Thứ Năm, 28/03/2024Mới nhất
Zalo

MU 2-1 Tottenham: Trò cũ kéo Jose Mourinho trở lại mặt đất

Thứ Năm 05/12/2019 05:13(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Cú đúp của tiền đạo Rashford giúp MU đánh bại Tottenham 2-1 trong trận cầu tâm điểm vòng 15 Ngoại hạng Anh 2019/20, với 3 điểm có được Quỷ đỏ đã kéo Spurs trở lại mặt đất đồng thời vượt qua đối thủ trên bảng xếp hạng.
Ghi bàn: MU: Rashford (6', 49'); Tottenham: Dele Alli (39')

MU tiếp Tottenham trong trận cầu tâm điểm vòng 15 Ngoại hạng Anh 2019/20. Quỷ đỏ đang không có phong độ tốt. Ở trận đấu gần nhất đội chủ sân Old Trafford để Aston Villa cầm hòa 2-2 trên sân nhà, trước đó là trận thua 1-2 trước Astana và hòa 3-3 trước Sheffield United. Man đỏ đang xếp thứ 9 ở Ngoại hạng Anh, kém Top 4 khoảng cách 8 điểm.
 
Kết quả MU vs Tottenham Premier League 20192020 đêm nay hình ảnh

MU vs Tottenham vòng 15 Ngoại hạng Anh 2019/20


Khoảng cách với Tottenham là 2 điểm, nếu giành 3 điểm Quỷ đỏ sẽ vượt mặt đối thủ trên bảng xếp hạng. Tuy nhiên, đây không phải nhiệm vụ dễ dàng, bởi Spurs dưới sự dẫn dắt của Jose Mourinho đang chơi cực tốt. Với một tinh thần mới, đội bóng thành London giành chiến thắng 3 trận liên tiếp dưới thời “Người đặc biệt”. 

Ở Ngoại hạng Anh, 6 điểm tuyệt đối trước West Ham và Bournemouth giúp Tottenham từ vị trí thứ 14 vươn lên vị trí thứ 5 với 6 điểm ít hơn vị trí thứ 4 của Chelsea. Mourinho sẽ trở lại Old Trafford sau một năm bị sa thải, mục tiêu của HLV 56 tuổi là cùng Tottenham đánh bại MU, qua đó nối dài chuỗi trận ấn tượng.

Về mặt đội hình thi đấu, MU ra sân với sơ đồ 4-2-3-1. Đúng như những gì NHM lo lắng, Anthony Martial dính chấn thương và không thể ra sân, Greenwood thay cầu thủ người Pháp đá cao nhất trên hàng công. Đá ngay sau cầu thủ trẻ mang áo số 26 là bộ ba Rashford, Lingard và Daniel James, trong đó Lingard chơi ở vị trí hộ công.
Kết quả MU vs Tottenham Premier League 20192020 đêm nay hình ảnh
Danh sách xuất phát của Tottenham

Ở vị trí tiền vệ trung tâm, Pogba chưa thể trở lại, song McTominay đã có thể ra sân ngay từ đầu sau khi bỏ lỡ một vài trận gần đây vì chấn thương đầu gối, anh chơi bên cạnh Fred. Ở hàng thủ, như thường lệ Maguire đá cặp trung vệ với Lindelof, cánh trái là sự có mặt của Young còn cánh phải là Wan-Bissaka. Trong khung gỗ do cái tên quen thuộc David de Gea đảm nhiệm.

Bên phía Tottenham, HLV Jose Mourinho tung ra đội hình mạnh nhất có thể. Cũng với sơ đồ 4-2-3-1, Harry Kane đá cao nhất trên hàng công, phía sau anh vẫn là bộ ba Son, Dele Alli và Lucas Moura. Ở tuyến giữa, Sissoko đá cặp tiền vệ với Harry Winks. Còn ở hàng thủ, như thường lệ Sanchez chơi bên cạnh Alderweireld ở vị trí trung vệ, cánh trái do Vertonghen đảm nhiệm còn cánh phải Aurier vẫn được tin tưởng.
Danh sach xuat phat cua Manchester United
Danh sách xuất phát của Manchester United

Trên băng ghế dự bị của MU, Andreas Pereira và Luke Shaw là những cái tên đáng chú ý, trong khi đó Tottenham sở hữu nhiều lựa chọn chất lượng hơn, bao gồm Lo Celso, Eriksen, Ndombele hay Rose. Rõ ràng so về đội hình xuất phát, đội khách được đánh giá cao hơn do không thiếu vắng quá nhiều những trụ cột.

