Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

MU 3-0 Sheffield: Pogba vs Fernandes kết hợp hoàn hảo, Martial rực sáng với cú hattrick

Thứ Năm 25/06/2020 01:57(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Trong lần đầu tiên được đá chính cùng nhau, bộ đôi tiền vệ Paul Pogba vs Bruno Fernandes đã phối hợp hết sức ăn ý, giúp MU hoàn toàn áp đảo các vị khách Sheffield song Martial mới là ngôi sao sáng nhất trận đấu khi mình anh ghi cả 3 bàn thắng.
Bàn thắng: Martial (7, 44, 74)

Trong trận đầu tiên sau Covid-19, MU đã có 45 phút đầu không thực sự như ý trước Tottenham. Nhưng những gì mà Quỷ đỏ thể hiện trong hiệp 2 lại khá ấn tượng. Trước khi Paul Pogba được tung vào sân, các cơ hội nguy hiểm rõ rệt đã được MU dần tạo ra. Và sau khi có thêm sự góp mặt của Pogba trong 30 phút cuối trận thì MU càng tỏ ra lấn lướt dù rằng chung cuộc, họ cũng chỉ mang về được 1 điểm.
Trực tiếp MU vs Sheffield vòng 31 Ngoại hạng Anh 20192020 hình ảnh
 

Còn nhớ, giai đoạn cuối tháng 1, Solskjaer từng rơi vào tâm bão sau khi thua 2 trận liên tiếp trước Liverpool và Burnley. Đặc biệt, thất bại 0-2 trước Burnley (thời điểm đó đang nằm ở nhóm cuối bảng) đã khiến chiếc ghế HLV của Solskjaer có dấu hiệu lung lay. Tuy nhiên, kể từ sau trận thua muối mặt đó, Quỷ đỏ không ngừng tiến lên.

12 trận gần nhất trên mọi đấu trường, họ bất bại (thắng 8). Trong đó, có rất nhiều trận đấu ấn tượng như hạ Chelsea 2-0 hay đánh bại gã hàng xóm Man City ngay trước khi Premier League nghỉ dịch. Lối chơi của MU từ khi có Bruno Fernandes quả thực "thay da đổi thịt"

Bây giờ, Quỷ đỏ đã có trong tay một tiền vệ đủ khả năng cầm bóng hướng lên phía trước, sẵn sàng tung ra những đường chuyền vào khoảng trống nhỏ hẹp một cách thường xuyên, cũng như rất mạnh dạn tung ra các cú sút xa nếu có thời cơ Chất lượng các pha tấn công của MU rõ ràng được cải thiện hơn rất nhiều so với trước kia.
Doi hinh xuat phat tran MU vs Sheffield
Đội hình xuất phát trận MU vs Sheffield

Sự nguy hiểm của Quỷ đỏ càng tăng thêm nhiều nữa với sự trở lại của Pogba. Chỉ với 30 phút có mặt trên sân trước Tottenham, Pogba đã lập tức chứng tỏ giá trị. Nhà vô địch World Cup 2018 đã kiếm được quả penalty giúp MU gỡ hòa 1-1. Cuối trận, anh còn có 1 đường chuyền siêu đẳng mà nếu Marcus Rashford xử lý tốt hơn thì đội nhà đã có bàn thắng thứ 2.

Về cơ bản, từ khi Pogba vào sân, anh thường đá lùi sâu hơn so với Bruno. Cặp đôi này chưa có nhiều thời gian chơi cạnh nhau và chúng ta cần thêm nhiều trận đấu nữa để kiểm tra sự hiệu quả khi họ cùng xuất hiện trên sân. Nhưng ít ra tín hiệu ban đầu cho thấy Pogba - Bruno hoàn toàn có thể cùng tỏa sáng để đưa M.U tiến lên.

Trận này, không nằm ngoài sự chờ đợi, Solskjaer đã lần đầu tiên sử dụng cả Pogba vs Fernandes trong đội hình xuất phát. Theo đó, Pogba sẽ kết hợp với Matic ở tuyến giữa còn Fernandes chơi như một "số 10" trong lối chơi. Ngoài ra, thần đồng Mason Greenwood cũng được đá chính từ đầu trong vai trò tiền đạo lệch phải trên hàng công.
Rashford vs Martial ket hop tao ra ban thang dau tien cho MU
Rashford vs Martial kết hợp tạo ra bàn thắng đầu tiên cho MU

Phía bên kia chiến tuyến, dường như đối thủ Sheffield đánh mất đi động lực trong cuộc chạy đua giành tấm vé dự Champions League dù trước khi mùa bóng bắt đầu, chẳng CĐV nào của đội bóng này dámmow về điều đó bởi đơn giản, Sheffield chỉ là một tân binh, tiềm lực cũng hạn chế.

