Thứ Ba, 19/03/2024Mới nhất
Zalo

Martial ăn thẻ đỏ, MU tái hiện thất bại kỷ lục 1-6 trên thánh đường Old Trafford

Thứ Hai 05/10/2020 00:47(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Nào ai có thể ngờ một Tottenham phải thi đấu liên tục với mật độ chưa đầy 3 ngày/trận, được dẫn dắt bởi Jose Mourinho chưa từng đánh bại đội bóng cũ khi trở lại mái nhà xưa lại có thể tàn sát bầy "Quỷ đỏ" một cách khó tin. Chiếc thẻ đỏ của Martial cùng sự kém cỏi của hàng thủ đã đẩy MU vào thảm bại kinh hoàng, giống như hồi năm 2011 khi họ thua Man City với tỷ số tương tự và đều là kỷ lục đáng buồn của đội bóng.
Chung cuộc: MU 1-6 Tottenham
Ghi bàn:
Bruno Fernandes (pen 2) - Ndombèlé (4); Son Heung-Min (7, 37); Harry Kane (30, 79 pen); Aurier (51)

Cuối tuần trước, MU đã có chiến thắng đầu tay ở Premier League 2020/21 khi họ hạ Brighton 3-2 trên sân khách. Tuy nhiên, đó rõ ràng là 3 điểm đầy may mắn của Quỷ đỏ bởi khung gỗ đã 5 lần cứu thua cho MU. Ngoài ra, bàn quyết định của họ cũng được ghi trên chấm 11m sau khi trọng tài đã thổi còi kết thúc trận đấu, chuyện chưa từng xảy ra trong lịch sử giải đấu.
MU vs Tottenham
 

Tuy nhiên 3 điểm vẫn cứ là 3 điểm dù cho cách thức đoạt được nó có ra sao. Và trận thắng đó vẫn có ý nghĩa giúp các học trò của Solsa cởi bỏ gánh nặng tâm lý, giảm bớt sức ép sớm đè nặng ngay từ đầu mùa. Đừng quên Sir Alex Ferguson vĩ đại từng bảo “thắng lợi sẽ đẻ ra thắng lợi”.

Kể từ khi lên nắm quyền, HLV Solskjaer đã biến "Quỷ đỏ" thành một đội bóng không dễ bị đánh bại trong những trận đại chiến (cụ thể hơn là gặp các đại diện của nhóm Big Six tại nước Anh).

Mùa trước, chắc chắn không Manucians nào có thể quên 2 chiến thắng của Quỷ đỏ ở các trận derby thành Manchester. Đó là 2 trận đấu mà MU trình diễn thứ bóng đá phòng ngự phản công tuyệt vời để hạ gục "gã hàng xóm đáng ghét". Chưa hết, họ cũng từng thắng Chelsea 2-0 ngay tại Stamford Bridge hôm 18/2, cũng bằng lối chơi phòng ngự phản công sắc bén.
Doi hinh thi dau tran MU vs Tottenham
Đội hình thi đấu trận MU vs Tottenham

Còn nhớ Solskjaer mùa trước từng phải đối diện với nguy cơ bị sa thải nhưng chính những kết quả tốt trước nhóm Big Six đã giúp ông vượt qua sóng gió để giữ vững được chiếc ghế của mình.

Tiếp đón Tottenham ở vòng 4 Premier League, MU còn có trong tay đội hình mạnh nhất. Trung vệ Harry Maguire trở lại đá chính sau khi vắng mặt hôm giữa tuần ở trận đấu vòng 4 cúp Liên đoàn Anh (gặp lại Brighton và thắng 3-0 dù MU dùng đội B).

Thay đổi duy nhất trong đội hình xuất phát của MU so với trận thắng Brighton ở vòng 3 là việc Solskjaer quyết định trao cơ hội cho trung vệ Eric Bailly sau khi Victor Lindelof liên tục thi đấu dưới trung bình kể từ đầu mùa này.
Son Heung Min da binh phuc chan thuong than ky de ra san thi dau
Son Heung Min đã bình phục chấn thương thần kỳ để ra sân thi đấu

Phía bên kia chiến tuyến, Tottenham không có sự chuẩn bị tốt như Man đỏ, đặc biệt là về mặt thể lực bởi đây là trận thứ 8 chỉ trong vòng ... 20 ngày của Spurs, tức là bình quân chưa đến 3 ngày/trận. Riêng tuần này, họ đã phải đá liền 3 trận từ gặp Chelsea ở Cúp Liên đoàn, rồi sau đó là Maccabi Haifa ở vòng playoff Europa League, và giờ là MU tại Premier League.

