Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Ronaldo ghi bàn ở những giây bù giờ cuối cùng, MU ngược dòng đánh bại Villarreal đầy kịch tính

Thứ Tư 29/09/2021 19:35(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Siêu sao người BĐN đã duy trì hiệu suất ghi bàn ổn định kể từ ngày trở lại Old Trafford và lần này chính nhờ pha lập công của anh mà "Quỷ đỏ" mới có thể phục thù thành công.
Chung cuộc: MU 2-1 Villarreal
Ghi bàn: MU (Telles, 60'), Ronaldo (90+5); Villarreal (Paco Alcacer, 53')

Video tổng hợp Mu vs Villarreal (Nguồn: FPT Play)


4 tháng sau trận chung kết Europa League 2020/21, MU và Villarreal lại đối đầu, lần này ở vòng bảng Champions League. Ở trận lượt đi, Quỷ đỏ được thi đấu trên sân nhà Old Trafford. Man đỏ đang không có phong độ tốt khi thua 3 trong 4 trận gần đây, áp lực lên vai HLV Solskjaer là rất lớn. MU cần phải đánh bại Villarreal để lấy lại niềm tin nơi NHM, đồng thời thắp sáng cơ hội vượt qua vòng bảng Champions League. So với thời điểm hồi tháng 5, đội hình của MU đã được nâng cấp với Cristiano Ronaldo, Jadon Sancho và Raphael Varane. Chỉ cần chơi đúng sức, đội chủ nhà đủ khả năng giành 3 điểm trước Villarreal.
MU vs Villarreal

MU vs Villarreal lượt trận thứ 2 bảng F Champions League 2021/22


Cơ hội giành chiến thắng của MU càng cao hơn khi đối thủ của họ đang chơi cực tệ. Villarreal chỉ thắng 1 trong 15 trận gần nhất kể từ sau trận chung kết với MU trên đất Ba Lan. Trong 4 trận đấu gần nhất của Villarreal, đội bóng này cũng có đến 3 trận không thắng. Trên bảng xếp hạng La Liga, “Tàu ngầm vàng” chỉ giành có 8 điểm sau 6 trận và đang xếp giữa bảng xếp hạng.

Về mặt lực lượng, MU sẽ không có sự phục vụ của một vài trụ cột. Với chấn thương bắp chân, Harry Maguire phải nghỉ thi đấu vài tuần và chắc chắn không thể đụng độ Villarreal. Tương tự là trường hợp của Aaron Wan-Bissaka, người bị treo giò 2 trận sau thẻ đỏ dính phải trước Young Boys ở ngày ra quân Champions League. Luke Shaw cũng dính chấn thương trong trận thua 0-1 trước Aston Villa và không có tên trong danh sách thi đấu.

Với tình hình lực lượng hiện tại, HLV Solskjaer đã sử dụng sơ đồ 4-2-3-1 với Cristiano Ronaldo đá cao nhất trên hàng công, hỗ trợ CR7 là bộ ba Jadon Sancho, Bruno Fernandes và Mason Greenwood, trong đó Sancho chạy cánh trái, Bruno đá hộ công còn Greenwood chạy cánh phải. Ở vị trí tiền vệ trung tâm, Paul Pogba chơi bên cạnh Scott McTominay, ở trận đấu quan trọng như thế này, ông thầy người Na Uy không mạo hiểm sử dụng Fred – cầu thủ đang không có phong độ cao trong thời gian gần đây.
Đội hình ra sân của MU trước Villarreal

Đội hình ra sân của MU trước Villarreal


Ở hàng thủ, Raphael Varane chơi bên cạnh Victor Lindelof ở vị trí trung vệ, Alex Telles thay thế Luke Shaw bên hành lang cánh trái. Bên cánh đối diện Diogo Dalot thế vị trí của Aaron Wan-Bissaka. Trong khung gỗ, David de Gea vẫn là cái tên được tin tưởng. Trên băng ghế dự bị của MU có một vài cái tên đáng chú ý như Eric Bailly, Jesse Lingard, Anthony Martial, Donny Van de Beek hay Edinson Cavani.

Bên kia chiến tuyến, Villarreal ra sân với sơ đồ 4-3-3. Trên hàng công, Yeremi Pino, Paco Alcacer và Groeneveld sát cánh bên nhau, trong đó Alcacer đá ở vị trí trung phong. Ở hàng tiền vệ, Capoue, Dani Parejo và Manu Trigueros ra sân ngay từ đầu. Ở hàng thủ, Albiol và Pau Torres đá cặp trung vệ, hai cánh là Foyth và Alberto Moreno. Trong khung gỗ, G. Rulli vẫn được trọng dụng. Với việc ra sân với đội hình tốt nhất, đội khách quyết tâm gây khó khăn cho chủ nhà MU.