Với lợi thế sân nhà, MU nhập cuộc rất tự tin. Quỷ đỏ chủ động thực hiện những đường lên bóng về phía khung thành đội khách. Phút 7, đội chủ sân Old Trafford đã có được bàn thắng mở tỷ số. Jesse Lingard loại bỏ Sanchez giúp Rashford có cơ hội dứt điểm, dù góc đá không quá rộng nhưng cú đá của số 10 đi trúng cột dọc bay vào lưới trước sự bất lực của thủ môn Gazzaniga. Bàn thắng sớm hứa hẹn sẽ giúp trận đấu diễn ra sôi nổi hơn nữa.

Rashford mo ty so cho MU tu som

Rashford mở tỷ số cho MU từ sớm


Sau bàn thua, Tottenham sốc lại tinh thần và bắt đầu tạo ra những tình huống sóng gió về khung thành đội chủ nhà. Phút 12, Spurs được hưởng quả đá phạt trực tiếp ngay trước vòng cấm địa của MU, ở cự ly khoảng 22m, Harry Kane đưa bóng đi vọt xà ngang. 5 phút sau đó tới lượt đội chủ nhà được hưởng quả đá phạt trực tiếp ở cự ly tương tự, song Rashford đưa bóng đi chệch cột dọc trong gang tấc.

Theo thống kê, MU bất bại trong 137 trận trên sân nhà khi là đội mở tỷ số trước ở Ngoại hạng Anh, trong đó có 124 chiến thắng và 13 trận hòa. Thống kê kể trên ủng hộ Quỷ đỏ giành một kết quả tốt trước đội bóng thành London. 

MU đang chơi cực tốt trước Tottenham, những đường lên bóng của họ tỏ ra thanh thoát. Phút 23, Greenwood có cơ hội đối mặt với thủ thành đối phương sau cú nhả bóng của Lingard, nhưng Gazzaniga đã chiến thắng sao trẻ của Quỷ đỏ ở tình huống đối mặt. 3 phút sau tình huống bỏ lỡ của Greenwood, Rashford có thêm một cơ hội để ghi bàn. Nhận thấy khoảng trống quá lớn, số 10 tung cú sút xa rất căng đánh bại thủ môn Gazzaniga nhưng xà ngang đã ngăn cản tiền đạo người Anh có bàn thắng thứ 2.
 

Phút 28, Rashford có bóng trong vòng cấm Tottenham, cầu thủ sinh năm 1997 thực hiện cú sút rất nhanh và hiểm song thủ môn Gazzaniga đã bay người cứu thua xuất sắc. Ngay sau đó Lingard tiếp tục uy hiếp khung thành đội khách với tình huống dứt điểm kỹ thuật nhưng bóng đi cao hơn khung thành của Gazzaniga.

Sau 30 phút thi đấu, MU có 8 pha dứt điểm, 4 trúng đích còn Tottenham chỉ có 1 pha dứt điểm mà thôi. Hàng công của Quỷ đỏ đang chơi hưng phấn, trong khi đó những ngôi sao tấn công của Spurs đang không cho thấy giá trị của mình.

Đang chơi bế tắc Tottenham bất ngờ có được bàn gỡ bởi pha lập công đẳng cấp của Dele Alli. Phút 39, cú dứt điểm của Aurier ở góc hẹp bị De Gea cản phá, bóng nẩy lên và Alli dùng kỹ thuật để tâng bóng qua đầu Young, sau đó anh dứt điểm tinh tế đánh bại thủ thành của MU cân bằng tỷ số. Cầu thủ người Anh tiếp tục duy trì phong độ cực cao dưới thời HLV Jose Mourinho.

Dele Alli go hoa cho Tottenham

Dele Alli gỡ hòa cho Tottenham


Những phút cuối hiệp 1, MU đã dồn lên nhưng không thể tìm kiếm bàn thắng vượt lên. Trong 45 phút đầu tiên Quỷ đỏ là đội chơi tốt hơn, họ có số pha dứt điểm vượt trội nhưng khả năng tận dụng không quá tốt khiến đội chủ nhà để đối thủ cầm hòa 1-1. Tỷ số hòa khiến hiệp 2 của trận đấu được dự đoán sẽ rất hấp dẫn.