Cho dù Mourinho đã chủ động xoay vòng, nhưng chắc chắn lịch thi đấu "không dành cho con người" đã làm thể lực của các cầu thủ Spurs bị bào mòn đáng kể. Những tưởng ngôi sao chủ chốt Son Heung-min sẽ không thể ra sân song rốt cục, "Ronaldo xứ Hàn" đã bình phục chấn thương thần kỳ để lại có mặt trong danh sách xuất phát, kết hợp cùng Harry Kane và Lamela trên hàng công.
Bruno Fernandes lai sut 11m
Bruno Fernandes lại sút 11m ghi bàn cho MU

Tại tuyến giữa Jose Mourinho ưu tiên sức mạnh khi bố trí đến hai cầu thủ gốc Phi mạnh về thể hình: Ndombele cùng Sissoko. Trong khi đó ở hàng thủ, Reguillon chính thức xác nhận tư cách hậu vệ trái số 1 đội bóng khi được ra sân từ đầu. Trước đó, tân binh này đã thể hiện rất tốt trong những lần được Mourinho sử dụng. 

Bên phía đối diện một tân binh khác, Doherty lại không được như vậy khi bị gạch tên do phong độ nghèo nàn và Aurier, cầu thủ tưởng phải rời đi do mất chỗ đứng, có cơ hội lấy lại niềm tin nơi "Người đặc biệt".
Trung ve Maguire lien tiep mac sai lam, dan den hai ban thua chi trong vong vai phut
Trung vệ Maguire liên tiếp mắc sai lầm, dẫn đến hai bàn thua chỉ trong vòng vài phút

Khi thời gian của trận đấu mới trôi qua được 30 giây, MU đã được trọng tài Taylor cho hưởng 11m mà chẳng cần phải tham khảo VAR sau khi Martial bị Davinson Sanchez phạm lỗi. Như mọi khi, Bruno Fernandes lãnh trọng trách đá phạt đền và giống mọi lần, anh xài kỹ thuật "nhảy chân sáo" để đưa bóng vào lưới, làm bó tay Hugo Lloris.

Kể từ ngày gia nhập MU, Bruno Fernandes "bất khả chiến bại" trên chấm 11m và bàn vừa rồi đã là pha lập công thứ 10 của anh ở đấu trường Premier League, tất nhiên phần lớn là sút penalty.

Song lợi thế dẫn bàn của MU chỉ tồn tại có vài phút. Trung vệ đắt giá nhất hành tinh lại còn đang đeo băng thủ quân "Quỷ đỏ", Harry Maguire đánh đầu về cho De Gea quá non, để cho Lamela băng vào gây sức ép. Cuối cùng Ndombele có mặt dứt điểm tung lưới đội chủ nhà.
Harry Kane vs Son Heung Min phoi hop tao ra ban thu 2 cho Tottenham
Harry Kane vs Son Heung Min phối hợp tạo ra bàn thứ 2 cho Tottenham

Chưa kịp xốc lại đội ngũ lẫn tinh thần, MU nhận tiếp bàn thua thứ 2. Phút thứ 7, Maguire tiếp tục xử lý "ngu ngơ" và Kane rất khôn ngoan thực hiện nhanh cú đá phạt, chọc xuống cho Son Heung Min bứt tốc vượt qua Eric Bailly trước khi dứt điểm tinh tế vào góc xa hạ gục nốt thủ môn De Gea.

Có lợi thế dẫn bàn trong tay, Tottenham chơi mạch lạc và dần lấn lướt MU có dấu hiệu chệch choạc do chưa thể thoát khỏi cú sốc bị thủng lưới liên tiếp với công sức đóng góp không nhỏ của "Quỷ đầu đàn" Maguire.

