Thứ Năm, 28/03/2024Mới nhất
Zalo

Bruno Fernandes lại lập công trên chấm 11m, MU thắng nhọc nhằn tại "Nhà hát của những ác mộng"

Chủ Nhật 22/11/2020 04:55(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Cuối cùng, Manchester United cũng lần đầu được nếm trải dư vị chiến thắng trên sân nhà Old Trafford tại Premier League mùa này. Tuy nhiên họ cũng chỉ có thể hạ gục tân binh West Brom quá yếu (chưa thắng trận nào từ đầu mùa) nhờ cú sút phạt đền thân quen của Bruno Fernandes.
Chung cuộc: MU 1-0 West Brom
Ghi bàn: Bruno Fernandes (56 pen)

Trước vòng 9 Ngoại hạng Anh 2020/21, MU chỉ đứng thứ 14 trên BXH và phong độ tồi tệ trên sân nhà là nguyên nhân quan trọng dẫn đến thành tích tồi tệ đó. Cụ thể, sau 4 trận diễn ra tại thánh địa Old Trafford, MU chưa thắng nổi trận nào, thậm chí thua đến 3 (chỉ khá hơn Burnley khi chưa có nổi điểm nào trên sân nhà).
Truc tiep MU vs West Brom
 

Tại Old Trafford, MU đã thua Arsenal, Crystal Palace và mất mặt nhất là thất bại tan nát 1-6 trước Tottenham. Điểm số duy nhất mà Quỷ đỏ có được là từ trận hòa 0-0 với Chelsea. Old Trafford rõ ràng trở thành nỗi ám ảnh của họ từ đầu mùa.

Vòng này, họ tiếp đón West Brom tại "Nhà hát của những cơn ác mộng". Vòng trước, MU đánh bại Everton 3-1 ngay trên sân khách, qua đó giúp toàn đội phần nào khôi phục lại sự tự tin. Hôm đó nhạc trưởng Bruno Fernandes (2 bàn) lấy lại sự bùng nổ sau khoảng thời gian đánh mất cảm hứng do phải thi đấu liên tục, không được nghỉ ngơi.

Điểm tích cực tiếp theo đến từ sự chắc chắn ở hàng phòng ngự. Trung vệ đội trưởng Harry Maguire trong vai trò thủ lĩnh đã chơi đúng đẳng cấp, hóa giải mọi mối đe dọa trước khung thành De Gea. Maguire cùng đối tác số 1 nơi hàng thủ, Lindelof đã kịp bình phục chấn thương để giúp Solsa không còn phải lo về hậu phương.
Doi hinh thi dau tran MU vs West Brom
Đội hình thi đấu trận MU vs West Brom

Ngoài ra, hậu vệ cánh trái Alex Telles sau khi được xét nghiệm âm tính với Covid-19 đã đủ điều kiện để ra sân thi đấu khi mà Luke Shaw dính chấn thương. Tuy vậy, Paul Pogba đã vắng mặt vào phút chót do bị đau cơ. Dẫu vậy, ai cũng biết ngôi sao người Pháp thi đấu tệ ra sao trong màu áo đỏ từ đầu mùa 2020/21 nên đánh giá khách quan, mất Pogba chẳng phải tổn thất gì ghê gớm vào lúc này.

Chơi cặp với Fred ở tuyến giữa không phải là Scott McTominay như mọi khi mà là lão tướng Nemanj Matic. Nguyên nhân có lẽ do McTominay đã phải trải qua 3 trận đấu liên tiếp ở ĐTQG Scotland trong 2 tuần vừa rồi nên thể lực khó ở trạng thái tốt nhất còn Matic đã giã từ ĐTQG Serbia để toàn tâm toàn ý phục vụ MU.
MU vs West Brom
Martial bị thủ môn đối phương từ chối 2 cơ hội ăn bàn vào đầu trận

Trên hàng công, một lão tướng khác, Juan Mata cũng được sử dụng bên cạnh những cái tên thân quen thuộc diện "bất khả xâm phạm" ở MU hiện nay: Bruno Fernandes, Rashford và Martial (đá cắm). Chính tiền đạo người Pháp suýt ghi bàn ở phút thứ 2 với cú đánh đầu ngược sau quả đá phạt của Mata nhưng thủ môn Sam Johnstone (trưởng thành từ lò đào tạo của ... MU) đã cứu thua cho West Brom.

