Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

MU 0-0 Valencia: "Quỷ đỏ" nhợt nhạt kiếm điểm ở Champions League

Thứ Ba 02/10/2018 21:26(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Không có gì khởi sắc trong lối chơi và chiến thuật của Manchester United nên họ chẳng thể bắn hạ "Bầy dơi" đến từ TBN tại lượt trận thứ 2 bảng H Champions League 2018/19. Đây đã là trận thứ 4 liên tiếp không thắng và chiếc ghế huấn luyện của Jose Mourinho chỉ càng thêm lung lay mà thôi.

Man Utd bước vào lượt trận thứ 2 bảng H Champions League 2018/19 với hành trang là chuỗi 3 trận liên tiếp không thắng trên mọi đấu trường. Tại Premier League, 2 cú vấp liên tiếp khiến họ tụt xuống thứ 10 trên BXH, kém nhóm dẫn đầu… 9 điểm và cách Top 4 khoảng cách 5 điểm. Ở Cúp Liên đoàn, họ cũng vừa bị loại sốc bởi đội bóng hạng Nhất Derby County sau loạt luân lưu 11m. Đó dĩ nhiên là những kết quả rất tồi tệ với Jose Mourinho.

Doi hinh thi dau Man Utd vs Valencia
Đội hình thi đấu Man Utd vs Valencia
Thời điểm này, cỗ máy của HLV người Bồ Đào Nha có quá nhiều vấn đề. Nan giải nhất vẫn nằm ở hàng phòng ngự, khi M.U đã thủng lưới tới 12 bàn/7 vòng và mới sạch lưới 1 trận/7 vòng tại Premier League. Ở hàng tiền vệ, Mourinho dường như cũng không biết rõ đâu là lựa chọn tốt nhất khi xoay như chong chóng. Chẳng hạn, ông sử dụng Fred đá chính ở trận gặp Wolves và tiền vệ người Brazil đã ghi bàn đầu tiên trong màu áo M.U ở cuộc đối đầu đó. Tuy nhiên, tới trận gặp West Ham thì Fred lại trở lại với ghế dự bị.

Cũng không thể không nói tới sự bế tắc trên hàng tiền đạo. Đến lúc này thì phương án tấn công khả dĩ nhất của M.U vẫn là những bài treo bóng bổng vào cho Romelu Lukaku đánh đầu. Khi đi tìm bàn mở tỷ số, Quỷ đỏ chơi bóng bổng đã đành. Nhưng ngay cả khi bị đối thủ dẫn trước, M.U cũng chẳng có bài gì khác ngoài… bóng bổng và nhắm tới cái đầu của Lukaku hay Marouane Fellaini. Cách Quỷ đỏ chơi tấn công rõ ràng quá tẻ nhạt, đơn điệu và không khó để các đối thủ bắt bài.
Manchester United
Hàng công Man Utd vẫn tệ và nhạt như mọi khi dù được điều chỉnh vài vị trí
Cái khổ nữa của Mourinho ở chỗ trừ Lukaku thì ông không thể sử dụng được bất kỳ tiền đạo nào khác. Alexis Sanchez liên tục đem lại sự thất vọng. Trận gặp West Ham, Sanchez còn bị loại khỏi danh sách đăng ký thi đấu. Cơ hội được trao cho Anthony Martial hay Marcus Rashford nhưng mỗi khi được đá chính thì bộ đôi này cũng chẳng mấy khi để lại dấu ấn.

Chưa hết, Mourinho cũng chưa tìm ra sơ đồ tối ưu. 4-3-3 là sơ đồ được ông sử dụng nhiều nhất. Nhưng Mourinho cũng đã 2 lần thử nghiệm đá 3 trung vệ và cả hai trận đó M.U đều thất bại (thua Tottenham 0-3 và West Ham 1-3). Tóm lại, M.U bây giờ là đống hỗn độn về mọi thứ. Cũng không thể không nhắc tới sự thiếu khao khát và tinh thần chiến đấu ở mức cực thấp của Quỷ đỏ.

Trận này, HLV Jose Mourinho có vài sự điều chỉnh trong danh sách xuất phát so với trận thua West Ham 1-3 vài ngày trước. Ở hàng thủ, một Lindelof phản lưới nhà và nhìn rộng ra chưa có trận đấu nào thật sự xuất sắc trong màu áo đỏ bị thay thế bởi Bailly, trung vệ từng chơi rất hay cho đến khi dính chấn thương để rồi phập phù không biết đâu mà lần. Trên hàng công, Alexis Sanchez đã trở lại sau khi ngồi trên khán đài cách đây vài ngày và Rashford được đá chính, có lẽ một phần nhờ vào việc ghi bàn danh dự trước West Ham. Lần hiếm hoi mùa này, "Người đặc biệt" giữ nguyên tuyến giữa hai trận liên tiếp với ba cái tên Matic - Fellaini - Pogba.
Lukaku
Sát thủ Lukaku vẫn vô hại và vô duyên
Như một thói quen, Man United nhập cuộc đầy thận trọng và chơi ở nhịp độ chậm. Phút thứ 7, đội chủ nhà cho rằng họ xứng đáng được hưởng 11m khi bóng trúng vào tay một cầu thủ Valenci sau quả tạt của Alexis Sanchez nhưng trọng tài không đồng tình với nhận định này. Vài phút sau, Guedes "tả xung hữu đột" để xâm nhập vòng cấm từ cánh trái rồi đưa bóng vào giữa song chẳng đồng đội nào của anh có thể tiếp ứng thành công.

