Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

MU 0-0 (4-0) Sociedad: Hòa như kế hoạch, "Quỷ đỏ" ung dung vượt qua vòng 1/16 Europa League

Thứ Sáu 26/02/2021 04:54(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Do đã thắng quá đậm ở lượt đi trên sân khách mà MU chẳng còn nhiều động lực cho trận lượt về, chưa kể họ còn may mắn không bị thủng lưới vào đầu trận từ chấm 11m. Thế là họ cứ "vừa đá vừa nghỉ" và hoàn toàn hài lòng với tỷ số chung cuộc "hai không".
Chung cuộc: MU 0-0 (4-0) Sociedad

Trước trận lượt đi vòng 1/16 Europa League, Manchester United đã phải trải qua mạch 9 trận không thắng đáng xấu hổ khi chạm trán các đội bóng Tây Ban Nha tại đấu trường châu Âu. Do đó, chiến thắng tưng bừng 4-0 trên "sân khách" làm ngỡ ngàng tất cả.
MU vs Sociedad
 
Xa hơn hồi năm 1975, Sociedad từng gặp Liverpool ở vòng 2 UEFA Cup (tiền thân của Europa League ngày nay) và thua chung cuộc với tổng tỷ số… 1-9, trong đó thất bại 0-6 tại Anfield vẫn là trận thua đậm nhất trong lịch sử tham dự sân chơi châu lục của Sociedad.

Bản thân MU còn có truyền thống thi đấu rất tốt tại vòng 1/16 Europa League. Cả 4 lần vừa qua xuất hiện ở vòng đấu này, "Quỷ đỏ" đều giành quyền đi tiếp. Thêm vào đó, Old Trafford luôn là thành trì vững chắc cho họ tại sân chơi Europa League: bất bại 14 lần đón khách gần nhất (12 chiến thắng). Tuy nhiên, đội gần nhất thắng được Man Utd tại Old Trafford thuộc khuôn khổ Europa League là Bilbao, đội bóng cùng nằm ở xứ Basque với Sociedad.

Trái với đồn đoán ban đầu, bất chấp đang nắm trong tay lợi thế quá lớn và cuối tuần này còn phải bước vào màn đại chiến với Chelsea ở Premier League, HLV Solskjaer chỉ "rón rén" cho số ít trụ cột nghỉ ngơi mà thôi. Đó là thủ môn De Gea, trung vệ đội trưởng Maguire, hậu vệ trái Luke Shaw cùng tiền đạo Rashford.
Trực tiếp MU 0-0 (4-0) Sociedad (H2) hình ảnh 2
Danh sách xuất phát của Man Utd

Những người khác bao gồm cả ngôi sao số 1 Bruno Fernandes (đeo băng thủ quân thay Maguire) vẫn phải cày ải dù rằng chính Bruno trong vài thời điểm ở các trận đấu trước đó lộ rõ dấu hiệu mệt mỏi do quá tải, ít được nghỉ ngơi. Thế chỗ của Rashford trên hàng công là Mason Greenwood trong khi Martial vẫn đá cắm. Tại hàng thủ, như mọi khi Shaw mà vắng mặt thì Alex Telles sẽ thay thế, Bailly trở thành cầu thủ đá cặp trung vệ với Lindelof còn tất nhiên Dean Henderson đứng trong khung gỗ.

Dù sử dụng đội hình mạnh nhưng MU vẫn thi đấu thận trọng, chẳng phải vì họ lo ngại nguy cơ bị Sociedad ngược dòng mà bởi họ cũng cần thi đấu theo kiểu dưỡng sức, phòng ngự - phản công khi trước mặt là một cuộc đối đầu cực kỳ quan trọng với Chelsea.

Thi đấu lững thững trên sân nhưng với đội hình chất lượng thì MU vẫn tiềm ẩn nguy hiểm khôn lường. Phút 10, Eric Bailly phất đường chuyền bổng vào khu vực 16m50 cho Bruno Fernandes phá bẫy việt băng xuống tiếp ứng nhưng cú vung chân dứt điểm ngay của anh không khó với thủ môn Remiro.
Cú đá phạt đền bất thành của Mikel Oyarzabal
Cú đá phạt đền bất thành của Mikel Oyarzabal

Vài phút sau, Daniel James hơi thiếu sáng suốt trong tình huống truy cản Gorosabel nên đã khiến đội nhà phải chịu phạt đền. Tuy nhiên may cho MU, thủ quân của đội khách là Mikel Oyarzabal lại đặt lòng ra ngoài trên chấm 11m sau khi đua đòi "nhảy chân sáo" như Bruno Fernandes.