Đúng như dự đoán, MU đã chơi tấn công ngay sau tiếng còi khai cuộc. Phút 2, Ronaldo nhả bóng để Bruno Fernandes băng lên dứt điểm rất căng, nhưng cú đá của số 18 lại đưa bóng lên trời. Ngay sau đó Villarreal có câu trả lời với tình huống phản công cực nhanh và sắc, nhưng cú đá của Manu Trigueros lại bị David de Gea chặn lại. Tới phút thứ 8, MU được hưởng quả phạt góc đầu tiên. Dalot thực hiện quả treo bóng vào vòng cấm đối phương để Ronaldo bật cao đánh đầu nhưng bóng đi không chính xác.

Phút 10, Villarreal tiếp tục có thêm một tình huống lên bóng cực kỳ sắc nét. Arnaut Danjuma tiếp tục đối mặt với thủ môn David de Gea, lần này cú đá của số 15 tiếp tục bị thủ thành người Tây Ban Nha cản phá. 7 phút sau đó Arnaut Danjuma thực hiện quả tạt để Paco Alcacer đánh đầu cực nhanh ở cự ly gần, nhưng David de Gea tiếp tục bay người cứu thua xuất sắc. Ngôi sao sinh năm 1990 đã có 3 lần cứu thua chỉ sau hơn 10 phút thi đấu.

MU chơi chủ động nhưng Villarreal mới là đội có nhiều cơ hội hơn

MU chơi chủ động nhưng Villarreal mới là đội có nhiều cơ hội hơn

Villarreal đang chơi cực kỳ khó chịu, họ khoét sâu vào cánh phải của Dalot. Alberto Moreno vừa thực hiện cú đá từ xa rất căng, nhưng bóng đi xọt xà ngang khung thành của De Gea. Tốc độ của các cầu thủ chạy cánh đang giúp đội khách có những tình huống lên bóng cực kỳ nguy hiểm.

Phút 30, Arnaut Danjuma tiếp tục vượt qua Dalot, song cú đá ở góc hẹp của anh đi chệch khung thành của David de Gea. 1 phút sau đó Varane mắc sai lầm nghiêm trọng, rất may là Paco Alcacer đã không thể ghi bàn. Cú đá ở cự ly gần của anh đi chệch khung thành của De Gea. Sau hơn 30 phút thi đấu, đội chủ nhà mới dứt điểm 3 lần không trúng đích trong khi đó Villarreal  có tới 8 pha kết thúc và 3 trúng khung thành.

Những phút cuối hiệp 1, MU đã dồn lên mạnh mẽ nhằm tìm kiếm bàn thắng. Phút 37, Paul Pogba thử vận may bằng cú sút xa rất căng, nhưng bóng đi không chính xác. 2 phút sau đó tới lượt Ronaldo dứt điểm trong vòng cấm đối phương, nhưng ở vào tư thế rất khó CR7 không thể ghi bàn. Tới phút 41, Villarreal có tình huống phản công sắc sảo. Yeremi Pino và Paco Alcacer đối mặt với một mình Varane, song hai cầu thủ này phối hợp quá tệ để cơ hội trôi qua.

2 phút trước khi hiệp 1 khép lại, Alberto Moreno suýt chút nữa đã phản lưới nhà sau tình huống căng ngang của Alex Telles vào vòng cấm. Rất may là cú phá bóng của anh đưa bóng đi chệch cột dọc Rulli trong gang tấc. Phút 44, Yeremi Pino có tình huống dứt điểm từ xa khá nguy hiểm, nhưng một lần nữa De Gea lại cản phá xuất sắc.

MU may mắn không để thủng lưới trong 45 phút đầu tiên

MU may mắn không để thủng lưới trong 45 phút đầu tiên

Hiệp 1 khép lại với tỷ số hòa 0-0. Trong 45 phút đầu tiên, Villarreal là đội chơi nổi bật hơn hẳn. Đội khách có 9 pha dứt điểm, 4 trúng đích nhưng đều bị De Gea cản phá. Về phía MU, họ dứt điểm 6 lần, 2 trúng đích nhưng không một lần gây khó khăn cho thủ môn Rulli. Tỷ số hiện tại khiến cục diện hiệp 2 được dự đoán rất khó lường. MU sẽ phải chơi tấn công để hy vọng có bàn thắng, nhưng nếu tiếp tục phòng thủ tệ hại như hiệp 1 họ hoàn toàn có thể phải nhận bàn thua. 

Ngay đầu hiệp 2, MU đã dồn lên tìm bàn thắng. Tuy nhiên, khi chưa tìm được mành lưới đối phương thì đội chủ nhà đã phải nhận bàn thua. Phút 53, từ một tình huống lên bóng bên cánh phải, Arnaut Danjuma vượt qua Dalot trước khi căng ngang khó chịu để Paco Alcacer đệm bóng cận thành ở cự ly gần khiến thủ môn David de Gea không thể cản phá. Rõ ràng với rất nhiều cơ hội được tạo ra từ đầu trận, việc Villarreal có bàn thắng vượt lên là hoàn toàn hợp lý.

