Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

"Sát thủ bất ngờ" lên tiếng, MU vất vả tiêu diệt "kẻ thách thức" West Ham sau 120 phút

Thứ Tư 10/02/2021 05:03(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Quả thực không nằm ngoài dự đoán, "Quỷ đỏ" thành Manchester đã gặp vô vàn khó khăn trong cuộc tiếp đón West Ham trên sân nhà Old Trafford ở vòng 5 FA Cup 2020/21. Phải đến hiệp phụ thứ nhất, họ mới kết liễu được đối thủ nhờ công của McTominay, tiền vệ trung tâm chơi rất lên chân mùa này.
Chung cuộc: MU 1-0 West Ham
Ghi bàn:
McTominay 97'
video
Tại FA Cup 2020/21, sau khi vượt qua đại kình địch Liverpool ở vòng 4, Man Utd tiếp tục gặp thử thách lớn mang tên West Ham ở vòng 5. Trên nhiều phương diện, West Ham chắc chắn thua kém MU. Tuy nhiên vào lúc này, đội bóng thủ đô London đạt phong độ cực cao.

Trước chuyến hành quân tới sân Old Trafford, đội bóng của HLV David Moyes (từng dẫn dắt ... MU) chỉ thua 1/10 trận gần nhất trên mọi đấu trường và thắng đến 7. Nhờ vậy, West Ham áp sát Top 4 Premier League. Thực tế lối chơi của West Ham khá cơ bản và không quá đặc sắc song họ lại sở hữu đầy đủ mảnh ghép phù hợp, giúp cách đá đạt hiệu quả tối ưu.
MU vs West Ham
 
West Ham sở hữu phong cách phòng ngự - phản công cực kỳ khó chịu, đặc biệt rất mạnh trong các tình huống cố định mà đây chính là lối chơi mà Manchester United rất e ngại. Trong khi hàng công MU cũng rất ngán những đội chơi "đổ bê tông". Đừng quên mùa này, MU đã thua Sheffield Utd 1-2 hay rất vất vả đánh bại Fulham, Burnley với khoảng cách tối thiểu mà so với West Ham thì những đội đó còn kém vài phần.

Tuy nhiên không nằm ngoài dự đoán của một số chuyên gia, do mật độ thi đấu quá dày đặc nên HLV Solskjaer bắt buộc phải xoay vòng lực lượng, cho một số trụ cột nghỉ ngơi tránh chấn thương đặc biệt sau trường hợp của Paul Pogba phải nghỉ thi đấu vài tuần do chấn thương gặp phải ở trận hòa Everton 3-3 mới đây.
Danh sách xuất phát của MU
Danh sách xuất phát của MU

Cụ thể, Luke Shaw, De Gea, McTominay, Cavani và kể cả ngôi sao số 1 Bruno Fernandes chỉ có mặt trên băng ghế dự bị. Thay thế cho họ là Alex Telles, Henderson, Matic, Martial cùng Van de Beek. Tất cả họ tất nhiên đều rất khao khát chứng tỏ mình dù rằng có cách biệt nhất định với những gương mặt thường xuyên được ra sân.

Về phần West Ham, do lịch thi đấu nhẹ nhàng hơn nên HLV David Moyes có thể thoải mái tung ra sân đội hình gần như mạnh nhất với những hảo thủ hàng đầu đội bóng như cặp hậu vệ cánh Coufal - Cresswell, trung vệ Dawson, Declan Rice hay Soucek. Sự vắng mặt đáng tiếc duy nhất là tiền đạo Michal Antonio có lẽ do vấn đề sức khỏe trong khi Jesse Lingard không được phép ra sân do sự ràng buộc giữa hai bên trong thỏa thuận cho mượn.

MU cũng chọn cách nhập cuộc chậm và thận trọng, ưu tiên chính vào việc chiếm quyền kiểm soát bóng để có thể dễ bề điều khiển trận đấu. Cơ hội đáng kể đầu tiên mà đội chủ nhà tạo ra xuất hiện vào phút 11 khi Alex Telles chọc khe vào khu vực 16m50 cho Martial nỗ lực đoạt bóng và dứt điểm nhưng trung vệ Ogbonna đã kịp hỗ trợ cho Fabianski.
MU lấn lướt trong hiệp 1 về số cơ hội nguy hiểm
MU chỉ có được vài cơ hội thật sự nguy hiểm trong hiệp 1

Tình huống đó cũng vô tình loại Ogbonna khỏi cuộc chơi do bị đau và HLV Moyes buộc phải có sự điều chỉnh sớm ngoài ý muốn. Phút 20, từ cánh trái, Rashford đẩy nhẹ bóng vào giữa cho Matic tung ra cú sút căng từ ngoài vùng cấm địa nhưng bóng bay lên khán đài.

Vài phút sau, trong một tình huống phạt góc do Alex Telles thực hiện, trung vệ Lindelof đánh đầu chạm người Dawson đổi hướng, khiến cho Fabianski phải rất vất vả mới đẩy được trái bóng ra ngoài. Sau nửa đầu hiệp 1, MU bắt đầu có dấu hiệu bung sức và không ngừng gia tăng sức ép hòng phá bằng được lối chơi phòng ngự - phản công đầy khó chịu của đối thủ.

