Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Nã 6 bàn vào lưới Roma, MU đặt một chân vào trận chung kết Europa League

Thứ Sáu 30/04/2021 04:15(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Hiệp 2 bùng nổ giúp MU đánh bại Roma với tỷ số 6-2 ở lượt đi bán kết Europa League 2020/21 trên sân Old Trafford, với kết quả này Quỷ đỏ chiếm lợi thế rất lớn trước trận lượt về.
Chung cuộc: MU 6-2 Roma
Ghi bàn
MU:
Bruno Fernandes (9', 71'), Edinson Cavani (48', 64'), Paul Pogba (75'), Mason Greenwood (86')
Roma: 
Lorenzo Pellegrini (15'), Edin Dzeko (33')

Sau khi vượt qua Granada ở tứ kết Europa League 2020/21 với tỷ số thuyết phục 4-0 sau hai lượt trận, MU sẽ đụng độ Roma ở vòng bán kết. Ở trận lượt đi, Quỷ đỏ được chơi tại sân Old Trafford. Với lợi thế sân nhà, thầy trò Solskjaer chắc chắn hướng đến chiến thắng, qua đó chiếm lợi thế trước trận lượt về. Ngoài sự vắng mặt của Anthony Martial, ông thầy người Na Uy có trong tay những cầu thủ tốt nhất. 3 lần tiếp Roma gần nhất ở cúp châu Âu, Quỷ đỏ đều giành chiến thắng. Điều đó càng giúp đội bóng nước Anh tin vào một chiến thắng. 
 
Trực tiếp bóng đá MU vs Roma cúp c2 Europa League hôm nay hình ảnh

MU vs Roma bán kết lượt đi Europa League 2020/21


Bên kia chiến tuyến, Roma đang không có phong độ tốt. 4 trận gần nhất trên mọi mặt trận họ không thắng, trong đó có 2 trận thua. Roma cũng thường chơi rất tệ mỗi khi thi đấu trên đất Anh tại các cúp châu Âu. Theo đó, 17 lần hành quân tới xứ sở sương mù, họ phải nhận tới 10 trận thua và chỉ có duy nhất 1 chiến thắng. Phong độ kém cỏi cùng chuỗi trận không tốt trên đất Anh, Roma được đánh giá sẽ có 90 phút giông bão tại sân Old Trafford.

Đúng như dự đoán, HLV Solskjaer đã tung ra đội hình tốt nhất có thể. Trong sơ đồ 4-2-3-1, Edinson Cavani đá cao nhất trên hàng công. Ở những trận đấu quan trọng như thế này, kinh nghiệm của ngôi sao người Uruguay được kỳ vọng sẽ phát huy tác dụng. Hỗ trợ anh là bộ ba Paul Pogba, Bruno Fernandes và Marcus Rashford. Cả 3 cầu thủ này đều đang duy trì sự ổn định, với tốc độ, khả năng sáng tạo và sút xa tốt, họ hoàn toàn có thể giúp MU hy vọng vào những bàn thắng.
 

Đội hình ra sân của đội chủ nhà

Ở vị trí tiền vệ trung tâm, Fred chơi bên cạnh Scott McTominay. Bộ đôi này thường xuyên được chơi cạnh nhau ở mùa giải năm nay, giữa họ tạo ra sự kết hợp rất tốt. Cả hai sẽ phải hoạt động năng nổ, qua đó vừa cung cấp bóng cho tuyến trên vừa hỗ trợ phòng ngự. Ở tuyến dưới, bộ tứ quen thuộc tiếp tục được trao cơ hội đá chính. Theo đó, Victor Lindelof chơi bên cạnh Harry Maguire ở vị trí trung vệ, hai cánh là sự có mặt của Luke Shaw và Aaron Wan-Bissaka.

