Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Ronaldo đá chính, MU thua bạc nhược Sociedad ngay tại Old Trafford

Thứ Sáu 09/09/2022 03:56(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Sự hồi sinh của MU với những chiến thắng liên tiếp tại Premier League đã sớm đi đến hồi kết khi thầy trò HLV Erik ten Hag lại thua kém cỏi ngay trên sân nhà ở lượt trận mở màn vòng bảng Europa League 2022/23. Quan trọng hơn kết quả, MU đã trình diễn lối chơi vô cùng thất vọng, gợi nhớ lại hình ảnh đáng quên của hai thất bại hồi đầu mùa.

Video kết quả chung cuộc MU vs Sociedad (0-1)

Nguồn Youtube FPT Bóng Đá

Ghi bàn: Brais Mendez (59' pen)

Ở Europa League mùa này, Man Utd rơi vào bảng E cùng Sheriff (Moldova), Real Sociedad (Tây Ban Nha) và Omonia Nicosia (Síp). Trong đó Sociedad chắc chắn là đối thủ cạnh tranh nguy hiểm nhất cho vị trí đầu bảng (kèm theo tấm vé vào thẳng vòng 1/8). Tuy nhiên, ưu tiên số 1 của "Quỷ đỏ" vẫn phải là Premier League, dù rằng nếu vô địch Europa League thì đội bóng vừa có danh hiệu vừa nghiễm nhiên được dự Champions League mùa sau kể cả không lọt vào Top 4 chung cuộc tại Ngoại hạng Anh 2022/23.

Đúng như lời khẳng định của HLV Erik ten Hag trong buổi họp báo trước trận đấu, siêu sao Cristiano Ronaldo đã được đá chính trước Sociedad trong trận cầu mở màn bảng E Europa League 2022/23. Trước đó, ai cũng biết CR7 đã phải ngồi dự bị liên tiếp 4 trận tại Premier League. Kể từ khi rời Sporting Lisbon hồi mùa hè năm 2003 tới nay, Ronaldo chỉ biết đến Champions League với 19 mùa giải liên tiếp góp mặt và đang là chân sút vĩ đại nhất giải đấu với 140 bàn thắng cùng 5 lần đăng quang.

truc tiep bong da MU vs Sociedad cup c2 europa league hom nay
 

Thế nhưng mùa này, huyền thoại người Bồ Đào Nha đành phải ngậm ngùi thi đấu ở sân chơi "hạng 2 châu Âu" Europa League. Đây là bước thụt lùi mà bản thân Ronaldo không hề mong muốn. Còn nhớ phiên chợ hè 2022 vừa qua, anh đã liên hệ với nhiều đội bóng được tham dự Champions League nhưng đều không thành công.

Bất đắc dĩ ở lại Old Trafford, Ronaldo không còn được bảo đảm suất đá chính thường xuyên dù là chân sút số 1 của MU mùa giải trước. Sự nghiệp của ngôi sao vĩ đại hàng đầu lịch sử bóng đá thế giới chưa bao giờ thăng trầm đến thế.

Ngoài Ronaldo, chiến lược gia người Hà Lan cũng trao cơ hội cho một người bị lãng quên khác: trung vệ 80 triệu bảng Harry Maguire. Tân binh đắt giá mang đẳng cấp thế giới, tiền vệ Casemiro rốt cục cũng đã có lần đá chính đầu tiên cho MU sau thương vụ chuyển nhượng từ Real Madrid. Trong khi một tân binh đình đám khác, Antony tiếp tục được ra sân sau khi "mở tài khoản" ngay trận ra mắt trước Arsenal.

FcJwjVcWYAQEs6U
Danh sách xuất phát của MU trước Sociedad

Nhìn chung, HLV Erik ten Hag thể hiện sự tôn trọng tối đa dành cho Sociedad cũng như phần nào bộc lộ tham vong chinh phục Europa League khi sử dụng đội hình tương đối mạnh và chỉ cho số ít trụ cột được nghỉ ngơi (Bruno Fernandes, Rashford, McTominay). Nhiều gương mặt chủ chốt từ đầu mùa như Malaccia, Dalot, Eriksen hay De Gea vẫn ra sân từ đầu.

Trước khi trận đấu diễn ra, cầu thủ hai đội cùng hàng chục nghìn khán giả trên sân đã dành một phút mặc niệm cho Nữ hoàng Anh Elizabeth II vừa băng hà, thọ 96 tuổi. Dàn sao MU cũng sẽ thi đấu với băng đen đeo trên vai để tưởng nhớ Nữ hoàng.

Sau tiếng còi khai cuộc, MU chủ động áp đặt lối chơi tấn công lên đối thủ và gây ra được sức ép khá mạnh. Chỉ có điều các đường chuyền quyết định còn thiếu sắc bén nên tiền đạo cắm Ronaldo lâm vào cảnh đói bóng. Chính xác đến tận phút 17, Eriksen mới tung ra được đường chuyền chất lượng đầu tiên cho người đồng đội lừng danh song tiếc thay, Ronaldo di chuyển không đủ nhanh để có thể đón bóng thành công trong bối cảnh khung thành phía trước đã rộng mở.

mu vs sociedad 1
Ronaldo rất đói bóng trong hiệp 1 và không có nổi một pha dứt điểm nào về cầu môn Sociedad

Phút 25, vẫn là Eriksen kiến tạo cho Ronaldo nhưng lần này Pacheco đã kịp can thiệp ngay trước thời điểm CR7 vào thế dứt điểm. Cho đến hết hiệp 1, MU vẫn chơi thiếu thuyết phục. Rõ ràng đội bóng thành Manchester gặp khá nhiều vấn đề khi buộc phải thi đấu dưới tư cách cửa trên, tấn công chủ động kiếm bàn thắng. Họ chỉ là chính mình khi được đá cửa dưới giống như hai chiến thắng trước Arsenal và Liverpool vừa rồi tại Premier League 2022/23.