Phút 20, Bruno Fernandes quan sát quá tốt để thực hiện đường chuyền đẳng cấp cho Rashford thoát xuống đón bóng, nỗ lực loại được sự truy cản của Aurier rồi dứt điểm góc xa. Lloris đã bất lực song bóng đã dội cột dọc bật ra.
Tam the do cua Martial chinh la buoc ngoat cua tran dau
Tấm thẻ đỏ của Martial chính là bước ngoặt của trận đấu

Vài phút sau, nhận bóng từ Rashford, Greenwood xoay người dứt điểm bằng chân phải đầy táo bạo từ ngoài vạch 16m50 và bóng đi chệch khung thành của Spurs trong gang tấc. Phút 25, lẽ ra Son Heung Min đã có lần thứ 2 đối đầu trực diện với De Gea nếu như không kiểm soát bóng lỗi ở thời khắc quyết định.

Phút 29, chẳng những bị dẫn bàn mà MU còn lâm vào cảnh thiếu hụt nhân sự. Sau khi cầu môn De Gea liên tiếp chao đảo và phải hứng chịu đến 3-4 cú dứt điểm chỉ trong vòng vài phút, Martial đã nhận tấm thẻ đỏ trực tiếp từ trọng tài Anthony Taylor.
Kane nang ty so len 3-1 cho Tottenham
Kane nâng tỷ số lên 3-1 cho Tottenham

Nguyên nhân nằm ở chỗ tiền đạo người Pháp đã đánh nguội Lamela (vả vào mặt) sau khi bị đối thủ "giở trò" trước. Đúng là Lamela đã khiêu khích Martial nhưng số 9 của MU cũng chỉ biết tự trách mình khi mất kiểm soát.

Nhưng bi kịch với MU chưa dừng lại ở đây. Phút 31, tới lượt Eric Bailly tỏa sáng bằng đường chuyền mạo hiểm cho Matic ngay khu vực 16m50 của đội nhà, bị Kane pressing giành bóng và sau đó chính tiền đạo người Anh dứt điểm thành bàn từ pha căng ngang của Son Heung Min.
Son Heung Min
Son Heung Min khép lại hiệp 1 bằng màn "xâu kim" De Gea để ghi bàn thứ 2 trong trận đấu

Tinh thần của bầy Quỷ đỏ ngày một tụt dốc không phanh trong sự bất lực đến đờ đẫn trên băng ghế huấn luyện của HLV Solskjaer. Hệ quả tất yếu, MU nhận thêm bàn thua. Phút 37, bóng được mở sang cánh phải cho Aurier và hậu vệ này căng ngang vào trong theo kiểu "xâu kim" Maguire. Son Heung Min có mặt dứt điểm thành bàn cũng bằng cách "hạ nhục" tương tự: sút qua 2 chân của De Gea.

Trước khi hiệp 1 khép lại, từ quả đá phạt góc của Son Heung-min, Harry Kane bật cao đánh đầu đưa bóng đi chệch khung thành chủ nhà trong gang tấc. Cần nhớ rằng đây là lần đầu tiên trong lịch sử tham dự Premier League (tính từ năm 1992), MU mới phải nhận đến 4 bàn thua trong hiệp đầu, một kịch bản không thể tồi tệ hơn được nữa.
Aurier dem ve ban thu 5 cho Tottenham
Aurier đem về bàn thứ 5 cho Tottenham

Sau giờ nghỉ giải lao, HLV Solskjaer có sự điều chỉnh theo hướng ... bảo vệ tỷ số khi hai tiền vệ mang thiên hướng phòng ngự, Fred cùng McTominay vào thay lão tướng Matic và Bruno Fernandes.

Song mọi chuyện chẳng khá khẩm hơn bao nhiêu với bầy "Quỷ đỏ" đã quá rệu rã về mọi mặt. Phút 51, tân binh Hojbjerg thực hiện đường chuyền quá thoáng cho Aurier lao vào khu vực 16m50 từ cánh phải và lạnh lùng sút chìm chéo góc, làm bó tay De Gea.

