Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

MU 0-0 San Jose Earthquakes: Thêm một trận giao hữu thất vọng của bầy "Quỷ đỏ"

Chủ Nhật 22/07/2018 21:14(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Ở màn tâp dượt thứ 2 chuẩn bị cho mùa giải mới 2018/19, Man United còn gây ra nỗi thất vọng lớn lao hơn trận đầu tiên (hòa Club America 1-1) khi trình diễn bộ mặt nghèo nàn, lối chơi thiếu sức sống để rồi chỉ có được kết quả "hòa như thua" với đội bóng Mỹ, San Jose Earthquakes.

TỔNG HỢP: MU 0-0 SAN JOSE EARTHQUAKES


3 năm trước, cũng trong tour du đấu hè tại Bắc Mỹ, Man United từng đánh bại San Jose 3-1 bằng các bàn thắng của Depay, Mata và Pereira. Trong đó, chỉ người thứ nhất đã không còn khoác áo Quỷ đỏ. Trận này diễn ra trên sân Levi’s Stadium, không phải sân nhà của San Jose và tất nhiên, lượng CĐV đến cổ vũ cho họ có lẽ không đông bằng những người đến chiêm ngưỡng dàn sao Man United.

Đúng như dự đoán, HLV Mourinho bố trí sơ đồ 4-3-3 nhưng vài sự thay đổi trong danh sách xuất phát so với trận hòa Club America 1-1 cách đây vài ngày. Duy nhất hàng thủ được giữ nguyên gồm cặp trung vệ Bailly vs Smalling cùng Valencia vs Shaw đảm trách hai cánh. Đứng trong khung gỗ là thủ thành trẻ Joel Pereira chứ không phải lão tướng tân binh Lee Grant.

Trong khi đó, Ander Herrera vẫn gánh vác nhiệm vụ dẫn dắt tuyến giữa trong bối cảnh các tiền vệ ngôi sao khác như Pogba, Lingard còn chưa hết kỳ nghỉ sau World Cup 2018. Trận gặp Club America, tiền vệ người Tây Ban Nha đã có một pha kiến tạo để Mata dứt điểm rất đẹp nhưng tiếc là thủ thành Jiminez của đội bóng Mexico kịp cản phá. Đá bên cạnh Herrera là Andres Pereira, tiền vệ sinh năm 1996 người Brazil mà đã sút tung lưới San Jose cách đây 3 năm và James Garner, tài năng trẻ sinh năm 2001.

Trực tiếp MU vs San Jose Earthquakes trận đấu giao hữu hè 2018 hình ảnh
Man Utd thi đấu bế tắc và nhạt nhòa trong cả trận đấu

Trên hàng công chỉ Martial giữ được vị trí bởi có lẽ Jose Mourinho vẫn muốn trao cho cậu học trò cơ hội tìm lại chỗ đứng ở đội bóng thay vì tìm cách thanh lý. Alexis Sanchez, ngôi sao vừa mới hội quân cùng toàn đội do những rắc rối về mặt visa nhập cảnh vào Mỹ cùng Tahith Chong, thần đồng 18 tuổi sở hữu mái tóc xù khủng hơn Fellaini thế chỗ của Mata và Mitchell.

Ngay phút thứ 4, chút nữa Man Utd mở tỷ số sớm. Từ chấm đá phạt bên cánh trái, Alexis Sanchez đưa bóng khó chịu vào vòng cấm địa và Bailly lao vào dứt điểm bằng chân đúng kiểu một trung vệ (lóng ngóng, vụng về) nên dù khoảng cách rất gần thì trái bóng cũng chỉ chạm vào xà ngang chứ không chui vào lưới.

Vài phút sau, "Quỷ đỏ" chịu tổn thất không nhỏ khi thủ quân Valencia buộc phải rời sân do căng cơ và Mateo Darmian, hậu vệ đang bị đồn đoán sẽ rời khỏi Old Trafford hè này, vào thay. Man United dễ dàng chiếm lĩnh ưu thế song giống như trận giao hữu trước đó, họ gặp vấn đề trong khâu triển khai tấn công khi quá thiếu ý tưởng, cũng chẳng có một nhạc trưởng biết dẫn dắt, điều phối.

