Thứ Tư, 24/04/2024Mới nhất
Zalo

Tiêu diệt "Gà trống", MU phiên bản Erik Ten Hag thể hiện bản lĩnh đại chiến

Thứ Năm 20/10/2022 04:03(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Từ đầu mùa 2022/23, "Quỷ đỏ" thường chơi không tốt trước những đối thủ dưới cơ song khi gặp các đội "bằng vai phải lứa" lại là một câu chuyện khác. Sau khi đánh bại Liverpool và đội đầu bảng Arsenal, MU vừa hạ gục Tottenham đầy thuyết phục mà nếu thủ thành đối phương không chơi quá xuất sắc thì cách biệt đã phải trên 2 bàn.

Kết quả chung cuộc MU vs Tottenham (2-0)

Ghi bàn: Fred (47'); Bruno Fernandes (69')

Không như sự chờ đợi về màn tái ngộ giữa Eriksen với đội bóng cũ Tottenham và cả người thầy cũ Antonio Conte (từng dẫn dắt anh ở Inter Milan), HLV Erik ten Hag đã không sắp xếp tiền vệ người Đan Mạch vào danh sách xuất phát trước Spurs, chẳng rõ do sức khỏe chưa thực sự hồi phục (Eriksen vắng mặt ở trận hòa Newcastle do bị ốm) hay tính toán chiến thuật. Cặp tiền vệ trung tâm vẫn là Fred vs Casemiro. Chính xác thì so với trận gặp "Chích chòe", chiến lược gia người Hà Lan chỉ điều chỉnh đúng một vị trí khi Rashford thay huyền thoại Cristiano Ronaldo chơi cao nhất trên hàng công. 

truc tiep bong da MU vs Tottenham ngoai hang anh premier league hom nay
 

Bên phía Tottenham thì HLV Conte cũng thay đổi một nhân sự duy nhất nhưng ý đồ đằng sau là chỉnh cả chiến thuật chứ không phải chỉ thay thế cùng vị trí như đối thủ. Theo đó, ông giảm bớt suất trên hàng công (Richarlison) để tăng cường thêm Bissouma cho tuyến giữa nhằm tăng khả năng kiểm soát cục diện và pressing tranh cướp bóng. Sơ đồ không còn là 3-4-2-1 mà trở thành 3-5-2.

Trận đại chiến trên Old Trafford sôi nổi ngay sau tiếng còi khai cuộc. Dalot tung ra "phát súng" đầu tiên với cú đá chân trái (không phải chân thuận) bay sạt xà ngang. Tottenham lập tức đáp trả bằng pha thoát xuống tốc độ của Bentancur chếch bên cánh phải rồi sút căng chéo góc trong khu vực cấm địa nhưng bóng đi chệch cột dọc trong gang tấc.

Phút thứ 7, MU tung liên tiếp hai cú đá từ ngoài vạch 16m50 do bộ đôi Brazil, Fred vs Antony thực hiện và cả hai lần, thủ thành Hugo Lloris đã phải trổ tài. Vài phút sau, Antony có pha xử lý sở trường, thậm chí còn bị xem là "bài tủ duy nhất" của cầu thủ này: Đó là dẫn bóng từ cánh phải vào trung lộ trước khi tung ra cú cứa lòng trong chân trái. Trái bóng vượt qua tầm với của Lloris nhưng rốt cục cũng chỉ sượt qua cột dọc mà thôi.

Ffc3-wFVEAEldjX
Danh sách xuất phát của MU

Thế đôi công "ăn miếng trả miếng" được hai bên nỗ lực duy trì nhưng về độ nguy hiểm thì đội chủ nhà ăn đứt mà nếu không có tài năng siêu phàm của Hugo Lloris thì MU ít nhất phải có một bàn thắng vào nửa đầu hiệp 1. Thủ thành người Pháp đã phản xạ cực hay để từ chối cú dứt điểm chìm uy lực của Rashford, pha đá phạt hàng rào chất lượng của Bruno Fernandes rồi cả màn bắt volley chân trái cực mạnh của Luke Shaw.

Dù nửa sau hiệp 1, Tottenham kiểm soát thế trận tốt hơn nhưng về cơ bản, MU đã có 45 phút đầu tiên tương đối ổn ngoại trừ khâu quan trọng nhất: ghi bàn. Kể cả khi Hugo Lloris đã bất lực thì bóng lại đi sát sạt cột dọc sau cú đá chân trái kỹ thuật ở cự ly khoảng 20m của Casemiro - tiền vệ tân binh dần chiếm được chỗ đứng nơi tuyến giữa sau khoảng thời gian đầu mùa khó khăn.

Trong khi đó, phải đến phút thi đấu cuối cùng, Tottenham mới có cú sút trúng đích đầu tiên của trận đấu song Kane không thắng được De Gea. Sau đó, chính tiền đạo người Anh đá bồi trúng mặt Dalot, khiến cho hậu vệ phải của đội chủ nhà bị choáng cần đến sự trợ giúp của bộ phận y tế.