Ngay đầu hiệp 2, Bruno Fernandes được tung vào sân thay Eriksen để cải thiện khả năng làm bóng và sức tấn công. Vừa xuất hiện chưa đươc bao lâu, Bruno đã có đường tạt bóng chuẩn mực cho Ronaldo thực hiện cú đánh đầu ở cự ly gần song bóng đã đi chệch khung thành.

Vài phút sau, Ronaldo thực hiện màn bắn phá từ sát vạch 16m50 và lần này trái bóng bóng bay sạt xà ngang. Phút 53, Sociedad tung ra câu trả lời xác đáng khi Munoz tung ra quả tạt vào giữa vùng cấm địa và Sorloth đè được Lisandro Martinez để đánh đầu nhưng may là trái bóng bay ra ngoài.

mu vs sociedad 2
Sociedad ghi bàn duy nhất nhờ cú đá 11m thành công của Mendez

Tuy nhiên đến phút 57 thì chẳng còn là cơ hội bị bỏ lỡ nữa mà Sociedad đã tìm được bàn thắng. Cú dứt điểm của David Silva trong vùng cấm địa đã trúng vào tay Lisandro Martinez sau khi sượt qua chân của trung vệ này. Trọng tài chính rất cương quyết chỉ tay vào chấm phạt đền mặc cho mọi lời thanh minh của đội chủ nhà. Brais Mendez đã thực hiện thành công cú đá 11m mặc cho De Gea đã đoán đúng hướng.

Bàn mở tỷ số đã mang đến sự hưng phấn lớn lao cho Sociedad và nhờ vậy, họ tự tin gây thêm nhiều sóng gió về cầu môn De Gea. Thần đồng người Nhật Bản, Kubo (mới chuyển đến Sociedad từ Real Madrid mùa hè vừa rồi) có cú sút chân trái căng, buộc De Gea phải trổ tài.

Trong khi đó, MU buộc phải tìm cách đẩy cao đội hình lên tấn công hòng kiếm bàn thắng. Kể ra, bầy "Quỷ đỏ" tạo được áp lực tương đối mạnh mẽ nhưng tổng thể vẫn rất bế tắc khi không có nhiều cơ hội ăn bàn rõ rệt. HLV Erik ten Hag đành phải tiếp tục cải tổ hàng công khi tung Sancho cùng tài năng trẻ Garnacho vào sân thay Antony và Elanga.

mu vs sociedad 3
MU hoàn toàn bất lực và bạc nhược khi phải tấn công kiếm bàn gỡ

Tuy vậy, sức công phá của đội chủ nhà không cải thiện hơn bao nhiêu nhưng nếu biết chắt chiu cơ hội thì MU không đến mức không thể kiếm được bàn gỡ. Casemiro (để mất bóng khá nhiều lần trong trận này, một thông số cực kỳ nguy hiểm với một tiền vệ chuyên phòng ngự) có cú sút chìm từ sát vạch 16m50 bị thủ thành đối phương đổ người cản phá. Sau đó, Sancho dứt điểm hụt đáng tiếc ở cự ly gần, uổng phí quả treo bóng tốt của Fred từ cánh trái.

MU đã làm tất cả những gì có thể nhưng vẫn hoàn toàn bó tay trong khâu ghi bàn và cú đặt lòng không lấy gì làm nguy hiểm của Casemiro ở những phút bù giờ đã khép lại một ngày thi đấu tồi tệ của thầy trò Erik ten Hag.

Như vậy mạch toàn thắng của MU đã khép lại và quan trọng hơn họ lại có một trận đấu kém cỏi y như hai thất bại đầu mùa. Không còn nghi ngờ gì MU bây giờ chỉ còn là một đội bóng trung bình bởi họ bế tắc và bạc nhược nếu phải chơi như một đội cửa trên. Mà phẩm chất trung bình càng được thể hiện ở việc MU kiểu gì cũng sẽ thua trong trường hợp bị dẫn bàn trước.

ĐỘI HÌNH THI ĐẤU MU VS SOCIEDAD

MANCHESTER UNITED (4-3-3): David De Gea; Diogo Dalot (Lisandro Martinez 46'), Victor Lindelof, Harry Maguire, Tyrell Malacia (Charlie McNeill 84'); Christian Eriksen (Bruno Fernandes 46'), Casemiro, Fred; Antony (Sancho 71'), Cristiano Ronaldo, Anthony Elanga (Garnacho 71').

REAL SOCIEDAD (4-3-1-2): Alex Remiro; Andoni Gorosabel (Álex Sola 84'), Artiz Elustondo, Jon Pacheco Dozagarat, Aihen Munoz; Brais Mendez (Turrientes 84'), Martin Zubimendi, Mikel Merino; David Silva (Mohamed-Ali Cho 65'); Umar Sadiq (Sorloth 46'), Takefusa Kubo (Barrenetxea 78').

 

Kết quả vòng bảng C2/Europa League 2022/23 hôm nay

 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X