Thứ Ba, 23/04/2024Mới nhất
Zalo

Đánh rơi chiến thắng vào phút ... 90+6, MU lỡ thời cơ vàng vào Top 4

Thứ Ba 14/07/2020 03:52(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Thi đấu muộn nhất vòng 35 sau khi đã biết được kết quả không tốt của các đối thủ cạnh tranh trực tiếp đồng thời còn có lợi thế sân nhà song rốt cục "Quỷ đỏ" đã không thể duy trì được phong độ thăng hoa và phải chia điểm với Southampton đã hết mục tiêu. Đáng nói hơn, thầy trò nhà Solskjaer chỉ còn cách chiến thắng có chục giây đồng hồ.
Chung cuộc MU 2-2 Southampton
Ghi bàn

MU: Rashford (20); Martial (23)
Southampton: Armstrong (12); Obafemi (90+6)

Hai đối thủ cạnh tranh trực tiếp của MU trong cuộc đua giành vé dự Champions League mùa sau, Chelsea cùng Leicester đều phải nhận thất bại vòng này, mở ra cơ hội cho "Quỷ đỏ" vươn lên vị trí thứ 3 trên BXH, viễn cảnh mà trước Covid-19 không nhiều Manucians dám nghĩ tới.
Trực tiếp MU vs Southampton vòng 35 Ngoại hạng Anh 20192020 hình ảnh
 

Thời điểm đó, MU vẫn còn kém Chelsea 5 điểm và ít hơn Leicester đến 9 điểm. Sự vươn lên của Quỷ đỏ là kết quả của quá trình thăng hoa kéo dài kể từ cuối tháng 1 tới nay được bắt đầu bằng chiến thắng "6 sao" trước Tranmere Rovers ở FA Cup và 1-0 trước Man City ở lượt về Cúp Liên đoàn Anh.

Kể từ đó, đội quân của Solskjaer không dừng lại nữa. Tổng cộng, tới nay họ đã bất bại 17 trận gần nhất trên mọi đấu trường (thắng 12). Còn tính riêng tại Premier League, họ cũng thắng 7/9 vòng gần nhất. Hai lần mất điểm hiếm hoi là các trận hòa 1-1 với Everton và Tottenham.

Sự bay bổng của MU đến cùng lúc với sự xuất hiện của Bruno Fernandes. Tiền vệ người Bồ Đào Nha chắc chắn là cầu thủ để lại ấn tượng mạnh nhất ở Premier League tính từ đầu tháng 2 tới nay. Hiệu ứng mà Bruno mang lại cho Quỷ đỏ thậm chí còn được nhiều chuyên gia so sánh với huyền thoại bất tử King Eric Cantona vào những năm 90 của thế kỷ trước.
Trực tiếp MU vs Southampton vòng 35 Ngoại hạng Anh 20192020 hình ảnh
Danh sách xuất phát trận MU vs Southampton

Trước khi có Bruno, MU của Solskjaer thường xuyên trình diễn một lối chơi tăm tối, không đường nét, nhạt nhòa bản sắc và bế tắc đến thảm hại. Nhưng từ khi có Bruno, chiến thuật tấn công của MU lúc này đa dạng hơn rất nhiều. Họ có thể đánh biên, công phá trung lộ, sút xa ngoài vòng cấm rôi fnguy hiểm hơn trong các tình huống cố định.

Không những vậy, Quỷ đỏ lúc này sở hữu rất nhiều điểm nổ khác nhau. Ngoài Bruno, thì Anthony Martial, Paul Pogba hay thần đồng Mason Greenwood đều đủ sức ghi bàn khi có cơ hội. Đối thủ Southampton thực ra cũng đang có phong độ cao. Đặc biệt, họ từng đánh bại á quân Man City với tỷ số 1-0 cách đây 1 tuần.

Chưa hết, kể từ ngày trở lại Premier League vào mùa 2012/13, Southampton tỏ ra là đối thủ khó chịu và gây nhiều khó khăn cho Quỷ đỏ. Từ Van Gaal, rồi Jose Mourinho và cả Solskjaer đều từng ôm hận trước Southampton. Lượt đi mùa này, MU cũng chỉ có tỷ số hòa 1-1.
 
