Thứ Năm, 28/03/2024Mới nhất
Zalo

Hòa thất vọng, MU nhọc nhằn lọt vào Top 4

Thứ Năm 23/07/2020 01:51(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Được chơi trên sân nhà, chỉ phải gặp một West Ham thua kém toàn diện và không còn nhiều mục tiêu thi đấu nhưng rốt cục MU không thể hoàn thành mục tiêu giành chiến thắng. Tuy vẫn đẩy Leicester ra khỏi Top 4 song rõ ràng kết quả hòa 1-1 là quá thất vọng với thầy trò nhà Solskjaer.
Bàn thắng
MU: Greenwood (51)
West Ham: Antonio (45+2 pen)

Vài ngày trước, "người cũ" của MU, Jose Mourinho đã cùng đội bóng hiện tại Tottenham đánh bại Leicester 3-0 để níu "bầy cáo" ở nguyên mốc 62 điểm bằng với "Quỷ đỏ" mà đêm nay, thầy trò nhà Solskjaer mới chơi vòng 37, tiếp đón West Ham trên sân nhà.

Đội bóng này hiện giờ được dẫn dắt bởi một ông thầy cũ khác: David Moyes – HLV đầu tiên của MU thời kỳ hậu Sir Alex Ferguson. West Ham của Moyes gần như trụ hạng thành công (hơn Watford thứ 18 khoảng cách 3 điểm và vượt trội về chỉ số phụ mà đối thủ chỉ còn đúng 1 trận nữa).
Kết quả MU vs West Ham hôm nay - Ngoại hạng Anh 20192020 hình ảnh
MU vs West Ham

Thực ra, kể cả có quyết tâm cao đến mấy thì cửa thắng của West Ham trước MU cũng quá thấp. Đầu tiên, West Ham quá yếu so với Quỷ đỏ ở thời điểm hiện tại. Bản thân David Moyes rất ít khi thắng được Manchester United trong cuộc đời cầm quân của mình.

Tỉ lệ thắng của Moyes trước MU chỉ là 14,8%. Còn nếu chỉ tính những trận gặp Man đỏ dưới tư là HLV cũ thì tỉ lệ thắng thậm chí giảm xuống chỉ còn 0% (West Ham thắng MU 2-0 ở trận lượt đi khi còn được dẫn dắt bởi Manuel Pellegrini). Thêm vào đó, Old Trafford luôn là nơi "đi dễ khó về" với những người cũ.

Chẳng thế mà 38 năm qua không có bất kỳ HLV cũ nào của M.U thắng được Quỷ đỏ khi trở lại mái nhà xưa Old Trafford. Người gần nhất làm được điều này là một HLV đã qua đời 8 năm về trước: Dave Sexton cùng CLB Coventry City vào háng 3/1982.
Kết quả MU vs West Ham hôm nay - Ngoại hạng Anh 20192020 hình ảnh
Danh sách xuất phát MU vs West Ham

Trong bối cảnh MU đang bằng điểm (62) và bằng cả hiệu số bàn thắng - bại (+28) với Leicester tính đến trước trận gặp West Ham thì ai cũng hiểu rằng thầy trò HLV Solskjaer nên thắng West Ham càng đậm càng tốt. Như vậy, họ sẽ gia tăng cơ hội cạnh tranh Top 4 với Leicester, giúp cho áp lực của trận "chung kết" với chính Leicester ở vòng 38 giảm đi đáng kể.

Do đó, chẳng có gì ngạc nhiên khi Pogba, Martial cùng Greenwood trở lại đội hình xuất phát sau khi không được đá chính trước Chelsea. Đấu pháp lại trở về sơ đồ 4-2-3-1 ưa thích thời gian qua. Tuy nhiên Wan-Bissaka lại ngồi ngoài, có lẽ do vấn đề thể lực và Fosu-Mensah thay thế.
Hòa thất vọng, MU nhọc nhằn lọt vào Top 4 hình ảnh 2
MU chiếm ưu thế vượt trội song mau chóng lâm vào bế tắc trong khâu tấn công

Nhưng thành - bại của MU tất nhiên nằm ở hàng công với bộ tứ từng "làm mưa làm gió" trước thời điểm thua Chelsea gồm Bruno Fernnades (hộ công) - Greenwood, Martial (hai cánh) - Martial (trung phong cắm). Ngay phút thứ 2, tỷ số suýt được mở khi Bruno Fernnades thực hiện đường chuyền dài vào khu vực 16m50 cho Martial dứt điểm chéo góc nhưng Fabianski đã chơi tốt.

Tuy vậy, đó lại là tình huống nguy hiểm duy nhất mà MU tạo ra được trong nửa đầu hiệp 1 dù vượt trội về thời lượng kiểm soát bóng (hơn 80%). Đội khách thiết lập ra hệ thống phòng thủ nhiều lớp để đảm bảo an toàn tối đa cho cầu môn Fabianski.
Hòa thất vọng, MU nhọc nhằn lọt vào Top 4 hình ảnh 3
Bruno Fernandes im tiếng, MU im ắng

Chẳng những vậy, thỉnh thoảng West Ham còn tổ chức được vài đòn đánh trả khiến không ít CĐV MU phải giật mình. Dường như bầy "Quỷ đỏ" đang gặp phải một số vấn đề liên quan đến áp lực và sức ép. Còn nhớ, vòng 35, họ từng đứng trước cơ hội tạo cách biệt với Leicester (thi đấu trước và thua trận) song rốt cục bị Southampton cầm hòa 2-2.