Trong khung gỗ, David de Gea tiếp tục được tin tưởng ở sân chơi Europa League. Trước đó anh cũng bắt chính trong 2 trận đấu ở tứ kết với Granada, trong khi đó Dean Henderson lúc này được trao cơ hội ở mặt trận Ngoại hạng Anh. Trên băng ghế dự bị, MU có nhiều lựa chọn tốt ở cả 3 tuyến, có thể kể đến như Mason Greenwood, Amad Diallo, Daniel James, Donny Van de Beek, Eric Bailly hay Alex Telles.

Bên kia chiến tuyến, HLV Paulo Fonseca cũng đưa ra sân những cầu thủ tốt nhất mà ông có. Trong sơ đồ 3-4-2-1, Edin Dzeko đá cao nhất trên hàng công. Đội khách sẽ kỳ vọng rất nhiều vào cái duyên của cầu thủ người Bosnia. Theo đó, khi còn khoác áo Man City, anh đã có 7 bàn vào lưới Quỷ đỏ. MU là đội bóng Anh mà Dzeko phá lưới nhiều nhất. Hỗ trợ cầu thủ sinh năm 1986 là bộ đôi Henrikh Mkhitaryan và Lorenzo Pellegrini.
 

Đội hình thi đấu của đội khách


Trong quá khứ, Mkhitaryan từng có thời gian thi đấu không thành công ở MU. Bây giờ anh đang quyết tâm chứng tỏ mình trước đội bóng cũ. Trong khi đó Pellegrini cũng đang chơi khá tốt ở mùa giải năm nay, anh cũng là một trong mũi công được NHM đội bóng thủ đô Italia kỳ vọng rất nhiều. Ở vị trí tiền vệ trung tâm, Diawara và Veretout sát cánh bên cạnh nhau, trong khi đó Karsdorp và Spinazzola là những cầu thủ được sử dụng ở hai cánh.

Bộ 3 hậu vệ của Roma ở trận đấu trên sân Old Trafford bao gồm Smalling, Ibanez và Cristante. Như vậy là ngoài Mkhitaryan thì Chris Smalling cũng có màn đối đầu đội bóng cũ. Trong khung gỗ, Pau Lopez được tin tưởng. Trên băng ghế dự bị của đội khách có một vài cái tên chất lượng, có thể kể đến như Davide Santon, Borja Mayoral hay Marash Kumbulla. 

Bóng chỉ mới lăn được 5 phút, Roma đã nhận tổn thất lớn khi tiền vệ Jordan Veretout dính chấn thương và phải nhường vị trí cho Gonzalo Villar. Tiền vệ của đội khách không va chạm với ai, anh gặp vấn đề trong một tình huống nỗ lực cứu bóng sau đường chuyền của đồng đội. Ngay ở tình huống dứt điểm đầu tiên, MU đã có được bàn thắng mở tỷ số. Phút 9, Paul Pogba có tình huống đi bóng qua 3 cầu thủ đội khách trước khi đưa bóng để Edinson Cavani chuyền bóng một chạm đầy tinh tế đưa Bruno Fernandes đối mặt với thủ môn Pau Lopez. Cầu thủ người Bồ nhẹ nhàng lốp bóng qua người thủ môn đối phương đưa đội chủ nhà vượt lên. 

Bruno Fernandes mở tỷ số cho MU

Bruno Fernandes mở tỷ số cho MU


Bruno Fernandes đã có bàn thắng thứ 25 ở mùa giải năm nay trên mọi đấu trường, thành tích chỉ xếp sau 2 cầu thủ ở Ngoại hạng Anh là Harry Kane (31) và Mohamed Salah (29). Tuy nhiên, chỉ 4 phút sau bàn mở tỷ số của tiền vệ người Bồ Đào Nha, Roma đã có bàn thắng gỡ hòa. Đội khách được hưởng một quả phạt đền sau tình huống Paul Pogba để bóng chạm tay trong vòng cấm sau quả tạt của Karsdop. Trên chấm 11m, Lorenzo Pellegrini thực hiện cú dứt điểm đầy quyết đoán. Thủ môn David de Gea đã đoán đúng hướng sút nhưng không thể cản phá. Theo thống kê, trong 6 bàn thua gần nhất mà MU phải nhận trên sân Old Trafford từ những quả 11m thì 4 trong số đó do Paul Pogba gây ra. 