Dĩ nhiên MU không mấy khó khăn áp đảo sau tiếng còi khai cuộc bởi chính West Brom cũng chỉ tập trung gần toàn bộ đội hình bên phần sân nhà để ra sức bảo vệ mành lưới. Sau 9 vòng tại Premier League mùa này, West Brom chưa một lần được nếm trải cảm giác chiến thắng (thua 5) nên họ càng chẳng dám chơi đôi công với ai, chưa kể còn trên sân của ông lớn MU.
MU vs West Brom
West Brom đã gây ra vô vàn khó khăn cho MU trong hiệp 1

Phút 16, hàng thủ West Brom bị xé toang sau màn phối hợp hoàn hảo giữa bộ ba Rashford - Fernandes - Martial. Tiếc là cú đặt lòng dứt điểm cuối cùng của tiền đạo số 9 lại chưa đủ hiểm hóc để hạ gục thủ môn đối phương. Phút 20, không ít Manucians phải giật mình khi chứng kiến De Gea bay người dùng 5 đầu ngón tay để từ chối cú sút căng về góc xa của Grant.

Sau nửa đầu hiệp 1 thì MU càng lấn lướt và vượt trội hoàn toàn nhưng ai cũng biết cầm bóng nhiều không đồng nghĩa sẽ dễ dàng tạo ra cơ hội ăn bàn rồi từ đó nghĩ đến chuyện chọc thủng lưới đối phương. Bản thân MU dưới thời Solskjaer tồn tại một nghịch lý: Nếu họ thua thiệt về thời lượng kiểm soát bóng thì thường giành thắng lợi và ngược lại.

Phút 34, Bruno Fernandes phất bóng quá chất lượng vào khu vực 16m50 và Juan Mata sau khi khống chế được tính đưa vào trong cho Martial song Johnstone kịp can thiệp, đoạt bóng ngay trong tầm chân của Martial.
MU vs West Brom
MU may mắn thoát khỏi 11m sau khi trọng tài xem VAR

Chẳng những bế tắc trong khâu ghi bàn, chuyện "xảy ra như cơm bữa" tại Old Trafford mà MU còn suýt bị thủng lưới ở phút 42 khi Bartley thắng Maguire trong màn tranh chấp tay đôi để thực hiện cú đánh đầu ở một tình huống phạt góc và bóng bay sạt xà ngang.

Đầu hiệp 2, đội chủ nhà chút nữa rơi vào trạng thái hoảng loạn. Chẳng là đầu tiên trọng tài đã chỉ tay vào chấm phạt đền ngay khi nhìn thấy hình ảnh Gallagher ngã xuống sân sau tác động từ Bruno Fernandes. Tất nhiên tiền vệ người BĐN kêu oan và trọng tài thì chắc chắn phải dùng VAR để phân xử. Kết quả, thật may cho MU khi ông vua sân cỏ đã "bẻ còi". Có lẽ sau khi xem xét ông cho rằng lực tác động của Bruno là chưa đủ để khiến Gallagher ngã như vậy.
MU vs West Brom
Và rồi MU mở tỷ số nhờ ... đá phạt đền

Phút 49, Rashford dùng kỹ thuật vượt qua Ajayi ở chếch bên cánh trái rồi tung ra cú đá úp mu sở trường với lực căng song một lần nữa "diễn viên cũ tại Nhà hát" Johnstone cứu thua ngoạn mục cho West Brom. Vài phút sau, bóng được tạt từ cánh phải vào khu vực 16m50 của MU và Townsend khống chế bằng ngực trước khi dứt điểm nhưng De Gea đã dùng chân cứu thua.

Sự đời thật trớ trêu với West Brom. Họ không được hưởng 11m và rồi phải chịu phạt đền. Trái bóng đã trúng vào tay Furlong khá rõ ràng sau cú đá của Mata. Trọng tài đứng ngay gần đó đã chẳng cần phải tham khảo VAR cũng có thể đưa ra quyết định tất yếu.