Tuy nhiên cho đến giờ nghỉ giải lao, dù tấn công khá mạnh và liên tục thay đổi "chiêu thức", MU vẫn không làm sao đạt được mục tiêu đề ra. Dù đội nhà ít nhiều gặp khó khăn nhưng Solsa chưa vội nghĩ đến việc thay đổi nhân sự. Phút 53, trong lần thứ 250 khoác áo đội 1 MU trên mọi đấu trường chính thức, Rashford có cơ hội cực tốt để khai thông bế tắc cho "Quỷ đỏ" song Fabianski đã kịp lao ra để ngăn chặn tiền đạo người Anh.
Bruno Fernandes vào sân trong hiệp 2 nhưng cũng không tạo ra được sự khác biệt lớn để xoay chuyển tình hình
Bruno Fernandes vào sân trong hiệp 2 nhưng cũng không tạo ra được sự khác biệt lớn để xoay chuyển tình hình

Nhìn chung, diễn biến trận đấu trong hiệp 2 không có nhiều khác biệt so với hiệp đầu khi đội chủ nhà kiên trì tấn công có kiểm soát mà vẫn tiếp tục bất lực còn đội khách nhẫn nại và trung thành với đấu pháp sở trường phòng ngự - phản công. Phải đến phút 73, HLV Solskjaer mới tung quân bài tẩy Bruno Fernandes vào sân và tất nhiên người ra nghỉ là Donny Van de Beek, tiền vệ thi đấu cùng vị trí nhưng điều quan trọng là gần như mất dạng trong những phút có mặt trên sân.

Có nhạc trưởng người BĐN trên sân, MU có phần khởi sắc trên mặt trận tấn công nhưng chưa đủ để nghĩ đến việc ghi bàn. Cho đến hết hiệp 2, đôi chủ sân Old Trafford cũng chỉ có thêm vài ba tình huống uy hiếp mà thôi. Không thể phân định thắng - bại sau 90 phút, đôi bên đành kéo nhau vào hai hiệp phụ.

Rốt cục, MU cũng có được điều mình cần. Trong một tình huống tấn công chẳng có mấy đặc sắc, Rashford dùng má ngoài đẩy bóng nhẹ vừa tầm cho Scott McTominay tung ra cú đá mạnh mẽ, làm tung mành lưới West Ham. Đây là bàn thắng thứ 3 tại FA Cup (thứ 8 trên mọi đấu trường) của tiền vệ sinh năm 1996 từ đầu mùa 2020/21. Chưa bao giờ kể từ ngày thi đấu chuyên nghiệp, McTominay ghi nhiều bàn đến thế, qua đó khẳng định kỹ năng lên tham gia tấn công ngày một được hoàn thiện.
Scott McTominay mới là người tỏa sáng để đưa MU vào tứ kết FA Cup 2020/21
Scott McTominay mới là người tỏa sáng để đưa MU vào tứ kết FA Cup 2020/21

Một khi thành trì kiên cố ở hậu phương đã bị kéo sập thì West Ham cũng đành bất lực buông xuôi số phận bởi họ chủ động tấn công không đủ tốt để có thể lật ngược thế cờ. Quả thực trong gần 20 phút còn lại, các vị khách chẳng thể làm gì hơn ngoài vài ba tình huống tấn công đơn điệu, dễ dàng bị đội chủ nhà bẽ gẫy.

Do đối thủ buộc phải thay đổi cách đá hòng kiếm bàn gỡ nên MU cũng dễ dàng hơn trong việc gây sức ép tuy nhiên các học trò của HLV Solskjaer không thể kiếm được bàn thứ 2. Cơ hội đáng chú ý nhất dành cho Martial nhưng pha ra chân trong tư thế trống trải lại quá nhẹ nhàng với Fabianski.

Dù sao 1 bàn cũng là quá đủ để đưa MU vào tứ kết FA Cup 2020/21. Tuy có khó khăn và tiêu tốn khá nhiều sức nhưng MU cũng đã bản lĩnh vượt qua được một West Ham cực kỳ khó chịu. Chưa kể chiến thắng này còn đến sau một kết quả hòa thất vọng, giúp tinh thần toàn đội được hồi phục.

ĐỘI HÌNH THI ĐẤU

MANCHESTER UNITED XI (4-2-3-1):
Dean Henderson; Aaron Wan-Bissaka (Williams 90'), Victor Lindelof, Harry Maguire, Alex Telles (Shaw 90'); Nemanja Matic (McTominay 73'), Fred; Mason Greenwood (Cavani 86'), Donny van de Beek (Bruno Fernandes 73'), Marcus Rashford; Anthony Martial.

WEST HAM XI (4-2-3-1): Lukasz Fabianski; Vladimir Coufal, Craig Dawson, Angelo Ogbonna (Diop 16', 46'), Aaron Cresswell; Declan Rice, Mark Noble; Tomas Soucek, Pablo Fornals (Benrahma 88'), Jarrod Bowen (Ogbonna 46'); Andriy Yarmolenko (Odubeko 54', Lanzini 112').

Có thể bạn quan tâm

Video

"Ông hoàng tuyến giữa" Rodri và một năm bất bại đáng kiêng nể

Ông hoàng tuyến giữa Rodri và một năm bất bại đáng kiêng nể

"Ông hoàng tuyến giữa" Rodri và một năm bất bại đáng kiêng nể

Từ góc độ cá nhân, tuần vừa qua đã là một tuần đặc biệt trong sự nghiệp của Rodri. Không chỉ bởi vì cầu thủ 27 tuổi đã thực hiện thành công hai quả penalty trong trận đấu giữa Tây Ban Nha và Brazil vào tối thứ Ba, mà trận hòa 3-3 còn đảm bảo rằng Rodri đã trải qua một năm hoàn hảo khi không phải nhận bất kì thất bại nào khi ra sân cho cả câu lạc bộ và đội tuyển quốc gia.

Xem thêm
top-arrow
X