Alexis Sanchez
Alexis Sanchez thi đấu rất nỗ lực trong những phút có mặt trên sân song cũng chẳng thể mang đến sự khác biệt cho Man Utd

Bởi vậy, sau quá nửa hiệp 1, đội bóng thành Manchester không có thêm một tình huống uy hiếp nào đáng kể dù lấn lướt về tỷ lệ kiểm soát bóng. Nguy hiểm vẫn chỉ đến từ các pha bóng cố định mà thôi. Phút 30, Alexis Sanchez thực hiện cú sút phạt từ khoảng cách khá xa và bóng suýt bay trúng đích. Do thời tiết nắng nóng nên quy định "cooling break" (nghỉ tiếp nước) được tự động áp dụng và sau khoảng thời gian ngắn ngủi tiếp năng lượng này, dàn sao M.U chẳng thi đấu khá khẩm hơn.

Thậm chí, San Jose Earthquakes còn bắt đầu tạo được các cơ hội đầu tiên và thủ môn Joel Pereira đã vài lần phải ra tay. Tỷ số 0-0 được bảo toàn cho đến hết hiệp 1. Sau giờ nghỉ giải lao, HLV Mourinho thay 5 vị trí trên sân. Cụ thể, thủ thành Lee Grant, hai hậu vệ trẻ Tuanzebe vs Fosu-Mensah, tiền vệ trẻ McTominay, chủ lực Juan Mata vào thay Joel Pereira, Chris Smalling, Bailly, Tahith Chong cùng James Garner.

Phút 50, Alexis Sanchez thả bóng cho Luke Shaw vung chân trái sút căng song bóng đi không chính xác. Phút 56, nếu không có sự ngăn chặn kịp thời của Fosu-Mensah trước vạch vôi, Man Utd đã phải nhận bàn thua sau pha dứt điểm của một cầu thủ San Jose Earthquakes trong vòng cấm địa. Phút 65, Alexis Sanchez - ngôi sao chơi tích cực nhất trên hàng công Man Utd từ đầu trận - được cho ra nghỉ và sao trẻ còn vô danh Greenwood vào thay.

MU 0-0 San Jose Earthquakes Thêm một trận giao hữu thất vọng của bầy Quỷ đỏ hình ảnh 3
Quá nhiều bài toán hóc búa cho HLV Jose Mourinho trước mùa giải mới

Khi Alexis Sanchez có mặt trên sân và thi đấu năng nổ, Man Utd còn chẳng làm gì nổi San Jose Earthquakes nữa là khi ngôi sao người Chile rời sân. Đoàn quân của HLV Jose Mourinho vẫn tấn công vô cùng tù túng và bế tắc, chẳng có đường nét hay bài vở gì độc đáo. Phút 78, cố lắm Man Utd mới có được một cơ hội ra trò khi Greenwood tạt bóng từ cánh phải cho McTominay nỗ lực đánh đầu nhưng thủ môn đối phương đã bắt gọn dễ dàng.

Phút 82, xà ngang đã cứu cho M.U khỏi bàn thua trông thấy sau cú đánh đầu của Quitana mà thủ thành Lee Grant đã phải bó tay. Kết quả 0-0 không suy xuyển cho đến tiếng còi mãn cuộc. Như vậy, sau hai trận giao hữu đầu tiên của hè 2018, Man Utd hòa cả hai và chỉ ghi được đúng 1 bàn duy nhất dù đối thủ toàn dưới cơ. Ngày 26/7 tới (10h00 giờ Việt Nam), thầy trò HLV Mourinho sẽ bước vào giải giao hữu ICC 2018 cũng trên đất Mỹ gặp AC Milan, tên tuổi giàu truyền thống của Serie A.

Đội hình ra sân của Man Utd: Joel Pereira; Valencia, Bailly, Smalling, Shaw; Herrera, Garner, Andres Pereira; Tahith Chong, Martial, Alexis Sanchez.

Công Minh (TTVN)


Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X