Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

MU 1-0 Wolves: Juan Mata lập công đưa "Quỷ đỏ" vào vòng 4 FA Cup

Thứ Năm 16/01/2020 04:43(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Với lợi thế sân nhà cùng đội hình mạnh, MU đã hạ gục đối thủ cứng đầu Wolves tại trận đá lại vòng 3 FA Cup. Juan Mata ghi bàn duy nhất và lẽ ra thầy trò Solskjaer phải làm được nhiều hơn thế nếu như thủ thành đối phương không chơi xuất sắc.
Ghi bàn: Juan Mata 67'
Tổng hợp: MU 1-0 Wolves
video
Nói đến Old Trafford, hẳn nhiều người sẽ nghĩ ngay đến thất bại 1-3 của Man United trước gã hàng xóm đáng ghét Man City hôm 8/1 vừa qua, kết quả khiến Quỷ đỏ gần như bị loại khỏi Cúp Liên đoàn Anh. Thế nhưng, cần phải nhìn nhận công bằng. Man City đang là nhà ĐKVĐ Premier League và có lẽ chỉ xếp sau Liverpool về sức mạnh cũng như phong độ mùa này. Do đó chuyện Man United của HLV Ole Gunnar Solskjaer thua một đối thủ như thế trên sân nhà cũng chẳng có gì quá ngạc nhiên.

Đáng nói hơn, cũng chỉ có Man City đánh bại được Man United tại pháo đài Old Trafford suốt từ tháng 9 năm ngoái đến giờ. Chính xác kể từ sau trận đấu cuối cùng của tháng 8/2019 khi để thua Crystal Palace trên sân nhà, Man United đã chơi thêm 15 trận tại tổ ấm của mình ở tất cả các giải đấu và chỉ chịu thua duy nhất Man City. Còn lại, họ thắng tới 9 và hòa 5 trận.
Trực tiếp bóng đá MU vs Wolves Cúp FA 20192020 đêm hôm nay hình ảnh
Nhận định MU vs Wolves đá lại vòng 3 FA Cup 2019/20

Lần gần nhất ra sân tại Old Trafford, đội bóng của HLV Solskjaer giành thắng lợi tưng bừng khi đè bẹp Norwich tới 4-0 ở vòng 22 Premier League cuối tuần qua. Sân nhà, với sức mạnh vô hình từ những khán đài đến mặt cỏ quen thuộc, nhìn chung vẫn là điểm tựa lớn cho bầy Quỷ đỏ. Ở Premier League mùa này, Old Trafford vẫn đang đem về cho Quỷ đỏ 2/3 số điểm có được (22 trên tổng số 34 điểm) và tại các giải đấu cúp, Nhà hát của những giấc mơ cũng chứng kiến tới 4 chiến thắng sau 6 trận từ đầu mùa.

Trong khi đó Wolves chơi khá tệ mỗi khi rời xa hang ổ Molinex. "Bầy sói" vừa thua 2 trận sân khách gần nhất, trước Watford và Liverpool. Tính rộng hơn, họ cũng chỉ thắng 1/5 chuyến xa nhà vừa qua, và đó là thắng lợi trước Norwich - đội đang đứng bét bảng Premier League.
Trực tiếp bóng đá MU 0-0 Wolves (H2) Ai sẽ khai thông bế tắc hình ảnh 2
Danh sách xuất phát của Man Utd

Ngoài ra, hơn 30 năm qua, đội bóng đến từ vùng Tây Midlands chưa từng thắng ở Old Trafford và nhận về tới 6 thất bại sau 7 lần làm khách tại đây tính trên mọi đấu trường. Chỉ ở thời điểm mà Man United rơi xuống vực thẳm chán chường với HLV Jose Mourinho hồi năm 2018, Bầy sói mới có được trận hòa hiếm hoi trên sân nhà của Quỷ đỏ.

Bản thân HLV Solskjaer cũng thể hiện rõ quyết tâm vượt qua Wolves để tiến bước vào vòng 4 FA Cup khi tung ra sân đội hình mạnh. Chỉ có 3 sự điều chỉnh trong danh sách xuất phát so với trận thắng Norwich 4-0. Cụ thể "siêu dự bị" Sergio Romero có mặt trong khung gỗ thay cho David De Gea trong khi trên hàng công tay săn bàn số 1 đội bóng, Rashford (gặp đôi chút vấn đề sau trận thắng Norwich) và Andres Pereira mất suất đá chính vào tay Daniel James cùng thần đồng Mason Greenwood.
Ngay dau tran neu khong co VAR, MU da phai nhan ban thua
Ngay đầu trận nếu không có VAR, MU đã phải nhận bàn thua

Ngay phút thứ 3, lão tướng Juan Mata phất đường chuyền bổng quá hay cho Daniel James phá bẫy việt vị lao xuống đối đầu với Ruddy nhưng thủ thành của Wolves đã ra tay ngăn cản chuẩn xác, giải nguy cho đội nhà mà trọng tài cũng không thể thổi 11m vì truy cản đúng luật. Phút thứ 8, Wolves đáp trả thích đáng khi Adama Traore thoát xuống bên cánh trái rồi căng ngang cho Raul Jimenez xử lý gọn trước khi xoay người dứt điểm căng song không đủ khó để đánh bại thủ thành Romero.

