Thứ Tư, 24/04/2024Mới nhất
Zalo

Ronaldo nổ súng, MU thắng trận đậm nhất từ đầu mùa 2022/23

Thứ Sáu 28/10/2022 03:46(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Lần đầu tiên trong mùa giải hiện tại, "Quỷ đỏ" thành Manchester có chiến thắng với cách biệt 3 bàn. Đêm qua, MU áp đảo hoàn toàn Sheriff tại lượt thứ 5 vòng bảng Europa League và chiến thắng 3-0 thậm chí vẫn được xem là không đạt yêu cầu. Trong đó, siêu sao Ronaldo đã ghi bàn ngay khi được trở lại đội hình thi đấu.

Video kết quả chung cuộc MU vs Sheriff (3-0)

Ghi bàn: Diogo Dalot (44'); Rashford (65'); Cristiano Ronaldo (81')

Trận thua Sociedad ngay trên sân nhà Old Trafford trong trận ra quân khiến MU thất thế trong cuộc đua giành ngôi đầu bảng E Europa League 2022/23 với đối thủ Tây Ban Nha. Tuy nhiên, "Quỷ đỏ" vẫn còn nguyên cơ hội lật ngược thế cờ khi chỉ thua có 0-1. Trước khi nghĩ tới chuyến hành quân sang xứ Basque vào giữa tuần sau, MU cần hoàn thành nhiệm vụ đánh bại Sheriff để đảm bảo khoảng cách với Sociedad không bị nới rộng quá 3 điểm.

Lượt đi trên đất Moldova, MU đã thắng dễ 0-2. Đối thủ còn rơi vào hỗn loạn nơi hậu trường khi HLV trưởng Stjepan Tomas bất ngờ từ chức không rõ lý do cách đây vài ngày. Sheriff cũng đã sớm bị loại khỏi Europa League khi mới có 3 điểm/4 trận nhưng kết quả đó hoàn toàn hợp lý với tiềm lực của họ.

truc tiep bong da MU vs Sheriff cup c2 europa league hom nay
 

Nhằm đảm bảo mục tiêu chiến thắng, HLV Erik ten Hag vẫn tung ra sân đội hình cực mạnh với nhiều hảo thủ như De Gea, Dalot, Lisandro Martinez, Casemiro, Eriksen hay Bruno Fernandes. So với trận gần nhất (hòa Chelsea ở Premier League), chiến lược gia người Hà Lan chỉ thực hiện 4 sự điều chỉnh mà đáng chú ý nhất là sự có mặt của siêu sao Cristiano Ronaldo.

Sự cố CR7 bỏ về sớm ở trận thắng Tottenham đã được Ten Hag giải quyết một cách hoàn hảo: vừa cứng rắn vừa khéo léo. Ronaldo thực sự đã phải thay đổi hoàn toàn thái độ sau khi bị loại khỏi đội hình thi đấu với Chelsea. Huyền thoại 37 tuổi người Bồ Đào Nha hiểu rằng chỉ có màn trình diễn trên sân cỏ mới quyết định cơ hội ra sân của anh ở MU chứ không phải bất cứ thứ gì khác.

Ngoài Ronaldo thì một cái tên gây chú ý khác là Alejandro Garnacho - tài năng sinh năm 2004 được bầu chọn là "Cầu thủ xuất sắc nhất đội trẻ MU" vào mùa trước. Đây chính là lần đá chính đầu tiên trong màu áo đội 1 MU của Garnacho ở mùa giải 2022/23 và gương mặt trẻ này sẽ thi đấu lệch trái trong sơ đồ tấn công của "Quỷ đỏ", vai trò vốn thường xuyên thuộc về Jadon Sancho.

FgF-ALQWABcQSyt
Danh sách xuất phát của MU trước Sheriff

Hai sự điều chỉnh khác là Malacia thay thế Luke Shaw ở vị trí hậu vệ trái và Lindelof là người đá cặp trung vệ với Lisandro Martinez khi mà Varane dính chấn thương đồng nghĩa Maguire vẫn phải ngồi ngoài chứ chưa thể có màn tái xuất sau chấn thương cũng như do cả phong độ nghèo nàn.

Với lực lượng như vậy, MU càng dễ dàng áp đảo các vị khách đến từ Moldova ngay sau tiếng còi khai cuộc. Áp lực mạnh mẽ sớm dồn lên khung thành Koval, khiến thủ môn này cùng đồng đội phía trên phải hoạt động hết sức vất vả để nỗ lực bảo vệ mành lưới.

Pha dứt điểm trúng đích đầu tiên thuộc về Antony với pha xử lý sở trường ở phút 11: đỡ bóng rồi xoay người dứt điểm bằng lòng trong chân trái nhưng bóng đúng vào vị trí của thủ môn đối phương. Vài phút sau, Ronaldo đánh đầu sạt xà ngang ở cự ly gần trong một tình huống phạt góc.