Trong trận đấu trên sân của Aston Villa, họ đã phải chia điểm khá oan ức khi bị trọng tài cũng như goal-line khước từ một bàn thắng mười mươi. Nhưng sau đó, Sheffield Utd đã nhận thất bại 0-3 trước một Newcastle "trung bình yếu". Chưa hết, tổn thất lớn nữa của Sheffield Utd khi làm khách tại Old Trafford là họ không có sự phục vụ của thủ thành số 1 Dean Henderson. Thủ môn đang có phong độ cực cao này không được phép ra sân theo thỏa thuận cho mượn đã ký với Quỷ đỏ. 
Rashford
Dù góp công lớn vào bàn mở tỷ số nhưng sau đó Rashford tỏ ra khá vô duyên, bỏ lỡ vài cơ hội thuận lợi

Chỉ mất hơn 6 phút đồng hồ, đội chủ sân Old Trafford đã tìm được bàn thắng mở tỷ số. Xuất phát từ pha ném biên gần đường biên ngang bên khung thành Sheffield do Wan-Bissaka thực hiện, Rashford tranh cướp bóng, che chắn tốt rồi thực hiện quả căng ngang mạnh cho Martial rất nhanh lao vào tiếp ứng hạ gục thủ môn Moore ở cự ly gần.

Phút 13, bộ đôi này một lần nữa lại phối hợp trong một đợt phản công chớp nhoáng. Tuy nhiên Martial lại xử lý quá chậm khi phía trước đã thông thoáng và chỉ còn thủ môn Simon Moore. Sau khi đã góc dứt điểm bị hẹp đi rất nhiều, tiền đạo người Pháp mới vẩy bóng sang cho Rashford nhưng số 10 đã không thể tung ra pha kết thúc như ý vì bị hai hậu vệ đối phương tác động.
Trung ve Maguire bi tu choi 1 ban thang do loi viet vi
Trung vệ Maguire bị từ chối 1 bàn thắng do lỗi việt vị

Phút 18, MU được hưởng quả đá phạt bên cánh trái và không mấy thuận lợi cho một cú sút thẳng về cầu môn nhưng Bruno Fernandes vẫn quyết định thực hiện như vậy, buộc Simon Moore phải ra tay ngăn cản. Không lâu sau đó, Pogba tung ra động tác xục bóng điệu nghệ để mang đến cơ hội không thể thuận lợi hơn cho Rashford. Chỉ có điều chân sút sinh năm 1997 đã dứt điểm hụt một cách đáng tiếc.

Đến phút 21, mành lưới Sheffield đã phải rung lên lần thứ 2 sau pha đánh đầu của trung vệ đội trưởng Harry Maguire từ một tình huống phạt góc nhưng trọng tài đã không công nhận bởi Maguire phạm lỗi đẩy sau với Phil Jagielka, cầu thủ từng trải qua nhiều năm khoác áo Everton.
Martial ghi ban thu 2 vao cuoi hiep 1
Martial ghi bàn thứ 2 vào cuối hiệp 1

MU hoàn toàn làm chủ cuộc chơi dù không phải lúc nào họ cũng tỏ ra lấn lướt đối thủ. Phút 31, thủ môn De Gea không hài lòng với hàng thủ MU khi tạo ra khoảng trống cho cầu thủ đội khách thoải mái tung cú sút xa mặc cho không mấy nguy hiểm cho khung thành.

Cho đến cuối hiệp 1, đội khách Sheffield có phần chơi khá khẩm hơn nhưng do thiếu những gương mặt đủ đẳng cấp mang đến sự khác biệt nên về cơ bản họ cũng chẳng thể gây ra nhiều khó khăn cho De Gea. Chẳng những vậy, họ còn phải nhận bàn thua thứ 2 ở phút 43. Bóng lần lượt qua chân Fernandes, Pogba rồi Wan-Bissaka và hậu vệ phải người Anh dũng mãnh loại bỏ Stevens để căng ngang vào trong cho Martial đặt lòng đơn giản tung lưới Sheffield.
Sau chan thuong, Pogba tro lai manh me va choi vo cung xuat sac
Sau chấn thương, Pogba trở lại mạnh mẽ và chơi vô cùng xuất sắc

Pha lập công vừa rồi đã là bàn thứ 18 của Martial trên mọi đấu trường mùa này, thành tích tốt nhất kể từ ngày anh khởi nghiệp mà mùa bóng năm nay còn dài. Với cách biệt an toàn trong tay, MU bước vào hiệp 2 khá thoải mái và họ chủ động làm giảm nhịp độ thi đấu. Trong bối cảnh lịch dày đặc thì rõ ràng mọi đội bóng cần phải có sự toan tính, phân chia sức lực hợp lý.