Paco Alcacer mở tỷ số cho Villarreal

Paco Alcacer mở tỷ số cho Villarreal

Sau bàn thua, MU đã dồn đội hình lên rất cao tìm kiếm bàn thắng. Phút 56, Bruno Fernandes thực hiện cú sút từ xa rất căng khiến thủ môn đối phương chỉ biết đứng nhìn, nhưng bóng đi chệch cột dọc trong gang tấc. 7 phút sau khi Villarreal vượt lên, MU đã có bàn cân bằng tỷ số. Bruno Fernandes đá phạt trực tiếp, anh đưa bóng đến vị trí của Alex Telles. Ngôi sao người Brazil thực hiện cú sút bóng sống cực kỳ đẹp mắt khiến thủ môn đối phương không thể cản phá. 

Tinh thần của MU đang lên rất cao sau bàn gỡ hòa. Lần lượt Jesse Lingard và Paul Pogba có cơ hội dứt điểm, nhưng vẫn chưa có bàn thắng thứ 2 cho đội chủ nhà. Đội khách đã chơi phòng ngự số đông, điều đó khiến MU đang gặp khá nhiều khó khăn trong những tình huống lên bóng. Phút 70, Greenwood đi bóng nỗ lực ở góc hẹp trước khi thực hiện pha căng ngang vào vòng cấm, nhưng không có cầu thủ áo đỏ nào tiếp được bóng.

Alex Telles gỡ hòa cho MU

Alex Telles gỡ hòa cho MU

HLV Solskjaer đã quyết định tạo ra những sự thay đổi. Cavani và Matic vào sân thay thế Pogba và Sancho. Trong khoảng 20 phút còn lại, MU sẽ tạo ra sức ép lớn để hy vọng giành chiến thắng trên sân Old Trafford. Phút 78, từ pha tạt bóng khó chịu từ biên vào trung lộ của Greenwood, cầu thủ vào sân thay người Cavani có tình huống đánh đầu cận thành nhưng bóng đi chệch khung thành của Villarreal.

Quá mải mê tấn công, MU suýt phải nhận bàn thua. Phút 87, Estupinan thực hiện 2 pha dứt điểm ở cự ly gần nhưng thủ môn David de Gea đã đổ người cản phá xuất sắc. Ngôi sao người Tây Ban Nha đã có 6 pha cứu thua từ đầu trận. Tới phút bù giờ thứ 2, sai lầm của hậu vệ Villarreal giúp MU có cơ hội ghi bàn, chỉ tiếc rằng Cavani và Ronaldo đã không thể tận dụng thành công.

Sau đó CR7 căng ngang khó chịu từ biên vào trung lộ để Lingard dứt điểm ở cự ly gần, nhưng thủ môn Rulli đã thi đấu xuất sắc. Ở những giây cuối cùng của trận đấu, MU đã có được bàn thắng nâng tỷ số lên 2-1. Fred tạt bóng từ biên vào trung lộ, Lingard thực hiện pha kiến tạo để Ronaldo dứt điểm ở góc hẹp làm tung lưới Rulli. Ở những thời điểm khó khăn nhất, Ronaldo đã lên tiếng giúp MU giành 3 điểm trọn vẹn.

Ronaldo ghi bàn quyết định giúp MU đánh bại Villarreal 2-1

Ronaldo ghi bàn quyết định giúp MU đánh bại Villarreal 2-1

Trong ngày trở thành cầu thủ có số lần ra sân nhiều nhất ở Champions League (178), Ronaldo đã để lại dấu ấn với bàn thắng quyết định giúp MU có chiến thắng đầu tiên ở C1 mùa này. Dù có 3 điểm trước Villarreal, song MU vẫn tạm xếp thứ 3 ở bảng F. Chiến thắng có được giúp sức ép lên vai Solskjaer giảm đi đáng kể.

Đội hình ra sân


MU:
1 David de gea, 27 Alex Telles (Fred, 89'), 2 V. Lindelof, 19 R. Varane, 20 Diogo Dalot, 6 P. Pogba (Cavani, 75'), 18 Bruno Fernandes, 39 S. McTominay, 7 Cristiano Ronaldo, 25 J. Sancho (Matic, 75'), 11 M. Greenwood (Lingard, 89')

Villarreal:
13 G. Rulli, 3 Albiol (Mandi, 73'), 18 Alberto Moreno, 4 Pau Torres, 8 J. Foyth, 6 E. Capoue, 5 Dani Parejo, 14 Manu Trigueros (Estupinan, 61'), 21 Yeremi Pino (Moi Gómez, 73'), 9 Paco Alcacer (Dia, 58'), 15 Arnaut Danjuma.






Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X