Tuy nhiên việc không bị thủng lưới sớm phần nào cho thấy nỗ lực đáng khen của Sheriff và cả sự thiếu đột biến trong tấn công của đội chủ nhà. Phút 26, Bruno Fernandes tính khai thông bế tắc bằng cú đá kỹ thuật từ ngoài vạch 16m50 và bóng bay sạt cột dọc.

manchester_united_v_sheriff_tira (1)
Đồng đội chia vui với Dalot sau bàn thắng thứ 2 trong màu áo MU

Ngay sau đó, Lindelof phất đường bóng chuẩn xác sâu vào khu cấm địa và Bruno di chuyển đánh đầu chiến thuật vào giữa cho đồng hương Ronaldo nhưng CR7 đã dứt điểm trượt ở cự ly chưa đến 5m. Phút 30, thủ môn Koval thi đấu lăn xả để liên tiếp từ chối Eriksen lẫn Bruno Fernandes.

Tưởng như MU không thể giải nổi bài toán ghi bàn trong hiệp 1 thì ngay trước giờ nghỉ giải lao, đội chủ sân Old Trafford đã khai thông được bế tắc. Từ quả phạt góc do Eriksen thực hiện, Diogo Dalot bật cao đánh đầu hiểm về góc lưới, khiến cho Koval đành bất lực. Đây mới là bàn thứ 2 của hậu vệ người Bồ Đào Nha trong màu áo MU sau bàn đầu tiên được thực hiện từ tận mùa giải 2019/20 trong một trận đấu tại cúp FA.

Đầu hiệp 2, HLV Erik ten Hag sớm đưa Lisandro Martinez và Antony ra nghỉ, Rashford cùng Maguire vào thay. Tất nhiên khi cách biệt chỉ là 1 bàn, MU chưa thể giảm áp lực tấn công và vẫn không ngừng lên bóng dồn dập về khung thành Sheriff nhưng giống hiệp 1, bàn thắng không phả thứ dễ lấy với Man đỏ.

manchester_united_v_sheriff_tira (2)
Rashford ghi bàn thứ 2 cho MU sau khi vào sân thay người

Phút 58, Ronaldo thoải mái nhận bóng từ ngoài vạch 16m50, dẫn vài nhịp để tự đặt mình vào thế dứt điểm tốt nhất song rốt cục, trái bóng đã bay chệch cầu môn trong gang tấc. Vài phút sau, Ronaldo đã làm tung được mành lưới Sheriff với pha bắt volley cận thành từ quả đánh đầu chiến thuật của Bruno. Chỉ có điều trọng tài biên đã căng cờ báo lỗi việt vị và cũng chẳng có màn "bẻ còi" nào từ bộ phận VAR.

Dù vậy cũng đến lúc MU tìm được bàn thứ 2. Phút 65, Eriksen mở bóng sang trái cho Luke Shaw mới vào sân và hậu vệ người Anh thực hiện quả tạt chất lượng ngay chạm đầu tiên, giúp cho Rashford cũng vào thay người bật lên lắc cái đầu đánh bóng hạ gục Koval.

Chiến thắng của MU trong ngày hôm nay chỉ hoàn hảo nếu Ronaldo ghi được bàn thắng và đến phút 81 thì điều đó đã thành sự thật. Từ cánh trái, Bruno Fernandes tạt bóng như đặt cho CR7 thoải mái thực hiện cú đánh đầu ở giữa vùng cấm địa. Thủ thành Koval đã chơi tốt, đổ người đẩy bóng thành công nhưng đến cú đá bồi sau đó vẫn của Ronaldo thì anh đành bất lực.

manchester_united_v_sheriff_tira (3)
Ronaldo ấn định tỷ số 3-0 sau khi bỏ lỡ vài cơ hội thuận lợi

Những phút ít ỏi còn lại, MU vẫn không hề suy giảm nhịp độ tấn công, chỉ có điều họ không thể ghi thêm bàn thắng và 3-0 là kết quả chung cuộc của trận đấu. Dù chiến thắng này chẳng thể làm xoay chuyển cục diện bảng E Europa League 2022/23 nhưng ít nhiều nó vẫn tác động tích cực lên tinh thần của MU, nhất là khi từ đầu mùa đến giờ, "Quỷ đỏ" mới có một chiến thắng với cách biệt trên 2 bàn. Cuối tuần này thầy trò HLV Erik ten Hag sẽ đón tiếp West Ham trước khi bay sang TBN đụng độ Sociedad trong trận cầu quyết định cho ngôi đầu.

Đội hình thi đấu MU vs Sheriff

Manchester United (4-2-3-1): David de Gea; Diogo Dalot (Shaw 63'), Victor Lindelof, Lisandro Martinez (Maguire 46'), Tyrell Malacia; Christian Eriksen, Casemiro (McTominay 63'); Antony (Rashford 46'), Bruno Fernandes, Alejandro Garnacho (Van de Beek 79'); Cristiano Ronaldo.

Sheriff Tiraspol (4-5-1): Maksym Koval; Renan Guedes, Gaby Kiki, Stjepan Radeljic, Patrick Kpozo; Cedric Badolo, Mouhamed Diop (Hatman 79'), Moussa Kyabou, Mudasiru Salifu, Rasheed Ibrahim (Pernambuco 79'); Iyayi Atiemwen.

 

Kết quả vòng bảng C2/Europa League 2022/23 hôm nay

 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X