Thứ Ba, 19/03/2024Mới nhất
Zalo

Thua xấu hổ đội cuối bảng, MU chính thức mất ngôi đầu

Thứ Năm 28/01/2021 07:08(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Không ai có thể ngờ một "Quỷ đỏ" đã phải chấm dứt mạch 13 trận bất bại tại Premier League ngay trên sân nhà và lại còn trước một Sheffield United chơi không thể tệ hơn từ đầu mùa. Trận thua sốc đã khiến MU rơi xuống vị trí thứ 2 và quan trọng hơn, bản lĩnh cần có của một nhà vô địch lại bị đặt dấu hỏi to đùng.
Chung cuộc: Sheffield 1-2 MU
Ghi bàn:
Maguire (64) -  Bryan (23); Burke (74)

Cuối tuần vừa rồi, MU đã có màn ngược dòng ấn tượng tại sân Old Trafford. Dù suy giảm phong độ rõ rệt so với mùa trước song nhà ĐKVĐ Premier League vẫn rất mạnh và bản thân MU từ đầu mùa chơi rất tệ ở các trận đại chiến (hòa Chelsea, Man City và chính Liverpool hay thua Tottenham, Arsenal tại Premier League). Ấy vậy mà, bất chấp bị Salah chọc thủng lưới trước, MU bằng tinh thần quyết tâm và hàng công sáng tạo giành thắng lợi chung cuộc 3-2 để lọt vào vòng 5 FA Cup.
MU vs Sheffield
 
Chiến thắng đó hẳn đã gỡ bỏ tâm lý tự ti trước các ông lớn của Quỷ đỏ, giúp họ thêm tự tin và lạc quan trên chặng đường đua vô địch tại Premier League. Vòng 20 này, MU vừa được chơi trên sân nhà vừa chỉ phải gặp đội cuối bảng Sheffield. Ai cũng rõ phong độ của thầy trò nhà Solsa thời gian qua rất ổn: thắng 10/15 trận vừa qua trên mọi đấu trường (thua 2).

Tại mặt trận Ngoại hạng Anh, đội bóng áo đỏ cũng dần chữa được "căn bệnh sợ sân nhà" khi bất bại 5 màn tiếp khách gần nhất (thắng 4) và trận còn lại là hòa Man City 0-0.

Phía bên kia chiến tuyến, Sheffield sở hữu phong độ quá tệ hại nhất khi mới giành được vẻn vẹn 5 điểm/19 trận, kém khu vực an toàn tới 12 điểm. Thực tế họ đã thắng 3/4 lần ra sân gần nhất, nhưng 2 diễn ra tại FA Cup. Trận thắng duy nhất tại Premier League là trước Newcastle vốn cũng chẳng cách khu vực nguy hiểm bao nhiêu nhưng cần nhớ đó cũng chỉ là khúc khải hoàn đầu tiên trong mùa giải.
Sơ đồ xuất phát của hai đội MU vs Sheffield
Sơ đồ xuất phát của hai đội MU vs Sheffield

So với trận thắng Liverpool cách đây vài ngày, HLV Solskjaer thực hiện 6 sự điều chỉnh trong danh sách xuất phát của MU với sự xoay vòng phù hợp. Thủ môn De Gea trở lại khung gỗ và Dean Henderson lại dự bị. Trung vệ Tuanzebe có lần đầu đá chính ở Premier League mùa này khi thay thế Lindelof trong vai trò trung vệ đá cặp với đội trưởng Maguire.

Vị trí hậu vệ trái được Luke Shaw chuyển giao cho Alex Telles, cầu thủ đều chơi hay mỗi khi được trao cơ hội. Tại tuyến giữa, lão tướng Matic được ra sân khi mà Scott McTominay hay Fred được nghỉ ngơi. Bruno Fernandes lấy lại vai trò dẫn dắt lối chơi từ tay Donny Van de Beek còn Martial thay thế Cavani trên hàng công nhưng Rashford mới là người đá trung phong cắm.

Dù được chơi trên sân nhà và chỉ phải gặp đội cuối bảng Sheffield song MU lại nhập cuộc rất không tốt. 20 phút đầu tiên, tuy lấn lướt vể thời lượng kiểm soát bóng nhưng sức ép mà "Quỷ đỏ" tạo ra về khung thành Sheffield không đáng kể. Cơ hội duy nhất mà họ có được là pha dứt điểm ra ngoài của Rashford sau đường căng ngang bên cánh phải của Wan-Bissaka.
Sheffield bất ngờ vươn lên dẫn trước 1-0
Sheffield bất ngờ vươn lên dẫn trước 1-0

Trong khi đó, bên cạnh việc triển khai phòng ngự chặt, Sheffield cũng tìm cách tung đòn "hồi mã thương". Phút 16, Billy Sharp băng xuống đón cú chọc khe chất lượng từ Fleck và xâm nhập vùng cấm địa trước khi dứt điểm chìm nhưng De Gea đã cứu thua bằng chân.

Đến phút 23 thì bất ngờ đã nổ ra trên sân Old Trafford. Từ quả phạt góc do John Fleck thực hiện, Bryand đã bật cao đánh đầu tung lưới MU ở cự ly gần khi mà De Gea không đấm được bóng trên đầu đối thủ còn Tuanzebe chọn sai điểm rơi. Phút 30, mành lưới Sheffield đã rung lên sau pha kết thúc của Martial cũng từ một pha phạt góc tuy nhiên trọng tài đã xác định Maguire phạm lỗi với thủ môn Ramsdale trước đó nên bàn thắng bị từ chối.