Hiệp 2 diễn ra được 2 phút, MU đã có cơ hội vượt lên. Phút 47, Rashford đi bóng kỹ thuật trong vòng cấm Tottenham, anh bị Sissoko đốn ngã. Trọng tài cho đội chủ nhà được hưởng 11m. Trên chấm phạt đền, Rashford thực hiện thành công, qua đó giúp đội chủ nhà vượt lên dẫn trước 2-1.

Rashford nang ty so len 2-1 sau cu da 11m thanh cong

Rashford nâng tỷ số lên 2-1 sau cú đá 11m thành công


Ngay sau bàn thắng thứ 2 của Rashford, Tottenham có cơ hội gỡ hòa. Từ đường căng ngang từ biên từ trung lộ, bóng đi lập bập và đến vị trí của Son Heung-Min, cầu thủ người Hàn Quốc có cơ hội đối mặt với De Gea nhưng lại xử lý quá chậm, cú đá của anh đập người Fred bật ra. 

Trận đấu đang diễn ra hấp dẫn với những tình huống ăn miếng trả miếng liên tục của hai đội. Phút 62, Daniel James có pha dứt điểm kỹ thuật, nhưng bóng đi trúng vị trí thủ của môn Gazzaniga. HLV Jose Mourinho đã tạo ra sự thay đổi, theo đó Moura phải nhường vị trí cho Eriksen. Trong những phút cuối trận đội khách sẽ dồn toàn lực tìm bàn gỡ.

Phút 68, Daniel James có pha dứt điểm khá hiểm hóc, song thủ môn của Tottenham đã đổ người cứu thua. Spurs đang cầm nhiều bóng nhưng không thể tiếp cận khung thành của MU, đội chủ nhà đang chơi phòng thủ chặt chẽ. Quỷ đỏ đang nỗ lực bảo vệ thành quả, qua đó hướng đến chiến thắng trước đại diện của thành London.

MU danh bai Tottenham 2-1
MU đánh bại Tottenham 2-1

 

Phút 83, S. Aurier thực hiện cú đá rất căng từ góc hẹp, nhưng De Gea đã chơi xuất sắc. Sau đó 3 phút tới lượt Ndombele tung ra cú đá từ xa nhưng không mấy nguy hiểm với khung thành của đội chủ nhà. Trận đấu có 4 phút bù giờ, đội khách đã chơi toàn lực tìm bàn thắng. Tuy nhiên, cơ hội nguy hiểm nhất mà họ tạo ra chỉ là cú đá đập đất của Dele Alli, song không quá được bàn tay của De Gea.

Với chiến thắng 2-1, MU đã chấm dứt chuỗi 3 trận toàn thắng của Mourinho trên cương vị là HLV trưởng của Tottenham. Với 3 điểm có được, Quỷ đỏ vượt mặt Spurs để vươn lên vị trí thứ 6 trên bảng xếp hạng, trong khi đó đội bóng của “Người đặc biệt” bị đẩy xuống thứ 8.

Thong so tran dau MU 2-1 Tottenham
Thông số trận đấu MU 2-1 Tottenham

 

Đội hình thi đấu

MU: 1 David de Gea, 18 A. Young, 2 V. Lindelof, 5 H. Maguire, 29 A. Wan-Bissaka, 17 Fred, 14 J. Lingard (Shaw, 87'), 21 D. James, 39 S. McTominay, 10 M. Rashford, 26 M. Greenwood (Andreas Pereira, 80')

Tottenham: 22 P. Gazzaniga, 5 J. Vertonghen, 4 T. Alderweireld, 24 S. Aurier, 6 D. Sanchez, 17 M. Sissoko (Lo Celso, 85'), 27 Lucas Moura (Eriksen, 64'), 20 D. Alli, 8 H. Winks (Ndombele, 70'), 7 Son Heung-Min, 10 H. Kane

Vương Ngân

Có thể bạn quan tâm

Video

Nhận định Bournemouth vs Everton (22h00 ngày 30/3): Giành giật điểm số

Nhận định Bournemouth vs Everton (22h00 ngày 30/3): Giành giật điểm số

Nhận định Bournemouth vs Everton (22h00 ngày 30/3): Giành giật điểm số

Mỗi điểm số với Everton bây giờ lại càng giúp họ né xa khỏi khu vực cầm đèn đỏ của Premier League. Bournemouth là một đối thủ không còn mục tiêu chiến đấu và rõ ràng là cơ hội tốt để Everton tiếp tục tích lũy thêm điểm số trong cuộc đua trụ hạng.

Xem thêm
top-arrow
X