươn lên chiếm vị trí thứ 2 trên BXH với 30 điểm, kém Liverpool dẫn đầu 2 điểm. Sắc đỏ lại "rực rỡ" hơn bao giờ hết và nếu lại tiếp tục được vận may song hành giống như trong quá khứ thì họ hứa hẹn còn tiếp tục tiến xa.

ĐỘI HÌNH THI ĐẤU

MAN UTD (4-2-3-1):
David De Gea; Aaron Wan-Bissaka, Eric Bailly, Harry Maguire, Alex Telles (Shaw 46'); Paul Pogba, Nemanja Matic; Marcus Rashford, Bruno Fernandes, Mason Greenwood (Martial 64'); Edinson Cavani.

WOLVES (3-5-2): Rui Patricio; Maximilian Kilman, Conor Coady, Romain Saiss; Ki-Jana Hoever, Ruben Neves, Vitinha (Podence 55'), Joao Moutinho, Rayan Ait-Nouri; Adama Traore, Pedro Neto (Fabio Silva 68').

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X