Nhưng sự thú vị chưa dừng lại ở đây. Bruno Fernandes vẫn là người sút phạt đền như mọi khi cho MU và Johnstone tưởng đã trở thành người hùng của đội khách khi đổ người xuất sắc chặn đứng được cú sút 11m. Song tổ trọng tài đã nhận ra thủ môn di chuyển chân lên trước vạch vôi lúc Bruno chưa chạm bóng nên đã phạm luật đồng nghĩa tiền vệ người Bồ Đào Nha được thực hiện lại.
MU vs West Brom
Cavani lại được vào sân trong hiệp 2 và tiếp tục không để lại được dấu ấn gì

Lần này Bruno vẫn "nhảy chân sáo" đá 11m, Johnstone vẫn phạm luật nhưng bóng thì đã chui vào lưới. Phía ngoài sân, Solsa có thể thở phào nhẹ nhõm tuy nhiên không thể vui mừng. Dĩ nhiên vui làm sao được khi đội bóng chỉ có thể khai thông bế tắc nhờ 11m.

Phút 65, cách biệt mong manh của MU còn suýt bị san bằng khi Robinson mới vào sân đã có cú sút căng ở sát vạch 16m50 đưa bóng dội vào xà ngang. Ngay sau đó, trong một đợt tấn công Bruno Fernandes căng ngang cho Rashford xử lý cực kỳ bình tĩnh, làm động tác giả cẩn thận rồi mới thực hiện động tác dứt điểm ở cự ly chỉ khoảng 5m song Johnstone thật sự có ngày thi đấu lên thần, một lần nữa bay người đẩy bóng ra ngoài.
MU vs West Brom
Trong lần gặp lại đội bóng cũ, thủ môn Johnstone chơi như lên đồng

Chưa dừng lại ở đó phút 71, thủ môn sinh năm 1993 của West Brom lại từ chối Harry Maguire. Khoảng thời gian còn lại, West Brom rất muốn kiếm bàn gỡ song một khi hàng thủ Quỷ đỏ thi đấu tập trung và không mắc sai sót thì cơ hội săn bằng tỷ số của đội khách rất nhỏ.

MU chắc chắn muốn ghi thêm bàn và HLV Solsa cũng đưa cả Van de Beek vào sân với hy vọng thổi làn gió mới vào hàng công nhưng cuối cùng, đội chủ nhà chỉ có thêm được vài ba cơ hội không đáng kể. Vậy là dù đã có chiến thắng đầu tiên trên sân nhà Old Trafford ở giải Ngoại hạng Anh mùa này nhưng chiến thắng tối thiểu 1-0 và bàn duy nhất còn được thực hiện trên chấm 11m là thành tích chẳng có gì đáng tự hào.
Thong so tran dau MU 1-0 West Brom
Thông số trận đấu MU 1-0 West Brom

ĐỘI HÌNH THI ĐẤU

MANCHESTER UNITED XI (4-2-3-1):
David de Gea; Aaron Wan-Bissaka, Victor Lindelof, Harry Maguire, Alex Telles; Nemanja Matic, Fred (McTominay 83'); Juan Mata (Cavani 63'), Bruno Fernandes, Marcus Rashford (Van de Beek 79'); Anthony Martial.

WEST BROM XI (5-4-1): Sam Johnstone; Darnell Furlong, Semi Ajayi, Kyle Bartley, Branislav Ivanovic (Krovinovic 79'), Conor Townsend; Matheus Pereira, Romaine Sawyers, Conor Gallagher, Grady Diangana (Robson-Kanu  62'); Karlan Grant (Robinson 62').


 

Có thể bạn quan tâm

Nhận định Bournemouth vs Everton (22h00 ngày 30/3): Giành giật điểm số

Nhận định Bournemouth vs Everton (22h00 ngày 30/3): Giành giật điểm số

Nhận định Bournemouth vs Everton (22h00 ngày 30/3): Giành giật điểm số

Mỗi điểm số với Everton bây giờ lại càng giúp họ né xa khỏi khu vực cầm đèn đỏ của Premier League. Bournemouth là một đối thủ không còn mục tiêu chiến đấu và rõ ràng là cơ hội tốt để Everton tiếp tục tích lũy thêm điểm số trong cuộc đua trụ hạng.

Video

Xem thêm
top-arrow
X