Trực tiếp bóng đá MU 2-1 Southampton (H2) hình ảnh 2
De Gea có trận đấu thứ 400 cho Man Utd trên mọi đấu trường. Anh đã giữ sạch lưới 140 trận trong số đó.

Với tính chất quan trọng có thể mang tính bước ngoặt trên chặng đường chinh phục Top 4 của trận đấu này mà hoàn toàn dễ hiểu khi HLV Solsjkaer tiếp tục giữ nguyên danh sách xuất phát. Đây đã là trận thứ 5 liên tiếp, MU không thay đổi bất cứ vị trí nào trong đội hình ra sân.

Trong bối cảnh lịch thi đấu dày đặc (trung bình 4 ngày/trận) thì việc cố định như vậy tạo ra không ít rủi ro, đặc biệt liên quan đến vấn đề thể lực khi các cầu thủ trở nên quá mệt mỏi đồng thời tăng nguy cơ dính chấn thương. Song đổi lại, nó mang đến sự ổn định cực lớn.
Martial bo lo co hoi an ban muoi muoi ngay dau tran
Martial bỏ lỡ cơ hội ăn bàn mười mươi ngay đầu trận

Riêng với trường hợp của MU vào lúc này thì tinh thần của các cầu thủ còn đang lên rất cao, qua đó sẽ bù đắp phần nào sự mệt mỏi của cơ thể. Ngoài ra, "Quỷ đỏ" còn đang sở hữu dàn cầu thủ có tuổi đời trung bình thuộc diện trẻ nhất giải nên thể lực chưa chắc đã là vấn đề lớn.

MU nhập cuộc khá thận trọng và đầy chắc chắn, thậm chí còn tỏ ra lép vế về tỷ lệ kiểm soát bóng trước một Southampton tuy đã hết mục tiêu nhưng vẫn cho thấy quyết tâm chặn bước MU. Tuy nhiên phút thứ 10, lẽ ra đội chủ nhà phải vươn lên dẫn trước.
Amstrong trung phat sai lam cua Paul Pogba de dua Southampton bat ngo vuon len dan ban
Amstrong trừng phạt sai lầm của Paul Pogba để đưa Southampton bất ngờ vươn lên dẫn bàn

Chẳng là, Ward-Prowse đỡ bóng hụt sau đường chuyền nhẹ của đồng đội và Martial lao xuống chớp lấy được thời cơ. Tiền đạo người Pháp bình tĩnh xâm nhập khu vực 16m50 và mặt đối mặt với thủ thành McCarthy song đã không thể dứt điểm thành công.

Càng cay đắng hơn cho Martial khi không lâu sau đó, Southampton bất ngờ có bàn mở tỷ số. Công đầu thuộc về ... Paul Pogba với pha để mất bóng ngay trước vùng cấm địa đội nhà để từ đó Redmond khống chế bóng rồi kiến tạo như đặt cho Stuart Armstrong tung cú sút ở cự ly gần đánh bại De Gea.
Pha ghi ban go hoa 1-1 cua Rashford
Pha ghi bàn gỡ hòa 1-1 của Rashford

Tuy nhiên MU vào lúc này quả thực là đội bóng không thể ngăn cản. Phút 20, sau khi bị từ chối một bàn thắng vì lỗi việt vị, Rashford đã đem về cho MU bàn gỡ hòa 1-1. Điều đáng nói hơn ở tình huống này là hai cầu thủ mắc lỗi trước đó, Pogba vs Martial đều góp công sức lớn (Pogba đưa bóng từ cánh phải còn Martial thực hiện pha kiến tạo quyết định).

Niềm vui chưa kịp lắng xuống thì bầy "Quỷ đỏ" ghi tiếp bàn thứ 2. Lần này, Bruno Fernandes đẩy bóng sang cánh trái cho Martial và ngôi sao người Pháp thực hiện màn đua nước rút vào giữa khu vực 16m50 của Southampton trước khi tung ra cú cứa lòng trong chân phải sở trường, không cho thủ môn đối phương một cơ hội nào.
Martial can moc 50 ban o Premier League
Martial cán mốc 50 bàn ở Premier League

Pha lập công vừa rồi là bàn thứ 50 của Martial ở đấu trường Premier League sau hơn 140 trận ra sân. Phút 28, Paul Pogba tung ra cú sút khá chất lượng ở sát vạch 16m50 và bóng đi lập bập nhưng McCarthy vẫn làm chủ được tình hình. MU duy trì được áp lực đều đặn về cầu môn Southampton cho đến hết hiệp 1.