Sau khi để đối phương gỡ hòa, MU đã đẩy cao đội hình tìm kiếm thêm bàn thắng. Chỉ trong vòng 2 phút, từ phút 23 đến phút 24, Bruno Fernandes có 2 pha dứt điểm liên tiếp, nhưng một lần bóng đi vọt xà ngang, một lần bóng đi chệch cột dọc. Tới phút 27, Roma tiếp tục nhận thêm tổn thất khi thủ môn Pau Lopez dính chấn thương và phải nhường vị trí cho Antonio Mirante. 

Quá mải mê tấn công, MU đã phải trả giá đắt. Phút 33, nhận đường chuyền của đồng đội, Mkhitaryan thoát xuống phá bẫy việt vị trước khi căng ngang để Edin Dzeko băng vào đệm bóng cận thành nâng tỷ số lên 2-1. Ngôi sao người Bosnia tiếp tục cái duyên ghi bàn vào lưới Man đỏ. Đây là bàn thắng thứ 8 của anh vào lưới MU. Đây cũng là pha lập công thứ 5 của Dzeko sau 9 lần ra sân ở Europa League mùa này. Phút 37, Roma tiếp tục mất người vì chấn thương. Spinazzola không thể tiếp tục thi đấu và phải nhường vị trí cho Peres. Chỉ sau hơn 30 phút, đội khách đã phải thay người tới 3 lần vì các chấn thương. 
 
Dzeko nâng tỷ số lên 2-1 cho Roma

Dzeko nâng tỷ số lên 2-1 cho Roma


Trong khoảng 10 phút cuối hiệp 1, MU đã đẩy cao đội hình tìm kiếm bàn thắng gỡ hòa. Ở những phút bù giờ, Cavani đã tận dụng sai lầm của Ibanez để đối mặt với Antonio Mirante, nhưng anh không thắng được thủ thành vào sân thay người của đội bóng Italia. Cú dứt điểm sau đó của số 7 tiếp tục bị Ibanez chặn lại. Trong 45 phút đầu tiên, MU kiểm soát bóng vượt trội, song khả năng tận dụng cơ hội tốt hơn giúp Roma tạm thời dẫn trước 2-1. Đội khách chỉ thực hiện có 2 pha dứt điểm trong hiệp thi đấu đầu tiên, cả 2 đều trúng đích và được chuyển hóa thành bàn thắng. Ngược lại, MU dứt điểm tới 8 lần, 3 trúng đích nhưng chỉ có 1 pha lập công. 

Chỉ 3 phút sau khi hiệp 2 bắt đầu, MU đã có bàn thắng cân bằng tỷ số 2-2. Từ đường chuyền của Paul Pogba từ giữa sân, Edinson Cavani đẩy bóng cho Bruno Fernandes. Ngôi sao người Bồ đi bóng thẳng vào vòng cấm đối phương, anh không dứt điểm mà chuyền cho Cavani ở tư thế thuận lợi, cầu thủ mang áo số 7 dứt điểm một chạm đẳng cấp vào góc cao khiến thủ môn đối phương chỉ biết đứng nhìn.

Cavani cân bẳng tỷ số 2-2

Cavani cân bẳng tỷ số 2-2


Edinson Cavani đã ghi 10 bàn sau 13 lần ra sân trước Roma, chỉ Monaco (15 bàn), Bordeaux, Guingamp và St Etienne (tất cả đều 12 bàn) là cầu thủ sinh năm 1987 có nhiều bàn thắng hơn trong thời giant hi đấu ở châu Âu. Bàn thắng gỡ hòa giúp MU duy trì sự hưng phấn rất lớn. Phút 53, Luke Shaw thực hiện đường căng ngang như đặt để Cavani dứt điểm ở cự ly gần, nhưng ở khoảng cách chỉ khoảng 5m cầu thủ người Uruguay lại sút bóng lên trời. 