So với Rashford vs Martial thì thần đồng Greenwood mở nhạt hơn từ đầu trận nhưng đổi lại, cầu thủ sinh năm 2001 này luôn tràn đầy năng lượng. Phút 56, anh nỗ lực xử lý và dứt điểm bằng lòng trong chân trái ở khu vực 16m50 tuy nhiên bóng đã đi chệch cột dọc một phần do sượt qua chân một cầu thủ đối phương.

Phút 61, Pogba phô diễn kỹ thuật cá nhân siêu hạng, loại bỏ đến 3-4 cầu thủ đối phương nhưng anh không thể thực hiện pha dứt điểm cuối cùng mà thay vào đó cơ hội được dành cho Martial. Tuy nhiên trái bóng đã bay lên khán đài trống phía sau cầu môn.
Martial tro thanh cau thu MU dau tien lap hattrick tai mot tran dau o Premier League tu nam 2013
Martial trở thành cầu thủ MU đầu tiên lập hattrick tại một trận đấu ở Premier League từ năm 2013

Đến phút 74 thì tỷ số được nâng lên 3-0 sau màn phối hợp tấn công cực kỳ đẹp mắt. Pogba là người phát động, Bruno đánh gót cho Martial, tiền đạo người Pháp ban bật với Rashford trước khi tự mình gẩy bóng qua người Moore, hoàn tất cú hattrick ở trận đấu này.

Như vậy tính từ thời điểm Sir Alex Ferguson về hưu (hết mùa giải 2012/13) thì mới lại có một cầu thủ MU ghi 3 bàn (hoặc hơn) trong một trận đấu tại sân chơi Premier League. Phút 80, HLV Solskjaer thực hiện cùng lúc 5 sự thay đổi nhân sự và thay đổi hoàn toàn hàng công.

Phút 83, lần hiếm hoi trong trận đấu, David De Gea phải trổ tài và anh bắt gọn gàng cú đá chìm của McBurnie. Sau đó, tiền đạo Ighalo rất cố gắng xử lý bóng trong vùng cấm địa nhưng không thể tung ra pha dứt điểm cuối cùng. Phút 89, vẫn là chân sút người Nigeria khống chế không ổn đường kiến tạo của Luke Shaw bên cánh trái. Dù sau đó Ighalo cố gắng "sửa sai" để thực hiện được pha kết thúc nhưng cơ hội ăn bàn đã không còn nhiều.
Thong so tran dau MU 3-0 Sheffield
Thông số trận đấu MU 3-0 Sheffield

3-0 là kết quả chung cuộc của trận đấu. MU đã có một chiến thắng mỹ mãn trên mọi phương diện. Pogba vs Fernandes đã chứng minh họ hoàn toàn có thể trở thành một "cặp đôi hoàn hảo" nơi tuyến giữa trong khi Martial đã thể hiện rằng anh đích thực là lựa chọn số 1 cho vị trí trung phong. Từ giờ đến cuối mùa, chỉ còn duy nhất Leicester là đối thủ cứng cựa mà MU phải chạm trán nên thầy trò HLV Solskjaer hoàn toàn đủ sức lọt vào Top 4 chung cuộc nếu họ cứ chơi như thế này.
 
ĐỘI HÌNH THI ĐẤU

MANCHESTER UNITED (4-2-3-1): David de Gea; Aaron Wan-Bissaka, Victor Lindelof, Harry Maguire, Luke Shaw; Nemanja Matic, Paul Pogba (Pereira 80'); Mason Greenwood (Mata 80'), Bruno Fernandes (McTominay 80'), Marcus Rashford (Daniel James 80'); Anthony Martial (Ighalo 80').

SHEFFIELD UNITED (3-5-2): Simon Moore; Chrs Basham, Phil Jagielka, Jack Robinson; George Baldock, John Lundstram, Ollie Norwood (Berge 46'), John Fleck, Enda Stevens; Lys Mousset (McBurnie 46'), David McGoldrick (Zivkovic 64').
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X