MU vs Tottenham
Fred mở tỷ số đầy may mắn ở đầu hiệp 2

Và rồi phải nhờ thêm yếu tố may mắn, MU mới khai thông được bế tắc ngay đầu hiệp 2. Phút 47, Bruno Fernandes pressing đoạt bóng ngay bên phần sân đối phương để mở màn cho đợt tấn công của đội nhà. Sau cùng Sancho đẩy bóng nhẹ cho Fred tung ra cú đá chân trái ở gần vạch 16m50, trái bóng đi không mạnh và cũng chẳng hiểm nhưng vẫn bay vào lưới trong sự bất lực của Lloris bởi nó nhận được tác động quan trọng từ cái chân của Ben Davies.

Ngay sau đó, tỷ số suýt được nâng lên 2-0 sau tình huống đột phá cá nhân của Rashford nếu như Hugo Lloris không một lần nữa cứu thua xuất thần. Dù là đội cần phải ghi bàn song Spurs vẫn tỏ ra yếu thế so với MU. Giống như hiệp đầu, MU tấn công sắc bén hơn hẳn và tương đối đa dạng từ đánh trung lộ, chọc khe, ban bật cho đến tạt từ hai cánh.

Cuối cùng đến phút 69, MU đã có bàn thứ 2 sau khi bỏ lỡ thêm vài cơ hội nữa. Từ một đợt phản công nhanh khi trọng tài chính cho đội chủ sân Old Trafford hưởng phép lợi thế chứ không bắt họ phải đá phạt đúng "quy trình" do lỗi việt vị của Harry Kane, Fred xử lý có phần lỗi trong vùng cấm địa Tottenham nhưng bóng đập vào người Eric Dier và vô tình trở thành pha kiến tạo hoàn hảo cho Bruno Fernandes tung ra cú đặt lòng trong chân phải cực hiểm hóc, làm bó tay Hugo Lloris.

MU vs Tottenham 1
Bruno Fernandes ấn định chiến thắng 2-0

Nhưng kể cả có phải vào lưới nhặt bóng lần thứ 2 thì thủ thành người Pháp vẫn có một trận cầu quá xuất sắc về mặt cá nhân. Phút 75, Lloris thực hiện màn cứu thua thứ 8 trong trận đấu sau pha xử lý và dứt điểm tưởng ăn bàn mười mươi của Rashford.

Phút 81, vẫn từ một tình huống chuyển đổi trạng thái cực nhanh, Bruno Fernandes đã thoát xuống đón bóng được chuyền bổng từ Rashford rồi ung dung loại bỏ Lloris trong khu cấm địa trước khi đưa bóng vào lưới trống. Tuy nhiên trọng tài biên đã căng cờ báo lỗi việt vị và ở thời đại của VAR thì việt vị chắc chắn là ... việt vị. không thể khác được.

Khi trận đấu chỉ còn vài phút, Eriksen mới được tung vào sân và anh chẳng đủ thời gian để chứng tỏ mình trong lần gặp lại nhiều người bạn cũ. Một hình ảnh đáng chú ý khác được camera ghi lại trước tiếng còi mãn cuộc là việc Cristiano Ronaldo rời sân sớm. Một lần nữa siêu sao người BĐN thể hiện thái độ không hài lòng khi phải ngồi trên băng ghế dự bị. Xem ra giải pháp tốt nhất cho hai bên là chia tay bởi càng bên nhau càng thêm khổ đau mà thôi.

MU vs Tottenham 2
Nếu không có tài năng siêu hạng của Lloris với gần 10 pha cứu thua, Tottenham đã thất bại nặng nề hơn

Thắng lợi thuyết phục 2-0 đã giúp thầy trò HLV Ten Hag áp sát Top 4 với 1 điểm ít hơn do vòng này, Chelsea (thứ 4) phải chia điểm với Brentford. Dù bản sắc và triết lý dưới triều đại mới còn chưa thực sự rõ ràng nhưng MU vẫn phần nào cho thấy bản lĩnh chơi đại chiến đáng nể khi chỉ chịu thua người hàng xóm Man City chứ 3 trận đấu lớn còn lại từ đầu mùa 2022/23 (gặp Liverpool, Arsenal, Tottenham), MU đều toàn thắng.

ĐỘI HÌNH THI ĐẤU MU VS TOTTENHAM

MANCHESTER UNITED (4-2-3-1): David De Gea; Diogo Dalot, Raphael Varane, Lisandro Martinez, Luke Shaw; Casemiro (Eriksen 87'), Fred; Antony (McTominay 76'), Bruno Fernandes, Jadon Sancho (Elanga 87'); Marcus Rashford.

TOTTENHAM (3-5-2): Hugo Lloris; Cristian Romero, Eric Dier (Davinson Sanchez 82'), Ben Davies; Matt Doherty (Sessegnon 82'), Yves Bissouma (Lucas Moura 82'), Pierre-Emile Hojbjerg, Rodrigo Bentancur (Skipp 89'), Ivan Perisic (Spence 89'); Harry Kane, Son Heung-Min.

 

Kết quả - BXH Ngoại hạng Anh 2022/23 hôm nay

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X