Jose Mourinho dường như không hề có ý định buông tha đội bóng cũ. Ông vẫn chỉ đạo các học trò duy trì lối đá pressing tầm cao và tổ chức tấn công tối đa. Thế là, MU khốn khổ chỉ còn biết gắng gượng chống đỡ.
Solskjaer
Solskjaer bất lực đến tội nghiệp trên băng ghế huấn luyện

Phút 67, tân binh Donny Van de Beek được đưa vào sân có lẽ nhằm mục đích kiểm soát tuyến giữa để ngăn không cho đối thủ sở hữu nhiều bóng hòng có điều kiện uy hiếp thường xuyên cầu môn De Gea. Tuy vậy trận này, mọi tính toán hay ý đồ của Solsa đều phá sản toàn tập.

Phút 72, đến lượt Fred chuyền bóng vào chân đối thủ và Son Heung Min rất nhanh chọc khe cho Harry Kane thoát xuống lao vào khu vực 16m50 rồi sút căng quyết đoán nhưng De Gea đã kịp phản xạ để cứu cho MU khỏi bàn thua thứ 6.

Tuy nhiên tới phút 79 thì thủ thành người TBN đành phải vào lưới nhặt bóng sau khi đầu hàng trước Harry Kane trên chấm 11m vốn luôn là nỗi ám ảnh với De Gea (thất bại trong cả 20 lần gần nhất đối diện với các cú sút phạt đền của đối phương trong màu áo MU). Trước đó, Pogba do thừa đà đã đốn ngã Ben Davies trong vùng cấm địa.
Kane sut 11m thanh ban, an dinh ty so 6-1
Kane sút 11m thành bàn, ấn định tỷ số 6-1

Khoảng thời gian còn lại, dàn sao MU chỉ còn đá cho xong chuyện và ai cũng mong chờ tiếng còi mãn cuộc để mau chóng rời sân. Tất nhiên điều đó cũng phải xảy ra và kết quả 1-6 được giữ nguyên.

Nếu MU phải nhận thêm một bàn thua nữa thôi thì lịch sử của đội bóng sẽ phải được viết lại. Tính cho đến nay kỷ lục thua đậm nhất của "Quỷ đỏ" tại giải VĐQG Anh/Premier League là cách biệt 5 bàn (hai trận 0-5 và hai trận 1-6, bao gồm cả thất bại vừa rồi).
Tran thua nay da di vao lich su MU
Kết quả này tất nhiên là một vết nhơ trong lịch sử huy hoàng của MU

Hồi năm 2011, MU đã từng thua Man City 1-6 cũng trên Old Trafford nhưng mùa đó, chung cuộc MU đoạt ngôi á quân. Thậm chí, họ chỉ mất chức vô địch vào những phút bù giờ kịch tính (Man City thắng 3-2 ở trận cuối và bàn quyết định do Aguero ghi vào phút 90+4. Chung cuộc Man City và Man Utd cùng 89 điểm song Man City xếp trên do hơn hiệu số bàn thắng/bại).

Song mùa này, kịch bản đó xem chừng khó tái diễn bởi sau 3 vòng đầu tiên của mùa giải, MU đã thua đến 2, đều trên sân nhà Old Trafford. Quan trọng hơn, họ trình diễn bộ mặt quá thảm hại, cả từ công đến thủ. Nếu tình hình không được cải thiện thì ngay cả một suất dự cúp châu Âu cũng là ngoài tầm với của họ.
Thong so tran dau MU 1-6 Tottenham
Thông số trận đấu MU 1-6 Tottenham

ĐỘI HÌNH THI ĐẤU

MANCHESTER UNITED XI (4-2-3-1):
David de Gea; Aaron Wan-Bissaka, Eric Bailly, Harry Maguire, Luke Shaw; Paul Pogba, Nemanja Matic (McTominay 46'); Mason Greenwood (Van de Beek 67'), Bruno Fernandes (Fred 46'), Marcus Rashford; Anthony Martial.

TOTTENHAM XI (4-3-3):
Hugo Lloris; Serge Aurier, Davinson Sanchez, Eric Dier, Sergio Reguilon; Moussa Sissoko, Pierre-Emile Hojbjerg, Tanguy Ndombele (Dele Alli 67'); Erik Lamela (Lucas Moura 46'), Harry Kane, Son Heung-Min (Ben Davies 73').

Công Minh

 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X