Phút 41, MU có đợt phối hợp tấn công hay. Từ giữa sân, Alex Telles phất bóng tốt sâu vào khu vực 16m50 và Bruno Fernandes tăng tốc bắt kịp bóng để thực hiện ngay đường chuyền vào trong cho Martial lao vào đánh đầu nhưng lại không có gì nguy hiểm cho Ramsdale, một phần do trung vệ kỳ cựu Phil Jagielka đã nắm được tình hình để can thiệp kịp thời.
Man Utd
Bruno Fernandes đã chơi một trận hoàn toàn dưới sức

Đó cũng là cơ hội đáng kể cuối cùng mà đội chủ sân Old Trafford tạo ra trong hiệp 1. Có một thống kê đáng ngại là 7 trận gần nhất trên sân nhà mà bị dẫn bàn trước ở hiệp đầu, MU bất thắng (thua 5). Sau giờ nghỉ giải lao, MU vẫn hoàn toàn làm chủ cuộc chơi song ngày một bế tắc trong việc tìm kiếm bàn gỡ.

Chẳng những vậy, giống như hiệp 1, cứ thỉnh thoảnh khung thành De Gea lại rơi vào trạng thái báo động cao nhất. Đến tận phút 62, MU mới có pha dứt điểm trúng đích đầu tiên đến từ cú sút uy lực từ chấm đá phạt cách khá xa cầu môn của Rashford nhưng bóng đi đúng vào vị trí của thủ môn Ramsdale.

Tuy vậy, không lâu sau đó, rốt cục "Quỷ đỏ" cũng gỡ hòa thành công. Alex Telles đá phạt góc và đội trưởng Maguire nhanh hơn Jagielka để thực hiện pha đánh đầu tung lưới đội bóng mà anh từng gắn bó thửa mới chập chững bước vào sự nghiệp cầu thủ. Trung vệ người Anh cũng dành cho Sheffield sự tôn trọng khi không ăn mừng bàn thắng.
Maguire nói về trận thua Sheffield
Maguire gỡ hòa 1-1 bằng cú đánh đầu

Dĩ nhiên 1-1 chưa thể là kết quả mà Solskjaer mong đợi nên ông đã đưa Cavani vào sân thay Greenwood với hy vọng đổi mới hàng công. Tuy nhiên, phút 74 chiến lược gia người Na Uy lại bất động trên băng ghế dự bị khi phải chứng kiến mành lưới đội nhà rung lên lần thứ 2.

Hàng thủ áo đỏ mà nổi bật là Tuanzebe thi đấu lóng ngóng, vụng về và hờ hững một cách khó hiểu trong một pha uy hiếp không lấy gì làm nổi bật của đối thủ. Cuối cùng, Burke tung ra đòn trừng phạt bằng cú sút sượt qua người trung vệ sinh năm 1997, làm bó tay De Gea và trái bóng dội trúng xà ngang bật xuống phía sau vạch vôi.

Lại bị dẫn bàn, MU dĩ nhiên phải vùng lên dữ dội bởi thời gian chẳng còn nhiều nhưng sau khoảng thời gian tưởng mọi thứ đã lùi vào dĩ vãng thì trận này, Quỷ đỏ lại bộc lộ sự kém cỏi, thiếu ý tưởng và bế tắc đến cùng cực trong tấn công. Chắc chắn trách nhiệm lớn nhất thuộc về Bruno Fernandes, tiền vệ đã chơi một trận hoàn toàn dưới sức.
Man Utd
Nhưng Burke đã tung đòn quyết định "kết liễu" MU

Cho đến tiếng còi mãn cuộc, họa hoằn lắm MU mới có được một tình huống uy hiếp nhưng cũng chẳng đủ sức nặng để làm tung mành lưới đối thủ lần thứ 2. Vậy là mạch trận bất bại của MU từng giúp họ lên ngôi đầu Premier League đã dừng lại ở con số 13 và ngôi đầu cũng chính thức rơi vào tay người hàng xóm Man City.

Càng đau đớn và tủi nhục hơn khi họ gục ngã ngay trên sân nhà trước đội bóng cuối bảng Sheffield, đối thủ mà họ chưa từng thua tại Old Trafford kể từ năm 1973. Căn bệnh "sợ sân nhà" tưởng đã được chữa khỏi nhưng hóa ra "Nhà hát" lại tiếp tục mang đến "ác mộng" cho MU bởi cả 4 thất bại đã qua của Man đỏ tại Premier League 2020/21 đều diễn ra trên sân nhà.
Man Utd
Thua sốc đội cuối bảng, MU chính thức mất ngôi đầu

ĐỘI HÌNH THI ĐẤU

MANCHESTER UNITED (4-2-3-1):
David de Gea; Aaron Wan-Bissaka, Axel Tuanzebe (Van de Beek 83'), Harry Maguire, Alex Telles (Shaw 82'); Paul Pogba, Nemanja Matic; Mason Greenwood (Cavani 66'), Bruno Fernandes, Anthony Martial; Marcus Rashford.

SHEFFIELD UNITED (3-5-2):
Aaron Ramsdale; Chris Basham, Phil Jagielka, Ethan Ampadu; George Baldock, John Lundstram, Oliver Norwood, John Fleck, Kean Bryan (Bogle 63'); David McGoldrick (Brewster 80'), Billy Sharp (Burke 70').


 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X