Phút 15, chút nữa Oyarzabal lập công chuộc tội bằng đường căng ngang dọn cỗ cho Isak lập công nếu như trong thời khắc quyết định, Lindelof không xuất hiện phá bóng ra ngoạn mục ngay trước mũi giày của tiền đạo đối phương. Phút 22, Martial nỗ lực xoay sở trước khi vung chân sút khá hiểm về góc gần nhưng thủ môn Remiro đã xuất sắc bay người cứu thua cho Sociedad.

Sau đó, "đội trưởng" Bruno Fernandes cứa lòng trong chân phải với mục đích đưa bóng về góc cao song xà ngang đã trở thành vị cứu tinh cho đội khách. Như vậy kể từ ngày gia nhập MU vào tháng 2 năm ngoái, tiền vệ người Bồ Đào Nha đã 11 lần bị khung gỗ đối phương từ chối bàn thắng, đen đủi nhất giới cầu thủ chơi bóng tại nước Anh.
Bruno Fernandes chơi nổi bật trong hiệp 1
Bruno Fernandes chơi nổi bật trong hiệp 1

Phút 35, lại là Bruno treo bóng như đặt vào giữa vùng cấm địa Sociedad và Daniel James dù bất lợi về chiều cao vẫn có thể tung ra cú đánh đầu khá khó, khiến Remiro phải vất vả cứu thua cho đội khách. Thế trận giằng co giữa đôi bên kéo dài đến hết hiệp 1.

Ngay sau giờ nghỉ giải lao, HLV Solskjaer đồng loạt rút Wan-Bissaka, Fred và đặc biệt là Bruno Fernandes ra khỏi sân với ý đồ rõ ràng cho họ sớm nghỉ ngơi dành sức "chiến" Chelsea. Phút 48, Rashford chút nữa ghi bàn từ chấm đá phạt ngay sát khu vực 16m50 khi bóng đi chệch cột dọc trong gang tấc.

Sociedad mau chóng đáp trả với quả tạt của Barrenetxea mới vào sân cho Sagnan thực hiện pha đánh đầu trúng xà ngang cầu môn Henderson. Phút 52, Mason Greenwood buộc Remiro phải trổ tài nếu muốn mành lưới không bị rung lên. Tiền đạo trẻ này sau đó còn có màn xử lý kỹ thuật rồi dứt điểm ra ngoài ở cự ly gần.
Shoretire
Shoretire trở thành cầu thủ trẻ nhất MU ra sân ở đấu trường châu Âu (17 tuổi 23 ngày)

Giống như trận lượt đi, tài năng trẻ giàu triển vọng Amad Diallo được đưa vào sân nhưng ở thời điểm sớm hơn và sau đó là cả Shoretire, gương mặt sinh năm 2004 mà mới được MU trình làng ở trận thắng Newcastle vài ngày trước. Tuy vậy, trận này chỉ giúp cả hai tích lũy kinh nghiệm thi đấu mà thôi.

Phút 64, mành lưới của Sociedad đã phải rung lên sau cú đánh đầu do Tuanzebe thực hiện trong một tình huống phạt góc. Tuy nhiên sau khi tham khảo VAR, trọng tài chính đã lắc đầu bởi Lindelof đã phạm lỗi với một cầu thủ đối phương. Nhìn chung thế trận trong hiệp 2 cũng giằng co và kém hấp dẫn như hiệp 1 khi mà cả hai bên đều chẳng quá quyết tâm.

Nếu
Oyarzabal không sút hỏng 11m ở hiệp 1 thì có lẽ cuộc chơi sẽ hấp dẫn hơn nhiều. Khi đó, Sociedad sẽ được tiếp thêm động lực để thi đấu máu lửa nhằm mơ đến điều kỳ diệu và MU cũng chẳng thể đá hời hợt với tâm trí đặt ở chỗ khác. Tiếng còi kết thúc trận đấu vang lên trong sự thở phào của tất cả vì ai cũng muốn điều đó xảy ra. Như vậy MU đã bước vào vòng 1/8 Europa League một cách khác bằng phẳng đồng thời có sự chuẩn bị tốt cho cuộc đối đầu với Chelsea vài ngày sau.

ĐỘI HÌNH THI ĐẤU

MANCHESTER UNITED (4-2-3-1):
Dean Henderson; Aaron Wan-Bissaka (Williams 46'), Victor Lindelof, Eric Bailly, Alex Telles; Nemanja Matic, Fred (Tuanzebe 46'); Mason Greenwood (Shoretire 76'), Bruno Fernandes (Rashford 46'), Daniel James (Amad Diallo 59'); Anthony Martial.

REAL SOCIEDAD (4-3-3):
Alejandro Remiro; Andoni Gorosabel (Bautista 46'), Igor Zubeldia, Modibo Sagnan, Aihen Munoz; Martin Zubimendi, Mikel Merino, Ander Guevara (Guridi 72'); Adnan Januzaj (Merquelanz 66'), Mikel Oyarzabal (Barrenetxea 46'), Alexander Isak (Porto 46').  

 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X