Thậm chí nửa sau của hiệp 1, MU còn phần nào không duy trì được thế trận vượt trội và càng lâm vào bế tắc tột độ. Phút 31, từ quả đá phạt góc, trung vệ Ogbonna bật cao đánh đầu chệch khung thành trong sự thót tim của nhiều Manucians.
Trực tiếp bóng đá MU 1-1 West Ham (H2) Greenwood gỡ hòa hình ảnh 4
Bi kịch xảy đến với MU vào phút 45 do phản xạ "hết sức con người" của Pogba

Sút xa dĩ nhiên luôn là giải pháp được nghĩ đến đầu tiên mỗi khi gặp khó khăn. Phút 37, Rashford nã đại bác từ cự ly gần 20m và nếu không chơi tập trung thì chưa chắc Fabianski có thể cứu thua cho đội khách. Khoảng thời gian còn lại của hiệp 1, MU vẫn loay hoay giải không nổi bài toán ghi bàn.

Tưởng như ít ra đội chủ nhà được bước vào giờ nghỉ giải lao với kết quả hòa không bàn thắng thì bất ngờ đã xảy ra vào phút 45. Paul Pogba đã giơ tay (có lẽ chỉ là phản xạ tự nhiên) hòng ngăn trái bóng đập trúng mặt sau cú sút phạt của Rice và với sự trợ giúp của VAR, trọng tài chính chẳng thể làm gì khác ngoài chỉ tay vào chấm 11m.
Trực tiếp bóng đá MU 1-1 West Ham (H2) Greenwood gỡ hòa hình ảnh 5
Michail Antonio đưa West Ham vươn lên dẫn bàn từ chấm 11m

Trọng trách đá phạt đền được giao cho Michail Antonio và cầu thủ đạt phong độ rất cao thời gian gần đây đã thực hiện thành công, đưa West Ham vươn lên dẫn bàn. Có ưu thế trong tay, đội khách bước vào hiệp 2 với tinh thần sảng khoái đồng nghĩa thách thức với MU tăng lên gấp bội.

Tuy nhiên, rốt cục cũng chỉ đến phút 51 thì đội chủ sân Old Trafford tìm được bàn gỡ, qua đó giải tỏa đáng kể áp lực tâm lý nặng nề. Sau khi nỗ lực đập nhả với Martial trong phạm vi hẹp, thần đồng Mason Greenwood vung chân trái sút quyết đoán trong khu vực 16m50, hạ gục Fabianski.
Trực tiếp bóng đá MU 1-1 West Ham (H2) Greenwood gỡ hòa hình ảnh 6
Greenwood ghi bàn thứ 17 trong mùa giải, đưa trận đấu trở về vạch xuất phát

MU chơi thanh thoát hơn hẳn sau bàn gỡ và sự nguy hiểm lên cầu môn West Ham tăng lên đáng kể. Nhưng phút 62, De Gea mà không tung người cản phá xuất sắc thì Bowen đã có thể sút tung mành lưới đội chủ nhà. Vài phút sau, Declan Rice thực hiện cú cứa lòng trong kỹ thuật từ ngoài vạch 16m50 và bóng đi chệch đich trong gang tấc.

Thời gian trôi về những phút cuối và MU thi đấu rất khẩn trương để kiếm bàn thắng định đoạt trận dấu nhưng mọi cố gắng đều bất thành. Phút 85, Mason Greenwood thực hiện đường căng ngang vừa tầm cho Odion Ighalo nhưng tiền đạo người Nigeria vừa vào sân lại dứt điểm đưa bóng đi chệch khung thành.
Tran hoa nhu thua cua MU
Trận hòa như thua của MU

1-1 là kết quả chung cuộc của trận đấu. Tuy vẫn chen được chân vào Top 4 nhưng rõ ràng chẳng ai có thể hài lòng với màn trình diễn vừa rồi của Manchester United. Giờ đây, chẳng thể chắc chắn được điều gì dù quyền tự quyết vẫn nằm trong tay thầy trò HLV Solskjaer.

Vòng cuối cùng, MU sẽ phải làm khách của Leicester và nếu không thua, họ sẽ chắc chắn có mặt trong Top 4 chung cuộc đồng nghĩa được dự Champions League. Tuy nhiên những kết quả không tốt thời gian qua đang khiến nhiều người cảm thấy lo lắng cho MU, nhất là khi "bầy cáo" chắc chắn sẽ chơi một trận hết mình, tấn công rực lửa hòng giành chiến thắng.

Thong so tran dau MU 1-1 West Ham
Thông số trận đấu MU 1-1 West Ham

ĐỘI HÌNH THI ĐẤU

MANCHESTER UNITED (4-2-3-1):
David de Gea; Timothy Fosu-Mensah (Wan-Bissaka 46'), Victor Lindelof, Harry Maguire, Brandon Williams; Paul Pogba, Nemanja Matic; Mason Greenwood, Bruno Fernandes, Marcus Rashford (Ighalo 85'); Anthony Martial.

WEST HAM UNITED (4-2-3-1): Lukasz Fabianski; Ben Johnson, Issa Diop, Angelo Ogbonna, Aaron Cresswell (Masuaku 75'); Tomas Soucek, Declan Rice; Jarrod Bowen, Mark Noble, Pablo Fornals; Michail Antonio (Haller 78').


 

Có thể bạn quan tâm

Video

Nhận định Bournemouth vs Everton (22h00 ngày 30/3): Giành giật điểm số

Nhận định Bournemouth vs Everton (22h00 ngày 30/3): Giành giật điểm số

Nhận định Bournemouth vs Everton (22h00 ngày 30/3): Giành giật điểm số

Mỗi điểm số với Everton bây giờ lại càng giúp họ né xa khỏi khu vực cầm đèn đỏ của Premier League. Bournemouth là một đối thủ không còn mục tiêu chiến đấu và rõ ràng là cơ hội tốt để Everton tiếp tục tích lũy thêm điểm số trong cuộc đua trụ hạng.

Xem thêm
top-arrow
X