Sau nửa hiệp 1, đội chủ nhà không có lấy nổi một cơ hội ăn bàn nào ra hồn và trận đấu sớm rơi vào tẻ nhạt khi mà Valencia cũng sợ thua, không dám dồn sức tấn công. Tiền đạo Rashford tung ra liên tiếp hai cú sút từ ngoài vòng cấm nhưng một trúng vào vị trí của thủ thành Neto nên bị tóm gọn dễ dàng và một đi không trúng đích. Phút 32, M.U được hưởng cú sút phạt cực kỳ thuận lợi, đặc biệt với những cầu thủ thuận chân phải nhưng rốt cục, Alexis Sanchez thậm chí còn không đá qua được hàng rào chắn.
Mourinho
Thời gian Mourinho tại vị ở Old Trafford có lẽ chỉ còn được đếm bằng đơn vị ngày

Cho đến giờ nghỉ giải lao, M.U không cho thấy chút khởi sắc nào ở mặt trận tấn công. Vẫn là những đòn đánh đơn điệu, thiếu sáng tạo và tương đối rời rạc nên không thể gây ra nhiều sóng gió cho cầu môn đội khách. Cũng may là hàng thủ chơi khá ổn, không mắc phải sai sót cá nhân nào nên khung thành De Gea được bảo vệ tối đa. Đầu hiệp 2, nhiều Manucians đã phải giật mình khi Guedes không bị ai kèm thoải mái sửa lòng trong chân phải từ sát vạch 16m50 và bóng bay suýt trúng cầu môn.

Thời gian trôi đi và sự nhạt nhẽo mà đội chủ sân Old Trafford cống hiến ngày một tăng dần chứ không hề có dấu hiệu suy giảm. Họa hoằn lắm, Man United mới có được một tình huống uy hiếp ra hồn nhưng Lukaku không thể thắng được thủ môn Neto. Phút 81, "Quỷ đỏ" thành Manchester được hưởng cú sút phạt cách cầu môn hơn 20m sau khi Pogba bị phạm lỗi nhưng Lukaku chỉ có thể sút trúng hàng rào chắn.
Thong so tran dau Man Utd 0-0 Valencia
Thông số trận đấu Man Utd 0-0 Valencia
Phút 86, Martial dẫn bóng vào vòng cấm và ngã rất có ý đồ khi bị truy cản nhưng tiếc cho anh, điểm đá phạt vẫn ở ngoài vạch 16m50. Từ đây, Marcus Rashford đã có cú sút góc hẹp đập xà ngang. Ngay sau đó, từ tình huống phạt góc, Lukaku đánh đầu vọt xà. 0-0 cũng là tỷ số chung cuộc của trận đấu. Như vậy, sau lượt trận thứ 2, Man Utd có 4 điểm, tạm đứng thứ 2 bảng H sau Juventus với 6 điểm tuyệt đối. Ở lượt trận thứ 3, hai đội sẽ chạm trán với nhau và Ronaldo sẽ lại được trở về mái nhà xưa yêu dấu Old Trafford. Biết đâu đấy, hôm đó chính anh sẽ đá bay chiếc ghế huấn luyện của ông thầy cũ Jose Mourinho mà giờ cũng đã lung lay lắm rồi sau khi không làm sao cứu M.U khỏi vũng lầy khủng hoảng.

ĐỘI HÌNH THI ĐẤU
MANCHESTER UNITED:
David de Gea; Antonio Valencia, Eric Bailly, Chris Smalling, Luke Shaw; Paul Pogba, Marouane Fellaini, Nemanja Matic; Marcus Rashford, Romelu Lukaku, Alexis Sanchez (Martial 76').
VALENCIA: Neto; Cristian Piccini, Gabriel, Ezequiel Garay, Jose Gaya; Daniel Parejo, Francis Coquelin (Soler 78'), Geoffrey Kondogbia; Michy Batshuayi (Gameiro 73'), Rodrigo Moreno, Goncalo Guedes (Cheryshev 83').

Công Minh (TTVN)

 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X