Không lâu sau đó, mành lưới MU bất ngờ rung lên sau pha đặt lòng của Pedro Neto đánh bại Romero trong thế đối mặt. Trước đó, Fred có pha chuyền ngang uy lực như thể "căm thù" đồng đội Matic bên phần sân nhà, giúp cho Wolves có cơ hội đe dọa cầu môn Romero. Tuy nhiên, may mắn cho MU là với sự trợ giúp của tổ VAR, trọng tài xác định bóng đã chạm vào tay Jimenez trước khi tới vị trí của Neto nên bàn thắng không được công nhận.
Cac cau thu MU tung ra kha nhieu cu sut xa trong hiep 1 nhung khong mot lan thanh cong
Các cầu thủ MU tung ra khá nhiều cú sút xa trong hiệp 1 nhưng không một lần thành công

Hai đội chơi ăn miếng trả miếng rất nhiệt tình. Tuy nhiên trong khi sự nguy hiểm mà MU tạo ra chủ yếu từ ngoài vùng cấm địa với các pha sút xa không trúng mục tiêu của Martial hay Fred thì Wolves lại gây ra sóng gió ngay trong khu vực 16m50. Phút 23, nếu Matic không kịp thời có mặt đánh đầu phá bóng ngay trên vạch vôi thì đồng đội Lindelof đã vô tình trở thành "kẻ đốt đền".

Phút 29, khoảng trống mở ra nơi hàng thủ Wolves đã giúp Juan Mata có pha nã đại bác nhưng thủ thành Ruddy đã đổ người bắt gọn trái bóng. Vài phút sau, tới lượt Martial thử vận may từ sút xa với cú đá tương đối kỹ thuật bằng lòng trong chân phải song vẫn chưa đủ hiểm hóc để hạ gục chốt chặn cuối cùng Ruddy.
Thu mon Ruddy da choi tot va chi 1 lan bi danh bai
Thủ môn Ruddy đã chơi tốt và chỉ 1 lần bị đánh bại

Phút 42, lần hiếm hoi trong hiệp 1, MU có pha dứt điểm thực hiện trong vòng cấm địa Wolves khi Daniel James thoát xuống đón đường chuyền dài chuẩn xác của Fred nhưng một lần nữa Ruddy cứu thua cho các vị khách. Bước sang hiệp 2, thủ thành của Wolves vẫn là diễn viên chính tại "Nhả hát của những giấc mơ" khi tiếp tục thi đấu chắc chắn và không mắc phải một sai sót nào.

Phút 52 khi Ruddy đã bất lực thì pha dứt điểm chéo góc bằng chân phải không thuận của Daniel James lại đi chệch cột dọc, bỏ phí màn phối hợp ăn ý có sự tham gia của Martial và cầu thủ trẻ Brandon Williams. Để phá vỡ bế tắc trong khâu ghi bàn, phút 64, Solsa thay liền hai cầu thủ trên sân khi Rashford vs Pereira vào thế chỗ của Greenwood cùng Daniel James.
Juan Mata ghi ban duy nhat cua tran dau
Juan Mata ghi bàn duy nhất của trận đấu

Sự điều chỉnh này lập tức đem lại may mắn cho MU khi không lâu sau đó, họ đã mở được tỷ số. Trong một đợt phản công tốc độ vốn là sở trường, Martial chuyền bóng thông minh cho Juan Mata không rơi vào thế việt vị lao xuống nhận bóng và khéo léo đánh bại Ruddy trong pha đối mặt.

Tuy nhiên phút 80, MU gánh chịu tổn thất khi Rashford có vẻ tái phát chấn thương và tập tễnh rời sân, nhường chỗ cho Lingard, "siêu cầu thủ" vẫn thường xuyên được Solsa sử dụng mặc cho từ đầu năm 2019, không có lấy nổi một pha kiến tạo hay bàn thắng nào cho "Quỷ đỏ" trên mọi đấu trường.

Dang tiec Rashford bi tai phat chan thuong va phai roi san sau khi vua duoc vao thay
Đáng tiếc Rashford bị tái phát chấn thương và phải rời sân sau khi vừa được vào thay

Cũng may, các cầu thủ MU không bị "sang chấn tâm lý" sau khi Rashford rời sân để bảo vệ thành công cách biệt mong manh. Thực ra, phút 90, bóng đã trúng vào tay Lindelof sau đường chuyền của Dendoncker nhưng chẳng thể có 11m cho Wolves bởi đơn giản trung vệ người Thụy Điển khép tay sát ngực và tổ VAR cũng chẳng thể làm trái luật. Lẽ ra tỷ số chung cuộc phải là 2-0 nếu Pereira dứt điểm hiểm hơn để đánh bại Ruddy vào những giây cuối cùng.

Dù sao MU cũng đã đánh bại "bầy sói" ở trận đá lại vòng 3 FA Cup để tiến bước vào vòng sau, gặp đội thắng trong cặp đấu Watford vs Transmere mà phải giữa tuần sau mới diễn ra trận đá lại.


ĐỘI HÌNH THI ĐẤU

MANCHESTER UNITED (4-2-3-1):
Sergio Romero; Aaron Wan-Bissaka, Victor Lindelof, Harry Maguire, Brandon Williams; Fred, Nemanja Matic; Mason Greenwood (Andreas Pereira 64'), Juan Mata, Daniel James (Rashford 64', Lingard 80'); Anthony Martial.

WOLVES (3-4-3): John Ruddy; Leander Dendoncker, Conor Coady, Romain Saiss; Matt Doherty, Joao Moutinho, Ruben Neves, Jonny (Vinagre 75'); Adama Traore (Oskar Buur 88'), Pedro Neto (Gibbs-White 71'), Raul Jimenez.

 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X