Những nỗ lực cuối cùng cũng giúp MU có bàn thắng thứ 3. Bruno Fernandes có bóng trước vòng cấm Roma, anh không dứt điểm mà thực hiện tình huống chuyền bóng ra biên để Wan-Bissaka thực hiện cú dứt điểm khiến thủ môn Inside Mirante không thể bắt dính. Bóng bật ra đến vị trí của Edinson Cavani, cầu thủ người Uruguay dễ dàng đệm bóng ở cự ly gần nâng tỷ số lên 3-2 cho đội chủ nhà.

MU đang dồn ép hoàn toàn đối thủ. Phút 68, Luke Shaw thực hiện cú sút rất căng ngay trước vòng cấm đội khách, song thủ môn của Roma đã kịp thời cản phá. Chỉ 3 phút sau tình huống bỏ lỡ của Luke Shaw, đội chủ nhà có bàn thắng thứ 4. Edinson Cavani bị Chris Smalling phạm lỗi trong vòng cấm, trên chấm 11m, Bruno Fernandes dứt điểm quyết đoán đưa MU vượt lên dẫn trước 4-2.

Bruno Fernandes đá phạt thành bàn mang về bàn thắng thứ 4 cho MU

Bruno Fernandes đá phạt thành bàn mang về bàn thắng thứ 4 cho MU


Phút 75, tới lượt Paul Pogba mang về bàn thắng thứ 5 cho MU.
Từ quả treo bóng của Bruno Fernandes, tiền vệ người Pháp bật cao đánh đầu ở cự ly gần không cho thủ môn đối phương một cơ hội cản phá nào. Số 6 đã lấy công chuộc tội. Trong hiệp 1, chính anh là người để bóng chạm tay trong vòng cấm, qua đó giúp đội khách có bàn gỡ hòa 1-1 trên chấm 11m. 

Phút 87, MU lại có thêm một bàn thắng nữa. Edinson Cavani có tình huống chuyền bóng thuận lợi để Mason Greenwood thực hiện cú dứt điểm quyết đoán từ cánh phải, bóng đi rất căng khiến Antonio Mirante không thể cản phá. Tỷ số đã là 6-2 cho đội chủ nhà. Bây giờ có thể khẳng định chiến thắng đã nằm chắc trong tay đội chủ sân Old Trafford.

Mason Greenwood ấn định tỷ số 6-2 cho đội chủ nhà

Mason Greenwood ấn định tỷ số 6-2 cho đội chủ nhà


Hiệp 2 có thêm 2 phút bù giờ, nhưng như vậy là không đủ để hai đội có thêm bàn thắng. Hiệp 2 bùng nổ giúp MU giành chiến thắng 6-2 trước Roma. Đây là lần thứ 4 liên tiếp Quỷ đỏ đánh bại đội bóng thủ đô Italia trên sân Old Trafford ở cúp châu Âu. Với kết quả này, đội bóng nước Anh chiếm lợi thế rất lớn trước trận lượt về. Không quá để nói rằng chiếc vé vào chơi trận chung kết đang nằm chắc trong tay của thầy trò Solskjaer.


Đội hình ra sân


MU: 1 David de Gea, 2 V. Lindelof, 5 H. Maguire, 23 L. Shaw, 29 A. Wan-Bissaka, 6 P. Pogba, 17 Fred (Matic, 83'), 18 Bruno Fernandes, 39 S. McTominay, 7 E. Cavani, 10 M. Rashford (Greenwood, 76')

Roma:
13 Pau Lopez (Mirante, 28'), 6 C. Smalling, 37 L. Spinazzola (Bruno Peres, 37'), 2 R. Karsdorp, 3 Ibanez, 77 H. Mkhitaryan, 17 J. Veretout (Gonzalo Villar, 5'), 4 B. Cristante, 7 L. Pellegrini, 42 A. Diawara, 9 E. Dzeko

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X