Tuy vậy, MU chỉ có thêm được vài ba tình huống ăn bàn nữa chứ không thể thay đổi được tỷ số. Bước sang hiệp 2, cuộc chơi vẫn hoàn toàn trong tầm kiểm soát của đội chủ sân Old Trafford. Phút 55, nhận bóng từ Bruno Fernandes, tiền đạo Rashford quyết định tung ra cú sút từ cự ly khoảng 20m và bóng đi chệch cột dọc không bao xa.
MU da choi kem hon trong hiep 2
MU đã chơi kém hơn trong hiệp 2

Nhìn chung đánh giá một cách khách quan thì trận này, MU không chơi xuất sắc bằng mấy trận trước đó và ít nhiều tạo ra cảm giác "chông chênh" cho CĐV nhà. Phút 68, Rashford khởi xướng đợt tấn công từ cánh trái, phối hợp với Martial trước khi tự mình dứt điểm ở cự ly gần song Bertrand đã kịp can thiệp để ngăn bóng không chui vào lưới.

Phút 81, Martial thực hiện màn solo ở trung lộ, vượt qua 2-3 cầu thủ đối phương song cú dứt điểm cuối cùng của anh ở vị trí tương đối thuận lợi lại thiếu chính xác. Đến phút 86, David De Gea tung người cản phá ấn tượng bằng một tay sau cú ra chân vừa căng vừa hiểm của Redmond.
MU da mat chien thang vao nhung giay cuoi cung cua tran dau
MU đã mất chiến thắng vào những giây cuối cùng của trận đấu

Tưởng như MU đã có thể kết thúc trận đấu với thắng lợi trong tay thì bi kịch đã xảy ra vào những giây cuối cùng. Đáng nói hơn, lúc đó họ chỉ còn 10 người trên sân sau khi Brandon Williams bị đau không thể tiếp tục thi đấu và MU không được phép thay người dù vẫn còn 1 quyền bởi BTC quy định mỗi đội chỉ được điều chỉnh nhân sự không quá 3 thời điểm trong trận đấu, tránh cuộc chơi bị cắt vụn.

Trong một tình huống đá phạt góc, Bednarek thực hiện cú đánh đầu và Obafemi tiếp ứng ngay trên vạch vôi dù bị Lindelof cản trở, đẩy bóng vào lưới. Vậy là, Southampton một lần nữa cho thấy họ "kỵ giơ" với MU ra sao trong những năm qua và trở thành "kẻ phá đám" ngoài dự kiến trong cuộc đua Top 4.
Thong so tran dau MU 2-2 Southampton
Thông số trận đấu MU 2-2 Southampton

Sau vòng 35, MU vẫn chỉ đứng thứ 5 trên BXH Premier League với 59 điểm, ngang bằng Leicester phía trên nhưng kém chỉ số phụ (+26 so với +29). Chưa biết chừng cuộc đối đầu giữa hai đội bóng này vào vòng đấu cuối cùng sẽ mang tính chất quyết định cho tấm vé tham dự Champions League.

ĐỘI HÌNH THI ĐẤU

MANCHESTER UNITED (4-2-3-1):
David de Gea; Luke Shaw (Brandon Williams 75'), Harry Maguire, Victor Lindelof, Aaron Wan-Bissaka; Nemanja Matic, Paul Pogba (Fred 64'); Marcus Rashford, Bruno Fernandes (McTominay 84'), Mason Greenwood (Damiel James 84'); Anthony Martial.

SOUTHAMPTON (4-4-2): Alex McCarthy; Ryan Bertrand, Jan Bednarek, Jack Stephens, Kyle Walker-Peters; Nathan Redmond, Oriol Romeu (Obafemi 87'), James Ward-Prowse, Stuart Armstrong (Smallbone 70'); Che Adams (Shane Long 66'), Danny Ings.

Xem thêm: Tin bóng đá sáng nay

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X